close
cách
cách cách cách cách cách

Trình bày mẫu Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng chuyên nghiệp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kế toán trưởng là vị trí nắm giữ sự quan trọng vô cùng, chính vì thế để chuẩn bị cho khâu bổ nhiệm vị trí kế toán là rất cần thiết, trong đó viết mẫu Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng là một sự chuẩn bị chính không thể thiếu. Sau đây sẽ là những thông tin giúp bạn nắm kỹ được cách viết chuẩn quy định đối với mẫu quyết định này.

1. Khái quát về mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

1.1. Biểu mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

Mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng là một loại biểu mẫu hành chính dùng để tiến hành quy trình bổ nhiệm một cá nhân giữ chức vụ kế toán trưởng kèm theo những nội dung và điều khoản, nhiệm vụ, quyền lợi đi kèm theo mà cá nhân đó cần thực hiện.

Biểu mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng
Biểu mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

Mẫu quyết định này được soạn thảo dựa trên nhiều yếu tố xoay quanh quy định về năng lực chuyên môn, về điều lệ của đơn vị, đồng thời cũng dựa vào những thông tin cơ bản của người được bổ nhiệm giữ chức vụ kế toán trưởng tạo nên.

Nội dung trong biểu mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng cần được ghi rõ ràng theo mẫu các nội dung gợi ý cần có trong mẫu. Để có được cơ hội viết hoàn chỉnh mẫu quyết định bổ nhiệm đối với vị trí kế toán trưởng thì tất cả chúng ta đều phải nghiên cứu kỹ thông tin cần đề cập và cách viết nội dung trong mẫu Quyết định ở các phần tiếp theo.

1.2. Phân loại mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

Mẫu quyết định bổ nhiệm ở vị trí Kế toán trưởng sẽ ghi nhận những chức năng chính, những nhiệm vụ chính cùng với trách nhiệm và quyền hạn của kế toán trưởng. Trong đó, người giữ chức vụ cần nắm rõ để nâng cao hơn trách nhiệm của mình trong việc quản lý những hoạt động kế toán doanh nghiệp.

Biểu mẫu Quyết định đối với vị trí Kế toán trưởng sẽ được soạn thảo về dựa vào loại hình công ty để điều chỉnh những điều khoản cụ thể, giúp cho bản Quyết định bổ nhiệm này trở nên có giá trị và hoàn chỉnh hơn. Theo đó, có hai loại mẫu Quyết định kế toán trưởng phổ biến là mẫu quyết định dành cho công ty Cổ phần và mẫu quyết định kế toán trưởng dành cho công ty Trách nhiệm hữu hạn.

Cả hai loại mẫu Quyết định này đều có ý nghĩa, chức năng giúp doanh nghiệp ghi nhận những vấn đề liên quan đến người được bổ nhiệm làm kế toán trưởng.

Phân loại mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng
Phân loại mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

2. Kinh nghiệm viết mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

Viết một mẫu Quyết định nói chung và cụ thể ở đây là mẫu Quyết định bổ nhiệm đối với vị trí Kế toán trưởng nói riêng thì người viết cần nắm rõ quy định của mẫu Quyết định về bố cục, nội dung. Sau đây là một sô kinh nghiệm về việc triển khai các quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng để giúp doanh nghiệp soạn thảo tốt nhất, phù hợp nhất với mẫu Quyết định này:

2.1. Chuẩn bị hình thức Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng

Xét về hình thức, người viết quyết định sẽ phải nắm rõ những phần nào cần phải đưa vào trong mẫu Quyết định bổ nhiệm vị trí kế toán để làm chuẩn hóa mẫu Quyết định này.

Ngay sau đây là thông tin về bố cục cũng như là hình thức của mẫu Quyết định bổ nhiệm:

Cụ thể gồm:

- Phần đầu của mẫu Quyết định: nêu những thông tin cơ bản giữa hai bên làm quyết định và phía người nhận quyết định.

- Phần nội dung: ghi những điều khoản, trách nhiệm cùng với những quyền hạn của người nhận chức vụ.

- Phần kết: ghi thời điểm hiệu lực và nhấn mạnh vấn đề đối với người nhận quyết định.

Với ba phần chính thức này, người viết sẽ phải có cách sắp xếp nội dung thật chuẩn, thật ấn tượng để làm cho mẫu Quyết định có giá trị thực tế.

