close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí đến bạn các thông tin về mức lương Kế toán trưởng chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Với những ai đang ứng tuyển công việc Kế toán trưởng thì mức lương luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu đối với họ. Vậy lương Kế toán trưởng ra sao và có những mức như thế nào? Để biết rõ hơn về câu trả lời thì hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Lương Kế toán trưởng có thực sự hấp dẫn?

Kế toán trưởng luôn là một vị trí không thể nào thiếu được trong các doanh nghiệp hành chính, nhân sự và có vai trò quan trọng trong mọi doanh nghiệp. Với sự yêu cầu cao về kiến thức, kinh nghiệm thì liệu rằng khi làm việc Kế toán viên có thể được hưởng một mức lương ưu đãi hay không thì phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau. 

Tình hình hội nhập quốc tế ngày càng diễn ra mạnh mẽ trong những năm gần đây. Nhu cầu tuyển dụng các Kế toán  trưởng trong các doanh nghiệp nước ngoài cũng vì thế mà có độ tăng. Với vị trí Kế toán  trưởng nếu như bạn thành thạo tiếng Anh thì mức lương sẽ cực kỳ hấp dẫn.

Lương Kế toán trưởng
Lương Kế toán trưởng và những điều cần biết

Nhiều người đánh giá công việc liên quan đến ngành Kế toán là nhàm chán, lương thấp cho nên hầu như hiện nay khá nhiều người không theo đuổi ngành nghề này. Tuy nhiên, đó không phải là điều mọi người thường nghĩ, với Kế toán thì tùy theo kinh nghiệm làm việc thì sẽ có rất nhiều mức lương khác nhau. Kế toán trưởng thì là vị trí cao của phòng Kế toán, cho nên về thu nhập cũng có nhiều sự hấp dẫn.

Ngày nay, nhà Nước không có quy định cụ thể và tối đa nào cho vị trí Kế toán trưởng cả. Để biết được mức lương Kế toán trưởng có thực sự hấp dẫn hay không thì sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực cá nhân của người đảm nhiệm công việc đó. Cùng vieclam123 tìm hiểu rõ ràng hơn về mức lương cho vị trí này nhé.

2. Tìm hiểu về mức lương Kế toán trưởng chuẩn nhất

2.1. Mức lương Kế toán trưởng phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Như đã phân tích ở phần trên thì mức lương của Kế toán trưởng sẽ không phụ thuộc vào quy định của nhà Nước. Vậy hãy cùng theo dõi ngay bây giờ để nắm rõ các yếu tố cấu thành nên mức lương của một Kế toán trưởng nhé!

2.1.1. Năng lực nghề nghiệp của Kế toán trưởng

Công việc nào cũng vậy, năng lực và kinh nghiệm không chỉ là yếu tố tạo ra lợi thế trong cuộc phỏng vấn mà bên cạnh đó còn tác động rất lớn đến thu nhập. Với Kế toán trưởng cũng như vậy, với công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng cần có của kế toán, những kiến thức chuyên sâu thì chính vì lẽ đó những người dày mình kinh nghiệm sẽ có một thu nhập xứng đáng.

Mức lương Kế toán trưởng chuẩn nhất
Tìm hiểu về mức lương Kế toán trưởng chuẩn nhất

Đặc biệt hơn, với vị trí cao như Kế toán trưởng thì việc cần có năng lực và kinh nghiệm là điều hoàn toàn bắt buộc. Nếu không có những yếu tố này thì đồng nghĩa rằng bạn sẽ không có đủ tố chất để trở thành một Kế toán trưởng trong doanh nghiệp.

Xem thêm: Bật mí thông tin về chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM

2.1.2. Theo địa điểm làm việc

Để có một mức thu nhập tốt thì vị trí địa lý nơi làm việc cũng tác động không nhỏ đến mức lương của Kế toán trưởng. Thường thì những địa điểm làm việc tại các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,...thì bạn sẽ có được mức lương hấp dẫn hơn so với các khu vực khác.

Ngoài ra, với Kế toán trưởng làm trong lĩnh vực dịch vụ thì Kế toán  trưởng khi làm việc sẽ có một mức lương tốt, chẳng hạn như là: Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu,...

2.1.3. Mô hình doanh nghiệp theo đuổi

Bên cạnh đó, loại hình hay quy mô doanh nghiệp cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến mức lương Kế toán trưởng. Đặc biệt nếu như Kế toán trưởng làm việc trong các doanh nghiệp nước ngoài thì sẽ có chế độ đãi ngộ tốt và mức lương cao hơn so với doanh nghiệp trong nước.

Lương Kế toán trưởng chuẩn nhất
Tìm hiểu về mức lương Kế toán trưởng chuẩn nhất dành cho bạn

Các doanh nghiệp có quy mô lớn và có tiếng đồng thời cũng sẽ có chế độ lương thưởng cho Kế toán trưởng cũng sẽ cao hơn những doanh nghiệp theo quy mô gia đình hoặc mới start-up.

2.2. Chi tiết mức lương Kế toán trưởng dành cho bạn

Là một vị trí cao trong bộ phận Kế toán thì điều dĩ nhiên là mức lương của Kế toán trưởng sẽ cao hơn so với các vị trí Kế toán khác trong doanh nghiệp. Theo như chúng tôi thống kê thì hiện nay mức lương Kế toán trưởng rơi trung bình vào khoảng 17 triệu đồng/ 1 tháng. Qua đây, chúng ta có thể khẳng định được rằng mức lương của Kế toán trưởng là không hề thấp và mức lương tối đa cho vị trí này có thể lên đến 30 triệu đồng.

