close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chinh phục nhà tuyển dụng bằng mẫu CV xin việc shop quần áo ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn có thấy rằng trong những năm gần đây số lượng shop quần áo mọc ra như nấm? Mặc dù nhu cầu tuyển dụng nhân viên làm việc tại các shop quần áo này tăng cao tuy nhiên bạn sẽ phải đối mặt với tỷ lệ cạnh tranh khốc liệt. Bạn sẽ chuẩn bị mẫu CV xin việc shop quần áo của mình ra sao để ăn đứt đối thủ?

1. Xin việc ở shop quần áo có cần chuẩn bị CV xin việc?

Không ít người cho rằng những việc làm ở shop quần áo không cần phải chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc hay mẫu CV làm gì cho mất công, tốn sức tuy nhiên sự thật thì không như vậy.

Mặc dù các chủ shop có những lúc rất cần nhân viên thế nhưng do lượng người muốn tham gia làm việc quá cao cho nên họ cũng phải đưa ra các yêu cầu phù hợp để chọn được đúng người.

Hãy đóng vai là một chủ shop, bạn có thể chấp nhận một nhân viên làm việc tại shop mình khi không biết họ là ai, họ đến từ đâu và họ ứng tuyển vào vị trí nào không?

Xin việc ở shop quần áo có cần chuẩn bị CV xin việc
Xin việc ở shop quần áo có cần chuẩn bị CV xin việc?

Điều đó là hoàn toàn không thể, nhất là khi chúng ta đang cùng nhau trải qua cuộc sống đầy sự dối lừa này, cảnh giác vẫn luôn là thượng sách để các nhà quản lý shop quần áo nắm chắc đằng chuôi khi có bất cứ rủi ro nào xảy ra.

Trừ trường hợp bạn là người thân, quen với chủ shop quần áo thì may ra bạn sẽ được miễn khâu nộp CV hoặc hồ sơ xin việc, còn lại tất cả các trường hợp khác đều phải tuân thủ theo những yêu cầu cơ bản nhất trong hành trình ứng tuyển việc làm.

Tóm lại, khi xin việc vào shop quần áo không phân biệt vị trí ứng tuyển, bạn sẽ phải chuẩn bị sẵn sàng một mẫu CV đẹp sáng tạo với đầy đủ thông tin, có như vậy bạn mới có cơ hội chinh phục nhà tuyển dụng khó tính của mình.

2. Mẫu CV xin việc shop quần áo gồm những gì?

Bạn có biết mẫu CV xin việc shop quần áo gồm có những thành phần nào hay không?

Mặc dù không có bất cứ quy định nào cho mẫu CV xin việc nói chung và mẫu CV xin việc vào shop quần áo nói riêng thế nhưng các ứng viên lại có xu hướng sử dụng các mẫu CV với thành phần giống nhau.

Mẫu CV xin việc shop quần áo gồm những gì
Mẫu CV xin việc shop quần áo gồm những gì?

Cụ thể là, trong CV xin việc shop quần áo có nhiều thành phần khác nhau như là: Thông tin cá nhân, Mục tiêu nghề nghiệp, Trình độ học vấn, Kinh nghiệm và những Kỹ năng của bản thân. 

Đây là những thông tin chính cần xuất hiện trong CV xin việc dành cho nhân viên shop quần áo. Ngoài ra, ứng viên còn có thể đề cập thêm một vài trường nội dung quan trọng khác để mẫu CV của mình trở nên phong phú và đa dạng hơn. Cụ thể như: Mục thông tin người tham khảo, Sở trường trong cv, Tính cách trong cv, Hoạt động ngoại khoá,...

Đối với tất cả những trường thông tin được kê khai trong mẫu CV xin việc dành cho nhân viên shop quần áo thì bạn cần nhớ một điều, mọi thông tin này phải phục vụ cho mục đích nổi bật bản thân với những điểm mạnh của mình. 

