close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Khi xác nhận sơ yếu lý lịch cần mang theo gì bạn đã biết chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Xác nhận sơ yếu lý lịch là điều bắt buộc khi hoàn thiện hồ sơ. Vậy xác nhận sơ yếu lý lịch cần mang theo gì? Cùng tìm câu trả lời đúng nhất dưới bài viết này nhé!

 

1. Khái niệm về xác nhận sơ yếu lý lịch

Xác nhận sơ yếu lý lịch hay còn được gọi với cái tên là công chứng xác thực là việc công chứng viên xác thực tính hợp pháp của văn bản, giấy tờ mà theo quy định mà pháp luật bắt buộc cần công chứng hoặc các loại giấy tờ mà cá nhân tự nguyện yêu cầu xác nhận.

 Khái niệm về xác nhận sơ yếu lý lịch
 Khái niệm về xác nhận sơ yếu lý lịch chi tiết

Xác nhận sơ yếu lý lịch là một bắt buộc cần có và việc xác nhận này không thể thiếu được. Khi xác nhận sơ yếu lý lịch, người viết sơ yếu lý lịch sẽ nhận được một dấu đỏ từ phía nơi xác nhận để từ đó dễ dàng thuận lợi cho việc làm hồ sơ.

Xem thêm: Tổng hợp những điều không nên đề cập trong sơ yếu lý lịch xin việc

2. Những điều cần biết về xác nhận sơ yếu lý lịch

2.1. Xác nhận sơ yếu lý lịch có cần thiết không?

Như tất cả chúng ta đã biết, sơ yếu lý lịch là một trong những giấy tờ chưa bao giờ có thể thiếu sót trong hồ sơ xin việc. Việc bắt buộc cần phải có thôi là chưa đủ, sơ yếu lý lịch của bạn cần phải có xác thực, công chứng thì mới có giá trị và đủ cơ sở để ứng tuyển hoặc làm hợp đồng lao động.

Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi sơ yếu lý lịch có cần thiết không thì dĩ nhiên và vô cùng cần thiết và rất quan trọng. Việc xác nhận sơ yếu lý lịch sẽ chứng minh những thông tin trong lý lịch của bạn là sự thật và làm cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá bạn một cách dễ dàng. Chính vì thế, trước khi hoàn thiện hồ sơ của mình thì việc xác nhận sơ yếu lý lịch là điều kiện cần và đủ nên làm.

Điều cần biết về xác nhận sơ yếu lý lịch
 Những điều cần biết về xác nhận sơ yếu lý lịch

2.2. Xác nhận sơ yếu lý lịch ở đâu? 

Muốn xác nhận được sơ yếu lý lịch của bản thân thì bạn cần phải biết được địa điểm để xác nhận và công chứng nó. Nhiều người không còn quá xa lạ gì với địa điểm để xác nhận sơ yếu lý lịch của mình. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều cá nhân, đối tượng chưa biết được nơi để xác nhận sơ yếu lý lịch của mình.

Để có được dấu xác nhận công chứng thì bạn cần đến những địa điểm như sau:

- Văn phòng công chứng, phòng công chứng bất kì. Nhưng trước khi đó để có được xác nhận công chứng thì bạn cần phải ra Uỷ ban phường/xã nơi đăng ký khai sinh hoặc đăng ký hộ khẩu để chứng thực trước.

- Uỷ ban nhân dân xã phường hoặc cấp huyện nơi bạn đăng ký hộ khẩu hoặc Uỷ ban nhân dân cấp xã bất kỳ mà không cần giống với nơi đăng ký thường trú.

- Các văn phòng tư pháp thuộc cấp huyện, thị xã và thành phố trực thuộc tỉnh trung ương.

2.3. Những điều cần biết khác

2.3.1. Thời hạn xác nhận sơ yếu lý lịch là bao lâu?

Hầu hết, việc công chứng, xác nhận sơ yếu lý lịch của bạn cũng như các loại giấy tờ khác như: giấy khám sức khỏe, căn cước công dân, sổ hộ khẩu...đều cần phải có hạn trong khoảng thời gian là 6 tháng bắt đầu kể từ ngày công chứng xác nhận. 

Thời hạn xác nhận sơ yếu lý lịch
Thời hạn xác nhận sơ yếu lý lịch  cụ thể và chi tiết

Nếu như sơ yếu lý lịch của bạn đã quá hạn trong vòng 6 tháng thì tờ sơ yếu lý lịch đó sẽ không có giá trị và bạn cần phải đi xác nhận lại từ đầu.

2.3.2. Chi phí xác nhận sơ yếu lý lịch

Theo quy định của Bộ tài chính thì về chi phí xác nhận sơ yếu lý lịch thì mức thu, lệ phí để có thể xác nhận sơ yếu lý lịch là 10.000 VNĐ/ 1 bản công chứng xác nhận. Đây là một mức giá vô cùng phù hợp mà bất kỳ ai cũng có thể chi trả khi công chứng hồ sơ của mình.

