close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Lưu ý quan trọng khi chuẩn bị giấy khám sức khỏe du học Đức

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhu cầu được ra nước ngoài du học hiện nay rất lớn. Những thông tin liên quan tới thủ tục du học được tìm kiếm trên mạng xã hội cũng nhiều. Để đảm bảo tìm thấy nguồn tìn chính thống bạn hãy đọc bài viết dưới đây để nghe các chuyên gia vieclam123.vn chia sẻ về thủ tục đối với giấy khám sức khỏe du học Đức.

 

1. Khái quát thông tin về mẫu giấy khám sức khỏe du học Đức

1.1. Mục đích sử dụng

Giấy khám sức khỏe du học Đức là loại giấy tờ có trong bộ hồ sơ xin đi du học nước Đức. Mục đích sử dụng của nó chính là chứng minh tình trạng sức khỏe đủ tốt để tham gia học tập ở nước Đức xa xôi. Trong tuyển sinh du học, không phải ai cũng có thể đăng ký tham gia việc học tập ở nước ngoài mà phải đạt chuẩn các tiêu chí cơ bản, trong đó có tình trạng về sức khỏe.

Mục đích sử dụng giấy khám sức khỏe đi du học Đức là gì?
Mục đích sử dụng giấy khám sức khỏe đi du học Đức là gì?

Nếu không có một sức khỏe tốt, bạn không thể hoàn tất việc học ở xứ người, gây ra một số ảnh hưởng nhất định đối với chiến lược phát triển con người và phát triển giáo dục của nước nhà. Do đó, mẫu giấy khám sức khỏe đi du học này không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin đi du học. Nói vậy có nghĩa là giấy khám sức khỏe để đi du học Đức có vai trò vô cùng quan trọng. Vai trò đó được thể hiện như thế nào?

Xem thêm: Mẫu giấy khám sức khỏe A4 và những thông tin cần biết dành cho bạn

1.2. Vai trò của mẫu chứng nhận sức khỏe đi du học Đức thể hiện như thế nào?

1.2.1. Thể hiện rõ tình trạng sức khỏe của người đi du học

Giấy khám sức khỏe còn được gọi là mẫu giấy chứng nhận sức khỏe, nó thể hiện rõ nhất tình trạng sức khỏe của người xin đi du học cụ thể như thế nào thông qua các nội dung khám và qua kết luận cuối cùng được bác sĩ giàu kinh nghiệm đưa ra. Dựa vào đây, người tiếp nhận hồ sơ du học có thể nắm bắt được bạn có sức khỏe loại nào và phục vụ cho một vài khâu quan trọng trong quá trình tuyển sinh du học.

Giấy khám sức khỏe xin đi du học ở Đức có vai trò quan trọng
Giấy khám sức khỏe xin đi du học ở Đức có vai trò quan trọng

1.2.2. Quyết định ứng viên có đủ điều kiện học tập tại Đức không?

Tất nhiên, việc nhận diện loại sức khỏe của du học sinh không chỉ để biết mà quan trọng hơn cả là để xem xét, đối chiếu điều kiện sức khỏe của đối tượng với các tiêu chuẩn về tuyển sinh có đáp ứng hay không. Dù có sự chuẩn bị rất kỹ về giấy tờ thủ tục hay quan trọng hơn nữa là kiến thức, tâm thế để trở thành một du học sinh nhưng học viên nếu không có một sức khỏe tốt, đạt đúng tiêu chuẩn quy định thì cũng coi như sự nghiệp học hành này phải gác lại cho đến khi nào sức khỏe của bạn thật tốt và được bác sỹ xác nhận qua giấy khám sức khỏe du học Đức.

Như vậy, loại giấy tờ này chính là một thủ tục quan trọng ảnh hưởng đến cơ hội có được bay sang Đức để học tập nguồn tri thức mới hay không thế nên bạn hãy dành một phần sự chú ý của mình để hoàn thiện giấy chứng nhận sức khỏe du học Đức nhé.

Những lý do quan trọng để bạn cần phải xin giấy khám sức khỏe xin du học tại Đức
Những lý do quan trọng để bạn cần phải xin giấy khám sức khỏe xin du học tại Đức

2. Hướng dẫn chuẩn bị đúng quy định mẫu chứng nhận sức khỏe du học Đức

2.1. Tóm tắt quy trình xin cấp chứng nhận sức khỏe khi đi du học Đức

Nhiều bạn trẻ không biết bắt đầu từ đâu để có thể sở hữu mẫu giấy chứng nhận sức khỏe. Do đó, vieclam123.vn cung cấp cho bạn quy trình tóm sau đây để bạn hình dung được bản thân cần thực hiện các bước như thế nào để hoàn tất thủ tục khám sức khỏe và có được mẫu giấy đáp ứng quy định.

Hướng dẫn bạn cách chuẩn bị mẫu chứng nhận sức khỏe đi du học Đức
Hướng dẫn bạn cách chuẩn bị mẫu chứng nhận sức khỏe đi du học Đức

Trước tiên, người chuẩn bị xin đi du học tại Đức sẽ cần phải tới Lãnh sự quán ở Đức (ở Việt Nam) để xin được cấp cho mẫu giấy chứng nhận sức khỏe đúng quy định của Bộ Y tế. Sau đó bạn sẽ đem theo giấy tờ này đến địa chỉ bệnh viện theo chỉ định, có nghĩa là không tới các cơ sở y tế nằm ngoài danh sách chỉ định.