3. Hướng dẫn cách viết CV xin việc vào shop quần áo hiệu quả

Bạn là ứng viên mới ra trường, bạn chưa có nhiều kinh nghiệm với CV xin việc hoặc kinh nghiệm làm việc tại các shop quần áo với vị trí mình yêu thích? Đừng quá lo lắng bởi vì vieclam123.vn sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết viết CV xin việc shop quần áo ấn tượng nhất. Cùng theo dõi để hoàn thiện mẫu hồ sơ xin việc cho hành trình sắp tới nhé.

3.1. Thông tin cá nhân trong CV xin việc shop quần áo

Thông tin cá nhân trong CV xin việc shop quần áo
Thông tin cá nhân trong CV xin việc shop quần áo

Khác với cách viết đơn xin việc thì mẫu CV xin việc shop quần áo thường thể hiện bao quát hơn các ưu điểm của ứng viên. 

Dù là bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên hay là các vị trí quản lý tại shop quần áo thì khi viết CV xin việc bạn vẫn phải đưa ra thông tin cá nhân của mình.

Chỉ khi chủ shop quần áo biết bạn là ai, bạn đến từ đâu và bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nào thì họ mới có nhu cầu cũng như là lý do để tiếp tục tìm hiểu về bạn.

Vậy ở phần này, bạn chỉ cần đưa ra họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, giới tính kèm theo vị trí ứng tuyển là được. Không cần quá nhiều thông tin vì nó sẽ khiến mẫu CV của bạn giảm đi tính chuyên nghiệp.

3.2. Xin việc vào shop bán hàng cần trình bày mục tiêu thế nào?

Tuy là cùng xin vào shop quần áo thế nhưng tuỳ vào từng vị trí mà mỗi ứng viên sẽ đưa ra những mục tiêu nghề nghiệp riêng.

Cụ thể như nhân viên bán hàng quần áo thì mục tiêu nghề nghiệp trong cv bán hàng sẽ có những khác biệt với vị trí nhân viên vận chuyển, giao hàng,...

Bạn có thể chia mục tiêu của mình thành 2 loại là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Theo đó, mục tiêu ngắn hạn thì nêu lên những mong muốn trong thời gian từ 1 năm trở lại, còn mục tiêu dài hạn thì nói về những dự định lâu dài hơn.

Ví dụ:

- Mục tiêu ngắn hạn khi làm việc ở vị trí nhân viên bán hàng shop quần áo:

“Tôi mong muốn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi,  có thể giúp chủ shop gia tăng doanh số mỗi ngày. Tôi sẽ cố gắng để sở hữu doanh thu do chủ shop đề ra và nỗ lực hết mình để trở thành cánh tay đắc lực của ông chủ”

- Mục tiêu dài hạn trong CV xin việc nhân viên bán hàng shop quần áo:

“Hiện tại, tôi muốn mình có thể trở thành nhân viên bán hàng quần áo chuyên nghiệp, sau đó tôi sẽ đi học thêm các lớp đào tạo nghiệp vụ bán hàng nâng cao, đồng thời củng cố khả năng quản lý để phấn đấu lên vị trí quản lý shop quần áo”

Xem thêm: Các kỹ năng trong CV tiếng Anh nên trình bày như thế nào?

3.3. Xin việc shop quần áo ghi Trình độ học vấn ra sao?

Xin việc shop quần áo ghi Trình độ học vấn ra sao
Xin việc shop quần áo ghi Trình độ học vấn ra sao?

Khi xin việc vào shop quần áo, cũng tùy vào từng vị trí ứng tuyển mà xem xét xem trình độ học vấn có thực sự cần thiết và quan trọng hay không.

Những vị trí như nhân viên bán hàng quần áo, nhân viên vận chuyển hàng hóa hay nhân viên quét dọn vệ sinh thì không cần phải có bằng đại học hay cao đẳng, chỉ cần ứng viên chứng tỏ được khả năng làm việc của mình thì khả năng được chấp nhận sẽ cao.

Với các vị trí quản lý như quản lý shop quần áo, Giám đốc chi nhánh,... thì cần có bằng cấp từ đại học trở lên với các chuyên ngành liên quan về thời gian hay kinh doanh,...

3.4. Cách viết Kinh nghiệm khi xin việc shop quần áo

Kinh nghiệm nghề nghiệp là một trong những danh mục vô cùng hấp dẫn giúp cho ứng viên dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng hơn.

