close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu đơn xin dự tuyển vào lớp 6 và cách kê khai chính xác nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu là phụ huynh, chắc chắn bạn đang rất lo lắng vì không biết phải viết đơn xin dự tuyển vào lớp 6 như thế nào khi con em mình bước vào giai đoạn chuyển cấp này. Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu bài viết sau đây, mọi thông tin sẽ được làm rõ.

1. Đơn xin dự tuyển vào lớp 6 và những thông tin khái quát

Để có một lá đơn xin dự tuyển lớp 6 đầy đủ và chính xác nhất, trước hết quý phụ huynh phải nắm rõ về loại giấy tờ này và vai trò của nó. 

1.1. Đơn xin dự tuyển lớp 6 là gì?

Đúng như tên gọi của nó, đơn xin dự tuyển lớp 6 chính là mẫu đơn được dùng cho các em học sinh vừa tốt nghiệp cấp Tiểu học cơ sở và chuẩn bị bước sang môi trường mới với các lớp học lớn hơn.

Trước khi nhập học, các bậc phụ huynh cần phải tìm hiểu thật kỹ các thông tin liên quan tới cơ sở giáo dục mới phù hợp hoặc theo nguyện vọng của con em mình, sau đó nộp hồ sơ nhập học vào ban giám hiệu nhà trường THCS đó.

Đơn xin dự tuyển vào lớp 6
Đơn xin dự tuyển vào lớp 6

Không quá cầu kỳ như mẫu đơn xin việc hay cv xin việc mà bạn thường nhìn thấy, mẫu đơn xin dự tuyển lớp 6 về cơ bản chỉ là mẫu kê khai thông tin về học sinh, cha mẹ học sinh cùng với nguyện vọng được tham gia môi trường mới này.

Cũng như những lá đơn xin việc chính hiệu, đơn xin dự tuyển lớp 6 của học sinh cũng có những vai trò nhất định. Vậy những vai trò đó là gì, hãy cùng tôi tìm hiểu thông tin bên dưới để hiểu rõ hơn nhé.

Xem thêm: Bạn đã biết cách làm đơn xin dự tuyển vào lớp 10 chuẩn chỉnh cho con em mình chưa ?

1.2. Vai trò của đơn xin dự tuyển lớp 6

Đơn xin dự tuyển vào 6 là một trong những thành phần quan trọng của hồ sơ xin nhập học mà bất kỳ học sinh lớp 6 nào cũng phải chuẩn bị. Thông qua lá đơn dự tuyển này, ban giám hiệu nhà trường sẽ nắm bắt được thông tin cơ bản về học sinh cũng như phụ huynh của các em, từ đó sẽ đưa ra những quyết định nhập học cuối cùng.

Về phía học sinh và phụ huynh, khi họ muốn tìm một môi trường tốt để được tham gia học tập tốt hơn thì họ cần phải đưa nguyện vọng đó vào đơn xin dự tuyển để được xem xét và cân nhắc.

Vai trò của đơn xin dự tuyển vào lớp 6
Vai trò của đơn xin dự tuyển lớp 6

Những cơ sở đào tạo trọng điểm thường có hình thức xét tuyển khá khắt khe, họ quan tâm tới chất lượng đầu vào vì vậy học sinh cần sở hữu bộ hồ sơ ấn tượng nhất, trong đó có đơn xin dự tuyển chuẩn xác với đầy đủ thông tin.

Tiếp tục tìm hiểu những đặc điểm về đơn xin dự tuyển lớp 6 để thấy rõ hơn những gì mà bạn cần phải làm sắp tới, thông tin bên dưới sẽ giúp bạn, theo dõi ngay nhé.

2. Đặc điểm của mẫu đơn xin dự tuyển vào lớp 6

Đơn xin dự tuyển lớp 6 là mẫu đơn dành cho đối tượng là học sinh, chính vì vậy nội dung hay kết cấu của nó cũng không quá phức tạp. Toàn bộ thông tin xuất hiện trong lá đơn này chủ yếu là kê khai về bản thân học sinh và phụ huynh của các em bao gồm có họ tên, địa chỉ, giới tính và thông tin liên lạc. 

Từng trường nội dung được thể hiện một cách rõ ràng, ngắn gọn nhưng vẫn cần đủ ý, đúng trọng tâm.

