close
cách
cách cách cách cách cách

Điều cần biết về thời hạn và thi chứng chỉ Kế toán trưởng chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chứng chỉ Kế toán trưởng là một trong những tài liệu vô cùng quan trọng đối với những người giữ trọng trách cao trong ngành Kế toán. Để có thể gia tăng cơ hội việc làm thì chứng chỉ Kế toán trưởng chính là một công cụ để ứng viên cần phải có. Vậy, để thi chứng chỉ Kế toán trưởng bạn cần phải làm gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về chứng chỉ Kế toán trưởng ngay nội dung dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chung về chứng chỉ Kế toán trưởng

Kế toán trưởng luôn là một trong những động lực to lớn của nhiều người khi làm việc trong ngành Kế toán. Đây chính là dấu mốc thăng tiến sự nghiệp mà ai ai cũng muốn có được. Để trở thành một Kế toán trưởng có dày mình kinh nghiệm thì chứng chỉ Kế toán trưởng là không thể nào thiếu. Đây chính là công cụ để cho người làm việc trong ngành Kế toán đáp ứng được nhu cầu của pháp luật và là một trong điều kiện bổ nhiệm kế toán trưởng.

Chứng chỉ Kế toán trưởng
 Tìm hiểu chung về chứng chỉ Kế toán trưởng

Chứng chỉ Kế toán trưởng là một chứng nhận được cấp bởi bộ tài chính và để có được chứng chỉ này thì người cần nó cần phải vượt qua các bài thi của lớp học bồi dưỡng Kế toán trưởng. Khi đi học lớp bồi dưỡng Kế toán trưởng thì người học sẽ được tiếp nhận các kiến thức về ngành nghề Kế toán và kiểm toán. Khi hoàn thiện xuất sắc khóa học xong thì bạn sẽ nhận về tay chứng chỉ Kế toán trưởng.

Chứng chỉ Kế toán trưởng mang lại rất nhiều lợi ích vô cùng lớn lao mà lại rất ít người quan tâm đến vai trò quan trọng của nó:

- Đầu tiên, chứng chỉ Kế toán trưởng là một yêu cầu bắt buộc cần phải có nếu như muốn trở thành một Kế toán trưởng trưởng trong các doanh nghiệp. Đây là yêu cầu bắt buộc đã được công bố trong luật Kế toán. Cơ hội sẽ không mỉm cười đến 2 lần, vì thế nếu như bạn muốn trở thành một Kế toán trưởng mà không có chứng chỉ này thì sẽ chẳng có doanh nghiệp nào chọn bạn cả.

Điều cần biết về chứng chỉ Kế toán trưởng
Điều cần biết về chứng chỉ Kế toán trưởng dành cho bạn

- Khi có chứng chỉ Kế toán trưởng trong tay thì đồng nghĩa là bạn là người có kiến thức thâm sâu và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Kế toán. Cho dù khi ứng tuyển phía bên tuyển dụng không yêu cầu bạn phải có chứng chỉ trong hồ sơ xin việc nhưng bạn vẫn nên có vì qua đây nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao và cơ hội ứng tuyển của bạn sẽ cao hơn. Việc có chứng chỉ trong tay thì bạn sẽ có một mức lương hấp dẫn và có được cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp lớn.

Xem thêm: Tìm hiểu thông tin chi tiết về thủ tục thay đổi kế toán trưởng

2. Thông tin hữu ích dành cho bạn về chứng chỉ Kế toán trưởng

2.1. Những điều cần biết về thi chứng chỉ Kế toán trưởng

2.1.1. Điều kiện để thi chứng chỉ Kế toán trưởng chuẩn nhất

Với mức lương kế toán trưởng hấp dẫn và cơ hội nghề nghiệp mang lại, Kế toán trưởng bấy lâu nay luôn là một mục tiêu phấn đấu của rất nhiều người. Chính vì điều này việc thi chứng chỉ Kế toán trưởng đôi khi là những thử thách khiến nhiều người e ngại. Vậy, để thi chứng chỉ Kế toán trưởng thì bạn sẽ cần phải đáp ứng những điều kiện như thế nào?

Với những đối tượng tốt nghiệp cao đẳng hoặc trung cấp trong lĩnh vực Kế toán và khối kinh tế thì muốn được cấp chứng chỉ Kế toán trưởng phải có ít nhất là 3 năm kinh nghiệm làm việc Kế toán. Bên cạnh đó, muốn được cấp chứng chỉ thì cá nhân phải xuất trình được giấy xác nhận công tác của cơ quan.

Thi chứng chỉ Kế toán trưởng
Điều kiện để thi chứng chỉ Kế toán trưởng chuẩn nhất

Còn đối với những cá nhân tốt nghiệp từ trình độ đại học trở nên thì muốn được cấp chứng chỉ Kế toán trưởng thì sẽ cần phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan và cũng cần phải có được giấy xác nhận thâm niên làm việc tính từ thời gian cấp bằng.

Còn đối với những đối tượng không thuộc hai trường hợp trên thì việc thi chứng chỉ Kế toán trưởng vẫn hoàn toàn có thể được diễn ra. Nhưng để được thi thì cá  nhân đó sẽ phải có chứng chỉ đỏ từ khoa Kế toán của trường nơi theo học.

Những học viên khi học bồi dưỡng Kế toán trưởng sẽ cần phải đảm bảo số điểm từ điểm 5 đến trên 10. Nếu như không nằm trong khoảng điểm này thì bạn sẽ không thể nào được cấp chứng chỉ Kế toán trưởng.

