close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Những lưu ý đáng nhớ khi tiến hành làm giấy khám sức khỏe du học Mỹ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Dù là đi du học ở Mỹ, Canada hay Thuỵ sĩ thì du học sinh đều phải đảm bảo được những vấn đề về tài chính, học lực cũng như sức khỏe. Trong đó du học Mỹ và giấy khám sức khỏe đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, họ muốn được giải đáp thắc mắc để rút ngắn quy trình làm giấy khám sức khỏe du học Mỹ và đạt hiệu quả cao nhất.

Những thông tin về giấy khám sức khỏe dành cho du học sinh Mỹ sẽ được cập nhật mới nhất qua bài viết dưới đây, những ai chưa nắm rõ có thể tham khảo để hành trình chuẩn bị hồ sơ du học diễn ra thuận lợi hơn nhé.

1. Vì sao đi du học Mỹ cần giấy khám sức khỏe?

Giống như Việt Nam, tất cả các công dân đến từ quốc gia khác muốn nhập cảnh hợp pháp và sinh sống, học tập và làm việc tại đây thì đều phải có giấy chứng nhận sức khoẻ phù hợp.

Vậy thì những công dân Việt Nam khi muốn sang Mỹ để học tập thì du học sinh cũng phải hoàn tất cả thủ tục liên quan gọi là hồ sơ du học, trong đó có giấy khám sức khỏe du học Mỹ.

Giấy khám sức khỏe đi du học hợp pháp do Bộ Y tế cấp và có đóng dấu tại các cơ sở y tế uy tín, có thẩm quyền sẽ giúp Nhà nước và các nhà trường bên Mỹ yên tâm hơn về sức khỏe của học sinh.

Dựa vào các kết quả ghi trong giấy khám sức khỏe dành cho du học sinh Mỹ, các thầy cô công tác có thể đánh giá về độ phù hợp của du học sinh đối với chương trình học hiện tại.

Vì sao đi du học Mỹ cần giấy khám sức khỏe
Vì sao đi du học Mỹ cần giấy khám sức khỏe?

Ngay cả khi không phải phục vụ cho hồ sơ đi du học thì các bạn học sinh, sinh viên vẫn nên khám sức khỏe thường xuyên theo định kỳ để theo dõi tình trạng sức khoẻ của bản thân. Việc nắm bắt sớm các bệnh lý sẽ giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng hơn.

Mặt khác, khi biết rõ tình trạng bệnh lý học sinh và gia đình sẽ tiết kiệm được chi phí khám chữa bệnh, điều này rất có lợi đối với những gia đình không mấy dư giả về tài chính.

Đến đây bạn cũng đã biết vì sao khi đi du học Mỹ lại cần có giấy khám sức khỏe rồi đúng không? Tãy theo chân vieclam123.vn để tìm hiểu về các loại giấy tờ cần chuẩn bị khi đi du học Mỹ, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian chuẩn bị đấy nhé.

2. Các giấy tờ cần chuẩn bị khi đi du học Mỹ là gì?

Để sang Mỹ du học, ngoài điều kiện, năng lực học tập thì du học sinh Việt Nam phải chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết và cũng là quan trọng sau đây:

Thứ nhất, bạn phải có thư hẹn phỏng vấn được cấp bởi Trung tâm cấp Thị Thực Quốc gia của Mỹ cấp.

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi đi du học Mỹ là gì
Các giấy tờ cần chuẩn bị khi đi du học Mỹ là gì?

Thứ hai, bạn không thể không chuẩn bị 2 ảnh thẻ kích thước 5x5 có phông nền trắng, chúng phải là ảnh được chụp trong thời gian gần nhất.

Thứ ba, hộ chiếu là thứ bất di bất dịch đối với mỗi chuyến du học nào, cho nên các du học sinh sang Mỹ cần chuẩn bị đầy đủ nó nhé.

Thứ tư, du học sinh Mỹ cũng phải chuẩn bị cho mình phiếu chích ngừa do Trung tâm Kiểm Dịch Y tế Thành phố cấp

Ngoài ra, du học sinh cần chuẩn bị cho mình ít nhất là 140 USD bởi phí khám sức khỏe dành cho người lớn dao động từ 110 - 140 USD/người.

