close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV đẹp sáng tạo - cách hay để sở hữu không phải ai cũng biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong lý thuyết xây dựng CV, chúng ta luôn có thể tạo nhiều phong cách cho CV của mình. Tùy vào mục đích hoặc đặc trưng của vị trí công việc để quyết định phong cách phù hợp cho CV. Trong tất cả, một bản mẫu CV đẹp sáng tạo vẫn luôn được nhà tuyển dụng thích khám phá. Nếu có thể, hãy xây dựng các ý tưởng táo bạo để giúp cho CV của mình thực sự sáng tạo và có khả năng thuyết phục cao.

1. Như thế nào được công nhận là một mẫu CV sáng tạo?

Hiểu đơn giản thì CV xin việc sáng tạo là một phong cách CV có phần bứt phá, khác biệt so với mẫu CV xin việc truyền thống. Ở đó người đọc, người xem sẽ nhìn thấy những điểm độc đáo mà có thể họ chưa từng nhìn thấy ở đâu.

Mẫu CV đẹp và sáng tạo
Mẫu CV đẹp và sáng tạo

Sự sáng tạo này có thể thay đổi linh hoạt trong cách sắp xếp bố cục, cách sử dụng màu sắc lạ lẫm, kích thích mọi ánh nhìn, cũng có thể là cách phối hình ảnh độc lạ cho CV hay dùng icon cv phù hợp,... bởi vì sự sáng tạo là không giới hạn cho nên sẽ có vô vàn những nội dung, cách thức bạn có thể đưa vào CV để tạo ra một điều gì đó thật sự đặc biệt cho mẫu CV xin việc sáng tạo của mình.

2. Vì sao cần tạo CV sáng tạo?

Hiện nay, thị trường tuyển dụng đang rơi vào thực trạng bão hòa, rất nhiều mẫu CV có sẵn được cung cấp trên môi trường online. Bạn sẽ giống với bất cứ ai nếu không chịu thay đổi và tìm ra sự khác biệt. Vì vậy, sự sáng tạo sẽ rất cần thiết để giúp bạn khác biệt. Chính sự khác biệt là nguyên nhân đem đến vẻ đẹp nổi trội cho CV để rồi nhà tuyển dụng sẽ có một ấn tượng riêng về bạn.

Lý do cần tạo mẫu CV xin việc sáng tạo
Lý do cần tạo mẫu CV xin việc sáng tạo

Những mẫu CV sáng tạo về cơ bản vẫn thực hiện đúng chức năng quan trọng của nó, đó là cung cấp thông tin cá nhân, các kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ,... Nhưng nếu bạn đem đến một dấu ấn riêng qua cách sắp xếp bố cục đặc biệt, cách sử dụng màu sắc ấn tượng và lạ lẫm thì đương nhiên mẫu CV đó sẽ dễ lọt vào trí nhớ của nhà tuyển dụng.

Giữa rất nhiều mẫu CV có nét giống nhau, chỉ có CV của bạn khác biệt với tất cả thì chắc chắn rồi, nhà tuyển dụng sẽ rất muốn biết chủ nhân của mẫu CV này là người như thế nào. Cơ hội để có được một tấm vé vào nghề càng lớn hơn.

Sự quen thuộc thường dẫn đến nhàm chán và lu mờ. Vậy thì, khi cố gắng thay đổi một chút về màu sắc, sắp xếp khác biệt và thông minh về bố cục cho CV, bạn sẽ biết được cái giá tuyệt vời cho sự sáng tạo. Nếu cứ ngại sáng tạo, hẳn bạn sẽ chẳng đón nhận được bất cứ thành quả tuyệt vời nào mà tương lai mang đến, tất nhiên trong câu chuyển tìm việc, không sáng tạo ngay từ mẫu CV, hành trình tìm việc của bạn sẽ chẳng thể suôn sẻ được.

