if (isset($popup_css)) : ?> endif; ?>
Tiện ích
Cẩm nang
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp
Tìm kiếm, xây dựng danh sách NCC tiềm năng
Tìm kiếm nguồn hàng hóa/ dịch vụ có giá tốt nhất, chất lượng đạt yêu cầu.
Trình BGĐ phê duyệt hồ sơ NCC đáp ứng đủ tiêu chí hàng hóa/ dịch vụ
Thường xuyên theo dõi, định kỳ đánh giá hoạt động của NCC.
Cập nhật danh sách NCC đã được phê duyệt, và cả NCC chưa được duyệt (làm dữ liệu dự phòng)
Liên tục theo dõi thị trường, nắm bắt bổ sung thông tin những NCC đáp ứng đủ tiêu chuẩn mua hàng của công ty
Cân nhắc, tính toán và đưa ra đề xuất lựa chọn tiếp tục mua của NCC cũ, hay đàm phán với nhà cung cấp mới.
Khảo sát giá mua hàng trên thị trường
Thường xuyên và định kỳ khảo sát giá cả hàng hóa/ dịch vụ.
Cập nhật tình hình biến động giá, lập báo cáo trình BGĐ khi có phát sinh.
Liên lạc NCC mà công ty đang mua hàng hóa/ dịch vụ để cập nhật tình hình giá thực tế. Khảo sát và so sánh giá hàng hóa/ dịch vụ NCC đang cung cấp cho công ty và giá trên thị trường. Lập báo cáo trình BGĐ 1 tháng/ lần.
Theo dõi sát giá bán hàng hóa/ dịch vụ đặc thù khó tìm NCC, dễ biến động giá.
Thương lượng về mặt giá cả, thời hạn công nợ, cũng như các chính sách ưu đãi mang về mức giá tốt cho công ty.
Chủ động cập nhật giá hàng hóa/ dịch vụ của đối thủ cạnh tranh để dự đoán mức giá mua hàng của đối thủ cạnh tranh.
Theo dõi quá trình mua hàng
Tiếp nhận các báo giá và phiếu đề nghị duyệt giá từ các phòng ban trong công ty.Xem xét các báo giá, xem xét đề nghị duyệt giá. Trình BGĐ quyết định lựa chọn NCC, phê duyệt giá mua, triển khai cho nhân viên được phân công mua hàng hóa/ dịch vụ đúng yêu cầu.
Phối hợp với nhân viên được phân công liên hệ ký kết HĐ/ ĐĐH với NCC.
Theo dõi quá trình thực hiện đơn hàng: từ khi bắt đầu đặt hàng cho đến khi giao hàng
Theo dõi kiểm soát quá trình giao hàng: chất lượng, số lượng, tiêu chuẩn... hàng hóa được giao so với yêu cầu. Lập hồ sơ theo dõi việc cung cấp hàng hoá/ dịch vụ của NCC.
Phối hợp nhân viên được phân công liên hệ khiếu nại NCC nếu có sai sót về số lượng, chất lượng, hồ sơ... của hàng hóa/ dịch vụ khi tiếp nhận và trong suốt quá trình sử dụng.
- Chuẩn bị hồ sơ yêu cầu NCC bồi thường thiệt hại do không cung cấp hàng hóa/dịch vụ theo đúng hợp đồng.
- Phối hợp cùng bộ phận pháp lý công ty nếu xảy ra kiện tụng bồi thường.
Định kỳ hàng tháng ghi nhận phản hồi về các vấn đề hàng hóa/ dịch vụ từ các phòng ban sử dụng và khách hàng. Lập hồ sơ khảo sát ý kiến khách hàng nội bộ và khách hàng bên ngoài 1 năm/ 1 lần.
Thiết lập hồ sơ và lưu hồ sơ mua hàng
- Lập và cập nhật thường xuyên dữ liệu mua hàng trên file mềm, lưu theo thời gian cập nhật, không xoá file dữ liệu cũ.
- Dữ liệu đánh giá chọn lựa NCC.
- Danh sách NCC được phê duyệt.
