close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu giấy khám sức khỏe A4 và những thông tin cần biết dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu giấy khám sức khỏe A4 là một trong những giấy tờ quan trọng để hoàn thiện vào các hồ sơ. Vậy hãy cùng tìm hiểu về loại mẫu giấy này ở bài viết dưới đây của vieclam123.vn nhé!

1. Tìm hiểu chung về mẫu giấy khám sức khỏe A4

Chắc hẳn chúng ta đều đã nghe nhiều về giấy khám sức khỏe, nhưng đối với giấy khám sức khỏe A4 thì còn rất nhiều người chưa biết được mục đích và định nghĩa chính xác của nó là gì.

Mẫu giấy khám sức khỏe A4 là một giấy chứng nhận sức khỏe tổng quát về bệnh nhân được các bệnh viện, các cơ sở cung cấp. Về hình thức, mẫu giấy này được in dưới dạng giấy A4 và có 4 mặt thông tin về các tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Mẫu giấy khám sức khỏe bày chỉ dành cho những công dân có đủ 18 tuổi trở lên và là người dân Việt Nam

Về mẫu giấy khám sức khỏe A4 thì tùy từng cá nhân thì sẽ có nhiều mục đích khác nhau. Đối với những người chỉ đơn thuần là đi kiểm tra sức khỏe thì mẫu giấy khám sức khỏe A4 đối với họ sẽ là một giấy tờ để họ nắm bắt được các thông tin về tình hình sức khỏe hiện tại của bản thân.

Mẫu giấy khám sức khỏe A4
 Tìm hiểu chung về mẫu giấy khám sức khỏe A4

Còn đối với những cá nhân, đối tượng có mục đích là đi xin việc, đi du học, xuất khẩu lao động...thì mẫu giấy khám sức khỏe đối với họ sẽ có mục đích để bổ sung vào hồ sơ của mình. Mẫu này sẽ có tác dụng chứng minh tình hình sức khỏe của họ có đủ điều kiện để làm việc và xuất khẩu lao động hay không.  

Để có được mẫu giấy khám sức khỏe A4 thì điều bạn bắt buộc cần phải làm đó chính là thăm khám tổng quát sức khỏe tại các bệnh viện. Sau khi được thăm khám tại đây bạn sẽ yêu cầu phía bệnh viện cung cấp mẫu giấy khám sức khỏe theo đúng nhu cầu của mình. Hiện nay ngoài mẫu giấy khám sức khỏe A4 thì còn có mẫu giấy khám sức khỏe A3.

2. Các thông tin chi tiết cần biết về mẫu giấy khám sức khỏe A4

2.1. Công dụng của mẫu giấy khám sức khỏe A4

Đối với giấy khám sức khỏe A4 có rất nhiều lợi ích cho chúng ta. Đầu tiên phải kể đến một điều quan trọng là muốn có giấy khám sức khỏe  A4 thì bạn sẽ cần phải đi khám sức khỏe của mình. Khi đi khám sức khỏe điều này có nghĩa rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình. Khi được biết tình trạng sức khỏe của bản thân bạn sẽ tránh được các nguy cơ bệnh hiểm nghèo và phát hiện sớm những căn bệnh đang tiềm ẩn trong cơ thể. Nếu bạn thắc mắc rằng giấy khám sức khỏe bao tiền, liệu chi phí có đắt hay không thì cũng đừng lo lắng. Nếu bạn khám bình thường thì chỉ phí chỉ từ 100-300 nghìn đồng. Còn nếu bạn phải thực hiện xét nghiệm phức tạp hơn thì chi phí sẽ tăng theo.

Thông tin về mẫu giấy khám sức khỏe A4
Các thông tin về mẫu giấy khám sức khỏe A4 chi tiết

Và, giấy khám sức khỏe A4 còn là một trong những giấy tờ quan trọng cần hoàn thiện vào hồ sơ. Đây sẽ là một cách lấy mẫu giấy khám sức khỏe A4 để bổ sung vào hồ sơ và vừa là cách để biết  tình hình sức khỏe của chính mình.

2.2. Trước khi đi khám để lấy mẫu giấy khám sức khỏe A4 cần gì?

Việc sở hữu được mẫu giấy khám sức khỏe A4 không phải là điều mà bạn có thể dễ dàng nhận được một cách dễ dàng và nhanh chóng. Điều này bạn phải trải qua một quá trình khám sức khỏe khá phức tạp. Vậy trước khi đi khám sức khỏe để lấy được mẫu A4 thì bạn cần chuẩn bị những điều sau:

- Ảnh thẻ cá nhân để dán vào mẫu giấy khám sức khỏe A4: Khi chuẩn bị ảnh để dán vào giấy khám sức khỏe A4 của mình bạn nên chọn những mẫu có kích cỡ là 4x6. Hầu hết các mẫu giấy khám sức khỏe A4 đều có kích cỡ để dán ảnh là kích cỡ này và bạn nên chuẩn bị từ 2 đến 4 chiếc. Đây là lưu ý đầu tiên giải đáp thắc mắc giấy khám sức khỏe có cần ảnh không cho bạn.

- Mang theo căn cước công dân để đối soát thông tin vào trong mẫu giấy khám sức khỏe A4. 