CV sáng tạo có thể mang đến những lợi ích bất ngờ
CV sáng tạo có thể mang đến những lợi ích bất ngờ

Vì thế, sáng tạo cho CV là điều vô cùng quan trọng mà bất cứ ứng viên nào cũng nên suy nghĩ đến để xây dựng cho mình một mẫu CV thực sự chất lượng. Nhưng có cách nào để sáng tạo? Sự sáng tạo là vô cùng nhưng cũng không dễ dàng để bất cứ ai cũng có được. Bạn có thể tham khảo những tips sau đây được sưu tầm từ những chuyên gia tài năng đến từ vieclam123.vn để thuận lợi có được cơ hội giúp CV tỏa sáng nhờ sự sáng tạo nhé.

3. Những ý tưởng táo bạo cho sự sáng tạo của CV

Nếu như đã biết mẫu CV hay sáng tạo để xin việc thực sự cần thiết thì dĩ nhiên chúng ta không thể bỏ qua cơ hội được chứng tỏ trí óc của mình có khả năng vươn ra khỏi những ranh giới như thế nào. Nếu trong đầu bạn đã có một ý tưởng riêng để tạo nên một mẫu CV sáng tạo thì cũng hãy cố gắng tham khảo thêm một vài tips hay dưới đây để có thêm nhiều ý tưởng tạo mẫu CV sáng tạo của mình.

3.1. Tạo phong cách hiện đại cho CV - Sự sáng tạo ai cũng dễ làm

Theo phong cách hiện đại, mẫu CV sáng tạo của bạn sẽ có đặc điểm gọn gàng và thoải mái. Vậy làm thế nào giúp cho CV có được phong cách này?

Trước tiên, ứng viên cần đặt tiêu đề có cỡ chữ lớn hơn cỡ chữ nội dung. Chọn font chữ và thiết kế bố cục đơn giản nhưng đủ tinh tế để tạo sự sang trọng.

CV sáng tạo mang phong cách hiện đại
CV sáng tạo mang phong cách hiện đại

Ngoài ra, phong cách CV hiện đại này còn được tập trung làm nổi bật bởi cách phối màu sắc, chỉ nên dùng ít màu và tận dung gam màu sáng thay vì phối hợp nhiều màu và dùng các màu sắc sỡ.

Chỉ cần như vậy, mẫu CV vừa thanh thoát vừa đủ trọng tâm để tập trung mọi ánh nhìn mà vẫn được nhà tuyển dụng đánh giá cao về sự sáng tạo. Có phần đối ngược hơn một chút với phong cách này đó là cách sáng tạo CV trên nền tảng tận dụng sự đa sắc.

3.2. Sáng tạo CV với nhiều màu sắc

Tất nhiên một mẫu CV xin việc hay sáng tạo thì không có một nguyên tắc nhất định và cụ thể nào do đó việc tạo CV không hề nhàm chán. Dường như chỉ những người lười biếng trong suy nghĩ, không chịu thay đổi bản thân để làm giàu ý tưởng cho mình và chỉ chăm chăm "săn sẵn" mẫu CV tải từ trên mạng mới cảm thấy rằng việc viết CV thật sự nhàm chán. Bạn có thể tự thiết kế mẫu cv của riêng bạn chứ không phải các mẫu cv có sẵn trên mạng.

Nếu muốn tìm thấy giá trị thú vị trong quá trình làm CV cũng như giành lấy những cơ hội thành công mong manh từ cuộc cạnh tranh việc làm gay gắt, đừng ngừng sáng tạo. Khi vị trí của bạn đòi hỏi sự sôi động, hoạt náo hoặc tính cách của bạn cũng rất phóng khoáng, thích cởi mở, một mẫu CV hiện đại ở trên khó có thể làm toát lên nét đặc trưng này nhưng nếu lựa chọn một mẫu CV có sự kết hợp của nhiều màu sắc một cách hài hòa sẽ là ý tưởng tốt nhất.

