close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Viết đơn xin nghỉ việc tiếng Trung thuyết phục sếp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu bạn đang làm việc tại doanh nghiệp Trung Quốc và có nhu cầu xin nghỉ việc, tạo một mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Trung là điều cần thiết và bắt buộc. Vậy bạn đã biết cách viết đơn xin nghỉ việc bằng ngôn ngữ này đáp ứng đúng yêu cầu của sếp bạn hay chưa? Để sếp nhanh chóng gật đầu đồng ý thì hãy tham khảo ngay những hướng dẫn chi tiết và lưu ý quan trọng khi viết đơn xin thôi việc bằng tiếng Trung qua bài viết này

1. Đơn xin thôi việc tiếng Trung là gì?

Bạn hiểu thế nào về đơn xin thôi việc/nghỉ việc thì hiểu về đơn xin nghỉ việc tiếng Trung cũng như thế ấy. Đó là một mẫu đơn của bạn gửi đến người quản lý, người sếp đề xuất xin nghỉ việc tại công ty và lá đơn này sẽ phải được viết bằng ngôn ngữ tiếng Trung Quốc.

Đơn xin thôi việc tiếng Trung có nghĩa là gì
Đơn xin thôi việc tiếng Trung có nghĩa là gì

Nếu bạn là một người Việt thì có lẽ việc viết đơn xin nghỉ việc bằng ngôn ngữ Trung Quốc không phải là điều dễ dàng gì vì ngoài việc thành thạo về tiếng Trung bạn còn phải nắm được quy tắc để xin nghỉ việc theo văn hóa của người Trung Quốc và giữ được màu sắc văn hóa đó thông qua tờ đơn xin nghỉ việc.

Vì thế, tìm hiểu nhiều hơn về đơn xin phép được nghỉ việc bằng ngôn ngữ tiếng Trung là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trước khi chính thức đặt bút viết. Ở nội dung tiếp theo, bạn sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích về mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Trung.

2. Vai trò quan trọng của đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Trung

Đơn xin nghỉ việc nói chung sẽ thay lời bạn muốn nói về đề xuất xin nghỉ việc, cũng là thủ tục bắt buộc để đề xuất của bạn được phê duyệt bởi cấp lãnh đạo đúng với quy định của công ty và luật lao động. Vai trò của mẫu đơn bằng tiếng Trung cũng như vậy, nhưng thêm vào đó, chúng ta cần lý giải được vì sao lại phải sử dụng tiếng Trung để viết nội dung cho đơn xin việc mà không phải là tiếng Việt? Câu trả lời sẽ càng giúp bạn nhận thấy được sự quan trọng mà đơn xin nghỉ tiếng Trung mang đến và chắc chắn sẽ thận trọng hơn trong từng chi tiết.

2.1. Đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Trung phù hợp với văn hóa công ty

Không phải tự nhiên chúng ta cần chuẩn bị giấy tờ nào đó theo một ngôn ngữ được chỉ định. Nhất là trong trường hợp xin nghỉ việc, công ty sẽ không đặt ra bất cứ cuộc thử thách nào cho bạn giống như khi tuyển dụng bạn vào, nghỉ việc là khi bạn chia tay công ty cho nên làm sao để chia tay thật lịch sự và đúng quy định thì điều đó phụ thuộc phần lớn vào cách bạn viết đơn xin nghỉ việc.

Viết đơn xin nghỉ việc bằng ngôn ngữ tiếng Trung
Viết đơn xin nghỉ việc bằng ngôn ngữ tiếng Trung

Mẫu đơn này chỉ cần phù hợp về hình thức và chuẩn về nội dung được xây dựng sẽ được chấp thuận. Vì thế, sử dụng tiếng Trung để viết đơn xin nghỉ cũng là một trong những yếu tố để lá đơn phù hợp với văn hóa của công ty khi bạn đang làm việc cho một công ty Trung Quốc. Ngay cả khi sếp của bạn có biết tiếng Việt hay không thì ở thế chủ động, họ sẽ tiếp nhận mọi giấy tờ được viết theo đúng ngôn ngữ quốc gia của họ là lẽ đương nhiên. Vậy nên một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho lá đơn phải kể tới đó chính là đảm bảo ngôn ngữ viết đơn phù hợp.

