close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí thông tin về chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chứng chỉ kế toán là một trong những điều kiện vô cùng quan trọng để bạn có thể trở thành một kế toán trưởng hay không. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây những thông tin về chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM vô cùng hữu ích nhé!

1. Khái quát về chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM

Với những ai theo đuổi ngành Kế toán thì chúng ta có thể hiểu được rằng để có được một vị trí công việc tốt, mức thu nhập cao thì vị trí Kế toán trưởng chính là ước mơ mà nhiều người muốn đạt được nó. Nhưng con đường để chinh phục được vị trí này thì cũng gian nan và vô cùng vất vả, nó đòi hỏi ở bạn một kiến thức chuyên sâu và kỹ năng nghề nghiệp.

Trong số đó, một trong những yếu tố quyết định để bạn có thể trở thành một Kế toán trưởng đó chính là chứng chỉ. Đây chính là một điều kiện cần và đủ để quyết định bạn có cơ hội trở thành một Kế toán trưởng trong tương lai hay không. 

Ngày nay, để học bồi dưỡng và lấy chứng chỉ Kế toán trưởng thì có vô vàn địa điểm khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Đó có thể là các trung tâm đào tạo, các trường đại học,...Nhưng hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu bạn đến trường Đại học Kinh tế TP HCM.

Chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM
Khái quát về chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM

Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là một thành phố sôi động bậc nhất nước ta mà nơi đây còn là địa điểm ươm mầm tài năng tri thức của nhiều người. Tại đây, trường Đại học Kinh tế TP HCM đã quá nổi tiếng và được nhiều người lựa chọn học tập.

Việc học bồi dưỡng để lấy chứng chỉ Kế toán trưởng tại đại học thành phố Hồ Chí Minh luôn luôn được tổ chức thường niên và được rất nhiều người tham gia. Với tiền đề là một trường đại học lớn cho nên việc tin tưởng và lựa chọn Đại học Kinh tế TP HCM để nhận chứng chỉ Kế toán trưởng bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

2. Lợi ích khi lấy chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM

Như vậy, khi lựa chọn và lấy chứng chỉ Kế toán trưởng tại Đại học Kinh tế TP HCM thì bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây:

- Trường Đại học Kinh tế TP HCM là một trong những đại học nổi tiếng khu vực phía Nam. Đây là một trong những trường đại học trọng điểm và top đầu của cả nước. Bên cạnh hệ thống giáo dục bậc cao thì trường đại học này cũng là một trung tâm nghiên cứu các chính sách kinh tế cho các doanh nghiệp lớn.

- Trong quá trình học bồi dưỡng để lấy chứng chỉ Kế toán trưởng thì bạn sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu năng lực quản lý Kế toán, tài chính. Bên cạnh đó, trong quá trình học bạn còn được trao đổi các kinh nghiệm trong việc xử lý các vấn đề mà Kế toán trưởng hay gặp phải.

Lợi ích khi lấy chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế
Lợi ích khi lấy chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM

- Được dạy bởi các thầy cô có chuyên môn thạc sỹ, tiến sĩ tại Đại học Kinh tế TP HCM.

- Được hỗ trợ trong những vấn đề cấp lại chứng chỉ Kế toán trưởng bị mất hoặc quá hạn.

- Khi khóa học bồi dưỡng Kế toán trưởng tại Đại học Kinh tế TP HCM kết thúc thì bạn sẽ nhận được chứng chỉ Kế toán trưởng đúng như mẫu của Bộ Tài Chính.

3. Bật mí thông tin về chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM

3.1. Điều kiện cấp chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM

Để có thể được cấp chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM thì điều đầu tiên mà bạn cần phải nắm được đó chính là đi học bồi dưỡng lớp Kế toán trưởng tại trường. Đây chính là điều kiện quan trọng đầu tiên mà bạn sẽ cần phải trải qua. Sau khi học xong bạn sẽ được thi và nếu đạt thì chứng chỉ Kế toán trưởng sẽ nằm trong tay bạn.

Bên cạnh đó, đối tượng để học và cấp chứng chỉ Kế toán trưởng cũng cần phải đáp ứng được những điều kiện học kế toán trưởng như sau:

Điều kiện cấp chứng chỉ Kế toán trưởng
Điều kiện cấp chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM

- Các đối tượng học chuyên ngành Kế toán, tài chính, Kế toán tại các trường đại học có ít nhất là 2 năm kể từ ngày tốt nghiệp.

- Các đối tượng học chuyên ngành Kế toán, tài chính, Kế toán tại các trường cao đẳng hoặc trung cấp  có tối thiểu 3 năm kể từ ngày ghi trên bằng tốt nghiệp.

- Các đối tượng làm việc trong ngành Kế toán tại các cơ quan hành chính sự nghiệp và có một trong hai điều kiện kể trên.

