close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh thu hút nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh không chỉ bày tỏ nguyện vọng của ứng viên đối với nhà tuyển dụng, nó còn chứa những ưu điểm của ứng viên phục vụ cho công việc hiện tại. Làm thế nào để có được mẫu thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh đúng hiệu và hoàn hảo nhất? Bí quyết sẽ được bật mí ở bài viết bên dưới, mời bạn cùng tham khảo.

1. Vì sao thư xin việc nhân viên kinh doanh nên xuất hiện trong hồ sơ xin việc?

Thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh tuy không phải là văn bản bắt buộc trong hồ sơ xin việc của bạn thế nhưng đó lại là giấy tờ được khuyến khích xuất hiện bởi các chuyên gia.

Lý do là vì nó đã giúp ứng viên nhân viên kinh doanh có cơ hội chạm tay vào công việc mình yêu thích, thậm chí bạn còn có thể sử dụng nó thay mẫu đơn xin việc cũng không ảnh hưởng đến kết quả tuyển dụng.

Vì sao thư xin việc nhân viên kinh doanh nên xuất hiện trong hồ sơ xin việc
Vì sao thư xin việc nhân viên kinh doanh nên xuất hiện trong hồ sơ xin việc?

Qua thư ứng tuyển, nhân viên kinh doanh cũng phần nào bộc bạch được mong muốn của mình với công việc, đồng thời cũng có thêm “đất” để pr về bản thân với những ưu điểm vượt trội nhất.

Mặt khác, nhìn vào lá thư ứng tuyển của ứng viên, nhà tuyển dụng cũng có những hiểu biết nhất định về nhân viên kinh doanh tương lai của doanh nghiệp, tất cả sẽ là căn cứ để nhà tuyển dụng đưa ra quyết định cuối cùng đối với bạn.

Vậy nên cơ hội được chọn hay không phần lớn cũng là do bạn thể hiện lá thư ứng tuyển việc làm kinh doanh này như thế nào.

2. Cách viết thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh hay nhất

Không một ứng viên nào khi tham gia việc làm nhân viên kinh doanh lại không muốn mình trúng tuyển. Nhưng để được trúng tuyển thì không chỉ dựa vào tài năng, sự may mắn mà còn do bạn có biết cách hay không. Nếu bạn có thể làm cho nhà tuyển dụng tin tưởng thì cơ hội cũng không phải là không giành được. 

Để làm được điều đó, trước hết hãy theo dõi những hướng dẫn cung cấp dưới đây nhé.

2.1. Nguyên tắc viết thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh cần nắm rõ

Bất kể khi viết thư ứng tuyển, đơn xin việc hay một văn bản nào khác thì bạn cũng phải có kiến thức về nó. Phải thực sự am hiểu các nguyên tắc cơ bản để tạo thành văn bản hoàn chỉnh, đó mới là ứng viên thông thái.

Vậy với cách viết thư ứng tuyển, bạn cần nhớ những nguyên tắc gì?

Thứ nhất, hãy cố gắng gói gọn những mong muốn của mình trong phạm vi 1 trang giấy A4 thôi nhé. Vì đôi khi nội dung quá dài sẽ gây cảm giác khó chịu, thậm chí gây áp lực đối với nhà tuyển dụng.

Thứ hai, hãy tiến hành xem xét và đánh giá những nhu cầu của nhà tuyển dụng, đối chiếu với bản thân mình để xem có những ưu điểm nào có thể sử dụng.

Thứ ba, khi viết thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh bạn nên khéo léo đưa ra một vài thông tin theo sự hiểu biết của mình về doanh nghiệp, nhất là với vị trí nhân viên kinh doanh mình đang ứng tuyển. Điều này rất ít người thực hiện nhưng nó lại cho hiệu quả cực kỳ lớn, theo đó hình ảnh của bạn cũng trở nên chuyên nghiệp hơn.

