close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Những điều cần biết khi làm giấy khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giống như các quốc gia khác, để du học Hàn Quốc thì học sinh, sinh viên cần đảm bảo các tiêu chuẩn về mặt sức khoẻ. Giấy khám sức khỏe là thành phần không thể thiếu trong hồ sơ du học của các du học sinh Hàn Quốc, nếu bạn chưa biết làm sao để sở hữu nó vậy thì đọc ngay bài viết về giấy khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc dưới đây nhé.

1. Vì sao du học Hàn Quốc cần giấy khám sức khỏe?

Có thể thấy, ngày nay giấy khám sức khỏe không còn là giấy tờ quá xa lạ đối với người dân Việt Nam, dường như nó xuất hiện ở mọi hồ sơ bao gồm hồ sơ xin việc, hồ sơ học sinh, sinh viên hay cả hồ sơ xin du học.

Nhiều người không biết tại sao đi du học Hàn Quốc lại cần giấy khám sức khỏe? Nó có vai trò và ý nghĩa ra sao thì cùng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Hàn Quốc cũng như những quốc gia khác, chỉ chấp nhận du học sinh là người ngoại quốc khi họ đảm bảo được tình trạng sức khoẻ của mình. Các vấn đề liên quan tới sức khỏe thường được xem trọng và đặt lên hàng đầu bởi có sức khoẻ mới học tập được.

Vì sao du học Hàn Quốc cần giấy khám sức khỏe
Vì sao du học Hàn Quốc cần giấy khám sức khỏe?

Nhìn vào giấy khám sức khỏe của du học sinh Hàn Quốc, các cơ sở giáo dục tiếp nhận hồ sơ du học sẽ yên tâm hơn về học sinh trường mình, điều đó cũng đảm bảo và hạn chế cho những phát sinh không hay liên quan tới sức khỏe khiến cho học sinh phải bỏ dở giữa chừng.

Về phía du học sinh Hàn Quốc, nếu không phải là điều kiện tiên quyết để làm visa du học nước ngoài thì thông qua mẫu giấy khám sức khỏe du học bạn có thể nắm bắt được tình trạng bệnh lý của bản thân, nếu có phát hiện bệnh nguy hiểm thì còn kịp thời chữa trị.

Nói chung, mẫu giấy khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc thực sự quan trọng, hãy nhanh chóng hoàn thành nó để kịp thời gian cho chuyến du học của mình nhé.

2. Thủ tục khám và lấy giấy khám sức khỏe cho du học sinh Hàn Quốc

Liên quan tới thủ tục khám và lấy giấy khám sức khỏe du học Hàn Quốc, rất nhiều du học sinh đã gửi về cho vieclam123.vn thắc mắc, không biết hồ sơ khám sức khỏe cần có những gì và quy trình khám để lấy giấy khám sức khỏe hợp pháp được thực hiện ra sao?

Thủ tục khám và lấy giấy khám sức khỏe cho du học sinh Hàn Quốc
Thủ tục khám và lấy giấy khám sức khỏe cho du học sinh Hàn Quốc

Giải đáp những thắc mắc nêu trên, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi những thông tin được đề cập ở nội dung bên dưới.

2.1. Hồ sơ khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc gồm những gì?

Đầu tiên, bạn phải chọn được nơi thăm khám. Liệu phòng khám đa khoa có được cấp giấy khám sức khỏe hay không? Nên tìm kiếm phòng khám ở đâu? Không phải cơ sở y tế nào cũng được khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc, chính vì vậy để tránh làm mất thời gian và tốn kém về chi phí, du học sinh nên tìm hiểu thật kỹ để tìm ra địa chỉ uy tín, có thẩm quyền.Bạn có thể tìm kiếm trên internet để tìm ra các bệnh viện uy tín.

Trước khi đi khám sức khỏe, du học sinh Hàn Quốc cần nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ khám sức khỏe, cần chuẩn bị một số giấy tờ sau đây:

- Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu: Tất cả đều là bản gốc

- Chuẩn bị ảnh thẻ kích thước 3.5x4.5, số lượng là 4 cái. Lưu ý phải chụp mặc áo trắng và phông nền màu trắng

- Đừng quên chuẩn bị phí khám bệnh nếu không bạn sẽ không thể khám và lấy giấy khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc đâu nhé.

Hồ sơ khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc gồm những gì
Hồ sơ khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc gồm những gì?

Các mức phí sẽ có sự chênh lệch tuỳ vào từng địa điểm khám, ngoài ra sự chênh lệch phí khám bệnh cũng dựa vào từng thời điểm khám trong cùng 1 địa điểm. Vậy để đảm bảo không mất thời gian, công sức thì học sinh, sinh viên khi đi khám sức khỏe nên chuẩn bị một khoản tiền kha khá, đề phòng cho những phát sinh không mong muốn cần sử dụng đến nhé.

2.2. Quy trình khám và lấy giấy khám sức khỏe của du học sinh Hàn Quốc

Không phải cứ di chuyển tới địa chỉ khám sức khỏe là bạn có thể khám một cách thuận lợi. Hãy tìm hiểu về quy trình khám và lấy giấy khám sức khỏe dành cho du học sinh Hàn Quốc, bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn đấy.

Các bước trong quy trình làm giấy khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc như sau:

- Bước 1: Học sinh, sinh viên di chuyển tới nơi tiếp nhận hồ sơ khám sức khỏe, tuy nhiên cần nói rõ với họ rằng bạn khám sức khỏe để đi du học Hàn Quốc.