- Bên cạnh đó, nếu như đối tượng tham gia không đáp ứng đủ những yêu cầu kể trên nhưng đạt yêu cầu tốt nghiệp khóa học thì sẽ được trường kinh tế TP HCM cấp cho chứng chỉ tốt nghiệp.

3.2. Hồ sơ để cấp chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM

Trong quá trình xin học bồi dưỡng chứng chỉ Kế toán trưởng thì bạn sẽ cần phải chuẩn bị những hồ sơ quan trọng không thể thiếu như sau:

- Một tờ bản sao công chứng bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp,...Đây là những giấy tờ vô cùng quan trọng để đánh giá xem bạn có đủ điều kiện được học bồi dưỡng Kế toán trưởng hay không.

- Chuẩn bị hai chiếc ảnh thẻ có kích cỡ là 3x4. Việc cung cấp ảnh vào hồ sơ là mục đích để dán vào khung chứng chỉ Kế toán trưởng sau khi bạn đã thi đạt và phục vụ cho việc thi chứng chỉ Kế toán trưởng.

Hồ sơ để cấp chứng chỉ Kế toán trưởng
Hồ sơ để cấp chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM

- Lá đơn xin học bồi dưỡng Kế toán trưởng có xác nhận của cơ quan làm việc về thời gian công tác.

Xem thêm: Đẳng cấp với cách viết báo cáo thành tích của Kế toán trưởng

3.3. Nội dung chương trình học Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM

Khi học để lấy chứng chỉ Kế toán trưởng tại Đại học Kinh tế TP HCM thì bạn sẽ có thời gian học trong vòng 2 tháng và được trải qua tất cả là 10 chuyên đề học bao gồm những chuyên đề như sau:

- Chuyên đề số 1 là quản trị tài chính 

- Chuyên đề số 2 là thẩm định dự án đầu tư

- Chuyên đề số 3 là tín dụng ngân hàng. Phần chuyên đề này sẽ có bao gồm hai phần.

- Chuyên đề 4 là những nội dung về thuế

- Chuyên đề 5  là các luật Kế toán

- Chuyên đề 6 là các nội dung về tổ chức công tác Kế toán

Nội dung chương trình học Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM
 Nội dung chương trình chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM

- Chuyên đề 7 là Kế toán tài chính

- Chuyên đề 8 là Kế toán quản trị

- Chuyên đề 9 là học về các phân tích báo cáo tài chính 

- Chuyên đề 10 là kiểm toán

Như vậy, sau khi đã trải qua học xong tổng cộng là 10 chuyên đề thì sau đó học viên sẽ được tiến hành thi ngay tại trường. Nếu như đạt thì sẽ được cấp chứng chỉ Kế toán trưởng còn nếu không thì sẽ chỉ được thi lại đúng duy nhất 1 lần.

Thực chất thì việc thi chứng chỉ Kế toán trưởng cũng tương tự như đi thi ở các trường đại học, trung tâm khác. Nếu như bạn nắm chắc các kiến thức đã được học thì việc thi chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM sẽ chẳng còn là điều gì khó khăn.

3.4. Những điều cần biết khác

Bên cạnh những thông tin trên thì bên cạnh đó bạn cần phải nắm bắt những thông tin sau đây về chứng chỉ kế trưởng Đại học Kinh tế TP HCM:

Những điều cần biết khác
Điều cần biết khác chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM

Về thời hạn của chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM thì cũng tương tự như bao chứng chỉ khác sẽ có thời hạn tối đa là 5 năm. Và nếu như quá hạn thời gian này thì bạn sẽ cần phải đi học và thi lại để được cấp chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh.

Về chi phí để học và thi chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM thì bạn sẽ bỏ ra mức giá là 2.500.000 VNĐ. Mức giá này đã bao gồm các chi phí học, chi phí tài liệu và chi phí cấp chứng chỉ. Đây là một mức giá vô cùng hợp lý để bạn sở hữu trong tay chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM. Khi nhận được chứng chỉ này bạn sẽ có đúng mẫu chứng chỉ theo Bộ tài chính đưa ra kèm với dấu xác nhận của hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế TP HCM.

Như vậy, trên đây là những bật mí vieclam123.vn chia sẻ đến cho bạn về chứng chỉ Kế toán trưởng Đại học Kinh tế TP HCM. Hy vọng bạn sẽ hoàn thành thật xuất sắc khóa học bồi dưỡng Kế toán trưởng tại đây và sở hữu được chứng chỉ để nâng cao cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Phụ cấp Kế toán trưởng

Bạn đã biết gì về phụ cấp Kế toán trưởng chưa? Nếu chưa thì hãy cùng click ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thật chi tiết về quy định và cách tính phụ cấp Kế toán trưởng như thế nào nhé!

Phụ cấp Kế toán trưởng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.