close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Nắm rõ quy trình làm mẫu giấy khám sức khỏe đi du học Trung Quốc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giấy khám sức khỏe là một trong số giấy tờ quan trọng cần thiết trong hồ sơ xin du học Trung Quốc. Nhiều bạn trẻ chưa biết mình phải thực hiện thủ tục khám và lấy mẫu giấy khám sức khỏe đi du học Trung Quốc như thế nào?

Bài viết dưới đây, vieclam123.vn sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như công sức trong quá trình hoàn thiện hồ sơ xin du học của mình.

1. Vì sao đi du học Trung Quốc phải có giấy khám sức khỏe?

Từ xưa, Việt Nam và Trung Quốc đã có mối giao tình làng xóm gắn bó thân thiết, cả 2 hỗ trợ nhau trong các hoạt động của kinh tế - xã hội. Không những sở hữu số dân đông đảo hàng đầu thế giới, Trung Quốc còn là quốc gia được chú ý bởi nền giáo dục chất lượng. Du học Trung Quốc chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Giống như Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới, muốn sang Trung Quốc học tập lâu dài thì buộc các bạn học sinh, sinh viên phải đảm bảo một số quy định đã được ban hành từ trước, tất nhiên trong đó có giấy khám sức khỏe.

Vì sao đi du học Trung Quốc phải có giấy khám sức khỏe
Vì sao đi du học Trung Quốc phải có giấy khám sức khỏe?

Hiện nay, hễ nhắc tới hồ sơ thì bạn có thể liên tưởng ngay tới một thành phần bắt buộc đó là mẫu giấy khám sức khỏe bởi vì chỉ khi đảm bảo được sức khoẻ cá nhân thì bạn mới có thể tham gia học tập hay làm việc một cách ổn định.

Nhìn vào giấy khám sức khỏe, các nhà trường tại Trung Quốc cũng phần nào yên tâm về học sinh của mình. Việc đảm bảo sức khỏe đầu vào ổn định làm giảm nguy cơ xảy ra các rủi ro không may đối với cả học sinh và nhà trường.

Thủ tục khám và lấy giấy khám sức khỏe đi du học Trung Quốc khá phức tạp, nếu như bạn chưa nắm rõ về quy trình khám thì hãy theo dõi những thông tin bên dưới nhé.

2. Nằm lòng thủ tục làm giấy khám sức khỏe cho du học sinh Trung Quốc

Về cơ bản, để du học Trung Quốc thành công thì học sinh, sinh viên Việt Nam cần thực hiện đầy đủ các thủ tục cũng như quá trình sau đây: Xin visa đi du học, tiến hành khám sức khỏe, lấy mẫu giấy khám sức khỏe đi du học. Để khám sức khỏe thành công thì trước tiên du học sinh phải thực hiện thủ tục xin visa và chuẩn bị hồ sơ, chi tiết các bước được cụ thể như sau: 

2.1. Làm visa đi du học Trung Quốc

2.1.1. Chuẩn bị hồ sơ xin cấp visa đi du học Trung Quốc

Đầu tiên, muốn du học Trung Quốc thì du học sinh phải chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin du học đầy đủ.

Trong đó, thủ tục xin visa là quan trọng ngốn nhiều thời gian của hầu hết những người muốn xin Visa để du học Trung Quốc nói riêng và du học nước ngoài nói chung.

Chuẩn bị hồ sơ xin cấp visa đi du học Trung Quốc
Chuẩn bị hồ sơ xin cấp visa đi du học Trung Quốc

Hồ sơ xin cấp visa đi du học Trung Quốc bao gồm các giấy tờ sau đây:

- Chuẩn bị tờ khai xin cấp thị thực nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Tờ khai này do Lãnh sự Quán hoặc Đại sứ quán Trung Quốc cấp)

- Chuẩn bị hộ chiếu bản gốc kèm theo bản sao. Đối với bản photo, cần lấy trang có ảnh và dấu theo quy định bạn nhé.

- Chuẩn bị chứng minh nhân dân/thẻ căn cước bản photo

- Chuẩn bị giấy báo nhập học bao gồm cả bản gốc và bản photo

- Chuẩn bị Form visa JW201 hoặc JW202, giấy tờ này do nhà trường Trung Quốc gửi kèm giấy nhập học, sử dụng cả bản gốc và bản sao.

- Chuẩn bị sổ hộ khẩu

- 2 ảnh thẻ kích thước 33x48mm, lưu ý ảnh chụp với phông nền trắng

2.1.2. Mẹo xin visa du học Trung Quốc nhanh chóng

Mẹo xin visa du học Trung Quốc nhanh chóng
Mẹo xin visa du học Trung Quốc nhanh chóng

Do nhu cầu đi du học Trung Quốc của học sinh, sinh viên Việt Nam ngày càng đông cho nên bạn cần đi từ sáng sớm để xếp hàng và được giải quyết trước.

Tờ khai thông tin du học sinh có thể sử dụng 1 trong 3 ngôn ngữ là: Tiếng Việt, Tiếng Trung hay Tiếng Anh đều được.

Khi đi xin cấp Visa, trường hợp đông quá bạn sẽ phải chờ xếp hàng rất lâu, chính vì vậy hãy chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như ô che nắng/mưa và nước uống để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Khi được vào bên trong xếp hàng, hãy kê khai tờ xin cấp thị thực nhanh nhất có thể, bởi nếu được gọi tên mà bạn vẫn chưa điền xong thì chắc chắn bạn sẽ phải lấy số và xếp hàng lại từ đầu đấy nhé.

