if (isset($popup_css)) : ?> endif; ?>
Tiện ích
Cẩm nang
OPERATION LOGISTICS MANAGER - HEAD OFFICE
NEW WORLD LOGISTICS J/S COMPANY841
Hạn nộp hồ sơ :
31/03/2021
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1- Quản lý, điều hành công việc operation của Công ty
Quản lý và bao quát toàn bộ các công việc liên quan đến điều hành kinh doanh: Sales, Marketing, lập kế hoạch, thực hiện hợp đồng từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc.
2- Phụ trách quản lý bộ phận operation thủ tục, trình tự, quy trình xử lý từng hợp đồng kinh doanh bao gồm hàng vận chuyển bằng đường biển, đường hàng không, hàng xuất nhập khẩu bằng các phương thức vận chuyển khác nhau.
3- Quản lý, điều hành các hoạt động khác của logistics: Khai hải quan, kho ngoại quan, vận chuyển, giao nhận....
4- Phối hợp đồng bộ với Sales Manager tìm kiếm khách hàng, triển khai tiếp cận với các đối tác trong và ngoài nước theo từng mục tiêu, dự án mà Công ty đang triển khai; bao gồm cả chi nhánh khi cần sự hỗ trợ.
5- Quản lý thông tin thị trường, khảo sát, thu thập, cập nhật và phân tích dữ liệu để quyết định lựa chọn giải pháp tối ưu, giá cả tốt nhất.
6- Quản lý thông tin giao dịch của Công ty với các cơ quan quản lý vận tải và các cơ quan liên quan quan: hải quan, biên phòng, đăng kiểm, kiểm định…;
7- Quản lý, giám sát danh mục khách hàng cho từng mảng hoạt động của Công ty đã có, khách hàng mới và khách hàng tiềm năng;
8- Quản lý và nắm chắc chắn, cập nhật thường xuyên giá cước vận chuyển các loại hàng, phương thức vận chuyển, loại phương tiện vận chuyển để so sánh làm cơ sở lựa chọn giải pháp tối ưu: hàng ghép, hàng LCL, hàng FCL, hàng dùng cotainer chuyên dùng, hàng rời; Dùng tàu container, tàu hàng rời, tàu RO/RO, thuê máy bay hàng ghép hay air charter…
9- Quản lý, kiểm soát và kiểm tra nhân viên bộ phận operation khâu thiết lập hệ thống mẫu biểu operation đúng và đủ theo trình tự, quy trình quản lý, sử dụng đúng form mẫu cho từng loại mà Công ty ban hành sử dụng.
10- Quản lý các hợp đồng thuê thiết bị, phương tiện vận chuyển hiện có và đầu tư mới của Công ty liên quan đến hoạt động giao nhận, vận chuyển, logistics của Công ty.
11- Các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Công ty giao phó.
3- NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
3.1. Quản lý điều hành hoạt động logistics, giao nhận, vận chuyển
Xây dựng, điều hành, giám sát hoạt động logistics, bao gồm: dịch vụ khách hàng, trình tự thủ tục xử lý từng hợp đồng kinh doanh hoặc đơn hàng. Kiểm soát lưu kho. Quản lý đơn hàng, phân loại hàng hóa, chọn phương án đóng gói và sắp xếp hàng hoá. Chọn phương thức vận chuyển, loại tàu vận chuyển phù hợp. Quản lý giám sát nhân viên thực hiện bộ chứng từ từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng.
Giám sát thường xuyên công việc của nhân viên, đảm bảo họ tuân thủ đúng các quy định và yêu cầu quản lý ISO mà Công ty đã có.
Phối hợp với các bộ phận khác trong quá trình tác nghiệp.
3.2. Quản lý kho bãi
Kiểm soát chặt chẽ lịch trình các thiết bị cho thuê đến và đi kho bãi do mình quản lý. Bao gồm giám sát, kiểm tra chứng từ của người trực tiếp thực hiện xử lý, thông tin, yêu cầu của khách hàng. Toàn bộ các thiết bị cần giám sát qua camera online không để xảy ra mất mát hay hư hại do xếp dỡ,vận chuyển sai cách.
Operation Manager có trách nhiệm huấn luyện, đào tạo và giám sát quá trình thực hiện công việc của đội ngũ nhân viên do mình quản lý.
3.3. Làm việc với khách hàng và nhà cung cấp
Chủ động tìm kiếm, tiếp cận với các khách hàng, nhà cung cấp trong và ngoài nước. Thiết lập danh mục khách hàng, nhà cung cấp hiện hữu; danh mục khách hàng, nhà cung cấp mới và tiềm năng. Danh mục này cần được lưu trữ thành từng thư mục riêng biệt cho mỗi dự án, mảng kinh doanh để không bị nhầm lẫn và lộn xộn khi cần tra cứu. Dữ liệu này phải được lưu đồng thời trên laptop cá nhân và trên File server của Công ty.
Liên lạc, thương lượng và đàm phán với các nhà cung cấp, nhà sản xuất, nhà bán lẻ, khách hàng trong và ngoài nước cho từng nhiệm vụ, mục tiêu của Công ty giao.
