close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết đơn xin việc kế toán viết tay hay cho ứng viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong hồ sơ xin việc kế toán ứng viên phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết. Đặc biệt chú trọng vào đơn xin việc kế toán vì đây là công cụ đắc lực giúp ứng viên thuyết phục nhà tuyển dụng về các thông tin bạn trình bày trong CV. Vậy nên ứng viên cần chuẩn bị đơn xin kế toán viết tay thật ấn tượng. Xem ngay bài viết bên dưới để tìm hiểu về đơn xin việc kế toán viết tay!

1. Tầm quan trọng của đơn xin việc kế toán viết tay

Như chúng ta đã biết thì trong hồ sơ xin việc kế toán thì CV là văn bản quan trọng nhất vì trong đó là các nội dung trình bày về thông tin cá nhân, ưu điểm của ứng viên qua trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng nghiệp vụ kế toán. Tuy nhiên, mẫu CV kế toán chỉ là bản thông tin tự thuật nên chưa thực sự đủ sức thuyết phục với nhà tuyển dụng, họ cần những minh chứng xác thực hơn.

Tầm quan trọng của đơn xin việc kế toán viết tay
Tầm quan trọng của đơn xin việc kế toán viết tay

Đó là lý do tại sao đơn xin việc kế toán bằng tay lại là giấy tờ vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong hồ sơ xin việc. Đơn xin việc kế toán là văn bản bản trình bày chi tiết về những ưu điểm nổi bật nhất của ứng viên liên quan tới lĩnh vực kế toán cùng với các dẫn chứng cụ thể và thể hiện định hướng nghề nghiệp cá nhân trong tương lai.

Đơn xin việc kế toán viết bằng tay đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực kết hợp cùng CV xin việc để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đặc biệt khi viết tay đơn xin việc sẽ giúp ứng viên thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc khi tham gia ứng tuyển. Ứng viên cần thể hiện được sự nhiệt huyết và đam mê của mình với vị trí cũng như công ty tuyển dụng để họ thấy được rằng bạn thực sự phù hợp với công việc đó.

2. Bố cục của đơn xin việc kế toán viết tay

Bố cục của đơn xin việc kế toán nói riêng và mẫu đơn xin việc chung cần phải đảm bảo đầy đủ nội dung cho một văn bản hành chính thông thường bao gồm 3 phần: phần mở đầu, nội dung chính, phần kết thư. Trong đó từng phần có nội dung cụ thể như sau:

- Phần mở đầu: chủ yếu tập trung vào các thông tin cá nhân của ứng viên và đề cập tới lý do bạn biết đến thông tin tuyển dụng qua đâu. Điều này vô cùng cần thiết và là cách hiệu quả để chứng minh với nhà tuyển dụng bạn đã có sự nghiêm túc khi tham gia tuyển dụng và tìm hiểu thông tin về công ty.

Bố cụ đơn xin việc kế toán viết tay
Bố cụ đơn xin việc kế toán viết tay

- Phần thân bài: đây là phần quan trọng nhất của đơn xin việc giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Bạn cần phải chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được giá trị và lợi ích lâu dài mà bạn sẽ đem đến cho doanh nghiệp bằng cách nhấn mạnh các ưu điểm của mình.

- Phần kết: trong phần cuối của đơn xin việc thì không thể không đề cập tới mục đích của ứng viên khi viết, đồng thời thể hiện lời đề nghị khéo léo với người phụ trách tuyển dụng tạo cơ hội được trao đổi trực tiếp trong buổi phỏng vấn để nâng cao hội lọt qua vòng hồ sơ.

3. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc kế toán viết tay

Đối với đơn xin việc kế toán ứng viên không bắt buộc phải trình bày theo một form chuẩn nào cả. Mỗi người sẽ có một cách viết khác nhau để thể hiện dấu ấn riêng của mình đối với nhà tuyển dụng chỉ cần đảm bảo đầy đủ nội dung tiêu chuẩn.

3.1. Phần mở đầu

Trong phần đầu của lá đơn xin việc kế toán cần phải trình bày đầy đủ thông tin về Quốc hiệu - Tiêu ngữ, tiêu đề đơn xin việc rồi sau đó đến mục họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại liên lạc một cách mạch lạc, rõ ràng. Sau đó là gửi lời chào đầu đơn tới người nhận với sự tôn trọng, trong trường hợp không biết rõ người nhận có thể thay đổi cách viết lời chào linh hoạt sao cho phù hợp.

Chú trọng vào thông tin cá nhân trong phần đầu
Chú trọng vào thông tin cá nhân trong phần đầu

3.2. Nội dung chính

Mở đầu hãy trình bày về lý do bạn biết thông tin tuyển dụng bằng cách nào để nhà tuyển dụng xác minh được thông tin bạn nhận được là chính thống, ngoài ra còn cần nêu lý do viết đơn xin việc. 