Khám để lấy mẫu giấy khám sức khỏe A4
Khám để lấy mẫu giấy khám sức khỏe A4 chi tiết

- Chuẩn bị chi phí để khám bệnh: Việc khám bệnh không hoàn toàn miễn phí nếu như bạn có bảo hiểm ý tế. Vì thế nếu như không có bảo hiểm bạn đừng quên mang theo tiền để chi trả cho việc khám bệnh. Tùy từng bệnh viện và các cơ sở khám bệnh sẽ có những mức giá khác nhau nhưng nhìn chung sẽ không quá đắt và chi phí sẽ hầu hết ở mức dưới 500.000 VNĐ.

- Mang theo thuốc và sổ khám bệnh nếu như bạn đang trong quá trình điều trị bệnh nào đó.

- Cần nắm bắt đầy đủ các thông tin về tiền sự bệnh tật của người thân trong gia đình để cung cấp và mẫu giấy khám sức khỏe A4. 

2.3. Mẫu giấy khám sức khỏe A4 có mua được không?

Giấy khám sức khỏe nói chung thì đây là một loại giấy tờ pháp lý được bộ y tế cung cấp và đặt ra nên sẽ có yêu cầu vô cùng khắc khe. Nếu như người cần đến nó mà không tuân thủ quy định việc khám bệnh thì sẽ không thể nào có được mẫu giấy khám sức khỏe A4.

Hiện nay, nhiều người vì muốn phục vụ mục đích cung cấp giấy khám sức khỏe A4 vào hồ sơ nhưng lại không muốn bỏ ra chi phí và thời gian để khám bệnh. Lúc này họ sẽ lựa chọn cho mình một cách đó chính là mua sẵn các mẫu giấy khám sức khỏe A4 tức là làm giả giấy khám sức khỏe.

Mua mẫu giấy khám sức khỏe A4
Mua mẫu giấy khám sức khỏe A4 có nên hay không

Đây là một hình thức bạn không nên áp dụng vì việc mua sẵn mẫu giấy khám sức khỏe A4 là một hành vi thể hiện sự không trung thực. Các mẫu giấy khám sức khỏe A4 được bán sẵn sẽ đề là giấy khám sức khỏe giả cho nên bạn không được mua để phục vụ cho mục đích cá nhân của mình.

Dù bạn có bạn tới cỡ nào đi chăng nữa thì hãy dành thời gian để đến các cơ sở bệnh viện khám bệnh theo đúng quy trình để từ đó sở hữu được mẫu giấy khám sức khỏe theo đúng chuẩn.

2.4. Trong mẫu giấy khám sức khỏe A4 có những gì?

Khi đi khám sức khỏe thì trong mẫu giấy khám sức khỏe A4 sẽ có những nội dung thông tin sức khỏe như sau:

- Thông tin cá nhân của người khám sức khỏe bao gồm họ và tên, giới tính, năm sinh, địa chỉ sinh sống, số chứng minh thư và lý do khám sức khỏe.

Nội dung trong mẫu giấy khám sức khỏe A4
Nội dung chi tiết trong mẫu giấy khám sức khỏe A4 

- Phần khám bệnh sẽ bao gồm những thông tin cần khám và nội dung bao gồm như sau: Tiền sử bệnh, khám thể lực, khám lâm sàng, khám cận lâm sàng và lời kết luận của bác sĩ.

3. Mẫu giấy khám sức khỏe A4 và những lưu ý

Để có được một mẫu giấy khám sức khỏe A4 đúng tiêu chuẩn và quy định thì khi khám để lấy mẫu giấy khám sức khỏe A4 mình đảm bảo những điều sau:

- Chọn dịch vụ khám sức khỏe có uy tín và có chứng nhận của bộ y tế. Hiện nay ngày càng nhiều các cơ sở dịch vụ khám chữa bệnh mọc ra nhưng lại chưa có giấy phép kinh doanh. Vì thế bạn cần phải tìm hiểu rõ ràng về địa chỉ nơi khám sức khỏe của mình.

- Trong mẫu giấy khám sức khỏe A4 bắt buộc phải có chứng nhận của cơ sở bệnh viện khám bệnh. Nếu như không có dấu xác nhận này thì giấy khám sức khỏe của bạn sẽ hoàn toàn không có giá trị và trở nên vô nghĩa.

Mẫu giấy khám sức khỏe A4 và lưu ý
Những lưu ý về mẫu giấy khám sức khỏe A4 

- Nếu như mẫu giấy khám sức khỏe của bạn phục vụ cho mục đích là hoàn thiện vào các hồ sơ như: hồ sơ xin việc, hồ sơ đi nước ngoài, hồ sơ du học…thì thời hạn không được quá 6 tháng. Tùy theo mỗi nơi yêu cầu thì sẽ có mức quy định về thời hạn của mẫu giấy khám sức khỏe A4 khác nhau. Nhưng nhìn chung thời hạn dưới 6 tháng được áp dụng hầu hết trong các mẫu giấy khám sức khỏe A4.

Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích về mẫu giấy khám sức khỏe A4. Hy vọng với những chia sẻ từ vieclam123 bạn sẽ sớm có được mẫu giấy khám sức khỏe A4 theo đúng nhu cầu của mình. 

Làm giấy khám sức khỏe lấy ngay

Làm giấy khám sức khỏe lấy ngay thì sẽ cần phải đợi trong khoảng thời gian bao lâu? Hãy cùng xem ngay bài viết sau đây để biết rõ câu trả lời nhé!

Làm giấy khám sức khỏe lấy ngay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.