3. Khi đi xác nhận sơ yếu lý lịch cần mang theo gì?

Để việc xác nhận sơ yếu lý lịch trở nên dễ dàng, nhanh chóng thì khi đi xác nhận giấy tờ lý lịch bạn cần phải mang theo những loại giấy tờ sau đây:

Và khi đi xác nhận sơ yếu lý lịch thì thời gian giải quyết khá nhanh gọn và mau chóng. Bạn nên đi xác nhận chứng thực sơ yếu lý lịch của mình vào giờ hành chính để việc xác nhận diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Xác nhận sơ yếu lý lịch cần mang theo gì
Khi đi xác nhận sơ yếu lý lịch cần mang theo gì

3.1. Sơ yếu lý lịch cần xác nhận

Đầu tiên để có được dấu xác nhận vào sơ yếu lý lịch của mình thì tất nhiên và không thể thiếu được đó chính là sơ yếu lý lịch. Bạn không thể nào đi xác nhận sơ yếu lý lịch mà lại không mang theo nó được. Và trong sơ yếu lý lịch của bạn vẫn cần bắt buộc phải có một ảnh thẻ chân dung cá nhân cỡ 3x4 hoặc 4x6.

Việc đảm bảo mọi thông tin trong sơ yếu lý lịch cần phải đầy đủ thì mới có thể xác nhận được. Nếu như bạn chỉ mang một sơ yếu lý lịch trống trơn và chưa điền bất cứ một thông tin gì thì đều sẽ không được xác nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền cả.

Các giấy tờ cần mang theo
Các giấy tờ cần mang theo khi xác nhận sơ yếu lý lịch

Trước khi mang sơ yếu lý lịch cần xác nhận bạn hãy rà soát, kiểm tra lại xem các thông tin trong đó đã được hoàn thiện một cách đầy đủ hãy chưa. Các phần thông tin về cá nhân, thông tin gia đình, quá trình hoạt động xem đã được điền đầy đủ và chi tiết hay chưa. Nếu còn thiếu sót bất cứ thông tin nào thì bạn hãy hoàn thiện đầy đủ và hoàn chỉnh lại nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn viết trình độ văn hóa trong sơ yếu lý lịch

3.2. Các giấy tờ tùy thân

Cầm theo bản chính hoặc bản sao đã được chứng thực căn cước công dân hoặc hộ chiếu, sổ hộ khẩu...Đây đều là những loại giấy tờ khác cần thiết trong sơ yếu lý lịch cũng như phục vụ cho việc xác nhận sơ yếu lý lịch của bạn. Bản photo về căn cước công dân cần phải đảm bảo được phôt về cả mặt trước và mặt sau của căn cước.

4. Những lưu ý khi đi xác nhận sơ yếu lý lịch

Khi xác nhận sơ yếu lý lịch, mỗi chúng ta cần phải nắm bắt rõ từng quy trình để rồi mới có thể xác nhận, công chứng sơ yếu lý lịch của mình. Trước hết cần chuẩn bị những kỹ năng cơ bản trong việc tạo lập sơ yếu lý lịch, các thông tin về việc tự thuật thông tin cần phải rõ ràng, đúng đắn. Những quy định mới về xác nhận sơ yếu lý lịch nếu bạn chưa nắm rõ thì nên tham khảo thêm thông tin để tránh làm mất thời gian khi xác thực.

Bên cạnh việc xác nhận sơ yếu lý lịch thì nếu như bạn đang có nhu cầu về việc ứng tuyển công việc nào đó thì bên cạnh xác nhận sơ yếu lý lịch thì bạn còn phải xác nhận những giấy tờ khác như: giấy khám sức khỏe, căn cước công dân dưới dạng bản sao, và một số loại giấy tờ khác nếu nhà tuyển dụng yêu cầu.

Lưu ý khi đi xác nhận sơ yếu lý lịch
Những lưu ý khi đi xác nhận sơ yếu lý lịch

Luôn đảm bảo cầm đủ mọi loại giấy tờ cần thiết để việc xác nhận sơ yếu lý lịch được tiến hành. Nếu không mang theo gì khi đi xác nhận sơ yếu lý lịch thì sơ yếu lý lịch của bạn sẽ không được tiến hành và việc nhận được dấu xác nhận của cơ quan có thẩm quyền là hoàn toàn không thể.

Không được ghi bất cứ nội dung nào vào phần xác nhận của chính quyền địa phương, và phải có toàn bộ trách nhiệm về những gì mình kê khai trong sơ yếu lý lịch. Phải đảm bảo nội dung trong đó hoàn toàn đúng sự thật trước khi xác nhận, công chứng. 

Vậy với bài viết của vieclam123.vn mong rằng bạn có câu trả lời về việc xác nhận sơ yếu lý lịch cần mang theo gì để hoàn thiện hồ sơ việc làm của mình.

Quy định mới về xác nhận sơ yếu lý lịch

Khi đã trang bị cho mình những giấy tờ cần thiết để đi xác nhận sơ yếu lý lịch thì bạn cũng không nên bỏ qua bài viết dưới đây về các quy định mới về việc xác nhận sơ yếu lý lịch ở nơi tạm trú để phục vụ trong việc hoàn thiện hồ sơ đi xin việc của mình. 

Xác nhận sơ yếu lý lịch ở nơi tạm trú

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.