2.2. Đơn xin thôi việc tiếng Trung giúp lãnh đạo dễ hiểu

Không phải người Trung Quốc nào làm việc tại Việt Nam cũng cần phải biết tiếng Trung hoặc nếu có biết, họ cũng không thể hiểu cặn kẽ bản sắc ngôn ngữ của nước ta với sự đa dạng phong phú trong hệ thống thanh điệu, ý nghĩa. Vì thế, việc gửi đến một lá đơn viết bằng tiếng Việt sẽ gây khó hiểu cho người đọc kéo theo giá trị biểu đạt của mẫu đơn bị giảm đi đáng kể. Sếp của bạn chỉ đọc qua những lá đơn như vậy và với núi công việc đang chất chồng, rất có thể họ mau chóng lãng quên đi sự tồn tại của nó, khiến cho thời gian đơn được phê duyệt kéo dài thêm nữa.

Đơn xin nghỉ việc được viết bằng tiếng Trung
Đơn xin nghỉ việc được viết bằng tiếng Trung

Trong khi đó, một mẫu đơn xin nghỉ được viết bằng tiếng Trung chắc chắn sẽ nhanh chóng bày tỏ được nguyện vọng nghỉ việc của bạn, rất có thể trong điều kiện thuận lợi, người quản lý sẽ đưa ra quyết định ngay cho mẫu đơn của bạn.

Trên đây chính là hai giá trị cơ bản và quan trọng nhất của đơn xin nghỉ việc viết bằng ngôn ngữ tiếng Trung. Không chỉ lựa chọn đúng ngôn ngữ cho đúng hoàn cảnh mà ngôn ngữ này còn cần được sử dụng thật hiệu quả mới giúp cho mẫu đơn của bạn có tính thuyết phục cao.

3. Hướng dẫn cách xây dựng nội dung mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Trung

3.1. Trong đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Trung có gì?

Màu sắc của đơn xin nghỉ viết bằng tiếng Trung không chỉ được tạo bằng ngôn ngữ mà còn được xây dựng nên bởi phong cách phù hợp với đặc trưng văn hóa trong cách tạo đơn từ của bạn. Vậy liệu rằng phong cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Trung có giống như cách viết đơn xin nghỉ mà chúng ta vốn dĩ quá quen thuộc khi viết bằng tiếng Việt hay không?

Trước tiên hãy xác định thành phần nội dung và bố cục trong mẫu đơn viết bằng tiếng Trung để xin nghỉ việc. Vậy nội dung xin thôi việc trong đơn gồm những gì?

Viết đơn xin thôi việc bằng tiếng Trung như thế nào?
Viết đơn xin thôi việc bằng tiếng Trung như thế nào?

Có 3 phần chính được trình bày, thứ nhất là phần kính chào, kính gửi; tiếp theo là phần nội dung chính với việc trình bày những thành quả gặt hái được trong công ty và lý do xin nghỉ, cuối cùng là phần kết thúc trình bày đề xuất và lời cam kết hoàn tất công việc. Dựa vào khung nội dung này, người viết đơn sẽ sử dụng các lý lẽ thuyết phục để giúp cho thông báo về việc xin nghỉ không mang tính chất quá nặng nề lại dễ dàng được chấp thuận. Vì vậy, hãy thực hiện theo những hướng dẫn chi tiết tiếp sau đây.

3.2. Viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Trung như thế nào

3.2.1. Mở đầu đơn xin nghỉ việc tiếng Trung

Nghỉ việc là sự chia tay sếp và đồng nghiệp để rời khỏi công ty vì thế nó chứa đựng những tiếc nuối và trong một vài hoàn cảnh đặc biệt, xin nghỉ việc còn tạo ra những cảm xúc không tốt và bắt nguồn từ những nguyên nhân khá bất cập. Thế nên nhiều khi việc đưa ra vấn đề này khá khó khăn, đặc biệt là khó "mở lời".

Việc mở đầu lá đơn này rất quan trọng vì vừa phải đem đến cơ hội tiếp nhận thoải mái lại nhanh chóng được phê duyệt. Đạt được hai tiêu chí đó bằng cách nào?