2.2. Khám sức khỏe đi du học Trung Quốc theo danh mục được yêu cầu

Khám sức khỏe đi du học Trung Quốc theo danh mục được yêu cầu
Khám sức khỏe đi du học Trung Quốc theo danh mục được yêu cầu

Có 3 bước nằm trong quy trình khám sức khỏe đi du học Trung Quốc đó là:

- Bước 1: Xuất trình chứng minh nhân dân khi đến cơ sở y tế khám sức khỏe

Khi đến cơ sở y tế, bạn sẽ phải xuất trình giấy tờ tùy thân bao gồm chứng minh nhân hoặc thẻ căn cước công dân cùng với ảnh cá nhân của mình.

Sau khi nhân viên y tế đã xác minh thông tin và ảnh đạt yêu cầu, họ sẽ chỉ dẫn bạn tới các phòng khám phù hợp để tiến hành khám sức khỏe.

Tất nhiên trước khi tới gặp bác sĩ, du học sinh phải nộp tiền lệ phí đã nhé.

- Bước 2: Tuân thủ quy trình khám sức khỏe theo nội dung bên trong mẫu giấy khám sức khỏe đi du học Trung Quốc

Các nội dung khám sức khỏe bao gồm: Xét nghiệm nước tiểu và máu; khám lâm sàng với các khoa Mắt, Tai - Mũi - Họng và đo thể lực; Cuối cùng là chẩn đoán hình ảnh qua phương pháp Chụp X-Quang, siêu âm ngực thẳng và điện tâm đồ.  

- Bước 3: Nhận kết quả khám sức khỏe từ bác sĩ trưởng khoa

3. Những lưu ý khi làm giấy khám sức khỏe đi du học Trung Quốc

Những lưu ý khi làm giấy khám sức khỏe đi du học Trung Quốc
Những lưu ý khi làm giấy khám sức khỏe đi du học Trung Quốc

Để thủ tục làm giấy khám sức khỏe diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, học sinh, sinh viên đi du học Trung Quốc cần đảm bảo thực hiện một số lưu ý sau đây:

Thứ nhất, vì có phần xét nghiệm máu và nước tiểu cho nên bạn cần nhìn ăn, uống để cho kết quả chính xác nhất

Thứ hai, khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, tuyệt đối không đi khám bệnh vì sẽ ảnh hưởng tới kết quả đi du học

Thứ ba, khi đi khám sức khỏe du học Trung Quốc, cần dự trù khoảng 4 ảnh kích thước 4x6 phòng trường hợp phát sinh cần dùng

Thứ tư, khi khám, nên xin khoảng 2 - 3 tờ giấy khám sức khỏe đề phòng trường hợp viết sai thì có thể thay thế

Xem thêm: Mẫu giấy khám sức khỏe A4 và những thông tin cần biết dành cho bạn

4. Điểm danh một số bệnh không được chấp nhận du học Trung Quốc

Bạn có biết khi mắc các bệnh nào thì học sinh, sinh viên không được phép xuất cảnh sang Trung Quốc để du học không?

Tham khảo những thông tin chi tiết bên dưới này và đối chiếu với kết quả của bản thân mình xem có mắc phải chúng hay không nhé:

- Nhóm bệnh 1: Bệnh mắt hột, Bệnh lao phổi, Bệnh lậu, HIV/AIDS, Bệnh giang mai, Bệnh cúm A/H5N1, Bệnh Vi-rút Corona, Bệnh viêm đường hô hấp cấp nặng, Các bệnh do giun.

- Nhóm bệnh 2: Bệnh bại liệt, Bệnh đậu mùa, Bệnh dịch hạch, Bệnh sốt xuất huyết; Bệnh tả; Bệnh cúm; Bệnh ho gà; Bệnh bạch hầu; Bệnh sốt vàng; Bệnh viêm họng, viêm miệng, viêm tim do vi rút Cốc-xác-ki; Bệnh dại; Bệnh do liên cầu lợn ở người.

- Nhóm bệnh 3: Bệnh lỵ trực trùng, Bệnh sốt rét, Bệnh sởi, Bệnh than, Bệnh thương hàn, Bệnh viêm gan vi-rút, Bệnh quai bị, Bệnh sốt phát ban, Bệnh tay-chân-miệng, Bệnh thủy đậu, Bệnh uốn ván, Bệnh xoắn khuẩn vàng da, Bệnh viêm não virus, Bệnh viêm màng não.

Điểm danh một số bệnh không được chấp nhận du học Trung Quốc
Điểm danh một số bệnh không được chấp nhận du học Trung Quốc

Nếu thấy mình mắc 1 trong số những bệnh thuộc các nhóm trên thì có lẽ ước mơ du học Trung Quốc của bạn sẽ không trở thành hiện thực. Vì vậy ngay từ bây giờ hãy nâng cao ý thức tự chăm sóc sức khỏe bản thân, ăn uống đầy đủ, lành mạnh để có một sức khỏe tốt nhất bạn nhé. Đương nhiên cũng không nên vì cần gấp giấy tờ mà làm giả giấy khám sức khỏe vì nếu bạn bị phát hiện thì hậu quả mang đến rất khôn lường.

Thông tin về mẫu giấy khám sức khỏe đi du học Trung Quốc cùng quy trình thực hiện đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết vừa rồi. Mong rằng các bạn có ước mơ du học Trung Quốc sẽ thuận lợi trong cả hành trình của mình, theo dõi thêm những bài viết khác tại vieclam123.vn để bổ sung những kiến thức bạn còn thiếu nhé.

Giấy khám sức khoẻ du học Mỹ

Ngoài Trung Quốc, Mỹ cũng là quốc gia được nhiều các bạn trẻ Việt Nam lựa chọn là điểm đến lý tưởng để du học. Vậy thủ tục cũng như quy trình làm giấy khám sức khỏe du học Mỹ diễn ra như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết sau đây.

Giấy khám sức khoẻ du học Mỹ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.