close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

CV nhân viên thu mua và những điều cần ghi nhớ khi viết CV

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay nhu cầu tuyển nhân viên thu mua rất lớn, đó là cơ hội của những người ứng viên theo đuổi lĩnh vực này. Tuy nhiên, để bước được vào từng cánh cửa thành công thì họ cần phải bắt đầu từ bản CV nhân viên thu mua.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về CV nhân viên thu mua và những vấn đề cần lưu ý tới trong quá trình viết CV.

1. Khái quát về mẫu CV nhân viên thu mua

Để nhận được thư mời ứng tuyển vào vị trí nhân viên thu mua thì chúng ta có thể sử dụng nhiều mẫu CV để thực hiện ước mơ ứng tuyển thành công vào vị trí này. Trong phần nội dung này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các mẫu CV nhân viên mua hàng phổ biến hiện nay. 

Khái quát về mẫu CV nhân viên thu mua
Khái quát về mẫu CV nhân viên thu mua bạn cần phải nắm rõ

1.1. Mẫu CV xin việc nhân viên thu mua

Mẫu CV xiin việc nhân viên thu mua đang được rất nhiều đối tượng tìm hiểu và thực hiện thao tác tạo CV. Trong đó sẽ có những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc ở vị trí nhân viên thu mua hoặc những vị trí có liên quan khác.

Đối với những ứng viên này thì họ sẽ có rất nhiều điểm mạnh và có những ưu thế trong quá trình ứng tuyển vào vị trí nhân viên thu mua tại bất kỳ doanh nghiệp nào.

Khi họ viết CV xin việc thì họ sẽ không gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên họ vẫn cần phải tìm hiểu những kinh nghiệm mới mẻ để trình bày CV xin việc trong thời đại công nghệ luôn có sự thay đổi và đổi mới.

1.2. Mẫu CV nhân viên thu mua viết bằng tiếng Anh

Có rất nhiều doanh nghiệp làm việc với các doanh nghiệp nước ngoài hoặc là có vốn đầu tư nước ngoài khi tuyển dụng nhân viên thu mua họ yêu cầu nộp bản CV bằng tiếng Anh.

Mẫu CV xin việc nhân viên thu mua bằng tiếng Anh
Trình bày mẫu CV nhân viên thu mua được viết bằng tiếng Anh

Khi đó, các bạn sẽ phải biết cách viết CV bằng tiếng Anh xin việc vào vị trí nhân viên thu mua. Với mẫu CV tiếng Anh nhân viên thu mua bằng tiếng Anh thì đòi hỏi trình độ ngoại ngữ của các bạn phải rất tốt để có thể đưa vào đó chính xác những nội dung mà các bạn muốn thể hiện.

Một bản CV xin việc nhân viên thu mua bằng tiếng Anh sẽ góp phần giúp cho bạn ghi điểm tốt hơn đối với các nhà tuyển dụng. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ ưa chuộng các ứng viên có trình độ ngoại ngữ cao để có thể phục vụ cho công việc của doanh nghiệp.

1.3. Mẫu CV nhân viên mua hàng dành cho người chưa có kinh nghiệm

Có một đối tượng khác nữa sẽ có nhu cầu mẫu CV xin việc Nhân viên thu mua đó là những người chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực hoặc những bạn tìm mẫu CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm. Họ sẽ không biết phải viết bản CV của mình như thế nào để thu hút được những nhà tuyển dụng khó tính và yêu cầu cao.

Mẫu CV nhân viên mua hàng dành cho người chưa có kinh nghiệm
Mẫu CV nhân viên thu mua dành cho người chưa có kinh nghiệm

Tuy nhiên, các bạn cũng không nên quá lo lắng bởi vì các nhà tuyển dụng sẽ có những khía cạnh phù hợp để tuyển dụng các nhân viên chưa có kinh nghiệm.

Điều mà họ quan tâm ở các Ứng viên chưa có kinh nghiệm là kiến thức, trình độ về ngoại ngữ, khả năng giao tiếp, những kỹ năng khác có liên quan tới công việc và đặc biệt là phải chịu được những áp lực công việc.

Nhà tuyển dụng sẽ rất hài lòng với các ứng viên có chí tiến thủ và có tinh thần để học hỏi trong công việc, có tinh thần không ngừng nâng cao kiến thức cũng như là trình độ của bản thân trong suốt quá trình làm việc.

Điểm danh những mẫu CV đơn giản nhưng chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng được ưa chuộng hiện nay

2. Chi tiết cách trình bày mẫu CV nhân viên thu mua

Để có thể tạo ra được những mẫu CV việc làm nhân viên thu mua chuyên nghiệp thì chúng ta phải nghiên cứu và phải khai thác những yếu tố từ nhỏ nhất.

Chi tiết cách trình bày mẫu CV nhân viên thu mua
Chi tiết về cách trình bày mẫu CV nhân viên thu mua

Dưới đây, chúng ta sẽ nghiên cứu về cách trình bày từng phần nội dung trong mẫu CV nhân viên mua hàng.

2.1. Trình bày thông tin cơ bản ở đầu CV

Mở đầu của các bản CV xin việc nói chung và CV xin việc dành cho nhân viên thu mua nói riêng sẽ là phần để cho các ứng viên trình bày những thông tin của bản thân theo yêu cầu của các nhà tuyển dụng và theo mẫu CV xin việc cơ bản.

Ở phần này thì bạn chỉ cần đáp ứng được yếu tố liệt kê đầy đủ những thông tin theo yêu cầu và những thông tin này cần phải chính xác về bản thân ứng viên.