3. Quy trình khám và lấy giấy khám sức khỏe du học Mỹ

Rất nhiều học sinh còn lơ tơ mơ trong khoản khám và lấy giấy khám sức khỏe để đi du học Mỹ, chính vì vậy làm quá trình chuẩn bị hồ sơ của các bạn kéo dài hơn so với dự kiến ban đầu. Để khắc phục được tình trạng này, hãy tham khảo một số thông tin dưới đây:

3.1. Các bước khám để lấy giấy khám sức khỏe đi du học Mỹ

3.1.1. Khám đầy đủ các khoa để lấy giấy khám sức khỏe du học Mỹ

Thực hiện khám sức khỏe tổng quát và khám mắt đối với người trên 50 tuổi. Bạn nên nhớ rằng những người lớn tuổi vẫn có nhu cầu sang Mỹ du học, vậy nên đừng giới hạn độ tuổi của du học sinh ở một mức nào cả.

Tiếp theo, tiến hành khám lâm sàng bao gồm các khoa như: Mắt, Khám Nội đa khoa, khám Răng, Tai - Mũi - Họng, khám Phụ Khoa, khám Ngực, Kiểm tra huyết áp.

Khám đầy đủ các khoa để lấy giấy khám sức khỏe du học Mỹ
Khám đầy đủ các khoa để lấy giấy khám sức khỏe du học Mỹ

Du học sinh sang Mỹ khi khám sức khỏe còn phải tiến hành chụp X-Quang ở phổi, Xét nghiệm đờm và điều trị lao phổi nếu mắc phải, tiến hành Xét nghiệm Giang Mai, thử phản ứng lao tố đối với trẻ em từ 2 - 14 tuổi (nếu người khám  thuộc đối tượng này).

Ngoài ra, các bác sĩ sẽ trực tiếp chẩn đoán qua hình ảnh, cụ thể: Siêu âm ổ bụng, chụp Tim phổi, Siêu âm tử cung, Điện tâm đồ, Siêu âm tiền liệt tuyến, Siêu âm Vú,...

Đối với một số bệnh lý có khả năng lây lan nhanh như lao, các bệnh lây qua đường tình dục, bệnh phong,... cũng được kiểm tra một cách kỹ lưỡng.

Xem thêm: Nắm rõ quy trình làm mẫu giấy khám sức khỏe đi du học Trung Quốc

3.1.2. Thực hiện tiêm chủng các loại vacxin theo yêu cầu

Sau khi tiến hành khám toàn bộ các khoa theo yêu cầu, bác sĩ chẩn đoán bệnh kỹ càng, du học sinh sẽ được bác sĩ đề nghị tiêm chủng với một số loại vacxin là: Quai bị, Rubella, uốn ván, bại liệt, bạch hầu, cúm, viêm gan A, B, ho gà, Varicella, rotavirus, não mô cầu, phế cầu khuẩn.

Đối với những du học sinh đã từng tiêm đầy đủ các mũi nêu trên, cần phải có giấy chứng nhận tiêm chủng để bổ sung vào hồ sơ cấp giấy khám sức khỏe du học Mỹ.

Trường hợp chưa được tiêm, hoặc tiêm thiếu thì cần bổ sung ngay để kịp thời làm hồ sơ du học.

Thực hiện tiêm chủng các loại vacxin theo yêu cầu
Thực hiện tiêm chủng các loại vacxin theo yêu cầu

3.2. Thủ tục khám sức khỏe khi đi du học Mỹ

Có bạn nào đến giờ vẫn chưa biết thủ tục khám sức khỏe khi đi Mỹ du học hay không? Nếu có thì hãy cùng tôi cập nhật thông tin chính xác nhất ở nội dung bên dưới này nhé.

Ngay sau khi nhận được thư mời phỏng vấn từ Trung Tâm Cấp Thị Thực Quốc Gia từ Mỹ, việc đầu tiên mà bạn cần phải làm đó là tới các cơ sở y tế uy tín để khám sức khỏe.

