close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Viết thư xin việc tiếng Nhật giúp bạn độc sủng nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đang muốn có công việc trong công ty Nhật và không biết làm thế nào để gây được những thương nhớ với nhà tuyển dụng. Trong bài viết này, vieclam123.vn sẽ giới thiệu với bạn thứ vũ khí lợi hại khiến bạn có thể chiếm chọn cảm tình của nhà tuyển dụng đó là chuẩn bị thư xin việc tiếng Nhật thật hoành tráng. 

1. Vai trò của thư xin việc tiếng Nhật

Bạn là một người có trình độ về tiếng Nhật và luôn muốn được làm việc trong môi trường của người Nhật hay các công ty Nhật. Khi đó, bạn sẽ cần cho mình những thứ để hỗ trợ bạn trở thành nhân viên trong công ty nhật một cách nhanh chóng.

Thư xin việc tiếng Nhật
Vai trò của thư xin việc tiếng Nhật

Một trong những yếu tố đó là bức thư xin việc tiếng Nhật hoàn chỉnh từ nội dung đến hình thức. Mẫu thư xin việc mang trong mình một sứ mệnh cao cả giúp cho ứng viên đến với công việc tại các doanh nghiệp của người Nhật nhanh chóng hơn. 

Khi bộ hồ sơ xin việc của bạn có thêm mẫu thư xin việc thì giống như một cách thể hiện sự tôn trọng cùng niềm mong muốn có được công việc ở doanh nghiệp. Đồng thời, các bạn sẽ luôn tạo được thiện cảm khi đính kèm bức thư xin việc trong hồ sơ. Bởi người Nhật họ rất coi trọng sự chỉn chu, đầy đủ và chuyên nghiệp.

Viết thư xin việc tiếng Nhật
Viết mẫu thư xin việc tiếng Nhật

Nếu bạn là một ứng viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng người Nhật thì bạn hãy nắm rõ cách viết một bức thư xin việc bằng tiếng Nhật để thể hiện cho họ thấy được rằng bạn hoàn toàn xứng đáng được nhận vào làm việc ở doanh nghiệp của họ.

2. Hướng dẫn viết thư xin việc tiếng Nhật

Viết thư xin việc độc đáo và chuẩn chỉnh là yếu tố giúp bạn đến với công việc nhanh nhất. Hãy khám phá cách viết thư xin việc qua gợi ý dưới đây:

Hướng dẫn viết thư xin việc tiếng Nhật
Hướng dẫn viết thư xin việc tiếng Nhật chi tiết

2.1. Viết mở thư xin việc bằng tiếng Nhật như thế nào?

Một lá thư xin việc bằng tiếng Nhật xịn xò sẽ là lá thư được mở đầu cực chất lượng, đây là phần vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định về việc có để lại ấn tượng tốt đẹp cho nhà tuyển dụng hay không? Bên cạnh đó, người Nhật cực kỳ coi trọng đối với lời chào.

Một lời chào độc đáo sẽ thể hiện được những trân trọng đáng quý của bạn đối với nhà tuyển dụng. Hãy xem cách mở lời chào đầu thư xin việc bằng tiếng Nhật ra sao nhé:

- Mở đầu bằng câu chào “拝啓” khi nhà tuyển dụng là đàn ông. Nó tương đương với cách chào Dear Sir.

- Mở đầu bằng câu chào “拝啓” khi nhà tuyển dụng là nữ. Nó tương đương với cách chào Dear Madam.

- Mở đầu bằng câu chào “拝啓” khi bạn ứng tuyển vào một bộ phận cụ thể.

Tiếp theo, bạn hãy sử dụng “関係者各位” khi mà bạn không rõ tên và không rõ về giới tính của nhà tuyển dụng.

Khi bạn đã chào xong thì hãy viết đoạn mở đầu, đoạn này viết ngắn trong khoảng 1 câu, 2 dòng thôi. Sau đó bạn nêu rõ lý do khiến bạn viết thư xin việc và viết rõ vị trí đang ứng tuyển. 

Bạn sử dụng cụm từ 月...日付....で貴社の募集広告を拝見し khi mà bạn trình bày về việc đã tìm thấy tin tuyển dụng ở đâu đó. 

Viết mở thư xin việc bằng tiếng Nhật như thế nào?
Viết phần mở thư xin việc bằng tiếng Nhật

2.2. Viết phần nội dung trong thư xin việc tiếng Nhật

Khi đó nêu bật được lý do bạn biết tới tin tuyển dụng thì bạn cần nêu rõ các thông tin liên quan mà nhà tuyển dụng đang muốn biết gồm: 

- Nêu ra tên trường mà bạn học, nêu rõ chuyên ngành bạn học. Đặc biệt, nếu như chuyên ngành này có mối liên quan tới công việc ứng tuyển. Bạn không nên đưa ra chuyên ngành nếu như chuyên ngành của bạn không có chút liên quan nào tới công việc. Bởi vì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá về chuyên môn của bạn. 

- Nêu rõ những điểm mạnh của cá nhân bạn gồm: kỹ năng, kinh nghiệm, những sở thích… mà có sự liên quan tới công việc.

Nếu có thể, bạn hãy ghi những thành tích vượt trội mà bạn đã đạt được trong những công việc trước đó để cho nhà tuyển dụng người Nhật thấy được bạn đã tạo ra được những điều hữu ích cho công việc và chắc chắn bạn sẽ còn đạt được những thành công trong tương lai. 