Để cụ thể và chi tiết hơn thì sau đây chúng tôi sẽ liệt kê đến cho bạn những mức lương theo cấp độ Kế toán trưởng như sau:

- Với vị trí bậc thấp thì lương Kế toán trưởng sẽ trong khoảng 7 triệu 300 ngàn đồng/tháng.

-  Với vị trí bậc trung bình thì lương Kế toán trưởng sẽ trong khoảng 17 triệu 800 ngàn đồng/tháng.

- Với vị trí bậc cao thì lương Kế toán trưởng sẽ trong khoảng 24 triệu 500 ngàn đồng/tháng.

Chi tiết mức lương Kế toán trưởng
 Chi tiết mức lương Kế toán trưởng chuẩn nhất hiện nay

Như vậy, dựa vào con số thống kê ở trên thì chúng ta có thể thấy mức lương của Kế toán trưởng khá đa dạng. Những mức lương này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố ảnh hưởng khác nữa.

Đối với lương Kế toán trưởng theo vị trí kinh nghiệm thì sẽ có sự phân định như sau:

- Dao động trong khoảng từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng nếu như có từ 3-4 năm kinh nghiệm.

- Nếu có khoảng từ 5 đến 7 năm kinh nghiệm thì mức lương sẽ trong khoảng từ 10 đến 15 triệu đồng/tháng.

- Với những người có trên 7 năm kinh nghiệm thì mức lương sẽ từ 15 triệu đổ lên.

Đối với lương Kế toán  trưởng theo vị trí địa lý thì sẽ có sự phân định như sau:

- Nếu làm việc tại thành phố Hà Nội thì mức lương Kế toán trưởng sẽ trung bình trong khoảng 18 triệu 500 ngàn đồng. Với những doanh nghiệp lớn thì mức lương sẽ cao nhất trong khoảng 25 triệu đồng/tháng.

Lương Kế toán trưởng là bao nhiêu
 Cụ thể mức lương Kế toán trưởng chuẩn nhất

- Với nơi làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh thì lương Kế toán trưởng sẽ có phần thấp hơn ở Hà Nội một chút là trung bình trong khoảng 17 triệu 700 ngàn đồng, thấp nhất trong khoảng 11 triệu đồng và cao nhất sẽ là 23 triệu đồng.

- Còn với địa điểm là Đà Nẵng thì lương Kế toán trưởng trung bình sẽ trong khoảng từ 10 đến 15 triệu đồng.

Ngoài mức lương được nêu trên, vị trí này còn được nhận phụ cấp kế toán trưởng theo quy định được ban hành của Bộ Nội Vụ.

2.3. Bí quyết để có mức lương Kế toán trưởng hấp dẫn

Như vậy, để có thể đạt được mức lương mong muốn trong vị trí Kế toán trưởng thì không phải là một điều dễ dàng. Muốn có mức lương cao và hấp dẫn thì bạn cần phải biết tạo ra những nhiều giá trị để định giá bản thân. Và để đạt được mức lương Kế toán trưởng cao và hấp dẫn thì bạn cần phải nắm vững những bí quyết để trau dồi bản thân như sau:

- Bổ sung chứng chỉ Kế toán trưởng để tăng cơ hội nghề nghiệp và khẳng định năng lực bản thân. Chứng chỉ Kế toán trưởng chính là một minh chứng xác nhận rằng bạn là người có kiến thức và năng lực nghề nghiệp tốt. Do đó, nếu chưa có chứng chỉ Kế toán trưởng thì bạn ngay lập tức bổ sung vào hồ sơ xin việc của mình để tạo ra lợi thế trong cuộc tuyển dụng cũng như sở hữu được mức lương mong muốn.

Bí quyết để có mức lương Kế toán trưởng
Bí quyết để có mức lương Kế toán trưởng hấp dẫn

- Không ngừng cố gắng và trau dồi các kiến thức để rèn luyện bản thân. Việc này cũng khiến cho bạn có thêm nhiều kỹ năng để làm việc mà qua đó cũng khiến cho năng lực nghề nghiệp được tăng cao. Qua đây, bạn sẽ nhận được mức lương hấp dẫn đúng với sự cố gắng của bản thân đã bỏ ra.

- Cố gắng trau dồi ngoại ngữ để làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài. Việc trau dồi ngoại ngữ qua đó sẽ vừa bổ trợ cho công việc Kế toán trưởng và đồng thời cũng gia tăng cơ hội làm việc của bạn tại các tập đoàn lớn tại nước ngoài.

Qua bài viết chia sẻ ngày hôm nay của chúng tôi, hy vọng rằng bạn sẽ trang bị cho bản thân thật nhiều các kiến thức về lương Kế toán trưởng. Mong rằng bạn sẽ sớm tìm được vị trí Kế toán trưởng mong muốn và có được mức lương thật hấp dẫn trong quá trình làm việc.

Kế toán dịch vụ vận tải

Công việc của một Kế toán dịch vụ vận tải là gì và các yêu cầu chung đối với công việc Kế toán dịch vụ vận tải? Để có được những đáp án chính xác nhất của câu hỏi này thì hãy cùng xem ngay bài viết sau đây nhé!

Kế toán dịch vụ vận tải

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.