Thủ tục khám sức khỏe cho du học sinh Mỹ cụ thể như sau: 

- Hãy gọi điện để đặt lịch khám với bác sĩ hoặc trung tâm khám sức khỏe tin tưởng. Bạn có thể tra trên internet để xem danh sách bệnh viện cấp giấy khám sức khỏe xung quanh nơi ở của mình. Điều này giúp du học sinh và gia đình tiết kiệm thời gian.

- Sau đó, điền đầy đủ các thông tin vào mục “Chi tiết về đương đơn” ở mẫu giấy khám sức khỏe tại trung tâm hoặc cơ sở y tế nơi tiếp nhận khám cho bạn.

- Ở mỗi mẫu đơn, du học sinh Mỹ cần dán ảnh với kích thước bằng với Hộ chiếu, nhớ là dán vào góc bên phải bạn nhé.

- Du học sinh cần đem theo các giấy tờ theo yêu cầu như thư mời phỏng vấn, hộ chiếu và các đơn điền thông tin chi tiết,...

- Tiến hành tới khám sức khỏe du học Mỹ tại các trung tâm/phòng khám do Lãnh sự quán chỉ định, hãy nhớ phải khám trước khi tiêm chủng tại Trung tâm Kiểm dịch Thành phố Hồ Chí Minh bạn nhé.

- Hồ sơ du học Mỹ sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, gồm có biên lai khám bệnh của bác sĩ thì nộp lại cho tổ chức tiếp nhận hồ sơ du học.

Thủ tục khám sức khỏe khi đi du học Mỹ
Thủ tục khám sức khỏe khi đi du học Mỹ

4. Những lưu ý cần nhớ khi làm giấy khám sức khỏe đi du học Mỹ

Thường thì giấy khám sức khỏe du học Mỹ sẽ được hoàn tất trong vòng 2 ngày, bạn sẽ nhận được bản hoàn chỉnh với đầy đủ kết quả kèm theo kết luận của bác sĩ chuyên khoa và bác sĩ trưởng khoa. Trong đó có ghi rõ về tình trạng bệnh lý mà bạn mắc phải và mức độ tình trạng sức khoẻ hiện tại có đáp ứng được nhu cầu học tập hay không.

Ngoài ra, với mẫu giấy khám sức khỏe du học Mỹ, nó có giá trị sử dụng trong vòng 6 tháng kể từ ngày được cấp. Do vậy sau khi xin giấy khám sức khỏe thì buộc du học sinh phải hoàn tất mọi thủ tục trong thời hạn này, nếu không sẽ không được công nhận.

Tuyệt đối không được mở phong bì niêm phong do phòng khám cấp mà du học sinh phải gửi trực tiếp cho nhân viên của Lãnh sự quán.

Khi khám sức khỏe xong, nếu có phát sinh bệnh lý nào bất kỳ và được yêu cầu về phương án điều trị thì chắc chắn du học sinh sẽ phải tuân thủ theo chỉ định đó của bác sĩ rồi mới được giải quyết yêu cầu du học.

Những lưu ý cần nhớ khi làm giấy khám sức khỏe đi du học Mỹ
Những lưu ý cần nhớ khi làm giấy khám sức khỏe đi du học Mỹ

Hiện nay nhu cầu du học Mỹ gia tăng đáng kể, chính vì vậy mà vào những khung giờ cao điểm, bạn cần đặt lịch từ trước để tránh ùn tắc và chờ đợi lâu.

Các bạn du học sinh có nhu cầu sang Mỹ học tập đã biết mình cần phải làm gì để hoàn tất hồ sơ rồi đúng không? Mong rằng, bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để hành trình chuẩn bị giấy khám sức khoẻ du học Mỹ trở nên thuận lợi nhất.

Giấy khám sức khoẻ nộp đại học

Giấy khám sức khỏe nộp đại học là một giấy tờ thuộc thủ tục nhập học của sinh viên, do đó các tân sinh viên cần tìm hiểu để biết thủ tục khám và lấy giấy khám sức khỏe như thế nào? Bài viết của vieclam123.vn dưới đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn, cập nhật ngay nhé.

Giấy khám sức khoẻ nộp đại học

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.