close
cách
cách cách cách cách cách

Đẳng cấp với cách viết báo cáo thành tích của Kế toán trưởng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là một kế toán trưởng, hàng năm phải viết báo cáo thành tích của mình. Mặc dù năm nào cũng sẽ viết báo cáo này nhưng khi bắt tay vào viết thì không phải ai cũng có cách viết mẫu báo cáo thành tích của kế toán trưởng chuyên nghiệp. Hiểu được những vấn đề mà người kế toán trưởng gặp phải khi viết báo cáo, vieclam123.vn chia sẻ cách viết cụ thể.

1. Khái quát mẫu báo cáo thành tích của Kế toán trưởng

Mẫu báo cáo thành tích đối với vị trí Kế toán trưởng ở các doanh nghiệp sẽ có những yếu tố khác nhau, tùy thuộc những quy định, tính chất hoạt động. Tuy nhiên, nhìn chung thì đích đến của mẫu báo cáo này cũng là để giúp người kế toán Trưởng có thêm căn cứ góp phần vào lộ trình phát triển, thăng tiến sự nghiệp của mình.

Khái quát mẫu báo cáo thành tích của Kế toán trưởng
Khái quát mẫu báo cáo thành tích của Kế toán trưởng

Người đảm nhận vai trò kế toán trưởng trong doanh nghiệp, thực hiện và có trách nhiệm với rất nhiều nhiệm vụ, công việc khác nhau. Viết thành công một bản báo cáo về thành tích của mình sẽ giúp kế toán trưởng đó có thêm vũ khí để cho lãnh đạo cấp trên biết được sự cống hiến, năng lực và những thành tích đạt được trong công việc.

Từ đó có thể sẽ giúp cho bản thân có được những sự tin cậy, phát triển và được nhận những nhiệm vụ quan trọng của doanh nghiệp, giúp cá nhân có thêm cơ hội được thăng tiến.

Mẫu báo cáo thành tích của kế toán trưởng chính là một dạng văn bản báo cáo, là biểu mẫu hành chính giúp các kế toán trưởng trình bày rõ những nội dung về thành tích, về căn cứ đối với các thành tích đã đạt được trong suốt thời gian làm việc.

Mẫu báo cáo này nhằm giúp cấp lãnh đạo của công ty đánh giá về tình hình làm việc thực tế, nhìn nhận vào các kết quả công việc cụ thể của từng cá nhân, đánh giá năng lực làm việc và có thể sẽ lấy đó làm căn cứ để bổ nhiệm, cân nhắc người kế toán trưởng đó lên nắm giữ các vị trí quan trọng của công ty.

Xem thêm: Luật nghề nghiệp - Thẩm quyền bổ nhiệm kế toán trưởng

2. Gợi ý cách viết nội dung báo cáo thành tích kế toán trưởng

Đối với nội dung thì người viết sẽ phải chuẩn bị những yếu tố cần thiết, từ đó phục vụ quá trình viết báo cáo thuận lợi và có hiệu quả cao. Thông thường trong báo cáo thành tích sẽ có 3 phần cơ bản là: Phần lý lịch người báo cáo, phần thành tích người báo cáo và phần kết luận.

Gợi ý cách viết nội dung báo cáo thành tích kế toán trưởng
Gợi ý cách viết nội dung báo cáo thành tích kế toán trưởng

Sau đây là những gợi ý, kinh nghiệm mà vieclam123 đúc kết giúp bạn viết báo cáo thành tích của một người kế toán trưởng.

2.1. Nội dung báo cáo thành tích kế toán trưởng

2.1.1. Viết phần đầu báo cáo thành tích kế toán trưởng

Ở phần đầu tiên này, kế toán trưởng chủ yếu là sẽ tóm lược lại thông tin của mình, cùng với việc thể hiện rõ và đúng hình thức của một mẫu báo cáo để chứng tỏ sự chuyên nghiệp của mình.

*) Xét về hình thức báo cáo:

Người viết báo cáo phải trình bày theo thể thức, cụ thể là viết tên đơn vị đang làm việc. Tên đơn vị được viết trên cùng, căn lề bên trái văn bản, viết in hoa toàn bộ đối với tên đơn vị và bôi đậm.

Tiếp đến, phía trên của của bên phải văn bản báo cáo này là Quốc hiệu cùng Tiêu ngữ được viết đúng chuẩn thể thức, phía dưới sẽ là địa điểm cụ thể và ngày tháng rõ ràng viết đơn.  Sau đó, trình bày tên đơn sẽ ghi rõ tên báo cáo thành tích cụ thể, viết in hoa, căn giữa văn bản báo cáo.

Viết phần đầu báo cáo thành tích kế toán trưởng
Viết phần đầu báo cáo thành tích kế toán trưởng

*) Về sơ yếu lý lịch của người viết báo cáo:

Người viết báo cáo sẽ ghi rõ thông tin về: Họ tên bằng chữ in hoa hoặc chữ thường, giới tính, địa chỉ nơi ở hiện nay và địa chỉ nơi đăng ký thường trú (quê quán), số liên lạc.

Đối với thông tin chức vụ thì bạn cần ghi rõ chức vụ kế toán trưởng tại công ty cụ thể, cần ghi rõ tên công ty đang làm việc.

