close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc tiếng Nhật chuẩn và chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là một tài liệu không thể thiếu trong bất cứ một bộ hồ sơ, hồ sơ xin việc là một trong những tài liệu quan trọng để bạn có thể làm tiền đề đến với công việc hằng mơ ước. Một đơn xin việc tiếng Nhật chuẩn, đầy đủ sẽ giúp bạn đến với công việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản hàng đầu.

1. Tổng quan về đơn xin việc tiếng Nhật

Bên cạnh một bản CV tiếng Nhật ra thì đơn xin việc bằng tiếng Nhật cũng là một thứ tài liệu bắt buộc không thể thiếu trong bộ hồ sơ khi ứng tuyển vào các công ty của Nhật. Chính vì vậy, nó có một vai trò vô cùng quan trọng và không thể nào thiếu được.

Tổng quan về đơn xin việc tiếng Nhật
Tổng quan về đơn xin việc bằng tiếng Nhật

Khác với cách điền đơn xin việc thông thường chúng ta thường hay viết, khi viết đơn xin việc bằng tiếng Nhật sẽ có nhiều khó khăn cho ứng viên. Vì đã quá quen thuộc với ngôn ngữ Việt Nam thì việc viết bằng tiếng Nhật sẽ có nhiều quan ngại. Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khá khó và có nhiều sự khác biệt với ngôn ngữ mẹ đẻ. 

Về việc viết đơn xin việc bằng tiếng Nhật bạn sẽ phải luôn đảm bảo từ hình thức đến nội dung thật tốt và kỹ năng ngoại ngữ thật hoàn hảo để có thể khiến cho các nhà tuyển dụng thán phục.

Đối với đơn việc tiếng Nhật bạn có thể chọn cho mình hai hình thức là đơn xin việc đánh máy hoặc mẫu đơn viết tay. Nếu là người cẩn thận, tỉ mỉ bạn có thể chọn cho mình cách viết tay để có thể dễ dàng gây ấn tượng cho nhà tuyển hơn. Bởi người Nhật rất trọng hình thức và cẩn thận. Còn nếu không bạn có thể chọn cho mình cách viết đơn bằng đánh máy để nhanh và thuận tiện hơn.

Cũng như nhà tuyển dụng Việt Nam hay bất cứ nhà tuyển dụng nào đi chăng nữa thì nhà tuyển dụng Nhật Bản cũng sẽ đòi hỏi rất cao về những kỹ năng và khó tính trong đơn xin việc bằng tiếng Nhật của bạn. Vậy cách viết một đơn xin việc mẫu tiếng Nhật như thế nào? Bố cục nội dung của nó ra sao? Hãy tìm hiểu cùng với vieclam123.vn ngay bây giờ thôi nào!

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc tiếng Nhật chuẩn

Muốn có một đơn xin việc mẫu bằng tiếng Nhật chuẩn và đảm bảo mọi bố cục về nội dung đơn thì người ứng viên cần phải đảm bảo những nội dung như sau:

2.1. Mở đầu đơn xin việc

Phần mở đầu của đơn xin việc của mình bạn hãy cung cấp những thông tin cá nhân và nêu lên lý do viết đơn xin việc. Cũng không có nhiều điều khác biệt với phần tin cá nhân thông thường, ở phần thông tin cá nhân bạn cần phải đáp ứng những thông tin cơ bản nhất về bản thân bao gồm những mục nội dung như sau:

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc tiếng Nhật chuẩn
Hướng dẫn cách viết đơn xin việc tiếng Nhật chuẩn

- Kính gửi (親愛な)

- Họ và tên (名前と苗字)

- Ngày tháng năm sinh (生年月日)

- Giới tính (性別)

- Địa chỉ liên hệ (住所)

- Số điện thoại cá nhân (個人の電話番号)

- Email

Tiếp theo hãy trình bày cho các nhà tuyển dụng biết vì sao bạn viết đơn xin việc này:

“ウェブサイトで会社の採用情報を知っています...それで、今日私はこのアプリケーションを書いています...私はこのポジションにふさわしく、会社が定めた要件を完全に満たしています. だから, 今日はこの仕事に応募して、会社のポジションに応募したいです...”

Cách viết đơn xin việc tiếng Nhật chuẩn
Cách viết đơn xin việc tiếng Nhật chuẩn

Dịch là: “Tôi biết thông tin tuyển dụng của công ty trên trang web...Vì vậy, hôm nay tôi viết đơn xin việc này. Tôi thấy được và thấy rằng mình đủ năng lực phù hợp với vị trí này và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu mà công ty đã đặt ra. Chính vì vậy, hôm nay tôi xin làm đơn này để được ứng tuyển vào vị trí... của công ty”

2.2. Nội dung chính

Tương tự như phần nội chính của đơn xin việc khác, để chuẩn bị tốt phần nội dung này ứng viên cần đưa ra các lý lẽ để chứng minh bản thân phù hợp với công việc đang ứng tuyển bằng những kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc và trình độ học vấn liên quan. Những phần này cần nêu cụ thể về thời gian và chi tiết cụ thể.

Bạn có thể trả lời như sau:

“私は大学で4年間勉強していました...専攻は... 2015年7月から2019年6月までの期間でした. この間、私は会社で働いていました...という立場で...ここで、私は多くの貴重な経験を積み重ねてきました. 私はここでやったことで、会社の仕事に適用するのに十分な知識とスキルを持っていることを保証すると確信しています.”