Tiếp theo ứng viên cần phải làm nổi bật ưu điểm của mình thông qua trình độ văn hoá trong đơn xin việc cùng với các kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng nghiệp vụ kế toán cần thiết để nhà tuyển dụng hình dung được quá trình công tác và những lợi thế bạn gặt hái được trong thời gian đó. Lưu ý chỉ nên chọn lập các ưu điểm nổi bật nhất liên quan tới vị trí đang ứng tuyển để nhấn mạnh sự tiềm năng của bạn đối với công việc giúp ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng.

Chú trọng vào nội dung chính của đơn xin việc
Chú trọng vào nội dung chính của đơn xin việc

Ngoài ra trong phần nội dung chính của thư bạn cần thể hiện nguyện vọng và cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc lĩnh vực kế toán để nhà tuyển dụng xác định được rằng bạn phù hợp với khuynh hướng phát triển của công ty về lâu về dài. Đó cũng là yếu tố mà nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm ứng viên,  bên cạnh việc hướng tới một nhân viên tiềm năng thì công ty còn muốn tìm kiếm một người có thể đi với họ trên đường dài.

Để nâng cao độ hiệu quả cho đơn xin việc kế toán viết tay thì ứng viên nên tìm hiểu kỹ về yêu cầu của nhà tuyển dụng để trình bày các yếu tố phù hợp nhất về cả năng lực chuyên môn lẫn phẩm chất nghề nghiệp.

3.3. Phần kết thư

Ở phần cuối của đơn xin việc thì ứng viên nên nhắc lại về thông tin liên lạc của bản thân cùng với lời đề nghị khéo léo được trình bày chi tiết hơn trong buổi phỏng vấn để tạo tiền đề cho nhà ứng viên tò mò hơn về mẫu hồ sơ xin việc của bạn. Đơn xin việc đề toán viết tay cần phải thể hiện được sự nhiệt huyết và đam mê của bạn đối với lĩnh vực kế toán để có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng. Cuối cùng đừng quên ký và ghi rõ họ tên. 

Để lại thông tin liên lạc ở cuối đơn xin việc
Để lại thông tin liên lạc ở cuối đơn xin việc

4. Mẫu đơn xin việc kế toán viết tay

Chỉ các bạn có cái nhìn cụ thể hơn về cách viết đơn xin việc kế toán thì dưới đây là mẫu văn bản có thể tham khảo: 

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội: ngày 27 tháng 9 năm 2020

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Phòng nhân sự cùng ban lãnh đạo ngân hàng ACB

Tôi tên là: Nguyễn Văn A

Sinh ngày: 25/8/1997

Chỗ ở hiện tại: 123 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại liên hệ: 0123456789

Thông qua website tuyển dụng vieclam123.vn tôi biết được quý công ty đang tuyển dụng vị trí kế toán nội bộ. Bằng những kinh nghiệm và kỹ năng nghiệp vụ kế toán của mình, tôi tin rằng mình phù hợp với vị trí kế toán nội bộ tại ngân hàng ACB:

- Tôi đã thất nghiệp loại Giỏi tại trường trường Học viện Ngân hàng chuyên ngành kế toán. Bên cạnh đó tôi từng có kinh nghiệm làm việc 2 năm tại ngân hàng VPBank ở vị trí kế toán tổng hợp, trong quá trình thực tập và làm việc chính thức tại VPBank tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và kỹ năng nghiệp vụ cần thiết cho một kế toán viên. Với khả năng tính toán, kê khai thuế, lập báo cáo tài chính tôi tin rằng mình phù hợp với vị trí ứng tuyển.

- Ngoài nắm vững về các kiến thức chuyên môn thì tôi còn có chứng chỉ tin học văn phòng, bằng ngoại ngữ IELTS 7.0 cùng kỹ năng sử dụng phần mềm kế toán Misa hỗ trợ công việc. Tôi mong rằng cơ hội làm việc tại công ty sẽ giúp tôi phát huy được năng lực của mình và hoàn thiện hơn trong tương lai.

Tôi xin chân thành cảm ơn quý công ty thì đã dành thời gian xem đơn xin việc của tôi. Tôi hi vọng rằng mình sẽ có cơ hội được trình bày trực tiếp về các ưu điểm trong lĩnh vực kế toán bán qua buổi phỏng vấn trực tiếp với quý công ty. Nếu muốn tìm hiểu thêm về bất kỳ thông tin nào xin vui lòng cho tôi biết qua số điện thoại 012345789. Mong sớm nhận được phản hồi từ quý công ty.

Thân ái, 

Nguyen Van A”

Mẫu đơn xin việc kế toán viết tay
Mẫu đơn xin việc kế toán viết bằng tay

5. Kết luận

Bên trên là toàn bộ những thông tin và hướng dẫn cụ thể giúp các bạn có thể chuẩn bị một lá đơn xin việc kế toán viết tay ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng. Ứng viên cần chuẩn bị thật tốt hồ sơ xin việc để nâng cao cơ hội trúng tuyển cho bản thân với các loại giấy tờ quan trọng thuyết phục nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc viết tay cho sinh viên mới ra trường

Tìm hiểu cách viết đơn xin việc viết tay cho sinh viên mới ra trường trong bài viết dưới đây của vieclam123.vn!

 Đơn xin việc viết tay cho sinh viên mới ra trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.