close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết đơn ứng tuyển theo mẫu của THACO chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay các công việc liên quan tới chuyên môn ngành nghề kỹ thuật sửa chữa ô tô vô cùng phổ biến sau khi hoàn thiện khóa đào tạo nghề thì có thể xin việc tại các công ty như THCO. Công ty CP Ô Tô Trường Hải là môi trường làm việc tốt giúp các bạn phát huy được năng lực của bản thân. Để xin việc tại đây ứng viên cần phải chuẩn bị đơn ứng tuyển theo mẫu của Thaco. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây! 

1. Đơn ứng tuyển theo mẫu của THACO có gì đặc biệt?

Công ty cổ phần ô tô Trường Hải làm một trong những công ty lớn trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp, xuất nhập khẩu, bảo trì, phân phối ô tô tại Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất ô tô Việt Nam, công ty ngày càng phát triển với đội ngũ kỹ thuật lành nghề. 

Công ty chuyên về sản xuất ô tô Việt Nam THACO
Công ty chuyên về sản xuất ô tô Việt Nam THACO

Được biết đến với một môi trường làm việc việc chuyên nghiệp nên rất nhiều ứng viên quan tâm khi đến mỗi đợt tuyển dụng tại đây. Ứng viên bắt buộc phải chuẩn bị đơn ứng tuyển theo mẫu của Thaco, đây là một văn bản kê khai các thông tin cá nhân của ứng viên theo mẫu có sẵn được cung cấp trên website công ty.

Đây là yêu cầu bắt buộc của nhà tuyển dụng đối với các ứng viên khi đến xin việc ngoài việc thực hiện cách gửi hồ sơ xin việc qua email thông thường thì đơn ứng tuyển theo mẫu của Thaco là giấy tờ bắt buộc cần phải có. Có thể viết đơn ứng tuyển bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, miễn sao đảm bảo điền đầy đủ tất cả các thông tin yêu cầu trong mẫu. 

Ứng viên cần phải lưu ý khi trình bày các thông tin trong đơn ứng tuyển của Thaco, đặc biệt là các thông tin cá nhân cần phải kê khai chính xác và trùng khớp với các loại giấy tờ tùy thân như: sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân hay giấy khai sinh. Sau khi trúng tuyển thì đây là cơ sở để doanh nghiệp lưu thông tin nhân viên vào trong hệ thống nội bộ nhằm đảm bảo quyền lợi về lương thưởng, bảo hiểm sau này nên cần được chú ý điền thật chính xác.

Ứng viên bắt buộc phải sử dụng mẫu đơn ứng tuyển của THACO
Ứng viên bắt buộc phải sử dụng mẫu đơn ứng tuyển của THACO

2. Hướng dẫn điền đơn ứng tuyển theo mẫu của THACO

2.1. Các thông tin cá nhân

Trong đơn ứng tuyển theo mẫu của Thaco thì ứng viên cần phải điền đầy đủ các thông tin về vị trí tuyển dụng dụng đồng thời phải đính kèm theo ảnh thẻ với kích thước yêu cầu là 3x4. Điểm đặc biệt trong quá trình tuyển dụng của công ty Thaco chính là cho phép ứng viên được đăng ký tối đa là 2 vị trí trong đơn ứng tuyển theo mẫu của Thaco. Chẳng hạn như bạn muốn làm đơn ứng tuyển nhân viên kinh doanh và kỹ sư ô tô thì bạn có thể điền trong mẫu đơn ứng tuyển như sau: 

- Chức danh 1: Nhân viên kinh doanh

- Chức danh 2: Kỹ sư ô tô. 

Một điểm lưu ý đối với ảnh hồ sơ xin việc theo mẫu của Thaco đó là ứng viên bắt buộc phải sử dụng có kích cỡ 3x4 nên chọn ảnh nghiêm túc, lịch sự, rõ đường nét khuôn mặt, tốt nhất nên sử dụng ảnh thẻ chưa chụp quá 3 tháng.