Mẫu đơn xin dự tuyển lớp 6 nên để độ dài vừa phải, khoảng 1 mặt giấy khổ A4, trong đó chúng được sắp xếp một cách khoa học và áp dụng theo cách trình bày văn bản hành chính.

Đặc điểm của mẫu đơn xin dự tuyển vào lớp 6
Đặc điểm của mẫu đơn xin dự tuyển lớp 6

Tóm lại, đơn xin dự tuyển cũng khá đơn giản cho nên các em học sinh có thể tự mình hoàn thiện mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ hay người thân. Tuy nhiên để sở hữu văn bản hoàn hảo, viết một lần chuẩn xác thì bạn đừng ngại tìm hiểu thêm những hướng dẫn về cách viết đơn xin dự tuyển lớp 6 mà tôi chia sẻ sau đây nhé.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách điền đơn xin dự tuyển lớp trung cấp chính trị chuyên nghiệp, đúng chuẩn

3. Hướng dẫn cách viết đơn xin dự tuyển vào lớp 6 chính xác nhất

Như đã nói, bố cục của mẫu đơn xin dự tuyển khá đơn giản, có 3 phần chủ yếu đó là Thông tin học sinh vào lớp 6, Thông tin về phụ huynh học sinh và phần Xác nhận của người giám hộ kèm theo chữ ký. Với mỗi phần này, bạn sẽ điền thông tin như thế nào, tham khảo ngay để biết thêm chi tiết.

3.1. Chú ý thông tin học sinh làm đơn dự tuyển

Trước khi bước vào phần mở đầu, các bạn học sinh hay phụ huynh đừng quên viết Quốc hiệu - Tiêu ngữ ở trên cùng nhé, đây là một trong những mục không thể thiều dù bạn có làm bất kỳ loại đơn nào chẳng hạn như mẫu đơn bảo lãnh xin việc hay đơn xin thực tập,...

Bên dưới là tên đơn xin dự tuyển kèm theo năm học mới để cụ thể thông tin trong đơn. Tiếp đến là dòng “Kính gửi”, ở đây học sinh sẽ ghi là Ban giám hiệu trường mà bạn muốn dự tuyển. Nhớ ghi rõ đầy đủ tên trường để chắc chắn rằng bạn không nhầm lẫn với bất kỳ cơ sở nào khác.

Dưới đây là một số trường nội dung mà học sinh cần kê khai cho chuẩn xác, theo dõi để hình dung rõ hơn về cách viết Thông tin học sinh bạn nhé:

Chú ý thông tin học sinh làm đơn dự tuyển
Chú ý thông tin học sinh làm đơn dự tuyển

- Họ và tên học sinh: Ghi đầy đủ tên học sinh lên lớp 6 bằng chữ in hoa

- Ngày /tháng/năm/sinh: Nếu các bạn học sinh không nhớ rõ thì hãy hỏi lại bố mẹ hoặc xem giấy khai sinh của mình để điền thông tin chính xác nhé.

- Giới tính/Dân tộc: Nếu là nam thì ghi Nam, nữ thì ghi Nữ, kèm theo dân tộc của mình. Có thể là Kinh, Khơ me, Tày, Nùng, Thái, Dao,...

- Nơi sinh: Bao gồm địa chỉ cấp huyện cho đến tỉnh

Ví dụ: Yên Lạc - Vĩnh Phúc

- Địa chỉ thường trú: Phần này ghi thông tin chi tiết hơn, từ Thôn, Xã/Phường/Thị Trấn, Quận/Huyện, Tỉnh/Thành phố

- Số điện thoại: Ở mục này, nếu học sinh chưa có điện thoại cá nhân thì có thể ghi số điện thoại của bố mẹ để phục vụ cho việc liên lạc sau này.

3.2. Thông tin cha mẹ và trường học cũ

Phần thứ hai mà học sinh cần phải kê khai trong đơn xin dự tuyển vào lớp 6 đó chính là thông tin về cha mẹ, thành phần cần kê khai chỉ là Họ tên cha, Họ và tên mẹ kèm theo nghề nghiệp cụ thể.

