close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mách bạn những thông tin hữu ích về giấy khám sức khỏe A3

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giấy khám sức khỏe A3 là một giấy tờ vô cùng quan trọng không thể thiếu đối với ứng viên.Vậy những thông tin cần biết về loại giấy này là gì bạn đã biết chưa?

1. Định nghĩa về giấy khám sức khỏe A3 là gì?

Không còn quá xa lạ với các ứng viên thì giấy khám sức khỏe A3 là một giấy tờ vô cùng quan trọng và cần thiết trong các hồ sơ xin việc, hồ sơ đi sang nước ngoài, xin vào Đảng...và nhiều loại hồ sơ khác. 

Với giấy khám sức khỏe A3 tờ giấy này sẽ có tác dụng chứng minh bạn là người có sức khỏe tốt và khỏe mạnh. Thông qua đây bạn sẽ đủ điều kiện để lao động hoặc làm những điều phục vụ cho mục đích của mình.

Giấy khám sức khỏe A3 ngoài ra còn được gọi với cái tên khác là giấy khám sức khỏe 3 mặt. Giấy khám sức khỏe này được quy định theo thông tư của Bộ Y Tế nên sẽ có những quy chuẩn theo mẫu và mục đích chủ yếu là phục vụ nhu cầu cho những người đi học và đi làm.

Giấy khám sức khỏe A3
Định nghĩa về giấy khám sức khỏe A3 

Muốn có được giấy khám sức khỏe A3, bạn phải là một công dân đủ 18 tuổi trở lên. Không những vậy điều bắt buộc để bạn có được một giấy khám sức khỏe A3 là phải đến khám sức khỏe tại những cơ sở bệnh viện, cơ sở y tế có thẩm quyền để có mẫu giấy khám sức khỏe tiêu chuẩn.

2. Quá trình khám để lấy giấy khám sức khỏe A3

Như đã trình bày ở trên, để có được một giấy khám sức khỏe A3 thì bạn sẽ cần phải trải qua quy trình khám sức khỏe nhất định. Dù bạn đi khám ở bất cứ cơ sở y tế, bệnh viện tư nhân hay bệnh viện quốc tế thì quy trình khám sức khỏe cũng đều như nhau.

Các thủ tục làm giấy khám sức khỏe này bạn cần phải tuân thủ và làm đúng theo quy trình đã đặt ra như sau:

- Khi đi khám sức khỏe người khám cần phải xuất trình giấy tờ tùy thân bao gồm căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân. Nếu có thẻ bảo hiểm y tế bạn cũng nên mang theo vì sẽ được miễn giảm chi phí khám. Sau  khi có được những giấy tờ tùy thân này bạn sẽ cần phải đưa cho nhân viên ở quầy y tế và nêu mục đích là đến khám sức khỏe.

Quá trình khám để lấy giấy khám sức khỏe A3
Quá trình khám để lấy giấy khám sức khỏe A3 chi tiết

- Sau đó, bạn sẽ cần phải nộp chi phí khám sức khỏe cho nhân viên và nhận sự chỉ dẫn mà họ đưa ra về địa điểm cụ thể đến khám và người khám sức khỏe cho mình.

- Người khám sẽ được khám tổng quát mặt tổng thể từ cơ bản đến chuyên sâu. Sau khi khám và nhận được kết luận của bác sĩ sẽ nhận được một giấy khám sức khỏe có dấu xác nhận của bệnh viện.

Nhìn chung, quy trình khám sức khỏe này sẽ không quá phức tạp và mất quá nhiều thời gian. Nhưng đây sẽ là điều kiện cần và đủ để bạn có thể sở hữu được giấy khám sức khỏe A3 một cách dễ dàng. 

Với một số ngành nghề đặc thù thì khi đi khám sức khỏe bạn có thể yêu cầu khám về chuyên sâu. Cho nên nếu như bạn cần giấy khám sức khỏe A3 để cung cấp vào hồ sơ xin việc thì cần phải hiểu rõ về yêu cầu của doanh nghiệp đối với giấy khám sức khỏe A3.

3. Giấy khám sức khỏe A3 có nội dung ra sao?

Loại giấy khám sức khỏe A3 là giấy có 3 mặt cho nên các nội dung trong đây cũng khá nhiều. Dù bạn đi làm giấy khám sức khỏe A3 ở địa chỉ nào đi chăng nữa thì khi nhận về giấy khám sức khỏe cũng sẽ bao gồm các nội dung như sau:

3.1. Phần thông tin cá nhân trong giấy khám sức khỏe A3

Phần này trong giấy khám sức khỏe bạn sẽ cần phải tự điền các thông tin cá nhân về mình bao gồm như họ và tên của người khám sức khỏe. Tên này sẽ được viết in hoa toàn bộ và có dấu. Sau đó là các thông tin cơ bản như: giới tính, điền số chứng minh nhân dân/ số hộ chiếu, số căn cước công dân, địa chỉ đang sinh sống.

Giấy khám sức khỏe A3 nội dung
Giấy khám sức khỏe A3 có nội dung chi tiết

Ngoài ra, ở phần nêu thông tin cá nhân bạn còn cần phải ghi rõ lý do đi khám sức khỏe của mình. Có rất nhiều lý do để đi khám sức khỏe nhưng khi viết vào đây bạn cần thể hiện sự ngắn gọn và dễ hiểu.