CV nhiều màu sắc - vẻ đẹp cuốn hút của sự sáng tạo
CV nhiều màu sắc - vẻ đẹp cuốn hút của sự sáng tạo

Trong hội họa và một nền tảng nghệ thuật trừu tượng rộng lớn, màu sắc là một phạm trù có khả năng chứa đựng những sức mạnh tiềm ẩn đến diệu kỳ. Chịu khó lặng tâm, chịu khó tìm hiểu về cách "dụng màu" ắt bạn sẽ có thể mở ra những bí ẩn đó, tận dụng được hiệu quả tuyệt vời của sắc màu để làm cho CV thay bạn "lấy lòng" nhà tuyển dụng.

Thường những công việc ứng tuyển liên quan đến thiết kế nên tận dụng cách sáng tạo CV từ màu sắc. Các nhà thiết kế viên đã được đào tạo qua trường lớp ắt biết được nguyên tắc phối màu sao cho độc đáo và giữ trọn vẹn ý đồ nghệ thuật của bạn. Nhưng có một rủi ro lớn đối với người không có khả năng phối màu vì nó sẽ làm cho bản CV của bạn chỉ "nổi bần bật" một cách rối mắt mà không nói lên được bất kỳ điểm độc đáo nào.

Bên cạnh việc tận dụng nhiều màu sắc để sáng tạo CV thì bạn cũng có thể làm CV phong cách sáng tạo theo hướng ngược lại. Và tất nhiên, vẫn phải có nguyên tắc riêng thì mới đạt được hiệu quả.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh chuẩn nhất

3.3. Chinh phục nhà tuyển dụng với mẫu CV sáng tạo đơn sắc

Nếu không phải là người thích sự sặc sỡ, sắc màu mà chỉ ưa những vẻ đẹp giản dị, đơn giản thì bạn có thể nói cho nhà tuyển dụng biết nét đẹp đó trong tính cách của mình thông qua việc chuẩn bị một mẫu CV đơn sắc. Như đã nhắc đến, sự đơn giản chính là điểm nổi bật của mẫu CV này, đơn giản nhưng tinh tế luôn "gây nghiện" trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhất là trong ứng tuyển việc làm, nhà tuyển dụng luôn muốn tìm kiếm những ứng viên tiềm năng vì vẻ đẹp tinh tế cho mọi vị trí.

Mẫu CV đơn sắc - ấn tượng tạo nên từ sự tinh tế
Mẫu CV đơn sắc - ấn tượng tạo nên từ sự tinh tế

Thông thường, những gam màu như trắng, xám hay đen thường sẽ được sử dụng nhiều nhất để trình bày hiệu quả mẫu CV đơn sắc. Bạn có thể phối hợp 2 trong bộ 3 quyền lực này để đem đến một ấn tượng có sự hội tụ của vẻ đẹp hiện đại, tinh tế và cuốn hút. Từ đó giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt được trọng tâm nội dung mà bạn thể hiện trong CV.

Rõ ràng, với một mẫu CV đẹp sáng tạo, sự cứng nhắc, dập khuôn là điểm yếu lớn nhất khiến cho CV mất điểm. Với vẻ đẹp không giới hạn, chẳng có lý do gì bạn không thể hiện màu sắc cá tính, đặc trưng tính cách của bản thân thông qua cách sáng tạo cho CV của mình. Hơn hết, sự sáng tạo này lại càng khiến cho nhà tuyển dụng bị thu hút mạnh và do đó, một cái kết đẹp sẽ dành cho bạn đó là vị trí công việc mong ước sẽ được trao tay.

Học cách thiết kế CV bằng Powerpoint

Thiết kế CV bằng Powerpoint cũng là cách giúp cho CV của bạn được sáng tạo, từ đó cuốn hút nhà tuyển dụng hiệu quả. Vậy nên đừng quên cập nhật cách thiết kế CV trên chương trình powerpoint theo cách của vieclam123.vn chia sẻ.

Thiết kế CV bằng Powerpoint

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.