Những ứng viên có nhu cầu làm việc tại shop quần áo không nhất thiết phải sở hữu kinh nghiệm tuy nhiên nếu có thì đó là điều đáng mừng.

Viết kinh nghiệm trong CV xin việc shop quần áo không nên trình bày quá dài dòng. Ứng viên cần phải đưa ra những công việc phù hợp với vị trí hiện tại, hoặc ít nhất thì cũng có sự liên quan mật thiết.

Ví dụ: Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng quần áo tại shop thì nên đưa ra kinh nghiệm là nhân viên bán hàng quần áo hoặc là nhân viên kinh doanh các mặt hàng thời trang,...

Nếu là các vị trí quản lý shop thì kinh nghiệm cũng phải liên quan tới chức vụ này, ví dụ như đã từng làm quản lý cho cửa hàng quần áo, quản lý cho nhà phân phối các mặt hàng thời trang,...

3.5. Kỹ năng trong mẫu CV shop quần áo viết gì?

Kỹ năng trong mẫu CV shop quần áo viết gì
Kỹ năng trong mẫu CV shop quần áo viết gì?

Muốn có mẫu CV xin việc shop quần áo thành công thì ứng viên không được bỏ qua danh mục Kỹ năng chuyên môn. Có kỹ năng bán hàng, kỹ năng quản lý hay kỹ năng thuyết phục sẽ phục vụ cho công việc tại shop quần áo khá nhiều đấy nhé.

Vậy nên dù có xin vào bất cứ vị trí nào trong shop quần áo thì bạn cũng phải liệt kê được một số kỹ năng cơ bản và quan trọng phù hợp với vị trí công việc đó.

4. Bí quyết để mẫu CV xin việc shop quần áo của bạn hấp dẫn

Không chắc chắn là bạn sẽ giành được một công việc yêu thích thế nhưng bạn sẽ nâng cao hơn cơ hội có việc làm bằng cách áp dụng những bí quyết mà vieclam123.vn chia sẻ dưới đây.

4.1. Những con số sẽ giúp CV xin việc shop quần áo của bạn hoàn hảo

Khi viết CV xin việc vào shop quần áo, đừng quên nhắc tới những con số biết nói. Cụ thể là doanh thu bán hàng, thu nhập hấp dẫn mà bạn từng đạt được,...

Không phải nói suông, những con số này sẽ chứng minh được khả năng của bạn tới nhà tuyển dụng. Cũng nhờ vào đó mà bạn có cơ hội sở hữu vị trí nhân viên bán hàng quần áo tại shop hay trở thành một quản lý shop quần áo nhanh chóng hơn.

4.2. Nhấn mạnh khả năng chốt đơn trong CV xin việc vào shop quần áo

Bí quyết để mẫu CV xin việc shop quần áo của bạn hấp dẫn
Bí quyết để mẫu CV xin việc shop quần áo của bạn hấp dẫn

Nếu có khả năng chốt đơn thì bạn đang là ứng viên sở hữu những ưu điểm vượt trội, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua bạn đâu.

Tuy nhiên bạn cần phải nói cho họ biết về điều này nếu không bạn sẽ không có cơ hội thực hiện ước mơ của mình đâu nhé.

Trong mẫu CV xin việc shop quần áo, hãy nói về khả năng chốt đơn của mình và miêu tả chúng thật chi tiết và cụ thể. Nó sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả bất ngờ đấy nhé.

Vậy là những bí quyết trên đây đã kết thúc bài viết về mẫu CV xin việc shop quần áo rồi. Mong rằng các ứng viên sẽ sớm tìm ra cơ hội và nắm lấy nó thật chắc để thực hiện được ước mơ của mình.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng dành cho ứng viên mới

Trong tay bạn đã sở hữu mẫu CV xin việc bán hàng chất lượng thế nhưng còn một thử thách vô cùng khó khăn trước mắt mà bạn phải vượt qua đó là phỏng vấn trực tiếp. Bạn đã biết cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng như thế nào chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được thông tin chính xác nhất, cùng theo dõi ngay nhé.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.