Chẳng hạn nếu như bạn chuẩn bị đi xin việc để nộp giấy khám sức khỏe thì lý do sẽ ghi đơn giản là “đi xin việc”. Còn nếu đơn thuần chỉ là kiểm tra tình hình sức khỏe của bản thân thì ghi là “khám sức khỏe định kỳ”

Xem thêm: Xin giấy khám sức khỏe ở đâu và những điều cần biết cho bạn

3.2. Khai báo tiền sử bệnh trong giấy khám sức khỏe A3

Bạn sẽ ghi ra những tiền sử bệnh trong gia đình và tiền sử của chính mình. Nếu không có bất cứ tiền sử bệnh nào thì bạn hoàn toàn có thể bỏ trống mục này. Nếu như đang mang thai thì bạn cũng cần ghi vào đây.

Bên cạnh đó, nếu như bạn đang trong một quá trình điều trị hoặc sử dụng thuốc thì cũng sẽ phải bắt buộc ghi vào đây. Ngoài ra, khi đi khám sức khỏe bạn cũng cần phải mang theo thuốc mà mình đang uốn để bác sĩ kiểm tra và đánh giá.

Khai báo tiền sử bệnh trong giấy khám sức khỏe A3
Khai báo tiền sử bệnh trong giấy khám sức khỏe A3 chi tiết

3.3. Thông tin khám sức khỏe trong giấy khám sức khỏe A3

Phần khám về thể lực:

Khám thể lực sẽ là nội dung khám về các yếu tố như chiều cao, cân nặng, thị lực, huyết áp...Nếu như đã biết rõ cân nặng và chỉ số chiều cao của mình rồi thì bạn nên cung cấp luôn cho người khám để tiết kiệm thời gian hơn.

Nội dung khám lâm sàng:

Khám lâm sàng thì đối với hai đối tượng là nam và nữ sẽ có sự chênh lệch nhau. Đối với nữ sẽ có thêm khám sản phụ khoa. Về mặt chung thì cả hai đối tượng sẽ cần phải khám những mục như sau:

- Khám nội khoa và ngoại khoa bao gồm: kiểm tra hệ hô hấp, tuần hoàn, thận, gan, xương khớp, thần kinh…

- Khám mắt: Việc khám mắt chủ yếu kiểm tra thị lực của người khám có tốt hay không như bị cận, bị loạn, viễn thị và các vấn đề nghiêm trọng khác.

- Khám tổng quan về bộ phận gương mặt: Phần này, bạn sẽ được tiến hàng kiểm tra và khám về tai-mũi họng và răng-hàm- mặt. Khám tai-mũi họng sẽ chủ yếu kiểm tra về tính giác, các bệnh liên quan nếu như người bệnh có. 

Khám sức khỏe trong giấy khám sức khỏe A3
 Thông tin khám sức khỏe trong giấy khám sức khỏe A3 chi tiết

- Khám da liễu Kiểm tra các bệnh liên quan đến bề mặt da

-  Khám cận lâm sàng: Đối với khám cận lâm sàng thì bạn sẽ được khám chuyên sâu hơn như xét nghiệm về máu, xét nghiệm nước tiểu, chụp X quang. Bên cạnh đó nếu như đi xin việc mà nhà tuyển dụng yêu cầu về việc khám và xét nghiệm các yếu tố khác thì bạn cũng cần phải khám một cách đầy đủ.

4. Một số điều cần biết khác về giấy khám sức khỏe A3

- Chi phí khi khám sức khỏe để lấy giấy khám sức khỏe A3:

Đây cũng là thắc mắc lo lắng của nhiều bạn về giấy khám sức khỏe bao nhiêu tiền. Về mặt hình chung thì chi phí khám sức khỏe cũng không có sự khác biệt quá lớn. Nhưng bạn nên lựa chọn những bệnh viện hoặc cơ sở công lập để có được mức chi phí hợp lý hơn.

Thông thường nếu như khám sức khỏe mà không xét nghiệm chuyên sâu thì sẽ có mức giá trong khoảng từ 160.000- 200.000 VNĐ. Đây là một mức giá khá hợp lý để có thể sở hữu được mẫu giấy khám sức khỏe A3

- Giấy khám sức khỏe A3 có thời hạn tối đa là bao nhiêu:

Một số điều cần biết khác
Một số điều cần biết khác về giấy khám sức khỏe A3

Về giấy khám sức khỏe A3 thì thời hạn có giá trị là lên đến 12 tháng kể từ ngày ký xác nhận của cơ sở bệnh viện. Nhưng hiện nay hầu hết các bên yêu cầu giấy khám sức khỏe vào hồ sơ xin việc đều yêu cầu có thời hạn dưới 6 tháng.

- Có thể được nhận nhiều bản giấy khám sức khỏe A3 được không?

Hiện nay khi đi khám sức khỏe thì bạn sẽ chỉ được nhận duy nhất một mẫu giấy khám sức khỏe sau khi khám. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp người khám cần đến để nộp vào nhiều hồ sơ thì sẽ phải photo xin dấu của bệnh viện và chữ ký của bác sĩ

Trên đây là những nội dung vô cùng chi tiết về giấy khám sức khỏe A3 vieclam123 cung cấp tới bạn, hy vọng bài viết này sẽ sớm giúp bạn có được giấy khám sức khỏe A3 đúng theo quy định.

Giấy khám sức khỏe lái xe hạng C

Nếu đang thắc mắc về giấy khám sức khỏe lái xe hạng C và cách thức để có được thì bạn hãy click ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu ngay nhé!

Giấy khám sức khỏe lái xe hạng C

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.