close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tìm hiểu về giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bên cạnh các giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin việc thì giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh sẽ là minh chứng cho những kinh nghiệm của bạn.

1. Khái niệm giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh

Chắc hẳn một trong số chúng ta thấy lạ lẫm về cụm từ mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc. Thông thường khi đi xin làm việc ở các doanh nghiệp trong nước thì chúng ta sẽ không cần đến giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc. Nhưng một khi các công ty nước ngoài hoặc các công ty lớn đòi hỏi nhiều kinh nghiệm với mức lương cao thì sẽ cần đến loại giấy xác nhận này.

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc đọc lên thôi chúng ta cũng thấy dễ hiểu rằng đây là loại giấy dùng để xác nhận, chứng minh những kinh nghiệm làm việc trong CV hoặc đơn xin việc làm của người ứng viên. Đây sẽ là loại giấy tờ để nhà tuyển dụng thấy được bạn là người thực sự có chuyên môn và khả năng làm việc.

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh
Khái niệm giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh

Trong tiếng Anh thì giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc có tên gọi là “Certificate of Employment”, hoặc còn có tên khác như: "Letter of Reference", "Working Evidence".  Người ứng viên muốn sở hữu được giấy xác nhận này thì sẽ cần phải liên hệ với phòng nhân sự của công ty, nơi mà mình đang làm việc để họ cấp cho.

Với mẫu xác nhận này, nếu như công ty bạn không có sẵn thì bạn hoàn toàn có thể tự làm sau đó nhờ họ xác nhận và đóng dấu là được.

2. Tìm hiểu về giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh 

2.1. Các loại giấy xác nhận kinh nghiệm

Hiện nay, giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tiếng Anh có hai loại chính sau đây:

- Đầu tiên, với loại giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc cơ bản và đơn giản nhất thì sẽ bao gồm những thông tin như: Tên công ty, địa chỉ công ty, vị trí nhân viên của bạn, tên của bạn, ngày làm việc chính thức,...sau đó đóng dấu là được. Với loại giấy này thì bên phòng nhân sự của nơi bạn làm việc đó sẽ dễ dàng xác nhận cho bạn.

Tìm hiểu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc
Tìm hiểu về giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh 

- Với loại thứ hai thì sẽ cụ thể và chi tiết hơn loại đã kể trên. Loại giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc này sẽ chi tiết cụ thể về mức lương, nhiệm vụ cụ thể trong quá trình làm việc. Việc xác nhận giấy này cũng cần phải có chữ ký của quản lí cũ sau đó mới đến lượt phòng nhân sự cấp dấu cho giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tiếng Anh của bạn. 

Muốn có được giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tiếng Anh cho bộ hồ sơ xin việc tiếng Anh bao gồm CV xin việc tiếng Anhmẫu đơn xin việc tiếng Anh một cách dễ dàng và nhanh chóng thì khi bắt đầu nghỉ việc ở công ty cũ bạn cần phải liên hệ với nhân sự để nhanh chóng cấp nhanh loại giấy này. Việc xin cấp giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc diễn ra càng sớm thì sẽ tránh được nhiều phiền phức hơn.

Đọc thêm: Bạn đã biết cách ghi trình độ tiếng Anh trong CV như thế nào chưa ?

2.2. Những yêu bắt buộc trong giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc

Để giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tiếng Anh của bạn trở nên có giá trị khi nộp cho nhà tuyển dụng ở công ty mới thì trong giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc cần bắt buộc có những thông tin quan trọng như sau:

2.2.1. Các thông tin liên quan đến doanh nghiệp cũ

Đối với phần thông tin của doanh nghiệp cũ thì trong giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tiếng Anh phải có những yêu cầu như: Tên của công ty, địa điểm của công ty, logo của công ty. Những thông tin này đều là những thông tin quan trọng để khi bạn ứng tuyển ở công ty mới nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt về thông tin nơi bạn đã từng làm việc để có những tiền đề đánh giá về bạn. 

Yêu bắt buộc trong giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc
Những yêu bắt buộc trong giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc

Nếu như trong trường hợp công ty cũ nơi bạn làm việc thì bắt buộc trong giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tiếng Anh phải có con dấu của công ty. Điều này sẽ chứng minh cho thấy rằng công ty cũ bạn từng làm việc là thực sự “tồn tại”. Bởi trong nhiều trường hợp ứng viên đã tự bịa ra tên công ty để ghi vào giấy xác nhận của mình. 