3.4. Quản lý công tác vận chuyển
Operation Manager có trách nhiệm quản lý các hợp đồng thuê thiết bị, phương tiện vận chuyển, thảo luận và thương lượng cước vận chuyển với các đơn vị vận chuyển,… Để đảm bảo hoạt động vận chuyển diễn ra thuận lợi, Operation Manager cần xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp giữa công ty với các hãng vận tải và các cơ quan hữu quan của chính quyền. Phải thường xuyên cập nhật và tìm hiểu các quy định mới có liên quan đến cước vận chuyển, quy định mới về hải quan, đăng kiểm, kiểm dịch...
3.5. Giải quyết các khiếu nại
Trong quá trình làm việc với khách hàng và nhà cung cấp không thể tránh khỏi tình huống xảy ra những khiếu nại, tranh chấp. Lúc này vai trò của một Operation Manager là phải tìm ra biện pháp giải quyết mọi vấn đề hoặc các khiếu nại phát sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
3.6. Theo dõi và quản lý thông tin thị trường
Để đảm bảo hiệu quả kinh doanh hoạt động logistics thường xuyên, theo dõi diễn biến thị trường.
Xem Thêm
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
- Học vấn: Đại học
- Độ tuổi: 25 – 45
- Có lý lịch nhân thân tốt, không có tiền án, tiền sự.
- Kinh nghiệm: có ít nhất 02 năm kinh nghiệm quản lý ở vị trí tương tự.
- Kiến thức: Quản lý, ngoại thương, giao nhận vận tải quốc tế, vận tải đa phương thức, logistics. Thông thạo các quy định về thủ tục hải quan, các điều kiện giao nhận xuất nhập khẩu.
- Kiên thức soạn thảo hợp đồng, báo giá, booking, lập debit note, invoice…
- Có kỹ năng và kinh nghiệm: lãnh đạo, giao tiếp, đàm phán, thương lượng tốt.
- Ngoại ngữ: Bắt buộc giao tiếp tốt bằng tiếng Anh: Nghe , nói , đọc, viết, đặc biệt biết sử dụng các từ ngữ chuyên ngành về thương mại, hàng hải, logistics, ngoại thương. Biết thêm 1 ngọai ngữ khác là một lợi thế.
- Yêu cầu khác Khác: chịu áp lực công việc cao, năng động, nhiệt tình, sáng tạo, sẵn sàng làm việc ngoài giờ, đi công tác xa dài ngày.
- Ưu tiên cho ứng viên đã đảm đương chức vụ và phạm vi và vị trí tương tự.
- Phải có laptop cá nhân trong quá trình làm việc tại chỗ và lưu động
- Chấp nhận đi công tác dài ngày theo điều động
- Chấp nhận làm việc ngoài giờ, làm việc vào ngày nghỉ, ngày lễ khi công việc yêu cầu. Đối với chức danh Operation Manager không áp dụng chế độ lương ngoài giờ, ngoại trừ làm việc vào ngày lễ quốc gia.
- Phải có laptop cá nhân trong quá trình làm việc tại chỗ và lưu động.
- Chấp nhận di công tác dài ngày theo điều động
Xem Thêm
QUYỀN LỢI
Theo thỏa thuận căn cứ vào đánh giá năng lực, kinh nghiệm của ứng viên qua phỏng vấn.
Thử việc trong 2 tháng, mức lương thủ việc bằng 80% mức lương chính thức.
Mức lương chính thức khởi điểm từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng hoặc thỏa thuận khác tùy thuộc kết quả đánh giá qua phỏng vấn.
- Được thỏa thuận điều chỉnh lương cuối mỗi năm theo kết quả, hiệu suất làm việc. Trường hợp ứng viên đạt được kết quả tốt vượt bậc, có thể thương lượng để điều chỉnh nâng lương trên cơ sở thỏa thuận.
- Được xét thưởng theo hiệu quả công việc vào cuối năm tùy vào kết quả kinh doanh toàn Công ty.
- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm, nghỉ phép theo quy định của Luật lao động và quy chế của Công ty.
6- HỒ SƠ
Hồ sơ:
1- Bản tự khai lý lịch nhân thân trích ngang.
2- Đơn xin việc có ảnh (ảnh chụp hoặc ảnh gửi qua email hoặc scan).
3- Các văn bằng, chứng chỉ đã có.
4- C/V chi tiết theo thời gian quá trình học tập, công tác đến thời điểm hiện tại. CV có thể viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.
+Thời gian nhận hồ sơ tuyển dụng: đến hết ngày 31/03/2021.
Hồ sơ nộp tại Văn phòng Công ty, địa chỉ: tầng 4, tòa nhà Vietcombank, 21 Lê Thành Phương, phường Vạn Thắng, Tp Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Xem Thêm
Video/Ảnh mô tả
Mức lương
15 - 20 triệu
Cấp bậc
Thực tập sinh
Yêu cầu kinh nghiệm
1 - 2 năm kinh nghiệm
Ngành nghề
Giới tính
Không yêu cầu
Bằng cấp
Bằng Tiến sĩ
Loại hình làm việc
Toàn thời gian
Số lượng tuyển
1
Nơi làm việc
Địa chỉ chi tiết
Chưa cập nhật
Ngày đăng tin
17/03/2021
Chia sẻ