- Hồ sơ theo dõi quá trình đặt hàng, giao hàng...
- Hợp đồng. đơn đặt hàng, bảng thoả thuận...lưu theo từng NCC, loại hàng hoá/ dịch vụ, theo ngày, tháng, số hợp đồng.
- Bảng theo dõi giá từng NCC.
Lưu đầy đủ bộ hồ sơ mua hàng file giấy. Lưu theo từng loại hàng hóa/ dịch vụ, từng NCC, theo ngày, tháng, năm.
Công việc khác:
Tham gia các hội chợ và sự kiện, tham khảo thông tin trên báo chí... để phát hiện ra những sản phẩm mới, NCC mới với giá cả và chất lượng hấp dẫn hơn nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho công ty.
Xem Thêm
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Tốt nghiệp đại học/ cao đẳng chuyên ngành thương mại, kinh tế, quản trị kinh doanh, logistic, xuất nhập khẩu, hoặc các ngành có liên quan.
- Giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tốt, khéo léo, xây dựng các mối quan hệ tích cực và thân thiện có được sự hỗ trợ từ nhiều phía.
- Đàm phán mạnh mẽ để mang về lợi ích mang lại giá trị thực cho công ty. Đọc được suy nghĩ của người khác và nhận ra khi nào cần thỏa hiệp. Linh hoạt trong mỗi cuộc đàm phán.
- Có tư duy chiến lược, nhìn nhận sự việc một cách toàn diện, nhìn thấy các vấn đề tiềm ẩn hoặc nhu cầu sắp tới. Dự đoán được xu hướng và nhu cầu của thị trường, sẵn sàng cạnh tranh trong thị trường sôi động. Cập nhật sự thay đổi của thị trường cung ứng, dự đoán nhu cầu trong tương lai.
- Phân tích và đưa ra quyết định đúng lúc, đúng đắn. Cân nhắc những yếu tố khác như mục tiêu của công ty và hình ảnh thương hiệu để đưa ra quyết định cuối cùng.
- Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí nhân viên bán hàng, mua hàng hoặc vai trò tương đương tối thiểu 1 năm.
- Có kiến thức vững chắc về quy trình tìm kiếm nhà cung cấp (bao gồm nghiên cứu, đánh giá và liên hệ với nhà cung cấp).
- Thành thạo các kỹ năng tin học, phần mềm.
- Có khả năng tính toán chi phí, lập hồ sơ, báo cáo.
- Am hiểu pháp luật về thương mại.
- Chính xác, cẩn thận và tỉ mỉ.
- Nhanh nhạy, tính toán chính xác.
- Kiên trì và trung thực
Xem Thêm
QUYỀN LỢI
- Trực tiếp liên hệ các phòng ban, kiểm tra tính chính xác thông tin yêu cầu mua hàng/ dịch vụ.
- Đề xuất/ đóng góp ý kiến xây dựng chiến lược, quy trình mua hàng an toàn, hiệu quả.
- Chủ động xử lý công việc trong phạm vi quyền hạn cho phép
- Đề xuất kinh phí hỗ trợ công tác tìm kiếm NCC, tìm kiếm nguồn hàng/ dịch vụ
- Trực tiếp đàm phán giá cả và các điều khoản thanh toán (thời hạn công nợ, số lần thanh toán...) với NCC dựa trên dữ liệu tham khảo giá thị trường.
- Đề xuất hướng giải quyết lâu dài khi có các tình huống mua hàng phát sinh vấn đề
Xem Thêm
Video/Ảnh mô tả
TỪ KHÓA TÌM KIẾM
Mức lương
Thỏa thuận
Cấp bậc
Quản lý cấp trung
Yêu cầu kinh nghiệm
2 - 5 năm kinh nghiệm
Ngành nghề
Giới tính
Nam
Bằng cấp
Bằng Cao đẳng
Loại hình làm việc
Toàn thời gian
Số lượng tuyển
1
Nơi làm việc
Địa chỉ chi tiết
1063 Lê Văn Lương, Phước Kiển
Ngày đăng tin
27/10/2023
Chia sẻ