Hướng dẫn điền đơn ứng tuyển theo mẫu của THACO
Hướng dẫn điền đơn ứng tuyển theo mẫu của THACO

Trong phần thông tin cá nhân của ứng viên sẽ bao gồm nội dung về: họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, dân tộc, tôn giáo, nơi sinh, số chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân, ngày cấp - nơi cấp, địa chỉ nơi ở hiện tại, địa chỉ thường trú, số điện thoại liên lạc, địa chỉ email cá nhân, tình trạng hôn nhân của ứng viên. Người thực hiện phải đảm bảo các thông tin được kê khai một cách chính xác đúng sự thật và ngắn gọn, trả lời đúng trọng tâm.

2.2. Trình độ chuyên môn 

Trình độ chuyên môn trong đơn xin việc theo mẫu của Thaco tương đương với trình độ học vấn của ứng viên. Ứng viên cần phải trình bày về bằng cấp cao nhất của mình liên quan tới công việc ứng tuyển. Chẳng hạn như bạn mới học hết cấp 2 thì điền là 9/12 (tương đương học hết lớp 9), trình bày tương tự như vậy nếu tốt nghiệp THPT 12/12. Còn đối với trường hợp học nghề thì phải ghi rõ ràng tên cơ sở đào tạo, ngành học cụ thể. Ứng viên tốt nghiệp với các bậc cao hơn như trung cấp, cao đẳng, đại học thì phải ghi đầy đủ tên trường học, thời gian theo học, chuyên ngành và bằng cấp tốt nghiệp.

Ngoài trình bày về trình độ, quá trình học vấn trong đơn xin việc của ứng viên có thể nêu thêm về các thông tin về các văn bằng, chứng chỉ, khóa huấn luyện liên quan tới chuyên ngành của mình. Nêu ứng viên từng tham gia các khóa huấn luyện chuyên môn thì cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin về tên trường/nơi cơ sở đào tạo, thời gian học, chuyên ngành đăng ký, tên chứng chỉ/văn bằng nhận được sau khi hoàn thành khóa học.  

Trình bày về trình độ chuyên môn
Trình bày về trình độ chuyên môn

2.3. Trình độ tin học văn phòng và ngoại ngữ

Tùy vào từng vị trí ứng tuyển mà nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu về trình độ ngoại ngữ trong hồ sơ xin việc cũng như tin học văn phòng. Đối với các vị trí nhân viên văn phòng hành chính trong công ty Thaco thì yêu cầu về trình độ ngoại ngữ và tin học là điều cần thiết nếu ứng viên đáp ứng được điều kiện này sẽ là một điểm cộng lớn trong hồ sơ xin việc. 

Trong đơn ứng tuyển theo mẫu của Thaco thì ứng viên chỉ cần điền chính xác với năng lực ngoại ngữ tiếng Anh của mình ở mức nào, chẳng hạn như: giỏi, khá, trung bình, yếu. Nếu có bất kì chứng chỉ ngoại ngữ nào thì điền rõ thông tin vào đơn ứng tuyển, bạn có thể dựa vào số điểm đạt được hoặc loại bằng cấp đó để lựa chọn trình độ ngoại ngữ phù hợp.

Còn đối với trình độ tin học, nếu ứng viên có chứng chỉ bằng cấp tin học văn bằng nào thì điền vào trong đơn ứng tuyển theo mẫu của Thaco còn không có thể trình bày về những phần mềm máy tính sử dụng thành thạo nào như word, powerpoint, excel,.... 

>> Xem thêm: Những mẫu CV nhân viên văn phòng được ưa chuộng nhất.

2.4. Kinh nghiệm làm việc trước đây

Trong đơn ứng tuyển theo mẫu của Thaco có sẵn, nhà tuyển dụng cho phép ứng viên trình bày tối đa là 3 công việc từng làm trước đây. Khi trình bày về kinh nghiệm làm việc thì ứng viên cần phải liệt kê đầy đủ về tên công ty, doanh nghiệp từng làm; thời gian làm việc; vị trí đảm nhiệm và mô tả công việc cụ thể. 

