close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Qua những điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng đánh giá được năng lực làm việc, trình độ và có cái nhìn rõ nét nhất về bản thân ứng viên. Đặc biệt trong CV tiếng Anh, nhà tuyển dụng rất đề cao những người nêu ra điểm mạnh lẫn điểm yếu của mình để nhà tuyển dụng nắm rõ. Vậy vai trò của điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh là gì? Cách viết ra sao? Đọc ngay bài viết dưới đây để có cho mình câu trả lời nhé!

1. Vai trò của điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh

Thông thường khi tham gia phỏng vấn nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những câu hỏi về bản thân mỗi ứng viên và có thể yêu cầu họ trả lời điểm mạnh và điểm yếu bằng tiếng Anh. Ngoài ra còn có một số nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên khi gửi Hồ sơ xin việc tiếng Anh hãy bổ sung thêm về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân trong CV xin việc.

Vai trò quan trọng của điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh
Vai trò quan trọng của điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh

Vậy điểm mạnh và điểm yếu tiếng Anh là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1.1. Điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh là gì?

Bạn đã biết điểm mạnh và điểm yếu là gì trong CV bằng tiếng Anh hay chưa? Cho dù bạn đi xin việc ở bất cứ đâu, nhà tuyển dụng cũng sẽ quan tâm đến điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Trong mẫu CV tiếng Anh cũng vậy, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu để có cái nhìn tổng quan nhất về năng lực, trình độ của ứng viên.

1.1.1. Điểm mạnh trong CV tiếng Anh là gì?

Điểm mạnh (Strengths) có thể hiểu là những ưu điểm nổi trội, điểm mạnh của bản thân khiến bạn trở nên ấn tượng hoặc nổi bật hơn những người khác. Điểm mạnh chính là những lợi thế của bạn. Qua những điểm mạnh trong CV bằng tiếng Anh, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng đánh giá được năng lực làm việc cũng như bạn có phù hợp với vị trí mà họ đang tuyển dụng.

Điểm mạnh là những điểm nổi bật của bản thân
Điểm mạnh là những điểm nổi bật của bản thân

Điểm mạnh trong mẫu CV tiếng Anh có thể coi là ưu điểm, thế mạnh của chính bản thân mà bạn trình bày trong bản CV tiếng Anh của mình. Vì vậy, bạn cần biết được những ưu điểm của mình để trình bày trong CV một cách dễ dàng.

1.1.2. Điểm yếu trong CV tiếng Anh là gì?

Điểm yếu (Weaknesses) là những điểm còn thiếu sót, cần cải thiện để trở nên tốt đẹp hơn. Đôi lúc, điểm yếu là những vật cản cản trở bạn tiến tới thành công. Điểm yếu trong mẫu CV tiếng Anh là những điểm cần khắc phục bằng cách thích nghi, thay đổi thói quen, lối sống,... để bản thân ngày càng trở nên hoàn thiện hơn.

1.2. Vai trò quan trọng của điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh

Bên cạnh mục tiêu cá nhân trong công việc, những điểm mạnh và điểm yếu trong CV bằng tiếng Anh giúp bạn PR bản thân mình và chứng minh được mình phù hợp với công việc đang ứng tuyển. Nhà tuyển dụng rất quan tâm đến những những điểm mạnh và điểm yếu của ứng viên.

Ngoài kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và các kỹ năng trong CV tiếng Anh thì điểm mạnh và điểm yếu trong CV được những “hunter” quan tâm hơn cả. Thông qua điểm mạnh và điểm yếu của của ứng viên, nhà tuyển dụng có thể biết thêm được nhiều thông tin hơn về ứng viên và quan trọng nhất là đánh giá xem ứng viên đó có hiểu rõ bản thân mình hay không.

Một ứng viên hiểu được bản thân mình có những điểm mạnh và điểm yếu nào thì sẽ có kế hoạch phát triển bản thân rất tốt.

Điểm yếu là những điểm bạn cần khắc phục
Điểm yếu là những điểm bạn cần khắc phục

Ngoài ra, nếu bạn biết khéo léo đưa những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân vào trong CV bằng tiếng Anh thì sẽ dễ dàng thông qua một số câu hỏi trong buổi phỏng vấn. Và cũng biết cách “đối phó” với những câu hỏi hóc búa của nhà tuyển dụng.

TÌm hiểu thêm về cách viết CV xin việc bằng tiếng Anh hấp dẫn, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng

2. Cách viết điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh

2.1. Cách viết điểm mạnh của bản thân bằng tiếng Anh

Khi trình bày, giới thiệu điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, bạn cần biết cách viết làm sao để làm nổi bật các điểm mạnh của mình và điều hướng khiến nhà tuyển dụng không quá quan tâm tới điểm yếu trong CV tiếng Anh của bạn. Bạn có thể kể đến những kỹ năng làm việc của mình để giúp CV trở nên ấn tượng hơn.

