close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ai cũng biết sử dụng mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng đương nhiên sẽ cho hiệu quả hơn so với bản tiếng Việt, thế nhưng đâu phải ai cũng biết cách trình bày đúng và chuẩn để chinh phục nhà tuyển dụng. Là ứng viên nhà hàng, đừng bỏ lỡ những bí quyết được vieclam123.vn chia sẻ dưới đây bạn nhé.

1. Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có thực sự cần thiết?

Vốn thuộc ngành dịch vụ, nhà tuyển dụng luôn mong muốn nhân viên của mình sở hữu ngoại ngữ. Bạn cũng biết, thực khách tới nhà hàng có thể là người Việt, cũng có thể là người nước ngoài.

Để hiểu được nhu cầu của thực khách nước ngoài thì buộc nhân viên hoặc quản lý của nhà hàng phải biết tiếng Anh.

Nếu bạn có thể làm nổi bật trình độ ngoại ngữ của mình thì khả năng được nhận sẽ cao hơn.

Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có thực sự cần thiết
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có thực sự cần thiết?

Viết CV xin việc tiếng Anh cho nhà hàng, ứng viên chẳng cần phải pr nhiều bởi vì qua cách thức trình bày, cách dùng từ, ghép câu tiếng Anh nhà tuyển dụng cũng phần nào đánh giá được năng lực của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng so sánh mẫu CV xin việc nhà hàng bằng tiếng Anh với tiếng Việt bởi vì mỗi loại đều có vai trò nhất định. Dựa vào yêu cầu nhà tuyển dụng đặt ra mà bạn sẽ lựa chọn hình thức trình bày sao cho phù hợp. Khi không nhắc đến yêu cầu này, ứng viên nhà hàng có thể kết hợp mẫu CV song ngữ để chứng tỏ tài năng của mình.

2. Cách viết mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng ấn tượng

Cách viết mẫu CV cho nhà hàng cho hiệu quả cao hơn khi bạn trình bày bằng tiếng Anh. Nếu là sinh viên mới ra trường hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm ứng tuyển thì đừng bỏ qua kinh nghiệm viết đơn xin việc nhà hàng bằng tiếng Anh mà vieclam123.vn chia sẻ bên dưới này nhé.

2.1. Cách viết Thông tin ứng viên nhà hàng bằng tiếng Anh

Có một điều mà bạn cần lưu ý khi viết CV xin việc nhà hàng bằng tiếng Anh đó là mọi thông tin đều phải thể hiện bằng loại ngôn ngữ này. Vì vậy bạn cần thuộc lòng tất cả những trường nội dung được thể hiện bằng tiếng Anh để điền thông tin cho chính xác.

Dưới đây là một số gợi ý về các trường nội dung trong mục Thông tin ứng viên, mời bạn cùng theo dõi:

- Full name hay còn hiểu là Họ tên ứng viên

- Gender: Giới tính của ứng viên

- Date of birth chính là ngày tháng năm sinh của ứng viên

- Marital status - Tình trạng hôn nhân: Dựa theo tình trạng hôn nhân của mình bạn sẽ điền vào các kết quả sao cho phù hợp. Nhiều mẫu CV có sẵn ô để bạn lựa chọn, theo đó nếu đã có kết hôn hoặc còn độc thân thì bạn sẽ tích vào ô tương ứng với lựa chọn của mình nhé.

- Phone number là số điện thoại

- Address là địa chỉ của ứng viên nhà hàng

- Email

Cách viết Thông tin ứng viên nhà hàng bằng tiếng Anh
Cách viết Thông tin ứng viên nhà hàng bằng tiếng Anh

Vì được trình bày bằng tiếng Anh cho nên ứng viên lưu ý trình bày đúng cấu trúc như sau:

- Viết tên tiếng Anh cần để Họ và tên đệm ở đằng sau, đặt tên lên trước

Ví dụ: Tên của bạn là NGUYỄN VĂN A => A NGUYỄN VĂN

- Khi viết ngày tháng, bạn nên viết theo thứ tự Tháng -> Ngày -> Năm

Ví dụ: 20.11.2022 => 11.20.2022

- Số điện thoại thì nên để bắt đầu bằng số (+84)

Ngoài ra, bạn cũng biết Thông tin ứng viên có chứa ảnh đại diện của ứng viên. Đây lại là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với ứng viên nhà hàng, chính vì vậy có một số yêu cầu riêng dành cho việc chuẩn bị ảnh như sau:

Thứ nhất, ảnh CV nên chọn kiểu nhẹ nhàng với trang phục lịch sự, có trang điểm nhưng không quá đậm. Không nên sử dụng ảnh tự sướng bởi dung lượng ảnh không đạt yêu cầu khiến ảnh bị mờ, vỡ và thiếu hấp dẫn.

