close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Đơn xin việc quản lý nhà hàng và cách viết thuyết phục nhất cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngoài CV, đơn xin việc chính là thứ vũ khí lợi hại của các quản lý nhà hàng tương lai. Làm cách nào để lá đơn xin việc quản lý nhà hàng này phát huy hết công dụng của nó? Đón đọc những chia sẻ của vieclam123.vn qua bài viết dưới đây để làm rõ vấn đề bạn nhé.

1. Đơn xin việc quản lý nhà hàng có tác dụng gì?

Nhu cầu ăn uống của con người luôn tồn tại, thậm chí còn được phát triển mạnh mẽ qua thời gian. Đây chính là nguyên nhân để lĩnh vực nhà hàng có cơ hội “làm giàu” một cách nhanh chóng.

Nhu cầu tuyển dụng việc làm ngành nhà hàng ngày một gia tăng, trong đó nhất là vị trí quản lý. Vậy nên nếu đang theo đuổi công việc này thì nhất định bạn cần chuẩn bị cho mình một lá đơn xin việc quản lý hiệu quả.

Đơn xin việc quản lý nhà hàng được đánh giá là nội dung mỏng hơn so với những giấy tờ khác trong hồ sơ xin việc, tuy nhiên công dụng của nó thì có vẻ khiến ai cũng phải ngạc nhiên đấy nhé.

Đơn xin việc quản lý nhà hàng có tác dụng gì
Đơn xin việc quản lý nhà hàng có tác dụng gì?

Vừa có thể giới thiệu bản thân, đồng thời lại là nơi thể hiện trình độ, kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của ứng viên, điều đó làm gia tăng cơ hội khi tiếp cận nhà tuyển dụng.

Không chỉ ứng viên, ngay cả nhà tuyển dụng cũng có thể nhanh chóng thâu tóm toàn bộ các thông tin về ứng viên của mình, xem xét ứng viên có phải là một quản lý từng trải hay không, họ có thể giao tiếp và khiến khách hàng hài lòng hay không,...

Đối với một bộ hồ sơ xin việc quản lý nhà hàng, nếu bạn để thiếu đi mẫu đơn xin việc ngành nghề này thì sẽ chẳng còn gì thú vị. Trên thực tế, các nhà tuyển dụng có xu hướng đọc đơn xin việc của ứng viên trước khi tham khảo những giấy tờ khác, bởi đây là mẫu đơn không khô khan, ứng viên lại sớm có thể thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những lời lẽ của chính mình.

Nói chung khi đi xin việc quản lý nhà hàng, nếu bạn không tự chuẩn bị cho mình mẫu đơn xin việc hoàn chỉnh thì đồng nghĩa với việc bạn đang đẩy cơ hội ra xa mình rồi.

2. Cách viết đơn xin việc quản lý nhà hàng chi tiết nhất

Rất ít ứng viên có thể hoàn thành mẫu đơn xin việc quản lý nhà hàng ngay ở lần đặt bút đầu tiên, thậm chí nhiều người đã từng trải nhưng cũng không thể biến nội dung của họ trở nên hoàn hảo. Lý do có thể là bạn chưa dành nhiều thời gian cũng như tâm huyết cho nó, vậy giờ bạn phải làm sao đây? 

2.1. Lên dàn ý cho mẫu đơn xin việc quản lý nhà hàng

Hãy viết đơn xin việc quản lý nhà hàng theo dàn ý của một bài văn hoàn chỉnh bao gồm 3 phần: Mở đầu, nội dung chính và kết đơn. Với mỗi phần bạn sẽ có cách trình bày khác nhau miễn sao làm toát lên nội dung chính, vấn đề trọng tâm mà mình muốn truyền đạt tới nhà tuyển dụng.

Lên dàn ý cho mẫu đơn xin việc quản lý nhà hàng
Lên dàn ý cho mẫu đơn xin việc quản lý nhà hàng

Với đơn xin việc quản lý nhà hàng, mọi thông tin nêu ra đều phải liên quan tới vị trí này, bất kể bạn nhắc tới công việc khác thì là bạn đang đi ngược hướng.

Đơn xin việc quản lý nhà hàng chắc chắn sẽ là bảo bối giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng nếu biết cách, sau đây sẽ là những bí quyết giúp bạn sớm tìm được “chân ái” cho sự nghiệp của mình, cùng theo dõi ngay nhé.