2.2.2. Thông tin người xin giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc

Và đã là giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc thì dĩ nhiên không thể nào thiếu được thông tin của người xin cấp được. Trong phần này, người xin giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tiếng Anh sẽ cần phải có đầy đủ các thông tin sau: 

- Họ và tên đầy đủ của người xin cấp giấy xác nhận, năm sinh, quốc tịch, thời gian làm việc, tên chức vụ làm việc, nội dung cụ thể công việc mà người xin cấp giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh đảm nhiệm.

Thông tin giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc
Thông tin người xin giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc

- Những thông tin trên cần phải được ghi cẩn thận và đầy đủ. Với thời gian làm việc cần phải phải có đầy đủ về ngày, tháng, năm kiểu như “DD/MM/YY to DD/MM/YY. Tên vị trí công việc cần cụ thể và ít nhất từ hai từ trở lên như: “Sales assistant, fashion designer”

2.2.3. Thông tin xác nhận của doanh nghiệp cũ

Thông tin xác nhận của doanh nghiệp cũ
Xác nhận của doanh nghiệp trong giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc

Cuối cùng, điều quan trọng nhất trong giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tiếng Anh đó chính là chữ ký và dấu xác nhận từ phía công ty cũ của bạn. Nếu không có xác nhận của doanh nghiệp thì dĩ nhiên tờ giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc của bạn sẽ trở nên phi lý và không có giá trị.

Trong phần này sẽ bao gồm chữ ký của người quản lý, sếp tổng hoặc bất cứ ai là lãnh đạo cao trong công ty. Chữ ký bằng tay hay chữ ký điện tử đều có thể dễ dàng chấp nhận trong giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tiếng Anh của bạn. Và sau đó sẽ là dấu xác nhận của công ty, đây là yêu cầu bắt buộc trong giấy xác nhận của bạn nên bạn cần phải tuân thủ đúng và nghiêm chỉnh.

2.3. Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc có cần hợp pháp hóa lãnh sự?

Với mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tiếng Anh thì bắt buộc cần phải chấp nhận bởi Sở lao động hoặc cơ quan quản lý. Hiện nay, các cơ quan có thẩm quyền được quyền hợp pháp hóa lãnh sự bao gồm như: Bộ ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện ngoại giao,...

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách chuyển CV tiếng Việt sang tiếng Anh một cách đơn giản

3. Lưu ý khi xin giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh

Để việc xin giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tiếng Anh diễn ra một cách thành công thì bạn cần phải lưu ý những điều như sau để quá trình cung cấp file hồ sơ xin việc ở doanh nghiệp trở nên đầy đủ và nhanh chóng.

- Khi bắt đầu tiến hành nghỉ việc ở công ty cũ bạn cần nhanh chóng xin cấp giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tiếng Anh càng sớm càng tốt. Việc này sẽ khiến cho thủ tục diễn ra một cách được nhanh gọn hơn. Nếu như sau khi nghỉ việc 1 khoảng thời gian dài mà bạn mới xin cấp giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tiếng Anh thì bạn sẽ rất khó và mất nhiều thời gian để xin cấp.

Lưu ý cần thiết khi xin giấy xác nhận
Lưu ý khi xin giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh

- Hãy nhớ về hình thức giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc cần phải đúng quy chuẩn nếu như bạn tự viết tay hoặc đánh máy. Ngoài ra, không thể quên được dấu xác nhận của chủ sử dụng lao động. 

- Nếu như bạn là người nước ngoài và muốn làm việc tại doanh nghiệp Việt thì khi giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc tiếng Anh cần phải được hợp pháp hóa lãnh sự tại nước sở tại và cần phải chuẩn bị trước loại giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc này trước khi sang Việt Nam để làm việc.

Mong rằng những chia sẻ hữu ích trên đã giúp bạn hiểu được tầm quan trọng và cách để có giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh đơn giản nhất.

Kinh nghiệm phỏng vấn part time

Là sinh viên, học sinh đang có nhu cầu xin việc làm thêm để có nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm mới mẻ nhưng vẫn đang loay hoay không biết chuẩn bị gì cho cuộc phỏng vấn. Vậy thì hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây để có nhiều kinh nghiệm hơn trong cuộc phỏng vấn part time nhé!

Kinh nghiệm phỏng vấn part time

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.