Lưu ý, đừng chỉ cầm duy nhất mẫu giấy khám sức khỏe đã được Lãnh sự quán cấp mà cần phải đem theo các các giấy tờ tùy thân khác bao gồm hộ chiếu, thẻ căn cước, ảnh thẻ để hoàn thành hồ sơ khám bệnh.

2.2. Một vài lưu ý khi chuẩn bị thủ tục khám xin cấp chứng nhận sức khỏe

Thứ nhất về ảnh mang theo khi đi khám xin cấp chứng nhận sức khỏe du học Đức, bạn hãy mang theo nhiều ảnh kích thước 4x6cm để đề phòng phải dùng cho nhiều trường hợp. Tấm ảnh thẻ được yêu cầu cụ thẻ về mặt hình thức, đó là phải có nền ảnh trắng và hình ảnh bạn được chụp đúng tiêu chuẩn ảnh thẻ, đảm bảo rõ nét gương mặt. Tuyệt đối tránh việc ảnh chụp bị mờ, ảnh chỉ chụp góc nghiêng, ảnh sefile. Những bức hình này sẽ phù hợp trong một hoàn cảnh khác chứ không phải là khi làm giấy khám sức khỏe du học Đức. Bạn chú ý điều này để quá trình hoàn thiện hồ sơ du học được thuận lợi hơn.

Lưu ý khi xin giấy chứng nhận sức khỏe du học Đức
Lưu ý khi xin giấy chứng nhận sức khỏe du học Đức

Vì sức khỏe là yếu tố quan trọng quyết định bạn có được duyệt hồ sơ đi du học tại Đức hay không cho nên nếu đã có kế hoạch học tập ở Đức, bạn nên chủ động đi khám sức khỏe sớm để kịp thời phát hiện ra các bệnh lý và kịp thời điều trị khỏi trước khi bay. Tuy nhiên, lưu ý thời gian hiệu lực của giấy khám sức khỏe nhé. Lãnh sự quán Đức chỉ chấp nhận giấy khám sức khỏe của bạn còn giá trị trong vòng 3 tháng. Nếu bạn khám sớm hơn thời gian đó thì sẽ phải đi khám lại và được cấp lại giấy chứng nhận mới.

Xem thêm: Giải đáp phòng khám đa khoa có được cấp giấy khám sức khỏe không?

2.3. Quy trình khám để cấp giấy chứng nhận sức khỏe du học Đức

Khám sức khỏe để xin được cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho mục đích đi du học Đức sẽ là gói khám sức khỏe tổng quát với những bước diễn ra vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện đúng những bước được chia sẻ dưới đây thì việc khám và nhận giấy khám sức khỏe sẽ sớm hoàn thành.

Trước tiên, người đi du học sẽ được khám sức khỏe tổng quát trước tiên để có thông tin về các chỉ số như chiều cao, cân nặng, đánh giá về thể lực, chỉ số BMI,... Sau đó bạn sẽ tiếp tục trải qua việc khám lâm sàng, được chụp X-quang để kiểm tra sức khỏe của phổi, phát hiện các nguy cơ mắc bệnh lao phổi. Một trong những điều kiện được qua Đức du học đó là không được mắc bệnh lao phổi. Ngoài ra người bệnh cũng sẽ được xét nghiệm nguy cơ mắc bệnh giang mai - một trong những bệnh nằm trong danh sách không được xét đi du học Đức.

Xin giấy khám sức khỏe để hoàn tất thủ tục du học Đức như thế nào?
Xin giấy khám sức khỏe để hoàn tất thủ tục du học Đức như thế nào?

Quy trình khám còn bao gồm việc chuẩn đoán hình ảnh cho ngũ tạng bên trong để đảm bảo sức khỏe toàn diện. Nhìn chung, quy trình diễn ra có nhiều khâu phải thăm khám nhưng lại không quá phức tạp trong hồ sơ, giấy tờ nên bạn hãy cứ yên tâm thực hiện đầy đủ. Thủ tục làm giấy khám sức khỏe cần nhiều thời gian nên bạn nên đến sớm để khám sớm. Và quan trọng nhất là có đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận sức khỏe với kết luận tốt từ phía bệnh viện để nắm bắt được cơ hội sang Đức du học.

Bài viết đến đây đã hoàn tất thông tin, chia sẻ đầy đủ đến bạn cách để sở hữu giấy khám sức khỏe du học Đức. Hy vọng, bạn sẽ nhận được nhiều điều có giá trị từ trong bài viết này để việc làm hồ sơ du học được thuận lợi.

Những điều cần biết về giấy khám sức khỏe tại bệnh viện Đức Giang

Tìm hiểu cụ thể về vai trò và cách làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Đức Giang qua bài viết dưới đây, chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được những thông tin hữu ích nhất để thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu của mình.

Giấy khám sức khỏe bệnh viện Đức Giang

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.