Nếu trong quá trình làm việc trước đây mà bạn có bất kỳ thành tích nổi bật hay nhận khen thưởng thì cũng điền vào đơn ứng tuyển để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Cuối cùng ở dưới mỗi công việc sẽ có phần trình bày lý do xin nghỉ việc tại công ty đó mà ứng viên cần phải trả lời.

Trình bày kinh nghiệm làm việc trước đây
Trình bày kinh nghiệm làm việc trước đây

Để trình bày ý kiến kinh nghiệm việc làm cho cho hiệu quả nhất thì bạn nên sắp xếp theo thứ tự thời gian từ gần cho tới xa, vì nhà tuyển dụng muốn xem được công việc làm gần nhất là của bạn là gì. Một điểm lưu ý khi trình bày các công việc làm trước đây thì ứng viên chỉ nên đưa ra quá trình làm việc liên quan tới lĩnh vực ứng tuyển để nâng cao hiệu quả cho đơn ứng tuyển. Trong trường hợp ứng viên chưa từng có kinh nghiệm làm việc thực tế thì có thể bỏ trống phần này. 

Ngoài các mục nêu trên thì sẽ có phần người tham khảo giống như là lời giới thiệu xin việc của ứng viên bởi những người có uy tín như như sếp cũ, nhà trường, giáo viên hướng dẫn điều này như một sự đảm bảo với các thông tin bạn trình bày trong đơn ứng tuyển theo mẫu của Thaco là đúng sự thật. Tuy nhiên mục này là không bắt buộc nếu bạn không có người đề xuất thì có thể bỏ qua nội dung này. 

>> Xem thêm: Tìm hiểu về cách làm CV xin việc sale ô tô?

2.5. Các nội dung khác

- Thời gian bắt đầu làm việc: là thời gian bạn có thể làm việc sau khi trúng tuyển tại công ty, tuy nhiên bạn nên suy nghĩ thật kỹ về thời gian có thể bắt đầu làm việc. Nếu như vẫn còn những vấn đề cá nhân chưa giải quyết xong thì bạn có thể điền vào danh mục thời gian như 30 đến 45 ngày, còn nếu có thể làm việc luôn thì điền là “ngay lập tức”.

- Đề xuất mức lương mong muốn: trên tin tuyển dụng đã viết về mức lương thỏa thuận của vị trí công việc nếu bạn chưa thực sự hài lòng với mức lương đó thì có thể điền mức lương mong muốn vào trong đơn ứng tuyển theo mẫu của Thaco. Bạn hoàn toàn có thể tự do điền mức lương tùy thuộc vào năng lực của mình nhưng cũng đừng quá đòi hỏi đãi ngộ trên 10% năm so với mức lương thỏa thuận vì như thế sẽ khiến nhà Tuyển dụng không hài lòng.

Điền đầy đủ các nội dung khác
Điền đầy đủ các nội dung khác

- Lý do ứng tuyển vào vị trí này? Mỗi ứng viên sẽ có một cách trả lời khác nhau tuy nhiên các bạn thể hiện được sự nhiệt huyết và nghiêm túc của mình khi tham gia tuyển dụng và cơ hội muốn phát triển nghề nghiệp tương lai để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nâng cao cơ hội trúng tuyển.

- Mục tiêu nghề nghiệp sau khi được tuyển dụng vào làm việc tại Thaco: cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc của ứng viên vô cùng quan trọng vậy nên bạn cần trình bày về định hướng của bản thân khi có cơ hội làm việc tại đây. 

3. Kết luận về đơn ứng tuyển theo mẫu của Thaco

Bên trên là những thông tin liên quan tới đơn ứng tuyển theo mẫu của Thaco mà bạn cần phải nắm được để trình bày thật tốt các nội dung gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng năng lực và trình độ của mình. Mọi yếu tố được trình bày trong đơn ứng tuyển sẽ là cơ sở đánh giá của nhà tuyển dụng về mức độ phù hợp của bạn với vị trí ứng tuyển.

Đơn xin thực tập ngành Luật

Các bạn sinh viên ngành Luật sẽ phải chuẩn bị lá đơn xin thực tập ngành Luật như thế nào mới chuẩn? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của vieclam123.vn!

Đơn xin thực tập ngành Luật

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.