close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tìm hiểu định nghĩa untitled CV là gì và nhược điểm của untitled CV

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, rất nhiều ứng viên mỗi khi ứng tuyển việc làm rất thường xuyên quên đặt tên cho CV của mình. Dù là một bước vô cùng đơn giản nhưng bỏ qua bước này ứng viên sẽ ngay lập tức bị nhà tuyển dụng đánh giá là thiếu chuyên nghiệp. Vậy untitled CV là gì và những nhược điểm của chi tiết về untitled CV chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Định nghĩa untitled CV là gì?

Untitled CV được hiểu theo nghĩa vô cùng đơn giản đó chính là không có tiêu đề CV xin việc. Việc không có tiêu đề trong CV xin việc nhà tuyển dụng sẽ không thể nào sắp xếp và lọc CV một cách đơn giản và dễ dàng.

Mỗi khi nhà tuyển dụng mở ra một cuộc ứng tuyển thì có đến hàng chục, hàng trăm CV ứng tuyển cùng một lúc. Chính vì thế với một số lượng ồ ạt người lao động ứng tuyển mà không có tiêu đề CV thì việc sàng lọc hồ sơ sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Untitled CV là gì
Định nghĩa untitled CV là gì

Bất kể mọi thứ trong cuộc sống đều có một tên gọi riêng, từ con người cho đến những thứ nhỏ bé trong cuộc sống đều luôn phải có một cái tên để phân biệt, nhìn nhận...Vậy cớ sao CV lại không có một cái tên cụ thể? CV là một công cụ vô cùng quan trọng và hữu dụng của con người để đạt được công việc mong muốn và ước mơ trong tương lai. Do đó, CV cũng phải có một tiêu đề cụ thể và tên gọi để nhà tuyển dụng phân biệt nó với các mẫu CV khác.

Việc đặt tiêu đề CV thì vô cùng đơn giản nhưng mỗi cuộc ứng tuyển mở ra thì rất nhiều ứng viên thường xuyên bỏ qua nó. Không có tiêu đề CV thì ứng viên sẽ tự chuốc lấy rất nhiều hệ lụy cho chính bản thân mình. Đừng chỉ chú tâm vào nội dung CV mà tiêu đề chính là một thứ quan trọng hàng đầu để nhà tuyển dụng đánh giá bạn.

2. Nhược điểm của untitled CV là gì?

Là thứ mở màn đầu tiêu trong CV xin việc nhưng việc ứng viên không có tiêu đề CV sẽ có rất nhiều điểm bất cập khác nhau. Sau đây là những nhược điểm của untitled CV mà ứng viên cần phải biết:

Không có tiêu đề trong CV và những nhược điểm
Không có tiêu đề trong CV và những nhược điểm cần biết

2.1. Bị nhận xét là không có sự chuyên nghiệp

Việc đặt tên tiêu đề CV là một trong những cách để nhà tuyển dụng phân biệt CV của bạn với các ứng viên khác, vị trí tuyển dụng khác. Bất kể ứng viên nộp CV trực tiếp hay online cho nhà tuyển dụng mà không có tiêu đề CV thì ngay tức khắc CV của bạn sẽ bị bỏ qua vì thiếu chuyên nghiệp.

Cho dù bạn là một ứng cử viên sáng giá, hội tụ đầy đủ các năng lực nghề nghiệp và có chuyên môn cao nhưng lại “untitled CV” thì nhà tuyển dụng cũng sẽ chẳng màng nhìn đến nội dung CV của bạn.

Nhược điểm của untitled CV
Các nhược điểm của untitled CV 

Dù tên tiêu đề CV không quá dài dòng và cũng không đánh giá được năng lực nghề nghiệp của bạn nhưng chỉ cần nhìn vào tiêu đề CV thôi là doanh nghiệp cũng có thể đánh giá bạn là một người chu đáo, cẩn thận. Nhưng khi nhìn vào một CV không có một tiêu đề nào cả thì họ cũng chẳng có bất cứ lý do nào để đánh giá những mặt tốt đẹp về con người bạn. Bạn sẽ trở nên thiếu chuyên nghiệp, không có sự cẩn trọng và thờ ơ với cuộc ứng tuyển của chính bản thân mình. Qua đó bạn cũng có thể hiểu được rằng tiêu đề CV có một tầm quan trọng lớn đối với quá trình thành công trong cuộc ứng tuyển. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo CV trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng nhất

2.2. Khiến nội dung CV thiếu sót

Như bạn đã biết, để có được một CV hoàn chỉnh để khiến nhà tuyển dụng say đắm thì phụ thuộc 100% vào ứng viên. Không chỉ về mặt hình thức thì nội dung CV luôn cần phải hoàn chỉnh thật chi tiết từng phần.