2.2. Trình bày nội dung chuẩn xác trong đơn xin việc quản lý nhà hàng

2.2.1. Thuyết phục nhà tuyển dụng bằng mở đầu đơn xin việc ấn tượng

Nhà tuyển dụng có tiếp tục đọc nội dung đơn xin việc của bạn hay không chính là nhờ vào phần mở bài của bạn có ấn tượng hay không.

Trên thực tế, nhiều ứng viên nôn nóng vì muốn show tài năng của mình mà đã bỏ qua phần mở đầu, thậm chí là trình bày rất sơ sài dẫn đến một kết quả không như mong đợi.

Thuyết phục nhà tuyển dụng bằng mở đầu đơn xin việc ấn tượng
Thuyết phục nhà tuyển dụng bằng mở đầu đơn xin việc ấn tượng

Hãy chuẩn bị phần giới thiệu bản thân với những thông tin cơ bản như họ tên, năm sinh, Địa chỉ thường trú. Tiếp theo là lời chào tới nhà tuyển dụng được thể hiện một cách tinh tế và lịch sự nhất.

Bạn cũng nên trình bày lý do vì sao bạn lại biết đến việc làm quản lý nhà hàng mà doanh nghiệp đang tuyển dụng, đồng thời cũng cung cấp thêm thông tin bạn lại viết lá đơn xin việc này.

Mặc dù nó không phải là thành phần bắt buộc tuy nhiên theo thực tế cho thấy thì đó chính là cách mở màn vấn đề ấn tượng và được nhiều người sử dụng nhất.

2.2.2. Cách viết nội dung chính trong đơn xin việc quản lý nhà hàng

Nội dung chính của đơn xin việc quản lý nhà hàng hay chính là phần để bạn trình bày vấn đề trọng tâm của mình, bạn mong muốn mình sẽ trở thành người quản lý nhà hàng như thế nào, bạn sẽ quản lý nhân viên của mình ra sao và định hướng mục tiêu trong nhiều năm tới của bạn với công việc cụ thể,... 

Việc nói rõ về định hướng trong tương lai khiến nhà tuyển dụng tin những gì bạn nói, đồng thời đó cũng là cách để thể hiện bản thân mình là người chuyên nghiệp, nghiêm túc đối với công việc hiện tại.

Ngoài ra, ở phần này bạn cũng nên show ra một số thông tin thuộc về ưu điểm của mình, bạn tốt nghiệp trường nào, học khoa nào, chuyên ngành nào hay tốt nghiệp loại gì, có thành tích và kinh nghiệm ra sao trong lĩnh vực nhà hàng,... trình bày làm sao để nhà tuyển dụng đánh giá bạn ở mức cao nhất.

Cách viết nội dung chính trong đơn xin việc quản lý nhà hàng
Cách viết nội dung chính trong đơn xin việc quản lý nhà hàng

Ví dụ:

“Tốt nghiệp trường Đại học Tài chính với chuyên ngành Marketing, tôi đã từng có 3 năm làm việc tại vị trí quản lý nhà hàng ABC, ngoài ra cũng tham gia công tác ở vị trí này tại nhà hàng XYZ được 2 năm. Trong suốt quãng thời gian học tập và làm việc trước đây, tôi đã không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện bản thân, và tôi cảm thấy mình rất phù hợp với vị trí Quản lý nhà hàng mà Quý công ty đang tuyển dụng.

Một số kinh nghiệm thực tế mà tôi đã tích lũy được cụ thể như sau:

- Có thể quản lý đội ngũ nhân viên với số lượng lớn (lên đến hàng trăm người)

- Có kỹ năng thuyết phục và xử lý những tình huống không hay xảy ra tại nhà hàng, phần lớn là do khách hàng gây ra

- Có thể sử dụng thành thạo kỹ năng vi tính văn phòng, kỹ năng ngoại ngữ để trao đổi với những vị khách nước ngoài

Ngoài ra, tôi còn biết Quý công ty có nhu cầu tuyển dụng một Quản lý biết thấu hiểu nhân viên, có thể động viên nhân viên của mình làm việc tích cực để nhanh chóng hoàn thành deadline công việc.”

2.2.3. Đâu là cách kết bài hấp dẫn khi viết đơn xin việc quản lý nhà hàng?