Chuẩn bị hình thức Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng
Chuẩn bị hình thức Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng

Xem thêm: Bật mí đến bạn các thông tin về mức lương Kế toán trưởng chuẩn nhất

2.2. Viết nội dung chi tiết trong mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

Nội dung trong mẫu Quyết định sẽ có các phần nhỏ được viết theo bố cục. sau đây là hướng dẫn viết từng phần nội dung chi tiết:

2.2.1. Viết phần đầu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

Phần đầu tiên trong văn bản Quyết định sẽ cần tuân thủ theo tiêu chí, quy định chung. Do đó các thông tin cần có trong phần nội dung đầu tiên sẽ có nhiệm vụ để hoàn thiện về mặt thể thức của mẫu văn bản Quyết định cũng như là cung cấp các thông tin cần thiết cho việc mở đầu văn bản Quyết định.

Những thông tin cần thiết phải có trong phần đầu tiên trong mẫu Quyết định như sau:

- Tên của công ty ban hành quyết định: Viết in hoa, trình bày ở khung bên trái của văn bản, trên cùng, căn giữa trong khung, bôi đậm.

- Số hiệu của văn bản Quyết định: dựa vào số văn bản trong từng công ty. Ghi theo mẫu chuẩn như sau: Số: .../QĐ-...

- Quốc hiệu + Tiêu ngữ: là yếu tố không thể không có trong các văn bản nói chung và mẫu Quyết định bổ nhiệm nói riêng. Theo đó, hai yếu tố này được trình bày ở ô bên phải văn bản, viết căn giữa đối với ô, cùng dòng với tên doanh nghiệp và số hiệu văn bản.

Về hình thức thì dòng Quốc hiệu sẽ được viết in hoa cùng bôi đậm, dòng Tiêu ngữ sẽ viết in thường, cách nhau bởi dấu (-) cho mỗi cụm từ.

Viết phần đầu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng
Viết phần đầu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

- Địa điểm cùng với thời gian chính thức ra quyết định được viết ngay dưới Quốc hiệu, Tiêu ngữ và được căn phải.

- Tên văn bản Quyết định: Viết In hoa, bôi đậm, chữ đứng, căn ở giữa văn bản.

- Các căn cứ liên quan: Quy định pháp luật, luật doanh nghiệp, quy định công ty...

2.2.2. Viết nội dung trong mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

Nội dung của mẫu Quyết định này sẽ có các nội dung cụ thể như sau:

- Điều 1: Thông tin người nhận quyết định gồm:

+ Họ tên chính xác: viết chữ in hoa.

+ Giới tính, ngày sinh, số Căn cước công dân, nơi ở (thường trú, hiện tại): Ghi như trong các giấy tờ tùy thân cụ thể (sổ hộ khẩu, thẻ căn cước...).

+ Chức vụ cụ thể: Kế toán trưởng tại công ty...

- Điều 2: Thông tin về các nghĩa vụ, quyền hạn của người được bổ nhiệm

Ghi rõ tên của người nhận nhiệm vụ, quyền hạn, thời gian nhận chức vụ, danh sách của những người mà có sự liên quan đến việc thi hành quyết định bổ nhiệm này (nếu có). Ngoài ra, ghi rõ thời gian mà văn bản quyết định này có hiệu lực.

Viết nội dung trong mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng
Viết nội dung trong mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

Xem thêm: Tìm hiểu thông tin chi tiết về thủ tục thay đổi kế toán trưởng

2.2.3. Viết đoạn kết trong nội dung văn bản quyết định

 Trong phần kết có các phần như sau:

- Ghi rõ thông tin về nơi nhận đối với bản Quyết định này.

- Chữ ký rõ của người mà có thẩm quyền để ra quyết định này.

- Dấu xác nhận được triện vào mẫu Quyết định của doanh nghiệp.

Viết đoạn kết trong nội dung văn bản quyết định
Viết đoạn kết trong nội dung văn bản quyết định

Tải về:

Quyet-dinh-bo-nhiem-ke-toan-truong.docx

mau-quyet-dinh-bo-nhiem-ke-toan-truong-cong-ty-tnhh.docx

mau-quyet-dinh-bo-nhiem-ke-toan-truong-cong-ty-co-phan.docx

Như vậy, mẫu Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng luôn là mẫu văn bản rất cần thiết trong doanh nghiệp. Tại đây, các cá nhân có nhiệm vụ thực hiện soạn thảo văn bản và ra quyết định luôn phải chuẩn bị mẫu Quyết định bổ nhiệm cho vị trí kế toán trưởng để sử dụng bất cứ khi nào cần thiết. Tóm lại, vieclam123 vừa chia sẻ cách viết biểu mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng, bạn có thể xem thêm các cách viết biểu mẫu khác cùng thông tin về xoay quanh kế toán trưởng tại đây.

Mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng

Ngoài nội dung về mẫu bổ nhiệm kế toán trưởng tại các doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ phải chuẩn bị thêm về văn bản Quyết định bãi nhiệm đối với vị trí này để phục vụ khi cần thiết.

Mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.