Nguyên tắc viết thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh cần nắm rõ
Nguyên tắc viết thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh cần nắm rõ

Thứ tư, khi viết thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh bạn không nên viết câu quá dài, tránh dùng từ ngữ phức tạp, khó hiểu , thông tin sai sự thật khiến nhà tuyển dụng không hài lòng.

Thứ năm, có thể nêu ưu điểm nhưng không nên thể hiện chúng quá phô trương vì khi đó nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn là một người không đáng tin.

Ngoài ra, nên chú ý tới cách trình bày nội dung, nội dung bên chia thành 2 - 3 đoạn văn ngắn với các câu truyền đạt dễ hiểu.

Bạn đã nắm rõ những nguyên tắc này rồi vậy thì giờ hãy bắt tay vào tìm hiểu ngay cách viết với từng phần trong thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh nhé. Những nội dung bên dưới sẽ giúp bạn.

2.2. Bố cục và cách trình bày nội dung trong thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh

Về cơ bản, thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh cũng được chia thành 3 phần tách biệt đó là: Phần đầu, phần thân và phần kết thư. Với từng phần này bạn cần trình bày những gì?

2.2.1. Cách viết phần mở đầu thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh

Luôn xuất hiện ở phần mở đầu thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh là tiêu đề thư ứng tuyển và thông tin giới thiệu của ứng viên. Theo đó nhân viên kinh doanh tương lai cần đưa những thông tin như tên, tuổi, địa chỉ thường trú để nhà tuyển dụng nắm rõ.

Cách viết phần mở đầu thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh
Cách viết phần mở đầu thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh

Bên cạnh đó đừng quên gửi lời chào tới nhà tuyển dụng trước khi bạn muốn trình bày vấn đề gì đó với người khác. Bạn có thể nói về lý do bạn viết thư ứng tuyển và bạn nhìn thấy tin tuyển dụng qua đâu. Tất cả những thông tin vừa rồi đều có ích cho doanh nghiệp, chính vì vậy bạn đừng bỏ qua chúng nhé.

Về lý do viết thư ứng tuyển, hãy nói rằng bạn yêu thích công việc này, bạn là người có chuyên môn và mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp như doanh nghiệp đang tuyển dụng,...

Còn lý do bạn biết đến tin tuyển dụng thì dễ quá rồi, bạn hãy nói rằng bạn được bạn bè, người thân giới thiệu, hoặc bạn tự tìm hiểu và biết qua website vieclam123.vn,...

2.2.2. Cách viết phần thân trong thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh

Để thu hút được nhà tuyển dụng, thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh của bạn không được phép nhàm chán. Đừng dừng lại ở việc chào hỏi bởi vì nó chỉ là chất xúc tác giúp nội dung của bạn được chú ý hơn mà thôi.

Cách viết phần thân trong thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh
Cách viết phần thân trong thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh

Ở phần này, hãy nêu bật một số đặc điểm nổi bật nhất của bản thân, đương nhiên phải phù hợp với việc làm nhân viên kinh doanh nhé.

Ví dụ:

“Tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Quốc dân với chuyên ngành Quản trị Kinh doanh cùng với 3 năm làm việc trong ngành tôi đã học hỏi và tích luỹ được khá nhiều kiến thức bổ ích, có thể giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng trong thời gian ngắn. Tôi tin với năng lực hiện tại của mình thì sẽ đảm nhận tốt vai trò cũng như những nhiệm vụ mà cấp trên giao phó”

Bạn cũng có thể nói thêm về những kinh nghiệm của mình với chuyên ngành kinh doanh hay từng làm nhân viên kinh doanh ở các doanh nghiệp khác, trong đó nêu rõ mốc thời gian làm việc cùng thành tích mà bạn đạt được, như vậy càng tăng tính thuyết phục.