Nội dung chính đơn xin việc tiếng Nhật
Nội dung chính đơn xin việc tiếng Nhật

“Tôi đã có thời gian là 4 năm học tập tại trường Đại học...chuyên ngành là...trong khoảng thời gian từ tháng 7 năm 2015 đến tháng 6 năm 2019. Trong khoảng thời gian này tôi đã từng làm công việc ở công ty...với vị trí công việc là...Tại đây, tôi đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm quý báu. Tôi tự tin rằng, với những gì đã làm tại đây tôi đảm bảo sẽ có đủ những kiến thức và kỹ năng để áp dụng vào công việc của công ty”

Nêu ra những dẫn chứng để chứng minh những kinh nghiệm và quá trình học vấn trong đơn xin việc ở đơn xin việc thôi là chưa đủ. Ngoài những nội dung đó ra, bạn cần nêu thêm vào những chứng chỉ, bằng cấp mà bạn đã đạt được cùng với những kỹ năng liên quan phù hợp với công việc nhé!

Tham khảo mẫu như sau: 

“私は2020年7月にJLPT証明書を取得したので, 仕事をうまくこなすことができます. 私も進歩的な人で, 仕事で学びたいです.交渉や問題解決のスキルなど、他にも多くのスキルがあります.”

“Tôi đã từng đạt chứng chỉ JLPT vào tháng 7 năm 2020. Nên tôi đảm bảo mình có khả năng đáp ứng tốt trong công việc. Ngoài ra, tôi còn là một người có sự cầu tiến và ham học hỏi trong công việc. Tôi còn có nhiều các kỹ năng khác như: Kỹ năng đàm phán và kỹ năng xử lý vấn đề”

2.3. Phần kết đơn xin việc

Ở nội dung kết thư cũng khá quan trọng, bạn đừng quên gửi lời cảm ơn đến những nhà tuyển dụng và khẳng định lại bản thân mình một lần nữa nhé!

“近いうちに打ち合わせをしたいと思っています. 私のアプリを見て, 読んでくれてありがとう.”

“Tôi mong rằng qua đây, công ty thấy hài lòng với những gì tôi đã nêu ra. Mong rằng chúng ta sẽ có một buổi hẹn sớm nhất trong tương lai. Cảm ơn công ty đã xem và đọc đơn xin việc của tôi.”

Đơn xin việc tiếng Nhật cách viết chuẩn
Đơn xin việc bằng tiếng Nhật cách viết chuẩn

Và một điều nữa vô cùng quan trọng là đừng quên để lại chữ ký của mình sau khi viết xong toàn bộ đơn xin việc của mình nhé. Đây cùng là điều quan trọng nhưng rất nhiều các ứng viên đã bỏ quên.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm: Hướng dẫn cách viết đơn xin nghỉ việc tiếng Trung chuẩn chỉnh

3. Lưu ý khi viết đơn xin việc tiếng Nhật

Đối với mỗi đơn xin việc thì mỗi chúng ta đều phải có những lưu ý riêng. Đơn xin việc viết bằng tiếng Nhật cũng như vậy, khi được viết bằng ngôn ngữ không phải ngôn ngữ mẹ đẻ chắc hẳn đều sẽ có nhiều điều bất lợi cũng như khó khăn. Chính vậy, trong quá trình viết chúng ta cần hết sức lưu ý những điều quan trọng như sau:

- Hình thức đơn xin việc cần phải rõ ràng và logic: Đây là điều tối thiểu nhất bạn cần phải đảm bảo được mỗi khi viết đơn xin việc. Dù là được viết bằng tay hay đánh máy bằng laptop thì hình thức vô cùng quan trọng. Nếu như viết bằng máy bạn cần phải đảm bảo về font chữ, căn lề...Đối với viết tay cần phải đảm bảo về chữ viết, màu mực...Không những vậy, nội dung cần được trình bày theo thứ tự chuẩn được đề ra.

Lưu ý khi viết đơn xin việc tiếng Nhật
Lưu ý khi viết đơn xin việc tiếng Nhật

- Chú ý về việc sử dụng ngôn từ: Trong đơn xin việc bạn cần phải xưng hô đứng chuẩn mực, lịch sự và lễ phép. Bởi đơn xin việc của bạn sẽ được đọc bởi những nhà tuyển dụng khó tính. Vì vậy, bạn không nên tùy tiện xưng hô trong đơn một cách quá cộc lốc, trống không.

- Chính tả cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong đơn xin việc bằng  tiếng Nhật của bạn. Đơn xin việc của bạn cần đảm bảo chính xác từng ngữ pháp, ngôn từ một cách hoàn hảo nhất. Những nhà tuyển dụng Nhật Bản sẽ vô cùng khó tính nếu như đơn xin việc của bạn có bất cứ lỗi sai về mặt chính tả. Vì vậy, trước khi viết đơn hãy đảm bảo rằng bạn đã trang bị đầy đủ nhất về ngữ pháp cũng như ngôn từ về tiếng Nhật nhé!

Vậy là hôm nay vieclam123.vn đã chia sẻ đến cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích để có thể trang bị cho mình một cách chi tiết nhất về cách viết đơn xin việc tiếng Nhật chuẩn và chi tiết. Mong rằng bài viết ngày hôm nay sẽ là một thông tin vô cùng hữu ích để bạn đến được với con đường tìm kiếm công việc ưng ý nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.