close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chia sẻ đến bạn mẹo viết tính cách trong CV tiếng Anh khéo léo

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Xã hội ngày càng phát triển và kéo theo đó nhà tuyển dụng ngày càng yêu cầu ứng viên phải đáp ứng đầy đủ những yếu tố cần thiết trong công việc. Trong đó, tính cách là một trong những điều nhà tuyển dụng quan tâm đến phẩm chất ứng viên của mình. Vậy, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay về cách viết tính cách trong CV tiếng Anh nhé!

1. Mục đích viết tính cách trong CV tiếng Anh 

Với mỗi cuộc tuyển dụng thì hầu như cả nhà tuyển dụng và ứng viên đều đặt những mục liên quan đến trình độ chuyên môn, kỹ năng kinh nghiệm. Nhưng ít ai biết rằng bên cạnh những yếu tố đó thì tính cách còn là một trong những yếu tố để ứng viên thể hiện những phẩm chất con người và năng lực nghề nghiệp.

Tính cách trong CV là một nội dung không hề bắt buộc bạn cần phải có trong CV xin việc. Nhưng đối với những người chưa có kinh nghiệm hoặc các sinh viên mới ra trường thì tính cách trong CV tiếng Anh sẽ là một điểm nhấn khiến bạn có sức hút hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Tính cách trong CV tiếng Anh
Mục đích viết tính cách trong CV tiếng Anh 

Qua việc thể hiện tính cách vào trong CV tiếng Anh, không những tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng mà qua đây bạn còn thể hiện được những phần tính cách của bản thân mình. Qua đó, nhà tuyển dụng cũng sẽ hiểu hết được phần tính cách của bạn hơn trước khi đi vào sâu tìm hiểu.

Tuy phần tính cách là một mục nội dung rất nhỏ trong CV nhưng tầm quan trọng của nó lại không hề nhỏ một chút nào cả. Không chỉ được thoải mái bày tỏ những phẩm chất , tính cách của chính bản thân nhưng chính mục này sẽ là một trong những yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá bạn có phù hợp với công việc và doanh nghiệp hay không.

Xem thêm: Hiểu chính xác về gửi CV là gì và nộp CV là gì để nắm bắt thông tin

2. Mẹo viết tính cách trong CV tiếng Anh thu hút

2.1. Viết tính cách trong CV tiếng Anh như thế nào?

Có rất nhiều cách để ứng viên thể hiện tính cách của bản thân trong CV. Bạn hoàn toàn có thể tạo một mục riêng về tính cách ngay trong phần thông tin cá nhân của bản thân mình. Bên cạnh đó, để thu hút và tạo sự ấn tượng hơn nữa bạn cùng có thể khéo léo chèn vào các mục như là kỹ năng, sở thích cá nhân...

Viết tính cách trong CV tiếng Anh
Viết tính cách trong CV tiếng Anh chuẩn và chi tiết

Nhưng dù lựa chọn cách viết như thế nào đi chăng nữa thì nhà tuyển dụng sẽ không quá khắt khe khi bạn viết tính cách trong CV tiếng Anh của mình. Đây là phần nội dung thể hiện bản thân cho nên cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến các phần nội dung khác trong CV nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách viết tính cách vào CV tiếng Anh của mình miễn sao cho thật hợp lý là được.

2.2. Những tính cách nên có trong CV tiếng Anh

Mỗi một cá nhân, đối tượng sẽ có những tính cách khác nhau. “Cha mẹ sinh con, trời sinh tính”, vì vậy với mỗi người tính cách sẽ không giống nhau hoàn toàn. Nhưng, khi đưa tính cách vào trong CV tiếng Anh thì ứng viên không phải tính cách nào cũng đưa vào một cách tùy tiện được. Để tạo ấn tượng sâu sắc nhất thì sau đây là một số tính cách chung và khá phổ biến bạn nên đưa vào CV của mình như:

2.2.1. Creative and Flexible

Creative and Flexible được dịch nghĩa ra nghĩa là sáng tạo và linh hoạt. Đây là  một cặp tính cách vô cùng phổ biến mà nhà tuyển dụng hy vọng có ở mọi ứng viên. 

Mẹo viết tính cách trong CV tiếng Anh
Mẹo viết tính cách trong CV tiếng Anh thu hút

Ngày nay, thế giới công nghệ đã phát triển không ngừng thì các tính chất liên quan đến công việc ngày càng thay đổi theo. Hiện nay các công việc đều đòi hỏi con người có tính tư duy sáng tạo và linh hoạt trong công việc. Chính vì vậy, những ứng viên hội tụ đủ hai tính cách này thì ngay lập tức sẽ dành ngay được “tấm vé” đi thẳng vào vòng trong của cuộc ứng tuyển.

2.2.2. Sociable and Friendly

Hòa đồng và thân thiện là một tính cách mà hầu như nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên. Không chỉ riêng với công việc, tính cách hoàn đồng, chan hòa thân thiện với mọi người trong cuộc sống là một trong những yếu tố được đánh giá cao ở một con người.