Thứ hai, chuẩn bị email thể hiện sự chuyên nghiệp, tốt nhất nên để tên của bạn để tạo ấn tượng tốt với người đọc nó

Thứ ba, ứng viên nhà hàng có thể dẫn link tới Facebook cá nhân, zalo hoặc các trang mạng xã hội khác của mình

2.2. Cách viết Trình độ học vấn của ứng viên nhà hàng

Cách viết Trình độ học vấn của ứng viên nhà hàng
Cách viết Trình độ học vấn của ứng viên nhà hàng

Không mấy khác biệt so với bản tiếng Việt, ứng viên nhà hàng khi viết Trình độ học vấn cần làm rõ một số nội dung sau đây:

- University: Tên trường đại học bạn tốt nghiệp, nếu không có thì bỏ trống nhé

- Time: Thời gian học đại học, ghi rõ cụ thể từ ngày tháng năm bắt đầu cho tới ngày tháng năm kết thúc nhé

- Major - Chuyên ngành theo học: Nếu bạn từng tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị nhà hàng hay Quản trị khách sạn thì cũng đều được chấp nhận

- GPA: Điểm trung bình tốt nghiệp

- Bạn đã sở hữu các chứng chỉ ngoại ngữ nào trong số loại sau đây: IELTS, TOEFL, TOEIC, chứng chỉ tin học,...

Ngoài ra nếu có sở hữu các khóa học bổ trợ hay nâng cao nghiệp vụ nào thì cũng liệt kê ra để nhà tuyển dụng xem xét nhé

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp nhà hàng viết bằng tiếng Anh như thế nào?

Mục tiêu nghề nghiệp nhà hàng viết bằng tiếng Anh như thế nào
Mục tiêu nghề nghiệp nhà hàng viết bằng tiếng Anh như thế nào?

Nhà tuyển dụng sẽ có cảm tình với ứng viên có định hướng, có ước mơ và quyết tâm thực hiện chúng trong tương lai. Vậy nếu bạn có thể chứng minh được điều đó thì cơ hội có thể đến với bạn sớm thôi.

Với mục tiêu, bạn cũng nên rạch ròi, bằng cách đưa ra mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn với vị trí ở nhà hàng mình yêu thích. Sau đó chuẩn bị nội dung thật hấp dẫn.

Ví dụ:

- Mục tiêu ngắn hạn: Tôi muốn trở thành một nhân viên thu ngân nhà hàng chuyên nghiệp, có thể vận dụng kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng để phục vụ cho công việc của mình

“I want to become a professional restaurant cashier, able to apply my knowledge, experience and skills to serve my work”

- Mục tiêu dài hạn: Mong muốn trở thành Quản lý cửa hàng sau 5 năm nữa, tôi đã cố gắng để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời cũng đã học thêm khóa đào tạo quản lý chuyên nghiệp nhằm phục vụ cho công cuộc thực hiện ước mơ của mình

“Wishing to become a Store Manager in the next 5 years, I have tried to accumulate experience, improve my professional qualifications, and also study more professional management training courses to serve the real business. make your dream come true”

2.4. Bạn đã biết cách trình bày kinh nghiệm nhà hàng bằng tiếng Anh?

Bạn đã biết cách trình bày kinh nghiệm nhà hàng bằng tiếng Anh
Bạn đã biết cách trình bày kinh nghiệm nhà hàng bằng tiếng Anh?

Kinh nghiệm xin việc nhà hàng viết bằng tiếng Anh như thế nào? Đó cũng là thắc mắc của nhiều ứng viên từ có kinh nghiệm cho tới các bạn mới ra trường.

Vậy bí quyết ở đây là gì?

Với những người có kinh nghiệm, bạn nên liệt kê lần lượt từng công việc từng làm, tất nhiên nó phải đảm bảo một số nội dung sau đây:

- Job title: Tên công việc từng làm

- Time là thời gian làm việc: Ghi rõ thời gian bắt đầu công việc theo cấu trúc tiếng Anh bạn nhé

- Company - Nêu rõ tên công ty

- Main responsibilities - Các nhiệm vụ chính: Phần này, bạn cần nêu các đầu việc thuộc phạm vi của mình.

Ví dụ: Tiếp đón khách ra vào nhà hàng, Thanh toán hoá đơn cho thực khách, Tư vấn các dịch vụ/món ăn nhà hàng kinh doanh,...

Có thể nói, kinh nghiệm chính là phần mà nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất mỗi khi đọc CV xin việc của ứng viên. Nhờ vào những thông tin này mà họ có thể đánh giá khách quan về độ phù hợp của ứng viên với vị trí nhà hàng đang tuyển dụng.