- Bước 2: Học sinh, sinh viên cần xuất trình chứng minh nhân dân và ảnh thẻ dán trong hồ sơ khám sức khỏe, sau đó nhân viên y tế sẽ giúp bạn chụp X-Quang, xét nghiệm máu và đờm. Để rút ngắn thời gian chờ đợi, trong lúc chưa được gọi tên thì hãy lấy 2 cốc đựng đờm để ghi rõ họ tên của mình vào đó nhé.

- Bước 3: Nộp tiền xét nghiệm

Khi thanh toán, nhân viên y tế sẽ đưa cho bạn hoá đơn biên lai, hãy cất nó cẩn thận để sử dụng cho quy trình tiếp theo.

- Bước 4: Tiến hành đi xét nghiệm lần lượt từ đờm, máu và chụp X-quang.

- Bước 5: Sau khi có kết quả xét nghiệm, cầm tất cả các giấy tờ đó tới cho bác sĩ ở phòng khám ban đầu để nghe kết luận. Đây cũng là nơi để bạn nhận được những tư vấn chính xác về bệnh lý mắc phải từ bác sĩ.

Quy trình khám và lấy giấy khám sức khỏe của du học sinh Hàn Quốc
Quy trình khám và lấy giấy khám sức khỏe của du học sinh Hàn Quốc

Quá trình này diễn ra cũng khá nhanh và đơn giản đúng không nào, việc khám sức khoẻ này mục đích là để biết bạn có mắc phải một số căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nào không, nếu có thì phải điều trị cho dứt điểm thì mới được sang Hàn đấy nhé. 

3. Tiêu chuẩn sức khỏe đi du học Hàn Quốc là gì?

Xứ sở Kim chi là địa điểm lý tưởng và cũng là ước mơ của bao người, nhất là các bạn trẻ có chí hướng, muốn được vùng vẫy ở một vùng đất mới. Cũng do nhu cầu du học Hàn Quốc ngày càng tăng cho nên tiêu chuẩn về sức khỏe dành cho các du học sinh nước này cũng ngày một khắt khe hơn trước.

Thực chất, các tiêu chuẩn này không phải do Nhà nước Hàn Quốc quy định mà chủ yếu phụ thuộc vào các trường đại học tiếp nhận hồ sơ du học của học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó cũng có một số tiêu chí quan trọng giúp đánh giá du học sinh khách quan hơn như là các hoạt động ngoại khoá đã tham gia, thành tích học tập của học sinh, sinh viên,...

Tiêu chuẩn sức khỏe đi du học Hàn Quốc là gì
Tiêu chuẩn sức khỏe đi du học Hàn Quốc là gì?

Một số bệnh lý tuyệt đối không được mắc phải nếu bạn muốn đi du học Hàn Quốc bao gồm:

- Học sinh, sinh viên mắc phải bệnh lao/lao phổi: Đây là các căn bệnh truyền nhiễm có thể lây lan ra cộng đồng, nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng tới những người xung quanh. Chính vì vậy nếu được kết luận với 1 trong 2 bệnh này thì ước mơ du học Hàn Quốc của bạn sẽ khó mà thực hiện được.

- Mắc các bệnh cúm gia cầm như H5N1 hay H7N9: Đây là căn bệnh có sự nguy hiểm tầm cỡ quốc tế, vì vậy không chỉ Hàn Quốc mà tất cả các quốc gia khác đều không thể chấp nhận du học sinh mắc phải căn bệnh này tới học tập.

- Một số bệnh truyền nhiễm khác như Viêm gan B, bệnh lậu, giang mai,... có thể được chấp nhận hoặc không tuỳ thuộc vào từng cơ sở giáo dục nơi bạn đăng ký du học.

Xem thêm: Tìm hiểu làm giấy khám sức khỏe lấy ngay trong bao lâu?

4. Lưu ý khi làm giấy khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc

Việc khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc là điều hết sức cần thiết, đó cũng là một trong những thủ tục nằm trong quy định cho nên tuyệt đối không lợi dụng bất kỳ hình thức gian lận nào để đạt được mục đích của mình. Hiện nay có rất nhiều trường hợp làm giả giấy khám sức khỏe tuy nhanh chóng nhưng nếu bị phát hiện sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

Khi tiếp nhận học sinh nhập học, các nhà trường bao gồm cả Đại học, Cao đẳng tại Hàn Quốc sẽ tổ chức khám sức khoẻ tổng thể cho du học sinh, khi đó nếu bị phát hiện dùng giấy tờ giả mạo thì không biết hậu quả nghiêm trọng nào sẽ xảy đến với bạn đâu.

Lưu ý khi làm giấy khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc
Lưu ý khi làm giấy khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc

Sở hữu sức khoẻ tốt không chỉ phục vụ cho bạn ở khâu làm hồ sơ du học, hơn thế nó còn là nền tảng để bạn đủ điều kiện tham gia học tập ở một vùng đất mới, xa quê, xa gia đình và bố mẹ. Nếu sức khỏe không tốt thì bạn sẽ phải chống chọi với nó một mình, chưa kể điều kiện kinh tế khó khăn thì không biết phải xoay sở như thế nào.

Tìm hiểu về giấy khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc và những thông tin xoay quanh có giúp bạn mở rộng tầm hiểu biết? Nếu áp dụng theo những hướng dẫn mà vieclam123.vn chia sẻ vừa rồi đảm bảo bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian cũng như công sức cho hành trình làm hồ sơ du học Hàn Quốc đấy nhé.

Tìm hiểu quy trình làm giấy khám sức khoẻ du học Mỹ

Giấy khám sức khỏe du học Mỹ chắc chắn là mối quan tâm hàng đầu cho những ai có ý định tới quốc gia này. Bạn biết gì về quy trình cũng như thủ tục khám sức khỏe đi du học Mỹ? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để lật mở những thông tin hữu ích nhất về vấn đề này nhé.

Giấy khám sức khoẻ du học Mỹ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.