close
cách
cách cách cách cách cách

Diên Niên nghĩa là gì? Hướng Diên Niên được xác định như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu bạn tìm hiểu về phong thủy bát trạch thì bạn sẽ bắt gặp hướng Diên Niên. Đây được coi là một hướng tốt, tượng trưng cho sự viên mãn và hanh thông.  Mỗi bản mệnh sẽ có hướng Diên Niên tương ứng. Vậy Diên Niên nghĩa là gì? Làm thế nào để xác định được đúng hướng Diên Niên? Cùng tìm hiểu về hướng Diên Niên và cách lợi dụng hướng Diên Niên để tăng vượng khí cho ngôi nhà qua bài viết sau đây nhé!

1. Diên Niên nghĩa là gì? Lý giải Diên Niên một cách toàn diện nhất

1.1. Diên Niên nghĩa là gì?

Diên Niên có khá nhiều ý nghĩa, bởi vậy nếu muốn tìm hiểu Diên Niên nghĩa là gì thì bạn cần phải tìm hiểu về ý nghĩa của Diên Niên trong phong thủy bát trạch và ngũ hành.

Hướng Diên Niên thường liên quan đến phong thủy bát trạch
Hướng Diên Niên thường liên quan đến phong thủy bát trạch

1.1.1. Diên Niên trong phong thủy bát trạch

Phong thủy bát trạch được ứng dụng để lựa chọn hướng nhà và bố trí không gian bên trong ngôi nhà. Trong bát trạch thì Diên Niên, Phục Vị, Thiên Y và Sinh Khí là 4 cung có vượng khí. Đây đều là 4 cung tốt.

Diên Niên, còn được gọi là Phước Đức, là hướng tốt nhất và phù hợp nhất với gia chủ thuộc vào Tây tứ mệnh. Hướng Diên Niên chi phối các mối quan hệ tình cảm. Đối với người đã lập gia đình thì hướng Diên Niên sẽ chi phối mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Gia chủ mệnh Tây tứ trạch nên xây nhà theo hướng Diên Niên để cuộc sống tình cảm được viên mãn và có được những mối quan hệ tốt đẹp. Nếu có bát kỳ sự cãi vã nào thì cũng sẽ nhanh chóng làm lành và hàn gắn lại. Gia chủ Tây tứ mệnh chưa lập gia đình mà xây nhà theo hướng Diên Niên thì cũng sẽ sớm tìm được nửa kia của cuộc đời mình, tình cảm viên mãn, tốt đẹp.

Hướng Diên Niên đặc biệt hợp với gia chủ mệnh Tây tứ trạch
Hướng Diên Niên đặc biệt hợp với gia chủ mệnh Tây tứ trạch

1.1.2. Diên Niên trong phong thủy ngũ hành

Theo lý luận phong thủy ngũ hành thì hướng Diên Niên thuộc vào hành Kim. Chiếu theo mối quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì Kim sinh Thủy, Thổ sinh Kim và Hỏa khắc Kim. Do đó bên cạnh việc xây nhà theo hướng Diên Niên thì chủ nhà có thế kết hợp thêm với một số vật phẩm phong thủy để thu hút càng nhiều vượng khí vào nhà.

Gia chủ nên lựa chọn những vật phẩm phong thủy thuộc mệnh Kim (bản mệnh) hoặc mệnh Thủy theo quan hệ tương sinh. Đây là những vật phẩm phù hợp nhất khi kết hợp với hướng nhà Diên Niên.

1.2. Hướng Diên Niên nên và không nên làm gì?

1.2.1. Những điều nên làm

Trong phần trước khi tìm hiểu Diên Niên nghĩa là gì, chúng ta đã biết được rằng hướng Diên Niên là một hướng rất vượng, rất tốt với những người thuộc Tây tứ mệnh trong bát trạch.

Đối với lý giải trong phong thủy nhà ở, hướng Diên Niên hội tụ dương khí nồng đậm, bởi vậy mà gia chủ nên xây dựng phòng khách, phòng thờ, phòng ngủ… theo hướng Diên Niên. Đây đều là những phòng mang khí dương, vì vậy có thể cộng hưởng với hướng Diên Niên để có ý nghĩa phong thủy rất tốt.

Hướng Diên Niên có vượng khí tự sinh ra
Hướng Diên Niên có vượng khí tự sinh ra

Mặt khác, hướng Diên Niên được sao Vũ Khúc chiếu sáng. Theo cách lý giải phong thủy thì đó là tài tinh kết hợp với quan tinh, mang lại vượng khí, tài lộc và may mắn. Chính vì thế mà người ta thường xây dựng phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ… hoặc xây nhà theo hướng Diên Niên với hy vọng đón tài đón vận vào nhà, đường quan vận của các thành viên trong nhà đều hưng thịnh, gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

1.2.2. Những điều không nên làm

Như đã nói thì hướng Diên Niên mang dương khí, bởi vậy những căn phòng có nhiều âm khí không nên xây theo hướng này, chẳng hạn như nhà kho, nhà vệ sinh, khu nuôi gia súc… Nếu chẳng may xây những phòng nhiều âm khí theo hướng Diên Niên thì mối quan hệ tình cảm giữa các thành viên trong gia đình sẽ không được hài hòa, tài vận suy giảm, lộc vận cũng kém đi.

