close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Kỹ năng chuyên môn trong ngành nhà hàng khách sạn bạn cần biết!

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhà hàng khách sạn là ngành nổi tiếng với sự cạnh tranh cao, đặc biệt là ở các thành phố du lịch. Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sự cạnh tranh trong ngành nhà hàng khách sạn lại vì thế mà càng khó khăn hơn. Để sở hữu cho mình một công việc tốt trong ngành nhà hàng khách sạn, kỹ năng chuyên môn là điều vô cùng quan trọng. Những kỹ năng chuyên môn trong ngành nhà hàng khách sạn cần có là gì? Vieclam123.vn sẽ giúp bạn giải đáp ngay qua bài viết này!

1. Vai trò của kỹ năng chuyên môn trong ngành nhà hàng khách sạn

Trước tiên cần hiểu rõ kỹ năng chuyên môn là gì ? Kỹ năng chuyên môn là các kỹ năng mang tính học thuật, chuyên sâu của các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Kỹ năng chuyên môn được sử dụng trong công việc thực tế, kết hợp với nhau để đạt được hiệu quả cao trong công việc.

Kỹ năng chuyên môn cần được hình thành qua một quá trình học tập và tích lũy kinh nghiệm. Thông thường, trong môi trường cao đẳng hoặc đại học, ứng viên sẽ được học tập và nghiên cứu từ những lý thuyết đến thực hành căn bản nhất. Ở năm cuối, khi tham gia các khóa thực tập hoặc khóa học chuyên ngành, kỹ năng chuyên môn dần được hình thành vững chãi hơn. Để sở hữu kỹ năng chuyên môn giúp nâng cao chất lượng công việc cần một quá trình luyện tập và tích luỹ chăm chỉ và lâu dài.

Tầm quan trọng của kỹ năng chuyên môn trong ngành nhà hàng khách sạn
Kỹ năng chuyên môn trong ngành nhà hàng khách sạn - tại sao quan trọng?

Như vậy, kỹ năng chuyên môn giúp bạn nâng cao hiệu quả làm việc là điều được thể hiện rõ ràng. Không chỉ thế, kỹ năng chuyên môn được thể hiện khéo léo trong CV còn là điểm cộng giúp ứng viên tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Trong hàng trăm hàng ngàn CV mà nhà tuyển dụng nhận được, CV với những kỹ năng chuyên môn nổi bật chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt hơn so với các đối thủ khác. 

Đặc biệt, đối với ngành nghề đòi hỏi chuyên môn cao như nhà hàng khách sạn, kỹ năng chuyên môn lại càng cần thiết trong mẫu CV xin việc ngành nhà hàng khách sạn. Kỹ năng chuyên môn giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy được những gì ứng viên có đáp ứng yêu cầu công việc.

Bên cạnh đó, kỹ năng chuyên môn giúp ứng viên thể hiện thái độ nghiêm túc với công việc. Việc bạn tham gia các khóa học nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ chắc chắn sẽ giúp bạn có được lợi thế cạnh tranh cao hơn, nhà tuyển dụng sẽ nhìn ra bạn có sự đầu tư và nghiêm túc với công việc.

Chính vì thế, kỹ năng chuyên môn được liệt kê trong CV một cách nổi bật nhưng cần đảm bảo độ chính xác để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn có khả năng đảm nhận công việc này.

2. Những kỹ năng chuyên môn trong ngành nhà hàng khách sạn cần có

Ngành nhà hàng khách sạn có vô cùng nhiều các vị trí khác nhau, mỗi vị trí lại đòi hỏi những kỹ năng và chuyên môn riêng biệt. Hãy cùng tìm hiểu những kỹ năng chuyên môn của một số vị trí nổi bật trong ngành nhà hàng khách sạn nhé!

2.1. Kỹ năng chuyên môn nhân viên lễ tân

Lễ tân được xem như là “bộ mặt” của nhà hàng khách sạn bởi bạn là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng. Một số kỹ năng chuyên môn nhân viên lễ tân cần có như:

- Đẹp từ cái nhìn đầu tiên

Vì là “bộ mặt” của nhà hàng khách sạn, nhân viên lễ tân cần trang bị cho mình một ngoại hình lịch sự, thân thiện, chuyên nghiệp. Một nhân viên lễ tân luôn cần một nụ người thân thiện, trang phục gọn gàng, tác phong nhanh nhẹn và sự duyên dáng. Chính vì thế, đẹp không chỉ là một yếu tố, đẹp còn là một kỹ năng phải có.

Kỹ năng chuyên môn nhân viên lễ tân
Kỹ năng chuyên môn của nhân viên lễ tân

- Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải là người am tường nhất về thông tin và hoạt động của khách sạn. Bên cạnh đó, những nội quy, quy chế của khách sạn, của bộ phận lễ tân và các bộ phận khác cũng cần hiểu và nắm rõ. 

Các vấn đề về pháp lý của khách sạn, ngành du lịch, ngành nhà hàng khách sạn; các kiến thức về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quảng bá du lịch,…; thông tin về dịch vụ khách sạn, khai báo tạm trú,… nhân viên lễ tân đều cần nắm rõ để có thể giải đáp cho khách hàng.