Trong quá trình phỏng vấn, có khả năng nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn mô tả về những điểm mạnh của bản thân bằng tiếng Anh. Nhiều ứng viên có lẽ sẽ tự hỏi làm thế nào để trả lời thế mạnh của mình là gì mà không phải khoe khoang quá nhiều.

Cách viết điểm mạnh của bạn bằng tiếng Anh
Cách viết điểm mạnh của bạn bằng tiếng Anh

Điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị trước cho câu hỏi này và chuẩn bị sẵn sàng một câu trả lời bài bản.

Thay vì chỉ trả lời rằng “Tôi là người hướng tới chi tiết và làm việc chăm chỉ”, việc viết về những điểm mạnh của mình trong mẫu CV tiếng Anh sẽ dễ dàng hơn nhiều vì bạn có thời gian để suy nghĩ và trau chuốt hơn trong câu từ. Hãy ghi lại những gì bạn tin là điểm mạnh cá nhân của mình hoặc có thể nhờ một người bạn giúp bạn xác định những gì bạn giỏi.

Một số điểm mạnh “đáng giá” nhất nên đưa vào CV tiếng Anh bao gồm:

+ Creativity (Sáng tạo)

+ Flexibility (Linh hoạt)

+ Focused (Có khả năng tập trung)

+ Taking Initiative (Nảy ra các sáng kiến)

+ Honesty (Trung thực)

+ Dedication (Tận tâm)

+ Integrity (Liêm chính)

+ Continuous Learning (Khả năng học hỏi liên tục)

+ Self-control (Tự chủ)

Ngay cả những ứng viên giàu kinh nghiệm nhất cũng có thể gặp khó khăn khi viết về điểm mạnh của họ. Nguyên nhân là vì họ cho rằng việc tự đánh giá về bản thân mình như vậy sẽ thiếu đi sự khách quan. Tuy vậy bạn vẫn cần phải cạnh tranh với những ứng viên khác và tranh thủ mọi cơ hội để giành được lợi thế trước những đối thủ khác.

2.2. Cách viết điểm yếu bằng tiếng Anh thật khôn khéo

Bây giờ bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Điểm mạnh của bạn là gì?”. Nhưng bạn sẽ viết như thế nào về những điểm yếu của mình? Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?

Điểm yếu cần được viết sao cho khôn khéo
Điểm yếu cần được viết sao cho khôn khéo

Xét cho cùng, bạn sẽ có vẻ kiêu ngạo và không thực tế nếu bạn nói rằng bạn không có bất kỳ điểm yếu nào. Nhưng nếu bạn ghi vào trong CV quá nhiều điểm yếu thì có thể ảnh hưởng tới kết quả phỏng vấn của bạn. Sẽ chẳng có nhà tuyển dụng nào muốn tuyển một ứng viên có quá nhiều yếu điểm đâu.

Bạn cần tỏ ra khiêm tốn và sẵn sàng học hỏi mà không khiến nhà tuyển dụng sợ phải cân nhắc về một hoặc một vài điểm yếu mà bạn không thể khắc phục.

Khi viết về điểm yếu của bạn, hãy chọn những điểm yếu mà không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc của bạn hay những điểm yếu mà bạn đang trong quá trình khắc phục.

Nếu bạn không thể xác định cách tìm ra điểm yếu của mình, hãy nhờ bạn bè hoặc đồng nghiệp thân thiết để giúp bạn xác định những gì bạn cần cải thiện.

Hãy luôn nhớ rằng điểm yếu không phải là vĩnh viễn, và nếu bạn có một vài điểm yếu thì cũng không có nghĩa là bạn phải sống chung với chúng cả đời.

Những điểm yếu cần cân nhắc khi đưa vào CV
Những điểm yếu cần cân nhắc khi đưa vào CV

Một số điểm yếu mà bạn có thể cân nhắc đưa vào trong CV:

+ Self-criticism (Khả năng tự phê bình chưa tốt)

+ Extremely Introverted (Quá hướng nội)

+ Extremely Extroverted (Quá hướng ngoại)

+ Too detail oriented (Quá câu nệ tiểu tiết)

+ A Particular Software (Chưa biết cách sử dụng một phần mềm nào đó)

+ Too sensitive (Quá nhạy cảm)

+ Presentation Skills (Những kỹ năng thuyết trình)

Bí quyết làm cho mẫu Cover Letter tiếng Anh của bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

3. Một số mẫu điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh hay nhất.

Từ việc xác định được những điểm mạnh và điểm yếu tiếng Anh của mình đến khâu diễn đạt chúng thông qua những con chữ cũng cần có sự đầu tư nhất định. Biết được những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân sẽ giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá bạn với ấn tượng tốt hơn.

