close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mách nhỏ quy trình chuẩn bị hồ sơ xin việc FPT dành cho ứng viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

FPT là tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất tại Việt Nam, bạn biết chuẩn bị hồ sơ xin việc FPT như thế nào chưa? Vậy hãy cùng xem bài viết dưới này ngay nhé!

1. Hồ sơ xin việc FPT và vai trò trong ứng tuyển

Là một trong tập đoàn có tuổi đời đã lên đến hơn 30 năm, FPT là một trong những nơi ước mơ của nhiều người gửi gắm làm việc. Nơi đây là một thiên đường đa dạng việc làm giúp ứng viên tha hồ lựa chọn.

Ở FPT, ứng viên không chỉ dễ dàng tìm được cho mình một công việc ưng ý mà còn được thỏa sức đắm chìm trong môi trường làm việc vô cùng chuyên nghiệp và có những chế độ đãi ngộ vô cùng cao.

Vậy, để có thể dễ dàng được tận hưởng những ích lợi vô cùng tuyệt vời đó thì hồ sơ xin việc làm tại FPT chính là hành trang quan trọng để giúp bạn đạt được ước mơ đó. Vai trò của file hồ sơ xin việc vào FPT sẽ là công cụ để bạn gặt hái được những điều mà mình đặt ra. 

Hồ sơ xin việc FPT
Hồ sơ xin việc FPT và vai trò trong ứng tuyển chi tiết

Với số lượng nhân viên tăng lên không ngừng mỗi năm thì FPT luôn luôn có những vị trí việc làm vô cùng hấp dẫn đa dạng lĩnh vực về công nghệ từ các lập trình viên cho đến nhân viên bán hàng. 

Cho dù bất kể ở vị trí hay cơ sở làm việc nào đi chăng nữa thì hồ sơ xin việc sẽ vẫn mãi là hành trang để ứng viên có thể bắt đầu công việc của mình. Đây sẽ là toàn bộ những tài liệu vô cùng quan trọng để nhà tuyển làm cơ sở để đánh giá khả năng và năng lực của ứng viên.

Tham khảo thêm: Điểm qua một số mẫu tạo CV online bắt mắt, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng

2. Mách nhỏ quy trình chuẩn bị hồ sơ xin việc FPT

2.1. Quá trình ứng tuyển và việc chuẩn bị hồ sơ xin việc vào FPT

Đối với một ông lớn như FPT thì việc chuẩn bị hồ sơ xin việc sẽ cần phải đi theo một quy trình nhất định. Ứng viên sẽ không bắt buộc phải nộp cùng một lúc các giấy tờ hồ sơ với nhau mà sẽ đi theo một quy trình ứng tuyển sau đây:

Trước hết, ứng viên việc đầu tiên cần phải làm đó chính là tự tìm cho mình một vị trí phù hợp tại tập đoàn FPT. Ứng viên hoàn toàn có thể dễ dàng tìm hiểu và tham khảo các vị trí việc làm và bản mô tả công việc tại các website của công ty. 

Quá trình ứng tuyển và việc chuẩn bị hồ sơ
Quá trình ứng tuyển và chuẩn bị hồ sơ xin việc tại FPT

Sau khi đã tìm kiếm được vị trí công việc ưng ý và đúng như mong muốn của bạn thì ứng viên sẽ cần phải gửi CV của mình theo hướng dẫn đến nhà tuyển dụng. Trong khi CV của bạn được gửi đi thì lúc này sẽ là thời gian để nhà tuyển dụng chọn lọc và đưa ra các ứng viên sáng giá nhất để tiến hàng đi vào vòng tiếp theo.

Tại vòng này, ứng viên sẽ cần phải làm một bài test về viết. Khi đã đạt được ở vòng này thì ứng viên sẽ đi đến vòng phỏng vấn. Đây chính là bước cuối cùng để bạn có được cơ hội được làm việc tại FPT hay không.

Khi đã xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn thì lúc này phía công ty sẽ liên hệ với ứng viên để thỏa thuận các vấn đề về công việc, làm hợp đồng và đi đến bước chuẩn bị, thực hiện cách viết hồ sơ xin việc làm tại FPT.

2.2. Có gì trong hồ sơ xin việc FPT

Ở tập đoàn FPT thì có rất nhiều vị trí công việc khác nhau nhưng nhìn chung với mỗi khối làm việc sẽ cũng có cách chuẩn bị hồ sơ không giống nhau bao gồm hai khối làm việc chính là khối văn phòng và khối làm việc tại cửa hàng.

Có gì trong hồ sơ xin việc FPT
Thông tin trong hồ sơ xin việc FPT

2.2.1. Hồ sơ FPT cho vị trí làm việc tại cửa hàng

Khi ứng viên đã xuất sắc lọt vào vào vòng phỏng vấn thì bạn cần chuẩn bị những tài liệu sau trong bộ hồ sơ của mình bao gồm:

- Đơn xin việc làm FPT: Đối với đơn xin việc để làm việc tại cửa hàng ở FPT thì ứng viên có thể lựa chọn cho mình cách làm đơn xin việc bằng tay hoặc đánh máy mà không cần phải theo mẫu cụ thể từ phía doanh nghiệp. Với cách viết đơn xin việc làm FPT chỉ cần ứng viên đáp ứng đủ về bố cục và nội dung thì đã hoàn toàn đạt yêu cầu.

- Sơ yếu lý lịch ứng viên xin việc vào FPT: Sơ yếu lý lịch thì cũng đã không còn quá xa lạ với mỗi người. Bạn có thể dễ dàng mua sơ yếu lý lịch của mình tại các cửa hàng hoặc có thể tải sẵn ở trên mạng. Dù bạn sử dụng cách thức như thế nào thì điều quan trọng nhất là ở cách điền sơ yếu lý lịch phải đầy đủ các thông tin vào trong sơ yếu lý lịch sau đó đam đi công chứng ở các cơ quan có thẩm quyền.