Nội dung là nơi mà bạn thể hiện tất cả những nguyện vọng của mình nhằm thuyết phục nhà tuyển dụng vậy thì ở phần kết hãy làm cho sự hài lòng của nhà tuyển dụng tăng cao hơn nữa.

Hầu hết tất cả những ứng viên có cái kết đơn sơ sài, không chỉn chu thì đều bị loại khỏi cuộc chiến tìm việc này, vì vậy bạn đừng biến mình trở thành người mờ nhạt trong mắt nhà tuyển dụng nhé.

Đâu là cách kết bài hấp dẫn khi viết đơn xin việc quản lý nhà hàng
Đâu là cách kết bài hấp dẫn khi viết đơn xin việc quản lý nhà hàng?

Tuy nội dung cần ngắn gọn nhưng nó vẫn cần đầy đủ thành phần tham gia, bạn có biết chúng là gì? 

Phần kết đơn xin việc quản lý nhà hàng cần xuất hiện câu kết tóm tắt vấn đề đã được trình bày, đồng thời bạn cũng đừng quên để lại lời cảm ơn tới họ vì họ đã dành thời gian để đọc lá đơn này.

Cuối cùng, để lại chữ ký để xác nhận toàn bộ những vấn đề vừa nêu trên hoàn toàn đúng sự thật.

2.3. Chú trọng tới hình thức khi viết đơn xin việc quản lý nhà hàng

Hình thức là một tiêu chí quan trọng mà bất cứ ứng viên nào cũng không được bỏ qua, nhiều khi nó quyết định cho số phận nội dung của bạn đấy nhé.

Dù bạn có sở hữu một Profile chất lượng đến mấy mà hình thức không ưa nhìn thì cũng chưa chắc lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng. Họ thường mong muốn Quản lý nhà hàng của mình sở hữu tính cẩn thận, tỉ mỉ, làm việc có tính hệ thống trước sau. Tất cả những yếu tố đó đều được thể hiện qua việc trình bày văn bản, cụ thể là lá đơn xin việc quản lý nhà hàng của bạn.

Chú trọng tới hình thức khi viết đơn xin việc quản lý nhà hàng
Chú trọng tới hình thức khi viết đơn xin việc quản lý nhà hàng

Một lá đơn xin việc quản lý nhà hàng hình thức bắt mắt là khi nó đảm bảo được những tiêu chí sau đây:

- Trình bày bố cục rõ ràng, dễ nhìn, dễ hiểu

- Nếu là đơn xin việc quản lý nhà hàng viết tay, viết nắn nót để nhà tuyển dụng đọc được, trình bày sạch sẽ

- Nếu là văn bản đánh máy, đơn xin việc quản lý nhà hàng của bạn phải đảm bảo định dạng đúng, lựa chọn font chữ và cỡ chữ hài hoà

- Không trình bày quá dài dòng khiến thông tin kém chất lượng và lan man

3. Viết đơn xin việc quản lý nhà hàng và những lưu ý cần thiết

Khi viết đơn xin việc quản lý nhà hàng, ứng viên nên dán ảnh để nhà tuyển dụng dễ dàng phân biệt bạn với người khác.

Một thông tin chất lượng kèm theo một gương mặt đẹp chắc chắn sẽ làm giá trị của bạn tăng cao hơn.

Ngoài ra, khi trình bày nội dung đơn xin việc quản lý nhà hàng, nếu bạn sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Viết đơn xin việc quản lý nhà hàng và những lưu ý cần thiết
Viết đơn xin việc quản lý nhà hàng và những lưu ý cần thiết

Đơn xin việc quản lý nhà hàng cũng không quá khó viết như bạn nghĩ, chỉ cần một chút thời gian, dành tâm huyết cho nó thì bạn sẽ nhận được kết quả như mong muốn. 

Mẫu CV quản lý nhà hàng

Bạn đã có mẫu đơn xin việc quản lý nhà hàng chất lượng nhưng còn thiếu CV xin việc. Đây là bộ đôi không thể thiếu trong hồ sơ xin việc nếu bạn đang mong muốn có việc làm ổn định. Cách viết mẫu CV quản lý nhà hàng sau đây sẽ là tài liệu hữu hiệu dành cho những ai chưa nắm rõ, cùng vieclam123.vn cập nhật ngay bạn nhé.

Mẫu CV quản lý nhà hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.