2.1.2. Viết thành tích chi tiết trong báo cáo thành tích

Thành tích kế toán trưởng đã đạt được là phần chính được doanh nghiệp, cấp lãnh đạo quan tâm và mong chờ nhất. Chính bởi thế mà viết làm sao để toát lên được sự chuyên nghiệp và thể hiện được nổi bật các thành tích của mình là điều mà nhiều người phải tìm hiểu.

Theo đó, phần này cần được chia thành hai khía cạnh nội dung chính là: Phần “Nhiệm vụ được cấp trên giao” và phần “Thành tích đã đạt được” nhằm giúp lãnh đạo có thể quan sát giữa nhiệm vụ và những gì mà kế toán đã đạt được.

Ở phần nhiệm vụ, người viết cần nêu thêm một số những khó khăn mà trong quá trình thực hiện nhiệm vụ gặp phải, điều đó sẽ càng nâng cao hơn nữa về sự nỗ lực và cố gắng hơn thảy khi người kế toán trưởng có thể vượt qua và đạt được thành tích đáng kể.

Đối với phần thành tích đã đạt được, người kế toán trưởng sẽ liệt kê theo cách gạch ra các đầu dòng, viết câu ngắn gọn nhưng bao quát được các thành tích về mặt chuyên môn đã tạo ra cho công ty.

Viết thành tích chi tiết trong báo cáo thành tích
Viết thành tích chi tiết trong báo cáo thành tích

2.1.3. Viết phần kết của báo cáo thành tích kế toán trưởng

Trong phần kết luận, người kế toán trưởng cần để lại lời cảm ơn của mình đến ban lãnh đạo về nhiều nguyên nhân như “đã tạo điều kiện tốt nhất cho bạn được thể hiện trách nhiệm của mình”, “hỗ trợ đầy đủ các thiết bị, công cụ làm việc góp phần tạo nên thành tích hơn mong đợi” ...

Không chỉ dừng lại ở lời cảm ơn xuông, bạn cần khẳng định mình sẽ còn phát triển hơn trong tương lai, đồng thời hứa hẹn rằng sẽ cố gắng hơn trong công việc để phát triển hơn nữa.

Chúng ta nhận thấy một điều rằng, phần kết trong báo cáo thành tích của kế toán trưởng không có quá nhiều thông tin, không viết cầu kỳ nhưng cũng có ý nghĩa để giúp người kế toán trưởng đó thể hiện trọn vẹn được ý chí quyết tiến trong công việc, thể hiện qua lời hứa hẹn và tinh thần quyết tâm, thể hiện rõ sự biết ơn mà không cao ngạo khi có được những thành tích đó.

Viết phần kết của báo cáo thành tích kế toán trưởng
Viết phần kết của báo cáo thành tích kế toán trưởng

Xem thêm: Bật mí đến bạn các thông tin về mức lương Kế toán trưởng chuẩn nhất

2.2. Những lưu ý viết báo cáo thành tích của kế toán trưởng

Trong báo cáo thành tích, thông thường chúng ta sẽ chèn thêm các biểu tượng thể hiện rõ sự phát triển và kết quả công việc bằng những biểu tượng, biểu đồ phù hợp. Đối với người kế toán trưởng thì lựa chọn biểu đồ cho kết quả công việc, bảng biểu trong việc thể hiện con số thống kê là điều vô cùng hợp lý, lại thể hiện được phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn.

Bạn cần đưa ra các dẫn chứng xác thực cho những liệt kê thành tích của mình, nếu chỉ nói suông mà không có con số chứng minh, không có yếu tố thực tế thì ban lãnh đạo sẽ khó có thể nào quên được.

Thêm vào đó, nếu như trước đó bạn đưa ra chỉ tiêu về con số cần đạt được thì hãy nêu rõ con số này và nêu con số đã đạt được hiện tại để so sánh sự phát triển, hiệu quả của bạn trong công việc. Còn nếu bạn không đạt được như mong đợi, như chỉ tiêu đã đặt ra thì không nên đưa vào trong phần này, nó chỉ khiến bản báo cáo của bạn trở nên tệ hơn.

Khi đã hoàn thành xong nội dung của bản báo cáo thành tích, các bạn sẽ cần in bản báo cáo này thành 02 bản để giữ lại bản cho mình và một bản để gửi lên ban lãnh đạo.

Những lưu ý viết báo cáo thành tích của kế toán trưởng
Những lưu ý viết báo cáo thành tích của kế toán trưởng

Chúng ta vừa khai thác mẫu báo cáo thành tích của kế toán trưởng, cách viết, cách trình bày, cách triển khai nội dung trong từng phần và lưu ý đối với quá trình viết báo cáo này. Mong rằng các kế toán trưởng luôn có bản báo cáo ưng ý nhất và thuyết phục ban lãnh đạo công ty công nhận thành tích của mình đã đạt được.

Trách nhiệm và quyền hạn của kế toán trưởng

Người kế toán trưởng để đạt được thành tích tốt trong công việc, làm đẹp bản báo cáo của mình thì cần phải nắm rõ những trách nhiệm và quyền hạnh của kế toán trưởng một cách rõ nhất.

Trách nhiệm và quyền hạn của kế toán trưởng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.