Một số ví dụ về điểm mạnh và điểm yếu trong CV tiếng Anh
Một số ví dụ về điểm mạnh và điểm yếu trong CV tiếng Anh

Sau đây là một vài gợi ý về cách trình bày điểm mạnh và điểm yếu trong CV viết bằng tiếng Anh.

- Về điểm mạnh:

“I’m an empathetic person who is skilled at relating to people and understanding their needs. At my internship over the summer, I was working the support line and received a call from a disgruntled customer who had been dropped from our service. While the company couldn’t find a solution for her, I walked her through other options she might have so she walked away with a positive interaction with the company. I know the importance of a happy customer, and I'm willing to remain upbeat and solutions-oriented.”

Tạm dịch:

“Tôi là một người dễ đồng cảm và thấu hiểu người khác, có kỹ năng giao tiếp tốt với mọi người và hiểu được nhu cầu của họ. Trong kỳ thực tập của tôi vào mùa hè, tôi đã làm việc ở một đường dây hỗ trợ và nhận được cuộc gọi từ một khách hàng bất mãn vì đã bị đưa ra khỏi danh sách sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Trong khi công ty không thể tìm ra giải pháp cho cô ấy, tôi đã hướng dẫn cô ấy một vài lựa chọn khác tương đối thích hợp để làm giảm đi sự bất mãn của cô ấy. Tôi biết tầm quan trọng của việc làm hài lòng khách hàng và tôi sẵn sàng duy trì sự lạc quan và tìm kiếm các giải pháp cho vấn đề.”

Diễn đạt điểm mạnh điểm yếu trong CV xin việc tiếng Anh
Diễn đạt điểm mạnh điểm yếu trong CV xin việc tiếng Anh

- Về điểm yếu:

“I am incredibly introverted, which makes me wary of sharing my ideas in a group setting or speaking up during team meetings. I feel that I had good intentions, I just wasn't always comfortable speaking up. After my team didn’t meet expectations on two consecutive projects, I decided to start making changes to get more familiar with sharing my ideas for the benefit of my team. I took local improv classes and started trying to get comfortable discussing my thoughts. It's still a work in progress, but it's something that I've improved dramatically over the past year.”

Tạm dịch:

“Tôi là người rất hướng nội, điều này đôi lúc khiến tôi ngần ngại khi chia sẻ ý tưởng của mình trong một nhóm hoặc phát biểu trong các cuộc họp nhóm. Tôi cảm thấy rằng mặc dù tôi có ý định tốt nhưng không phải lúc nào cũng có thể thoải mái lên tiếng. Sau khi nhóm của tôi không đạt được kỳ vọng trong hai dự án liên tiếp, tôi quyết định bắt đầu thực hiện các thay đổi để quen hơn với việc chia sẻ ý tưởng của mình vì lợi ích của nhóm. Tôi tham gia các lớp học và bắt đầu cố gắng thoải mái hơn khi thảo luận về những suy nghĩ của mình. Dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng tôi đang cố gắng cải thiện điểm yếu này trong những năm qua.”

4. Lưu ý khi viết điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh

Thông thường ứng viên chỉ nên viết về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân trong CV và đơn xin việc làm khi nhà tuyển dụng yêu cầu. Đó đều là những công việc mà có chịu những tác động nhất định từ điểm mạnh và điểm yếu cá nhân. Bởi vậy, nếu bạn chỉ đơn giản là sử dụng các gạch đầu dòng và liệt kê ra những điểm mạnh và điểm yếu của bạn thì nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn thiếu trung thực và qua loa.

Cần lưu ý khi viết điểm mạnh và điểm yếu
Cần lưu ý khi viết điểm mạnh và điểm yếu

Cách tốt hơn để viết về điểm mạnh và điểm yếu của thân là đưa ra một câu chuyện hay phân tích nhiều hơn về những đặc điểm đó. Qua đó nhà tuyển dụng sẽ nhận thấy bạn thực sự nghiêm túc khi tự phê bình và nhìn nhận bản thân.

Trên đây là chia sẻ về điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh và những lưu ý khi viết về những đặc điểm này. Bạn nên nghiêm túc nhìn nhận bản thân và tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bạn bè, đồng nghiệp thân thiết để có thể đưa ra những đặc điểm này một cách khách quan nhất. Đây có thể là những phần thông tin tham khảo có ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định của nhà tuyển dụng, vì vậy đừng xem nhẹ phần này nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.