2.1.2. Thi chứng chỉ Kế toán trưởng có khó không, tại sao?

Có thể nói rằng, dựa vào những điều kiện để thi chứng chỉ Kế toán trưởng thì qua đây chúng ta có thể hiểu được rằng việc thi chứng chỉ Kế toán trưởng không phải là một điều đơn giản và dễ dàng. Chứng chỉ này để được thi thì bên cạnh những yêu cầu về kinh nghiệm thì bên cạnh đó bạn sẽ cần phải chịu nhiều áp lực từ vòng thi. Do đó việc thi chứng chỉ Kế toán trưởng là vô cùng khó.

Thông tin về thi chứng chỉ Kế toán trưởng
Thông tin về thi chứng chỉ Kế toán trưởng chuẩn nhất

Nhưng một khi đã có niềm đam mê với công việc và sự chăm chỉ thì việc thi chứng chỉ Kế toán trưởng sẽ chẳng còn là thử thách đối với bạn. Những người để đạt điều kiện để thi thì cũng cần phải có trong mình nhiều kiến thức, kinh nghiệm. Những điều này sẽ là cơ sở và giúp ích rất nhiều trong quá trình thi. Chính vì lẽ đó, một khi đã trang bị được những kiến thức chuyên môn tốt thì việc thi chứng chỉ Kế toán trưởng đối với nhiều người lại vô cùng dễ dàng.

2.2. Thời hạn của chứng chỉ Kế toán trưởng chuẩn nhất

Vậy, khi đã đạt được trong tay chứng chỉ Kế toán trưởng thì bạn đã biết thời hạn của nó trong bao nhiêu lâu chưa? Theo như quy định của luật Kế toán được đưa ra thì chứng chỉ Kế toán trưởng sẽ có trong thời hạn tối đa là 5 năm kể từ ngày được cấp chứng chỉ. Nếu như vượt quá hạn thời gian này thì bạn sẽ cần phải học lại lớp bồi dưỡng và thi lại như lúc ban đầu.

Còn nếu như bạn đã có chứng chỉ Kế toán trưởng từ trước đó và  đã được bổ nhiệm vị trí Kế toán trưởng 1 lần thì chứng chỉ sẽ vẫn có giá trị trong lần đảm nhiệm lần thứ hai. Nhưng bên cạnh đó, nếu khoảng thời gian làm Kế toán trưởng trước đó đã quá 5 năm thì chứng chỉ cũng sẽ không thể nào được công nhận. Trong trường hợp mà chứng chỉ của bạn vẫn còn hạn nhưng không may bị mất thì bạn vẫn có thể xin cấp lại từ cơ sở bồi dưỡng.

Thời hạn của chứng chỉ Kế toán trưởng
Thời hạn của chứng chỉ Kế toán trưởng chuẩn nhất

Như vậy, thời hạn trong chứng chỉ Kế toán trưởng và vô cùng quan trọng. Đây cũng chính là yếu tố mà bạn cần phải quan tâm mỗi khi thi chứng chỉ Kế toán trưởng cho mình. Bằng cấp, chứng chỉ luôn luôn quan trọng trong mỗi cuộc tuyển dụng và sẽ mang nhiều lợi ích đến sự nghiệp thăng tiến trên con đường sự nghiệp của Kế toán trưởng.

Xem thêm: Kế toán thuế GTGT - nghiệp vụ quen vẫn khiến kế toán viên lúng túng

2.3. Những điều cần lưu ý về chứng chỉ Kế toán trưởng

Có được chứng chỉ Kế toán trưởng cũng không phải là một điều dễ dàng gì, vì vậy để quá trình sở hữu chứng chỉ Kế toán trưởng diễn ra một cách thuận lợi nhất thì bạn cần chú ý những điều sau đây:

- Phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng về những địa điểm để học chứng chỉ Kế toán trưởng. Hiện nay, có vô vàn cơ sở học bồi dưỡng chứng chỉ Kế toán trưởng khác nhau nhưng để tìm được cơ sở uy tín thì không phải ai cũng làm được. Tốt nhất bạn nên chọn các trường đại học để lựa chọn học bồi dưỡng.

Lưu ý về chứng chỉ Kế toán trưởng
Những điều cần lưu ý về chứng chỉ Kế toán trưởng

- Khi chọn nơi đào tạo, bên cạnh đó bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ xem chứng chỉ của mình có được cấp bởi bộ tài chính hay không. Đây là điều hết sức cần phải chú ý nếu không bạn sẽ rất dễ nhận phải các chứng chỉ giả không đúng quy định mà Bộ đã đề ra.

Bài viết trên của vieclam123 là những thông tin hữu ích dành cho bạn xoay quanh về thời hạn và thi chứng chỉ Kế toán trưởng. Mong rằng bạn sẽ có được những thông tin hay và sớm có được chứng chỉ Kế toán trưởng đề gặp được nhiều thuận lợi trong công việc.

Kế toán thuế tài sản

Nếu như đang có những thắc mắc xung quanh đến Kế toán thuế tài sản thì đừng ngại ngần tìm hiểu ngay bài viết sau của chúng tôi. Dưới đây là những khái niệm cơ bản cùng với vai trò của Kế toán thuế tài sản dành riêng cho bạn.

Kế toán thuế tài sản

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.