Khi trình bày những điểm mạnh này thì bạn hãy khẳng định và nêu rõ những lý do khiến bạn tự tin khẳng định bạn sẽ làm tốt công việc ở doanh nghiệp của họ. Đặc biệt nếu như tuyển dụng bạn thì doanh nghiệp sẽ có được những lợi ích thiết thực. Lưu ý nhỏ là mọi kỹ năng kinh nghiệm bạn nêu ở thư xin việc phải thống nhất với CV xin việc.

Viết phần nội dung trong thư xin việc tiếng Nhật
Viết nội dung trong thư xin việc tiếng Nhật

2.3. Viết kết thư xin việc tiếng Nhật

Sau khi bạn đã nêu được những yếu tố trong nội dung và đủ để nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp của bạn thì bạn cần phải tạo ra một kết thư độc đáo. Bạn hãy thể hiện rõ được sự mong muốn có được vị trí công việc ở doanh nghiệp. 

Nhà tuyển dụng sẽ rất hào hứng với những ứng viên có sự nhiệt tình và hào hứng với công việc ở doanh nghiệp của họ. Bạn hãy thể hiện những mong muốn nhận được trao đổi, phản hồi từ nhà tuyển dụng về một tin tốt lành và cơ hội được hợp tác.

Cuối cùng bạn vẫn sẽ kết thúc bằng lời chào của mình, lời chào thể hiện sự trân trọng vô cùng đối với nhà tuyển dụng. Bạn sử dụng cụm từ “敬具” để thể hiện lời chào ở cuối thư.

Viết kết thư xin việc tiếng Nhật
Viết kết thư xin việc tiếng Nhật đặc sắc

3. Kinh nghiệm tạo ra bức thư xin việc tiếng Nhật giá trị

Khi viết thư thì chúng ta sẽ phải tạo được dấu ấn khó phai, một bức thư xin việc tiếng Nhật lại càng phải thể hiện tốt điều đó. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn tạo ra được lá thư xin việc bằng tiếng Nhật có sức hút khó phai.

3.1. Hãy thể hiện rõ những quan tâm đối với vị trí ứng tuyển

Nếu bạn quan tâm tới công việc thì đồng nghĩ bạn dành tâm huyết cho công việc khi trúng tuyển, nếu bạn thờ ơ với công việc thì bạn sẽ khó có thể hoàn thành và gắn bó với công việc. Do vậy, thể hiện được sự quan tâm đến công việc của bạn sẽ là cách giúp cho bạn càng dễ sở hữu được công việc hơn.

Bạn hãy sử dụng các ngôn từ mang tính chất mạnh mẽ trong thư xin việc như “rất mong nhận được”... để khơi gợi những dấu ấn tốt trong nhà tuyển dụng về bạn.

Kinh nghiệm viết thư xin việc tiếng Nhật
Hãy thể hiện rõ những quan tâm đối với vị trí ứng tuyển

3.2. Đưa vào những kỹ năng ấn tượng

Kỹ năng là thứ không thể thiếu trong tính chất công việc của người Nhật, sự tỉ mỉ, chỉn chu và cẩn thận sẽ được thể hiện trong suốt quá trình làm việc. Tuy vậy, trước khi bạn thể hiện cho họ thấy những điểm mạnh trong kỹ năng của mình thì cần phải giới thiệu cho họ biết bạn có những gì?

Một số kỹ năng tiếng Nhật bạn có thể tham khảo:

- Có khả năng trong tư duy một cách logic: 論理的思考能力

- Có thể phân tích các vấn đề tốt: 分析能力

- Có khả năng trong giao tiếp tốt: 対人能力

- Có thể đàm phán hiệu quả cao:  交渉能力

- Có thể thuyết trình: プレゼンテーション能力

Xem thêm: Cách viết thư ứng tuyển qua email đầy điểm nhấn bạn không nên bỏ lỡ

3.3. Đảm bảo hình thức thư xin việc chuyên nghiệp

Một lá thư xin việc ứng tuyển vào công ty người Nhật sẽ cần phải thể hiện rõ sự ngay ngắn, ngăn nắp, bằng cách giữ cho bức thư (bản word hay viết tay) thật phẳng phiu, không có tẩy xóa về nội dung, không nhàu, không gấp nếp.

Những yếu tố đó tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại khiến cho bạn khó có thể vượt qua được cửa ải ban đầu của nhà tuyển dụng. Cho dù bạn có tài năng đến đâu, có trình độ cao như thế nào thì bạn sẽ khó có thể lọt vào đôi mắt của nhà tuyển dụng khi bạn không phải người chỉn chu. 

Đảm bảo hình thức thư xin việc chuyên nghiệp
Đảm bảo về mặt hình thức thư xin việc chuyên nghiệp

Bài viết trên đây vieclam123 đã cung cấp đầy đủ thông tin về mẫu thư xin việc tiếng Nhật cho bạn. Viết thư xin việc tiếng Nhật thực tình không khó, bạn chỉ cần dành thời gian đầu tư vào bức thư của mình là có thể sở hữu được công việc trong tầm tay rồi. 

Đơn xin việc tiếng Nhật

Bên cạnh bức thư xin việc thì bạn cần phải chuẩn bị tốt lá đơn xin việc tiếng Nhật khi ứng tuyển. Tìm hiểu ngay mẫu đơn xin việc tiếng Nhật:

Đơn xin việc tiếng Nhật

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.