- Bên cạnh đó, trong mẫu CV xin việc lễ tân cần có một số chứng chỉ nghiệp vụ như: Nghiệp vụ lễ tân; Nghiệp vụ thanh toán tiền tệ; Tâm lý du khách; Nghệ thuật giao tiếp trong du lịch; Chứng chỉ ngoại ngữ; Chứng chỉ tin học;…

2.2. Kỹ năng chuyên môn nhân viên phục vụ nhà hàng

- Kỹ năng giao tiếp

Đây là một trong các kỹ năng mềm trong CV cơ bản của một nhân viên phục vụ đó chính là kỹ năng giao tiếp. Bởi, bạn là người trực tiếp giao tiếp với khách hàng. Khi khách hàng bước vào, bạn cần mìm cười, giới thiệu và tư vấn món ăn. Cách nhân viên phục vụ giao tiếp quyết định phần lớn sự hài lòng của khách hàng.

Kỹ năng chuyên môn nhân viên phục vụ nhà hàng
Kỹ năng chuyên môn của nhân viên phục vụ nhà hàng

- Kỹ năng quan sát

Một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp cần nắm vững kỹ năng quan sát khách hàng. Khi nào cần phục vụ món tiếp theo, khi nào cần châm rượu, khi nào cần thanh toán,… bạn cần khéo léo quan sát để khách hàng không cảm thấy nặng nề hay không thoải mái.

- Kỹ năng phục vụ

Nhân viên phục vụ nhà hàng được đào tạo bài bản về các giao thức trong phục vụ món ăn, đặc biệt là các nhà hàng lớn. Ví dụ như cách bưng khay, cách sử dụng phù hợp các dụng cụ ăn uống,…

Tham khảo thêm: Bí quyết giúp cho CV xin việc quản lý nhà hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn

2.3. Kỹ năng chuyên môn nhân viên buồng phòng

- Cách cư xử với khách hàng

Nhân viên buồng phòng là người trực tiếp chuẩn bị phòng ở cho khách hàng, đồng thời giải đáp các thắc mắc và yêu cầu của khách. Vì thế, nhân viên buồng phòng cần trang bị kỹ năng chuyên môn trong ngành nhà hàng khách sạn như chào hỏi, cách ăn nói với khách hàng, cách giải đáp thắc mắc, giải quyết các vấn đề phát sinh,…

Kỹ năng chuyên môn nhân viên buồng phòng
Kỹ năng chuyên môn của nhân viên buồng phòng

- Kỹ năng thực hiện công việc

Một nhân viên buồng phòng cần thực hiện việc dọn dẹp, kiểm tra, bổ sung đồ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt trong quá trình check in, check out, việc nhân viên buồng phòng chậm trễ sẽ khiến khách hàng không hài lòng.

Sự chậm trễ của nhân viên buồng phòng còn gây ảnh hưởng tới tiến độ công việc, đặc biệt là trong thời điểm đông khách như lễ Tết, hè, các dịp nghỉ lễ,…

3. Cách trình bày kỹ năng chuyên môn trong ngành nhà hàng khách sạn

Sau khi trau dồi cho bản thân những kỹ năng chuyên môn cần thiết thì viết những thông tin đó vào CV như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng? Hãy cùng tìm hiểu vị trí và cách trình bày kỹ năng chuyên môn trong CV:

- Mục Trình độ học vấn

Việc tốt nghiệp đúng chuyên ngành sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình ứng tuyển vị trí ngành nhà hàng khách sạn bởi trong quá trình học, bạn có được cung cấp các kiến thức chuyên môn cần có. Với cách viết trình độ học vấn trong CV thì bạn cần ghi tên trường, thời gian theo học, tình trạng và loại bằng tốt nghiệp.

- Mục Kinh nghiệm làm việc

Hãy khéo léo trình bày các kỹ năng chuyên môn trong cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV. Ngoài các thông tin về nơi làm việc, thời gian công tác, vị trí công tác, bạn cần nêu ra các công việc chính và thành tích đạt được trong quá trình làm việc. Khéo léo lồng ghép các kỹ năng chuyên môn sẽ giúp bạn ghi điểm mà không bị xem như “khoe” một cách phản cảm.

Hướng dẫn trình bày kỹ năng chuyên môn trong CV xin việc
Trình bày kỹ năng chuyên môn trong CV xin việc

- Mục Kỹ năng

Tại mục kỹ năng thường ghi những kỹ năng mềm như kỹ năng ngoại ngữ trong CV,… mặc dù không phải kỹ năng chuyên môn, những kỹ năng mềm cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng khi làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn.

- Mục Bằng cấp và giải thưởng

Bạn cần cung cấp các khoá học nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của mình tại đây để khẳng định nhiệt huyết và sự nghiêm túc với công việc của bản thân.

Trên đây là những thông tin về kỹ năng chuyên môn trong ngành nhà hàng khách sạn. Vieclam123.vn hy vọng đã giúp bạn giải đáp phần nào những thắc mắc về kỹ năng chuyên môn của ngành nghề này. Chúc bạn thành công!

Viết đơn xin việc quản lý nhà hàng như thế nào?

Bạn đang có nhu cầu xin việc quản lý nhà hàng nhưng chưa biết viết thế nào cho thuyết phục nhất? Bài viết này sẽ giúp bạn! Click xem ngay!

Viết đơn xin việc quản lý nhà hàng như thế nào?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.