Đối với một CV hoàn chỉnh và đầy đủ nhất thì nội dung bắt buộc sẽ cần phải bao gồm những thông tin như: Tiêu đề CV, thông tin cá nhân của người ứng tuyển, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc. Bên cạnh đó, nếu muốn CV trở nên sống động và thu hút hơn ứng viên có thể thêm vào CV của mình những phần như: quá trình hoạt động, sở thích cá nhân, câu châm ngôn yêu thích, người tham chiếu.

Những điều cần biết về untitled CV
Những điều cần biết về untitled CV là gì

Như vậy, nhìn vào bố cục nội dung bắt buộc của CV chúng ta có biết ngay được rằng tiêu đề CV là một nội dung bắt buộc cần phải có và được nhắc đến đầu tiên trong CV xin việc. Mở đầu CV xin việc đó chính là tiêu đề và nó sẽ bao quát toàn nội dung CV của bạn. Nhưng một khi không có tiêu đề thì nội dung CV của bạn sẽ trở nên thật thiếu sót vì thiếu đi một nội dung vô cùng quan trọng mở màn.

Việc đặt tên tiêu đề CV không hề khó một chút nào cả nhưng tại sao lại có nhiều người bỏ qua nó vào CV đến vậy? Bạn phải hiểu rằng tên tiêu đề CV như là một “mạng sống” giúp bạn vượt qua cuộc ứng tuyển vậy. Nội dung CV mà thiếu sót thì bạn cũng sẽ không bao giờ chạm đến được ước mơ của mình đã đặt ra.

2.3. Thể hiện là người không nghiêm túc với công việc

Như vậy, không chỉ khiến nhà tuyển dụng đánh giá thấp và bị loại bỏ khỏi cuộc ứng tuyển một cách không thương tiếc mà việc untitled CV qua đây cũng thể hiện được rằng bạn là người không có sự nghiêm túc với công việc của mình đang ứng tuyển.

Một người yêu công việc và có niềm đam mê mãnh liệt với ước mơ của mình thì họ sẽ không bao giờ thờ ơ, vô tâm với quá trình ứng tuyển của mình. Họ sẽ dành mọi tâm huyết, thời gian cùng với sự cố gắng của bản thân để chuẩn bị cho mình một cuộc ứng tuyển thành công nhất.

Tìm hiểu về untitled CV
Tìm hiểu về untitled CV chi tiết nhất

Khi không có tên tiêu đề CV, chưa cần đến đọc nội dung của CV thì nhà tuyển dụng sẽ chẳng thể nào biết được bạn là ai, bạn đang ứng tuyển vị trí gì. Thông qua đây nhà tuyển dụng ngầm hiểu rằng bạn chưa thực sự nghiêm túc với công việc của mình mà rất lơ là, mông lung về công việc đang ứng tuyển.

Do vậy, để không bị nhìn nhận một cách tiêu cực như thế thì việc đặt tên tiêu đề CV phải nói rằng chiếm giữ một vị trí vô cùng cao đến cuộc thành công của cuộc ứng tuyển. Không chỉ riêng với việc không đặt tiêu đề CV mà bất kể nội dung nào cũng thế. Nếu như thiếu bất cứ một nội dung quan trọng nào đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ không bao giờ cầm nắm được chìa khóa đến với cánh cổng của con đường sự nghiệp của bản thân mình.

3. Untitled CV - lỗi lầm cần bỏ ngay

Vậy là sau những phân tích về nhược điểm của việc của không đặt tên tiêu đề chúng ta cũng có thể thấy được rằng tiêu đề của CV là vô cùng quan trọng Chỉ với một cái tên đơn giản “ Vị trí ứng tuyển + Họ và tên” hoặc ngược lại là bạn đã có thể đặt tên tiêu đề CV của mình một cách chuẩn xác và ấn tượng.

Không có tiêu đề trong CV
Không có tiêu đề trong CV và những điều cần biết

Vì vậy, hãy bỏ ngay lỗi lầm không đặt tiêu đề CV ngay từ bây giờ nhé! Bất kể bạn ứng tuyển công việc gì, nộp hình thức CV của mình như thế nào thì cũng đừng quên thêm tiêu đề CV nhé! Sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn bị loại bỏ ra khỏi cuộc ứng tuyển chỉ vì “Untitled CV”.

Hy vọng sau bài viết ngày hôm nay mà vieclam123 mang đến bạn sẽ hiểu được định nghĩa untitled CV là gì và những nhược điểm của nó. Hãy là một người chuyên nghiệp và đừng quên đặt tiêu đề cho CV nhé, mong bạn thông qua bài viết hôm nay sẽ rút ra cho bản thân những kinh nghiệm quý báu để hoàn thiện CV trở nên thật hoàn hảo.

Sở thích trong CV

Bên cạnh những yếu tố đánh giá về năng lực nghề nghiệp thì sở thích trong CV cũng chính là một phần nội dung mà ứng viên cần phải chăm chút. Hãy cùng click ngay bài viết dưới đây để viết cách viết sở thích trong CV thật ấn tượng để chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính nhé!

Sở thích trong CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.