- Ảnh hồ sơ xin việc của ứng viên: Ngoài việc phải dán ảnh vào trong sơ yếu lý lịch, ứng viên cần phải chuẩn bị thêm 3 chiếc ảnh cá nhân có cỡ là 3x4 để bổ sung vào hồ sơ theo yêu cầu từ nhà tuyển dụng.

- Những bằng cấp chứng chỉ ở dạng bản sao: Để chứng minh là bản thân có năng lực và trình độ làm việc thì ứng viên bắt buộc phải cung cấp vào hồ sơ của mình những bản sao photo về bằng cấp của mình.

Hồ sơ FPT làm việc tại cửa hàng
Hồ sơ FPT cho ứng viên làm việc tại cửa hàng

- Bản sao có công chứng của các giấy tờ về căn cước công dân, sổ hộ khẩu. Với mỗi loại giấy tờ này, ứng viên cần phải chuẩn bị 3 bản và phải công chứng thì mới đúng yêu cầu từ phía doanh nghiệp.

- Giấy khám sức khỏe khổ A3 có hạn dưới 6 tháng. Đây là một giấy tờ bắt buộc cần phải có ở hồ sơ xin việc bất cứ ngành nghề nào chứ không chỉ riêng mỗi doanh nghiệp FPT. Giấy khám sức khỏe này ứng viên cần phải đảm bảo được cung cấp đúng mẫu và có dấu xác nhận từ phía bệnh viện hoặc cơ sở y tế.

- Đơn bảo lãnh và giấy xin xác nhận thân nhân trong hồ sơ xin việc FPT: Mục đích có đơn bảo lãnh trong hồ sơ xin việc sẽ giúp cho phía doanh nghiệp biết được bạn là người không có tiền án tiền sự

2.2.2. Hồ sơ FPT cho vị trí làm việc tại văn phòng

Tại những vị trí cho các ứng viên làm việc tại khối văn phòng, ứng viên sẽ cần phải chuẩn bị những giấy tờ tương tự như với hồ sơ xin việc tại vị trí làm việc tại cửa hàng nhưng sẽ không cần đến hai loại giấy tờ là đơn bảo lãnh và giấy tờ xác nhận thân nhân.

Hồ sơ FPT làm việc tại văn phòng
Hồ sơ FPT cho ứng viên làm việc tại văn phòng

Nhìn chung, các loại giấy tờ hồ sơ xin việc của FPT cũng có sự tương đồng giống với các loại hồ sơ khác. Đặc biệt bạn cần lưu ý ở mỗi loại giấy tờ được công chứng thì không được quá hạn trong vòng 6 tháng.

Khi đã chuẩn bị xong và hoàn thiện tất cả những giấy tờ trong hồ sơ xin việc FPT của mình thì bạn sẽ cần phải gửi về phòng nhân sự sau đó chờ thời gian để trở thành nhân viên chính thức của tập đoàn FPT.

2.3. Nhờ người nộp hộ hồ sơ xin việc vào FPT có được không?

Nếu như bạn là người không có thời gian nộp hồ sơ hoặc vướng bận bất cứ điều gì thì việc nhờ người nộp hộ hồ sơ của mình. Tuy nhiên, bạn cần cung cấp thật cụ thể và chi tiết cho người nộp hộ về địa điểm nộp để tránh trình trạng người bạn nhờ nộp sai. 

Ngoài ra, nếu nhờ người nộp hộ bạn nên chọn những người thân và đáng tin tưởng tưởng nhất của mình để có thể an tâm hơn.

3. Một số điều cần lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc FPT 

Khi đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc làm FPT để việc hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng và thuận lợi nhất thì bạn cần hết sức lưu ý các điều sau đây:

Về ảnh chụp cung cấp vào hồ sơ thì ứng viên nên chụp trên nền xanh hoặc nền trắng và mặc áo sơ mi có cổ. Việc này sẽ giúp cho bạn trở nên đứng đắng và lịch sự hơn. Ngoài ra khi chụp bạn nên chọn từ 3-4 chiếc ảnh ở mỗi cỡ 3x4 và 4x6 để có thể phòng trường hợp bị mất ảnh hoặc những sự cố không mong muốn trong quá trình dán ảnh nhé.

Một số điều cần lưu ý
Điều cần lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc FPT 

 Với đơn xin bảo lãnh cần phải cung cấp trong hồ sơ xin việc của FPT, ứng viên cần phải tải theo mẫu mà FPT yêu cầu. Còn với giấy xác nhận thân nhân ứng viên cũng phải làm theo mẫu do doanh nghiệp yêu cầu và cần phải có dấu xác nhận.

Ngoài ra, trước khi nộp hồ sơ xin việc ứng tuyển bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng về các giấy tờ và soát lại những lỗi chính tả trong từng tài liệu hồ sơ của mình.

Vậy là bài viết ngày hôm nay vieclam123.vn đã chia sẽ đến cho bạn các quy trình để chuẩn bị hồ sơ xin việc FPT vô cùng chi tiết và cụ thể.

Hồ sơ xin việc dược sĩ

Dưới đây là bài viết chia sẻ cách viết hồ sơ dược sĩ vô cùng chi tiết và cụ thể dành cho những ứng viên đang quan tâm đến ngành nghề này. Đừng bỏ qua mà hãy xem ngay để có thể biết cách viết sao cho thật chuẩn và chi tiết nhé!

Hồ sơ xin việc dược sĩ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.