Với những bạn sinh viên mới ra trường, bạn vẫn có thể làm nổi bật bản thân ngay cả khi không sở hữu bất kỳ kinh nghiệm nào. Bằng cách thêm mục hoạt động trong cv, nhấn mạnh các hoạt động tham gia tình nguyện, các sự kiện tham gia từ thời sinh viên do nhà trường hoặc địa phương tổ chức, làm thêm ở nhà hàng cũng là một trải nghiệm thú vị giúp bạn được chú ý khi gửi CV xin việc tới nhà tuyển dụng đấy nhé.

2.5. Cách viết Kỹ năng trong CV tiếng Anh cho nhà hàng đúng hiệu

Cách viết Kỹ năng trong CV tiếng Anh cho nhà hàng đúng hiệu
Cách viết Kỹ năng trong CV tiếng Anh cho nhà hàng đúng hiệu

Làm các công việc liên quan tới nhà hàng, ứng viên phải xác định sở hữu nhiều kỹ năng từ cơ bản tới nâng cao, như vậy mới đáp ứng được yêu cầu của công việc. Cụ thể, một số kỹ năng mà bạn cần trình bày trong CV xin việc nhà hàng bằng tiếng Anh là:

- Communication: Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

- Presentation: Kỹ năng thuyết trình trước đám đông

- Decision-making: Kỹ năng đưa ra quyết định đúng đắn

- Planning: Kỹ năng lập và triển khai kế hoạch

Ngoài ra bạn cũng có thể trình bày một số kỹ năng như tổ chức sắp xếp (Organizing), kỹ năng giải quyết mâu thuẫn (Conflict resolution), kỹ năng làm việc nhóm (Teamwork), kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả (Time management), kỹ năng lãnh đạo (Leadership),...

2.6. Cách viết mục Sở thích bằng tiếng Anh cho ứng viên nhà hàng

Cách viết mục Sở thích bằng tiếng Anh cho ứng viên nhà hàng
Cách viết mục Sở thích bằng tiếng Anh cho ứng viên nhà hàng

Sở thích trong tiếng Anh chính là từ “Interests”, ứng viên nhà hàng có thể gây chú ý bằng cách đưa ra các Sở thích phù hợp với vị trí công việc.

Ví dụ: Bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên thu ngân thì có thể nhắc đến sở thích là thích đếm tiền, thích làm việc với những con số, thích được ăn các món ăn ngon nhưng giá cả hợp lý,...

Xem thêm: Bản mềm là gì? Điểm khác biệt khi dùng CV bản mềm và CV bản cứng

3. Lưu ý cần nhớ khi viết CV xin việc nhà hàng bằng tiếng Anh

Cũng như CV xin việc bằng tiếng Anh ngành Khách sạn, mẫu CV nhà hàng được viết bằng tiếng Anh sẽ là một lợi thế lớn dành cho bạn, tuy nhiên hãy đảm bảo rằng mọi thông tin được đưa ra đều đã chính xác, và kiểm tra lại chúng trước khi gửi CV tới nhà tuyển dụng nhé.

Với những mục quan trọng như kinh nghiệm kỹ năng cần trình bày rõ ràng, mạch lạc bởi đó đều là những điểm cộng dành cho bạn, nếu trình bày không chuẩn thì rất có thể bạn sẽ bị mất cơ hội việc làm này.

Lưu ý cần nhớ khi viết CV xin việc nhà hàng bằng tiếng Anh
Lưu ý cần nhớ khi viết CV xin việc nhà hàng bằng tiếng Anh

Nếu không quá thành thạo tiếng Anh, bạn có thể tham khảo và tìm trên mạng những mẫu CV đơn giản, miễn sao nội dung chuẩn thì có thể chấp nhận được.

Sở hữu mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng sẽ giúp ứng có gia tăng cơ hội trúng tuyển. Hy vọng các ứng viên đều áp dụng thành công với những bí quyết vừa rồi, chúc các bạn sớm tìm được công việc ưng ý.

Mẫu CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh viết thế nào?

Nếu bạn quan tâm tới việc làm chăm sóc khách hàng vậy thì đừng bỏ qua bí quyết viết CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh dưới đây, chúc bạn ứng tuyển thành công.

CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.

mẫu cv psd
Có nên sử dụng mẫu CV PSD hay không? Lợi ích khi dùng mẫu CV PSD
Mẫu CV PSD có gì đặc biệt? Tạo và lưu CV file PSD sẽ giúp ích gì cho quá trình ứng tuyển của ứng viên hay không? Tìm hiểu thông tin này qua bài viết.