close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Thông tin cần biết cho bạn về giấy khám sức khỏe nộp Đại học

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giấy khám sức khỏe để nộp hồ sơ nhập học là là một trong những yêu cầu cơ bản để học sinh chuẩn bị khi bước sang một cánh cửa mới trên con đường học tập của mình. Để biết cách chuẩn bị giấy khám sức khỏe nộp Đại học chuẩn và đúng nhất thì các tân sinh viên không thể nào bỏ qua được bài viết dưới đây.

1. Vai trò của giấy khám sức khỏe nộp Đại học

Chắc hẳn với những người đang đọc bài viết này đã từng trải qua một dấu mốc quan trọng của tuổi 18 đó chính là lên đường học Đại học. Đại học luôn là một cánh của rộng mở giúp tất cả chúng ta gieo mầm ước mơ và học hỏi tri thức. Nhưng đối với những tân sinh viên khi chuẩn bị bước chân đến với con đường Đại học quả nhiên không phải là một điều dễ dàng. 

Theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo, các sinh viên khi chuẩn bị nhập học phải tiến hành và tuân thủ các quy định khám sức khỏe đầu khóa hoặc sức khỏe định kỳ để bổ sung giấy tờ vào hồ sơ nhập học. Giấy khám sức khỏe Đại học chính là một trong những yếu tố quan trọng để các tân sinh viên hoàn thiện hồ sơ của mình. Chính vì thế, các bạn tân sinh viên phải tuân thủ quy định khám sức khỏe nhập học.

Giấy khám sức khỏe nộp Đại học
Vai trò của giấy khám sức khỏe nộp Đại học

Thông thường khi sinh viên chuẩn bị tiến hành nhập học thì hầu hết nhà trường sẽ có riêng một đội ngũ Y tế để khám sức khỏe cho sinh viên ngay tại trường. Chính vì vậy sinh viên sẽ không cần phải mất thời gian và chi phí đến tận các cơ sở để xin giấy khám sức khỏe. Tuy nhiên nếu như thích sự chủ động hơn thì tân sinh viên có thể tự đi khám sức khỏe tại các cơ sở Y tế

Việc khám sức khỏe bên cạnh đó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích vô cùng tốt. Khi các sinh viên thực hiện khám sức khỏe tại trường hoặc các các cơ sở Y tế thì sẽ biết rõ được tình trạng sức khỏe của bản thân và kịp thời phát hiện được những căn bệnh tiềm ẩn nếu có.

Còn nếu như bạn là sinh viên chuẩn bị học Đại học ở bên nước ngoài thì giấy khám sức khỏe cũng là một điều kiện cần phải có để nộp vào hồ sơ Đại học của mình. Giấy khám sức khỏe sẽ là một trong những điều kiện để đánh giá xem sinh viên đó có đủ điều kiện để lưu trú và học tập tại nước ngoài hay không.

2. Thông tin cần biết về giấy khám sức khỏe nộp Đại học

2.1. Khi đi khám sức khỏe sinh viên cần chuẩn bị gì?

2.1.1. Với các bạn nộp Đại học trong nước

Thông tin cần biết về giấy khám sức khỏe nộp Đại học
Thông tin cần biết về giấy khám sức khỏe nộp Đại học cho bạn

Hầu hết các trường Đại học tại Việt Nam khi tân sinh viên mới nhập học thì nhà trường đều luôn tổ chức khám sức khỏe có liên kết với các cơ sở Y tế. Bạn sẽ không cần phải cầu kỳ đến bất cứ đâu để khám sức khỏe cả mà chỉ cần theo dõi trên trang chủ của trường rồi nắm bắt lịch khám sức khỏe là được. Bên cạnh đó, khi đi khám sức khỏe do trường tổ chức bạn sẽ cần phải mang theo những giấy tờ mà nhà trường yêu cầu như: căn cước công dân, giấy chứng nhận nhập học, hồ sơ bệnh lý...

2.1.2. Với các bạn nộp Đại học nước ngoài

Với những bạn đi khám sức khỏe để nộp vào hồ sơ nhập học Đại học thì sẽ cần phải trải qua các quy trình khám khắt khe hơn. Danh mục khám sức khỏe sẽ không giống nhau theo từng quốc gia sinh viên theo học Đại học.

Các du học sinh cần phải liên hệ với các Bác sĩ, cơ sở y tế để chuẩn bị cho đúng quy định. Khi đi khám sức khỏe các du học sinh cần phải chuẩn bị những giấy tờ như sau:

- Hộ chiếu và căn cước công dân bản gốc.

- Giấy khám sức khỏe theo mẫu chuẩn của Đại sứ quán.

Điều cần biết về giấy khám sức khỏe nộp Đại học
Điều cần biết về giấy khám sức khỏe nộp Đại học

- Ảnh thẻ có kích cỡ là 4x6.

Phần nội dung khám sức khỏe cho đối tượng nộp Đại học nước ngoài cũng sẽ có nhiều mục hơn và yêu cầu về sức khỏe cao hơn. Bên cạnh các yêu cầu về sức khỏe do Bộ Y tế đề ra thì bạn sẽ cần phải đảm bảo về sức khỏe theo yêu cầu từ phía Đại sứ quán.