2.2.3. Phần kết trong thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh nên viết như thế nào?

Phần kết trong thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh
Phần kết trong thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh

Bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng lưu luyến hay quyên sạch những gì bạn vừa trình bày, tất cả là nhờ vào cách chốt vấn đề trong phần này.

Ở phần cuối này, hãy khéo léo đưa ra đề nghị về một cuộc phỏng vấn vào thời gian gần nhất, nếu có tài liệu nào cần bổ sung thì hãy đính kèm thư ứng tuyển để nếu nhà tuyển dụng có tò mò về bạn thì còn có cái để tìm hiểu.

Đừng quên để lại lời cảm ơn chân thành vì nhà tuyển dụng đã dành nhiều thời gian để đọc thư của bạn, cám ơn vì họ lại dành thời gian để liên hệ với bạn nếu hồ sơ của bạn đạt yêu cầu. Nói chung bạn tuyệt đối không được bỏ qua chi tiết này bởi ít nhất nó còn thể hiện sự lịch sự của bạn đối với họ.

3. Bí quyết giúp bạn có thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh ấn tượng

Với những thông tin trên đây bạn có thể tự tạo một mẫu thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh hoàn chỉnh rồi, tuy nhiên trong quá trình viết còn một số lỗi sai cần tránh vì chúng làm ảnh hưởng khá lớn tới kết quả tuyển dụng của bạn. Hãy xem chúng là gì để loại bỏ ngay nhé.

3.1. Thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh nên kèm theo ảnh đại diện

Trước hết, ứng viên tham gia việc làm nhân viên kinh doanh nên gắn ảnh đại diện khi viết thư ứng tuyển. Khi tham gia việc làm kinh doanh, nếu bạn là người có ngoại hình thì công việc sẽ suôn sẻ và thuận lợi hơn rất nhiều.

Thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh nên kèm theo ảnh đại diện
Thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh nên kèm theo ảnh đại diện

Chính vì vậy, nhà tuyển dụng mong muốn ứng viên của họ là những người sở hữu gương mặt thiện cảm, càng xinh đẹp thì cơ hội được chú ý càng cao.

Vậy nên bạn cần chuẩn bị bức ảnh đại diện thật sắc nét, chụp rõ khuôn mặt theo hướng chính diện, tút tát đầu tóc, trang điểm nhẹ nhàng và chụp ảnh với tâm trạng tươi tắn để được sản phẩm chất lượng nhé.

Xem thêm: Thư tự giới thiệu bản thân và bí quyết thuyết phục nhà tuyển dụng

3.2. Nên đưa số liệu cụ thể khi viết thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh

Nên đưa số liệu cụ thể khi viết thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh
Nên đưa số liệu cụ thể khi viết thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh

Với nhân viên kinh doanh, nhà tuyển dụng sẽ quan tâm nhiều hơn tới số lượng hay nói cách khác là doanh số. Nếu bạn có thể chứng minh năng lực của mình bằng cách đưa ra những con số cụ thể từng đạt được trong quá trình làm việc trước đây thì bạn sẽ nắm chắc cơ hội trong tay.

Tất nhiên đưa ra con số là 1 chuyện nhưng phải đảm bảo chúng là những con số có thật, không tự bịa ra nhằm mục đích gây sự chú ý nếu không bạn sẽ sớm bị phát hiện.

Vậy là vieclam123.vn đã trình bày cho bạn một số thông tin hữu ích về thư ứng tuyển nhân viên kinh doanh, nếu đã từng thất bại nhiều lần thì hãy thay đổi vận may với phương pháp này xem sao bạn nhé. Chúc bạn thành công với lựa chọn của mình.

Mẫu CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh

Mẫu CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh cũng là một gợi ý hấp dẫn giúp bạn sớm chinh phục nhà tuyển dụng. Nếu chưa biết cách trình bày thì bài viết dưới đây sẽ là nguồn tin tham khảo cực kỳ hữu ích cho bạn, cùng đón đọc ngay và áp dụng bạn nhé.

Mẫu CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.