2. Làm thế nào để xác định đúng cung Diên Niên?

Để xác định được chính xác cung Diên Niên thì trước tiên bạn cần phải tính toán được quái số. Lưu ý là cách tính quái số và xác định cung Diên Niên chỉ áp dụng đối với gia chủ thôi nhé! Đối với một gia đình thì phải xác định cung Diên Niên theo quái số của người chồng, tức là chủ hộ.

Xác định hướng Diên Niên theo năm tuổi của người chủ hộ
Xác định hướng Diên Niên theo năm tuổi của người chủ hộ

Để tính quái số, đầu tiên bạn hãy tính tổng hai chữ số cuối cùng trong năm sinh, sau khi ra kết quả rồi thì giản ước chỉ giữ lại một chữ số. Chữ số đó chính là quái số cần tìm. Ví dụ cách tính quái số của gia chủ sinh năm 1993 như sau: 9 + 3 = 12; sau đó tiếp tục 1 + 2 = 3. Vậy quái số được xác định là 3.

Tiếp theo, hãy dựa trên quái số tính được để xác định cung phi. Bước cuối cùng là kết hợp cung phi với phương vị không gian để xác định hướng Diên Niên.

Cụ thể:

+ Cung Ly: Hướng Diên Niên là hướng Bắc.

+ Cung Khảm: Hướng Diên Niên là hướng Nam.

+ Cung Đoài: Hướng Diên Niên là hướng Đông Bắc.

+ Cung Chấn: Hướng Diên Niên là hướng Đông Nam.

+ Cung Tốn: Hướng Diên Niên là hướng Đông.

+ Cung Cấn: Hướng Diên Niên là hướng Tây.

+ Cung Càn: Hướng Diên Niên là hướng Tây Nam.

+ Cung Khôn: Hướng Diên Niên là hướng Tây Bắc.

Sau khi đã dựa trên năm sinh của Gia chủ để xác định chính xác được hướng Diên Niên, người kỹ sư thiết kế sẽ dựa trên thuyết về hướng này mà thiết kế, bố trí các phòng và hướng của ngôi nhà thích hợp.

Nên bố trí các phòng mang dương khí theo hướng Diên Niên
Nên bố trí các phòng mang dương khí theo hướng Diên Niên

3. Hướng dẫn tăng vượng khí cho hướng Diên Niên

Hướng Diên Niên được coi là hướng cát tinh, có nghĩa là hướng tốt và vượng khí được tự nhiên sinh ra. Tuy vậy, vượng khí tự nhiên cũng có những thời điểm không được dồi dào và khá dễ bị phân tán. Chính vì thế nên để giúp cho căn nhà tràn đầy vượng khí thì gia chủ nên sử dụng thêm những vật dụng phong thủy để giúp tăng vượng khí.

Những đồ vật phong thủy nên lựa chọn phải thuộc vào hành Thổ, bởi theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim (hướng Diên Niên thuộc hành Kim). Những đồ vật màu nâu hoặc vàng nâu… là những lựa chọn hợp lý nhất, giúp kích thích sinh vượng khí. Trường hợp gia chủ không hợp với mệnh Thổ thì có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy hợp mệnh Kim với màu sắc bản mệnh là vàng, bạc, trắng…

Có một lưu ý khi trưng các vật dụng phong thủy đó là nhiều quá thì không tốt. Trong phong thủy có quan niệm “vật cực tất phản”. Nếu bày biện quá nhiều vật phẩm phong thủy mệnh Thổ hoặc Kim thì tất sẽ phản tác dụng.

Bên cạnh đó thì trang trí trang phong thủy cũng là một lựa chọn rất hợp lý, tiêu biểu nhất là bức tranh Tùng Hạc Diên Niên. Tranh vẽ chim hạc đậu trên cành cây tùng trong tiết xuân. Bức tranh này không chỉ tăng thêm vượng khí cho hướng Diên Niên mà còn đại biểu cho sự trường thọ, viên mãn và an cư lạc nghiệp.

Sử dụng vật phẩm phong thủy trong nhà
Sử dụng vật phẩm phong thủy trong nhà

Ngoài ra, hướng Diên Niên chỉ thực sự tốt khi ứng vào các hướng thuộc Tây tứ mệnh như là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Hướng Diên Niên thuộc Đông tứ mệnh sẽ bị hạn chế rất nhiều bởi những hướng Đông tư mệnh đều thuộc hành Mộc và Hỏa.

Trên đây, bài viết đã giúp bạn giải đáp Diên Niên nghĩa là gì và ý nghĩa phong thủy của hướng Diên Niên. Nhìn chung thì đây là một hướng tốt và nếu gia chủ có mệnh thuộc Tây tứ trạch thì nên xây nhà theo hướng này. Có thể tự xác định hướng Diên Niên thông qua cách tính quái số và cung phi. Ngoài ra, trong nhà nên bố trí một vài vật phẩm phong thủy có tác dụng tăng thêm vượng khí cho hướng Diên Niên.

Gương hai chiều là gì?

Gương hai chiều là gì? Gương hai chiều có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào? Gương hai chiều được ứng dụng trên thực tế ra sao? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Gương hai chiều là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.