2.2. Trong giấy khám sức khỏe nộp Đại học có gì?

Với các bạn sinh viên trong nước thì sẽ phải trải qua các quá trình kiểm tra về thể lực như: chiều cao, cân nặng, thể lực, xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm, khám cận lâm sàng…Thường thì khi khám sức khỏe tại trường sẽ có kết quả sau 1 đến 2 ngày và nhà trường sẽ lưu trữ lại giấy khám sức khỏe vào hồ sơ nhập học của tân sinh viên.

Các sinh viên đi du học thì trong giấy khám sức khỏe sẽ có nhiều khắt khe hơn rất nhiều. Nếu như thí sinh có dự định sang Mỹ đi du học thì khi khám sức khỏe thì bắt buộc phải đủ điều kiện về huyết áp để dễ dàng thích nghi với thời tiết khắc nghiệt bên Mỹ. Còn nếu như du học bên Hàn Quốc thì trong giấy khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc phải đảm bảo có thông tin không bị nhiễm các bệnh liên quan đến cúm H5N1.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc giấy khám sức khỏe có công chứng được không?

2.3. Địa điểm nên khám sức khỏe nộp Đại học

Địa điểm nên khám sức khỏe nộp Đại học
Địa điểm nên khám sức khỏe nộp Đại học dành cho bạn

Việc khám sức khỏe để nộp giấy khám sức khỏe sinh viên sẽ không hoàn toàn bắt buộc bạn phải khám tại trường. Bạn có thể đi khám bên ngoài tại các bệnh viện hoặc cơ sở y tế đều được. Những giấy khám sức khỏe tại trường và các cơ sở bên ngoài đều được công nhận và có giá trị như nhau:

Tuy nhiên, không phải các cơ sở y tế bên ngoài nào cũng đủ điều kiện để cung cấp giấy khám sức khỏe cho sinh viên, chính vì thế bạn cần phải đến những cơ sở có điều kiện như sau:

- Tìm hiểu trước ở nhà về nơi mình dự định đến khám sức khỏe có đủ điều kiện về cơ sở vật chất y tế hay không. Ngoài ra tra cứu thông tin tại cơ sở đó đã được Bộ Y tế công nhận cho phép hoạt động kinh doanh và có quyền cung cấp giấy khám sức khỏe hay chưa.

-  Cần phải đến những nơi có uy tín đề hoàn thiện quá trình khám sức khỏe. Việc này sẽ tránh khỏi những rắc rối khi sinh viên làm thủ tục nhập học. Nếu như chọn đúng nơi uy tín thì nội dung trong giấy khám sức khỏe của sinh viên sẽ đầy đủ hơn và đạt đúng yêu cầu từ phía nhà trường đưa ra.

Những điều cần biết về giấy khám sức khỏe nộp Đại học
Những điều cần biết về giấy khám sức khỏe nộp Đại học chi tiết

- Để tránh mất nhiều thời gian chờ đợi các bạn sinh viên nên đến khám sức khỏe tại các sở y tế hoặc bệnh viện tư nhân để khám. Khi khám tại đây số lượng bệnh nhân sẽ không quá nhiều cho nên tiến trình sẽ diễn ra nhanh hơn và thuận tiện hơn.

3. Một số lưu ý về giấy khám sức khỏe nộp Đại học

Giấy khám sức khỏe nộp Đại học để có được nó thì bạn sẽ cần phải trải qua một quá trình khám sức khỏe bắt buộc từ phía nhà trường. Chính vì thế dù lựa chọn cách thức nào để có được giấy khám sức khỏe thì bạn sẽ bắt buộc phải tuân thủ những quy định về việc khám sức khỏe.

Do đó, hãy luôn chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng thoải đi đi khám sức khỏe. Ngoài ra, trước khi đi khám bạn hãy cố gắng ăn uống thật đầy đủ và mang những giấy tờ quan trọng theo yêu cầu để quá trình khám sức khỏe diễn ra một cách tốt đẹp nhé.

Lưu ý về giấy khám sức khỏe nộp Đại học
Một số lưu ý về giấy khám sức khỏe nộp Đại học

Đặc biệt, tuyệt đối không được mua các giấy khám sức khỏe được bán sẵn. Rất nhiều sinh viên còn bỡ ngỡ nên đã mua các giấy khám sức khỏe có sẵn để bổ sung vào hồ sơ Đại học của mình. Những giấy khám sức khỏe được mua sẵn đều là giấy khám sức khỏe giả cho nên điều này sẽ dẫn đến không được chấp nhận trong hồ sơ nộp Đại học.

Trên đây là những chia sẻ của vieclam123 về giấy khám sức khỏe nộp Đại học. Hy vọng rằng các bạn sinh viên đang chuẩn bị nhập học sẽ trang bị cho mình những kiến thức hữu ích để hoàn thiện hồ sơ nộp Đại học của mình một cách đầy đủ nhất.

Giấy khám sức khỏe thẻ xanh

Giấy khám sức khỏe thẻ xanh chắc hẳn có rất nhiều người bỡ ngỡ và lạ lẫm khi nghe về nó. Vậy để biết cụ thể về giấy khám sức khỏe thẻ xanh là gì thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Giấy khám sức khỏe thẻ xanh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.