Trước hết, bằng phép lịch sự, bạn hãy gửi lời kính chào đến người quản lý. Chân thành bày tỏ về lời đề xuất sẽ nghỉ việc, rời khỏi công ty. Thông thường người viết nên gửi đến lời xin lỗi về việc đó vì đây là cách để bạn tạo ra một thái độ chân thành nhất. Hãy viết chính xác tên người quản lý của bạn thay vì viết lời kính gửi chung chung để tạo ra sự kết nối.

3.2.2. Xây dựng nội dung đơn nghỉ việc tiếng Trung thuyết phục

Bạn có thể chia thành 2 đến 3 đoạn văn để trình bày nội dung phần này. Trong đó, những điều cần viết ra bao gồm lời cảm ơn vì những giá trị bạn học hỏi, tích lũy được từ công ty; thành quả tuyệt vời bạn thu nhận được là gì và lý do vì sao bạn viết đơn xin nghỉ việc.

Hướng dẫn viết đơn nghỉ việc tiếng Trung
Hướng dẫn viết đơn nghỉ việc tiếng Trung

Ngay từ đầu chúng ta đã xác định rõ nền tảng tạo nên một mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Trung hiệu quả, thuyết phục chính là sự chân thành. Vậy cho nên màu sắc xuyên suất trong toàn bộ nội dung đơn chính là sự chân thành. Bạn sử dụng văn phong cho đến lời lẽ làm sao để người đọc nhận thấy được thái độ đó của bạn thì sẽ dễ dàng đạt được hiệu quả như mong đợi.

Do đó tránh viết về những lý do quá sỗ sàng như muốn nghỉ việc vì công ty trả lương không hợp lý, nghỉ vì bất mãn với sếp hay đồng nghiệp. Những lý do đó chỉ càng khiến cho sự kết nối giữa bạn và người nhận đơn trở nên căng thẳng và biết đâu đó, sếp của bạn khó tính lại muốn "thử thách" bạn lâu hơn?

3.2.3. Kết thúc đơn xin nghỉ bằng tiếng Trung mĩ mãn

Phần này sẽ chứa dựng những hứa hẹn của bạn về việc sẽ hoàn thiện công việc những ngày cuối thật tốt, không lơ là để gây ảnh hưởng cho công ty. Ngoài ra, bạn cũng có thể nêu thêm về nội dung bàn giao công việc ví dụ như tôi sẽ bàn giao lại công việc theo kế hoạch yêu cầu của công ty một cách đầy đủ và nghiêm túc để người sau có thể tiếp nhận công việc của tôi dễ dàng.

Đơn thôi việc viết bằng ngôn ngữ tiếng Trung
Đơn thôi việc viết bằng ngôn ngữ tiếng Trung

Có một điểm đặc biệt trong mẫu đơn viết bằng tiếng Trung cho mục đích xin nghỉ việc đó là không theo mẫu văn bản hành chính của đơn từ tiếng Việt, có nghĩa là bỏ qua phần quốc hiệu, tiêu ngữ, tời gian địa điểm viết đơn. Vì những phần này chỉ phù hợp khi gửi tới các doanh nghiệp Việt Nam. Bạn chú ý điều này để tránh đưa form mẫu quy định sai hoàn cảnh.

Như vậy, bài viết trên đây đã đem đến những thông tin quan trọng giúp bạn dễ dàng tạo đơn xin nghỉ việc tiếng Trung. Nếu thực hiện tuân thủ những yêu cầu trên, chắc chắn rằng bạn sẽ sở hữu một mẫu đơn giàu sức thuyết phục để đề xuất về việc thôi việc tại công ty Trung Quốc nhanh chóng được chấp thuận.

Khám phá bí quyết viết đơn xin nghỉ việc

Đơn xin nghỉ việc được viết thế nào để cũng chính là nội dung quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng nên biết để thuận lợi thuyết phục sếp chấp thuận khi có nhu cầu nhảy việc. Vậy nên đọc kỹ hơn bài viết bên dưới để cập nhật bí quyết này.

Đơn xin nghỉ việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.