2.2. Trình bày mục tiêu nhân viên thu mua

Mục tiêu công việc sẽ là một phần rất quan trọng mà những nhà tuyển dụng quan tâm tới. Khi đọc bản CV xin việc nhân viên thu mua thì họ sẽ ngay lập tức tìm xem mục tiêu của ứng viên đặt ra là gì?

Trình bày mục tiêu nhân viên thu mua
Trình bày mục tiêu nhân viên thu mua hấp dẫn

Bạn cần phải thể hiện rõ những mong muốn và kế hoạch của bản thân trong tương lai gần và tương lai xa để nói cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn sẽ nỗ lực để giành được những gì mà bạn đã vạch ra.

Tuy nhiên các bạn cần phải chú ý cân nhắc giữa mục tiêu và khả năng vốn có của bản thân. Đồng ý là các bạn sẽ luôn luôn được khuyến khích phát triển bản thân, phát triển năng lực và tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp, thế nhưng bạn cần phải biết cách để nhìn nhận ra khả năng của bản thân mình và sự nỗ lực của bản thân mình đang ở mức độ là nào để có thể đưa ra được mục tiêu phù hợp nhất.

2.3. Trình bày về những kinh nghiệm trong nghề

Đối với một người làm thu mua thì bằng cấp có thể cũng quan trọng nhưng để có thể đánh giá được thực lực của mỗi người thì lại dựa vào kinh nghiệm. 

Trình bày về những kinh nghiệm trong nghề
Trình bày về những kinh nghiệm trong nghề thu mua

Các nhà tuyển dụng sẽ không thể hiểu hết được ứng viên của mình ngay trong những lần tìm hiểu đầu tiên. Họ chỉ có thể dựa vào một vài thông tin mà ứng viện cung cấp, trong đó có kinh nghiệm làm việc.

Thông qua thông tin về kinh nghiệm làm việc của từng ứng viên mà các nhà tuyển dụng sẽ sơ lược biết được rằng ứng viên đó có phù hợp ở mức độ như thế nào đối với công việc. Đồng thời họ có thể so sánh được giữa các ứng viên với nhau về năng lực thông qua kinh nghiệm làm việc. 

Theo đó, bạn hãy liệt kê ra xem bản thân mình đã có những kinh nghiệm gì, hãy nhớ rằng những tin nhắn này phải có liên quan tiện công việc thu mua. Bạn hãy liệt kê cả các mốc thời gian đi kèm với từng kinh nghiệm và trình bày chúng theo thứ tự từ gần nhất cho tới xa dần về quá khứ trong bản CV nhân viên mua hàng của mình.

Bạn đã biết cover letter cho người chưa có kinh nghiệm là gì chưa ? Nó có gì khác so với Cover letter thông thường không ?

2.4. Trình bày về những kỹ năng làm nghề

Bên cạnh kinh nghiệm làm việc thì các ứng viên phải có những kỹ năng thật sự phù hợp để bổ trợ cho quá trình làm việc của bản thân. Nếu như không có các kỹ năng phù hợp với việc làm thu mua thì chắc chắn các bạn sẽ không thể nào thực hiện tốt phần công việc của mình được.

Trình bày về những kỹ năng làm nghề
Trình bày về những kỹ năng làm nghề thu mua

Chính vì vậy mà các bạn hãy nêu thật chi tiết các kỹ năng trong CV tiếng anh mà bản thân đang sở hữu mà có liên quan tới công việc nhân viên thu mua.

Một số kĩ năng cơ bản có liên quan tới công việc đó là kỹ năng về mặt ngoại ngữ, kỹ năng về mặt tin học, kỹ năng về mặt đàm phán và một số kĩ năng khác như là tính toán nhanh, nhận biết các vấn đề nhạy bén.

3. Đừng bỏ qua những điều này khi viết CV nhân viên thu mua

Bạn biết CV nhân viên mua hàng bằng tiếng Anh thì các bạn phải hết sức chú ý rằng chính tả cùng với ngữ pháp là yếu tố quan trọng để giúp bạn diễn đạt thành câu có ý nghĩa.

Nếu như các bạn không nắm chắc các bạn sẽ tạo ra những câu lủng củng và khó hiểu.

Từ đó các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cực kỳ thấp về nội dung CV của bạn và bạn sẽ sớm bị loại.

Bên cạnh đó, một mẫu CV cần thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình không chỉ ở nội dung mà còn phải thể hiện chuyên nghiệp ở hình thức. Có nghĩa là các bạn cần phải lựa chọn cách chia bố cục phù hợp, luôn luôn ưu tiên những phần mà bạn tâm đắc và quan trọng với nhà tuyển dụng, đồng thời các bạn phải lựa chọn màu sắc trang trí CV kết hợp chuyên nghiệp và thể hiện những màu trang nhã.

Đừng bỏ qua những điều này khi viết CV nhân viên thu mua
Đừng bỏ qua những điều này khi viết CV xin việc nhân viên thu mua

CV Nhân viên thu mua sẽ có giá trị khi bạn biết cách khai thác từng khía cạnh thông tin và đảm bảo đáp ứng được đầy đủ những gì nhà tuyển dụng muốn ở CV của bạn. Hãy luôn luôn là người có thể nắm vững sự nghiệp của mình trong tay và hệ thống luôn luôn đồng hành với bạn trên con đường của sự nghiệp.

Mẫu CV Customer Service

Nếu bạn quan tâm tới vị trí Customer Service thì cũng có thể thử sức mình ứng tuyển bằng cách tạo CV xin việc Customer Service. Bài viết sau sẽ giúp bạn nắm rõ cách viết mẫu CV Customer Service:

Mẫu CV Customer Service

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.