Một khi có đầy đủ trong mình một sự thân thiện và hòa đồng thì qua đây nhà tuyển dụng cùng đồng thời ngần đánh giá bạn là một người có tính cách năng nổ và hoạt bát. Chính những tính cách này sẽ khiến bạn được nhiều người trong doanh nghiệp yêu quý nếu như có cơ hội được tiếp nhận công việc.

Xem thêm: In CV bằng giấy gì và câu trả lời chi tiết nhất về in CV như thế nào

2.2.3. Hardworking

Siêng năng chăm chỉ là một tính cách dường như bắt buộc cần phải có ở một ứng viên. Những người có tính cách chăm chỉ, hết mình với công việc thì sẽ là một người hết mình với công việc và luôn cố gắng hoàn thành tốt các công việc được giao. 

Hướng dẫn viết  tính cách trong CV tiếng Anh
Hướng dẫn viết  tính cách trong CV tiếng Anh chi tiết nhất

Chính vì thế, đừng ngại ngần mà không đưa vào tính cách này vào trong CV xin việc của bạn nhé! Đây là tính cách vô cùng tốt khiến bạn có rất nhiều lợi thế trong cả cuộc ứng tuyển lẫn công việc sau này.

2.2.4. Honest and professional

Đức tính trung thực luôn là một đức tính phẩm chất được đánh giá là luôn cần có ở một con người. Từ ngàn đời xưa cho đến nay thì tính trung thực luôn luôn được các ông cha, thầy cô khuyên dạy chúng ta cần phải có.

Và đối với công việc cũng như vậy, tính trung thực lại càng được đề cao hơn. Một người có đức tính trung thực sẽ được lòng nhà tuyển dụng và khiến doanh nghiệp ngành càng phát triển hơn.

Bên cạnh đó, đức tính chuyên nghiệp cũng là một tính cách mà bạn nên đưa vào CV tiếng Anh của mình. Mọi nhà tuyển dụng đều luôn luôn yêu cầu ứng viên của mình có sự chuyên nghiệp trong công việc bởi nó sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc. Không chỉ riêng thể hiện vào CV của mình tính chuyên nghiệp sẽ còn được nhà tuyển dụng đánh giá tính cách của bạn thông qua việc nộp CV hoặc tham gia các cuộc phỏng vấn.

Tính cách nên đưa vào CV tiếng Anh
Những tính cách nên đưa vào CV tiếng Anh

Như vậy, trên kia là những tính cách vô cùng phổ biến mà ứng viên nên đưa vào CV tiếng Anh của mình. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tùy biến đưa vào những tính cách tốt của bản thân để  thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy như là: Aggressive, Meticulous, Thoughtful,...

2.3. Một số mẫu tính cách trong CV tiếng Anh các ngành nghề

Mỗi công việc và ngành nghề sẽ có những đặc thù riêng cho nên dẫn đến những tính cách riêng. Để bạn thể hiện được tính cách phù hợp với ngành nghề công việc của mình thì sau đây là một số tham khảo chi tiết dành riêng cho bạn.

Mẫu tính cách nghề giáo viên:

- Loves children and cares for people: yêu trẻ em và quan tâm đến mọi người

- Dedicated and dedicated to work: Tận tâm và tận lực với công việc

- Sociable and like to conquer: hòa đồng và thích chinh phục

Mẫu tính cách nghề ngân hàng:

Mẫu tính cách trong CV tiếng Anh các ngành nghề
Một số mẫu tính cách trong CV tiếng Anh các ngành nghề

- Withstand a lot of pressure and eager to learn: chịu được nhiều áp lực và ham học hỏi

- Loyal and friendly: Trung thành và thân thiện

Mẫu tính cách nghề thiết kế thời trang:

- Explore new and dynamic things: khám phá những điều mới mẻ và năng động

- Friendly to people and good listener: thân thiện với mọi người và biết lắng nghe.

3. Điều cần lưu ý khi viết tính cách trong CV tiếng Anh

Khi viết tính cách trong CV xin việc bằng tiếng Anh hay bất kể một CV nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải biết cách chọn lọc sao cho thật liên quan đến công việc của mình. Ứng viên không nên đưa vào các tính cách kỳ dị, không tốt để đưa vào CV của mình.

Bên cạnh đó, khi đưa tính cách vào CV tiếng Anh bạn cũng cần phải thật trung thực về những nội dung mà mình đưa vào, không được “mỹ hóa” tính cách của bản thân hoặc đưa vào những tính cách không đúng với mình.

Tính cách đưa vào cần phải thật ngắn gọn, tối đa là 5 tính cách. Không nên đưa quá nhiều tính cách của bản thân vào CV vì sẽ khiến cho CV trở nên quá dài dòng.

Thế là những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã bật mí đến cho bạn về việc viết tính cách trong CV tiếng Anh. Chúc bạn chọn lựa được những tính cách thật phù hợp để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng với CV tiếng Anh chuyên nghiệp nhất. Đừng quên truy cập vào website vieclam123.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về tuyển dụng, việc làm nhé.

Người tham chiếu là gì

Chắc hẳn với nhiều người còn khá lạ lẫm với định nghĩa người tham chiếu trong CV. Để biết khái niệm và ý nghĩa của người tham chiếu là gì thì hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Người tham chiếu là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.