Ví dụ:

- Họ và tên cha: NGUYỄN VĂN A…………..Nghề nghiệp: Kỹ sư cơ khí

- Họ và tên mẹ: PHÙNG THỊ B……………….Nghề nghiệp: Nhân viên văn phòng

Sau đó, phía bên dưới bạn sẽ ghi nội dung như sau:

“Đã hoàn thành chương trình tiểu học tại trường:..(1).......

Nay em làm đơn xin này xin được dự tuyển vào lớp 6 trường …(2)…….. năm học…(3)……….”

Thông tin cha mẹ và trường học cũ
Thông tin cha mẹ và trường học cũ

Trong đó: 

- Ở phần (1): bạn cần ghi vào đó tên trường THCS vừa tốt nghiệp

- Phần (2): hãy ghi tên trường THCS muốn dự tuyển hay còn gọi là trường cấp 2

- Phần (3): Ghi rõ năm học mới mà học sinh tham gia lớp 6

3.3. Xác nhận của người giám hộ và chữ ký

Phần cuối cùng là xác nhận của cha, mẹ hoặc người giám hộ cho học sinh. Sau khi các bạn viết đơn xong, sẽ đưa lá đơn này cho cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của mình ký vào đó để xác nhận thông tin kê khai là đúng sự thật.

Xác nhận của người giám hộ và chữ ký
Xác nhận của người giám hộ và chữ ký

 

Ở bên cạnh là phần chữ ký của học sinh, chắc chắn các bạn học sinh sẽ phải ký rõ họ và tên của mình vào đó để giấy tờ trở nên hợp lệ.

Lá đơn xin dự tuyển vào lớp 6 vậy là đã xong rồi, thông tin kê khai cùng cách điền nội dung thật đơn giản đúng không. Hãy theo dõi phần nội dung bên dưới để xem bạn có phải chú ý thêm điều gì khi viết đơn xin dự tuyển nữa không nhé.

Tham khảo thêm: Bí quyết giúp cho đơn xin dự tuyển viết tay của bạn trở nên nổi bật hơn trong mắt NTD

4. Cần lưu ý gì khi viết đơn xin dự tuyển vào lớp 6 trái tuyến?

Hiện nay, kinh tế của mỗi gia đình dường như ngày càng gia tăng cho nên nhu cầu cho con em vào học các trường điểm là vô cùng lớn. Bất kể phụ huynh nào cũng muốn con em mình được học tại môi trường với điều kiện vật chất tốt nhất, chất lượng giảng dạy tốt nhất. Điều này dẫn đến hồ sơ xin vào lớp 6 trái tuyến chiếm con số khổng lồ.

Các trường hợp mong muốn chuyển vào lớp 6 với các trường trái tuyến là rất khó khăn, cho nên phụ huynh và học sinh muốn học trái tuyến thì phải làm đơn xin nhập học ngay từ thời điểm đầu năm học hoặc khi năm học vừa mới bắt đầu.

Khi viết đơn xin nhập học trái tuyến, phụ huynh và học sinh cần phải nêu rõ lý do chẳng hạn về khoảng cách địa lý, được gia đình tin tưởng hay sự thuận tiện trong việc sinh hoạt hàng ngày,... Lưu ý, những lý do này đều phải có tính phù hợp, nếu có căn cứ xác thực để gia tăng tính thuyết phục bạn nhé.

Cần lưu ý gì khi viết đơn xin dự tuyển vào lớp 6 trái tuyến
Cần lưu ý gì khi viết đơn xin dự tuyển lớp 6 trái tuyến

Như vậy, vieclam123.vn vừa cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về đơn xin dự tuyển vào lớp 6 và cách viết. Hy vọng với hướng dẫn này, các em học sinh sẽ thuận lợi bước vào lớp 6 với môi trường mình yêu thích.

Sơ yếu lý lịch học sinh, sinh viên viết như thế nào?

Là học sinh sinh viên bạn cũng nên tìm hiểu dần thông tin về sơ yếu lý lịch dành cho lứa tuổi của mình. Có thể hiện tại bạn chưa phải dùng đến nhưng sẽ có lúc bạn sẽ phải đối mặt với nó. Nếu không có kiến thức chắc chắn lúc đó bạn sẽ cảm thấy hoang mang và lo lắng. Bài viết sau đây giúp bạn mở mang hiểu biết, thu thập kiến thức ngay nhé!

Sơ yếu lý lịch học sinh, sinh viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.