close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn cách soạn thảo mẫu bãi nhiệm Kế toán trưởng chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vấn đề bổ nhiệm hay bãi nhiệm một cá nhân là vấn đề thường xuyên diễn ra ở các doanh nghiệp. Mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng sử dụng trong những trường hợp cụ thể và mỗi doanh nghiệp sẽ lại có những quy định bãi nhiệm kế toán trưởng riêng. Trong bài viết này, vieclam123.vn chia sẻ về mẫu bãi nhiệm đối với vị trí kế toán trưởng.

1. Mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng

Mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng là một dạng văn bản được dùng phổ biến trong doanh nghiệp, dùng trong trường hợp doanh nghiệp muốn thay đổi kế toán trưởng đang giữ chức vụ để thay bằng người khác và chấm dứt hợp tác với người kế toán trưởng.

Mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng
Mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng

Mẫu bãi nhiệm được lập ra khi người kế toán trường đó vi phạm hợp đồng, không thực hiện đúng theo các thỏa thuận trong hợp đồng làm việc.

Mẫu bãi nhiệm để có hiệu lực thì phải có đầy đủ chữ ký và xác nhận đồng ý của người có thẩm quyền, có những văn bản quyết định minh bạch, rõ ràng thì mới có hiệu lực.

Thông qua mẫu bãi nhiệm đối với vị trí kế toán trưởng thì người ra quyết định sẽ thông báo cho người bị bãi nhiệm và toàn thể hội đồng các thành viên có liên quan về vấn đề cá nhân người bị bãi nhiệm đó sẽ nhận quyết định cụ thể.

Viết một mẫu bãi nhiệm đối với vị trí của người kế toán trưởng sao cho hiệu quả thì các bạn hãy tham khảo nội dung phần tiếp theo.

Xem thêm: Bạn có biết trách nhiệm và quyền hạn của kế toán trưởng thể hiện ra sao?

2. Hướng dẫn viết mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng

Mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng viết cụ thể những nội dung gì? Bạn có biết được thông tin chi tiết về mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng được cập nhật một cách chi tiết không? Tìm hiểu thêm về nội dung mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng được cập nhật qua những thông tin bên dưới.

Hướng dẫn viết mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng
Hướng dẫn viết mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng

2.1. Viết mở đầu mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng

Trong phần đầu tiên, người viết sẽ viết những nội dung cơ bản của một mẫu văn bản hành chính chung với các thông tin như:

- Quốc hiệu và dòng Tiêu ngữ sẽ được viết đảm bảo theo thể thức văn bản theo quy định. Bạn cần là người trình bày rõ đối với các văn bản hành chính để làm sao cho mẫu văn bản đó trở nên đúng chuẩn mẫu.

- Tên của loại văn bản quyết định sẽ được viết theo nội dung chi tiết của văn bản quyết định, bạn hãy viết tên bằng chữ in hoa và được tiến hành bôi đậm. Sau đó, bạn sẽ cần phải nêu rõ các nội dung kèm theo ở phía dưới tên văn bản về vấn đề bãi nhiệm đối với chức vị kế toán trưởng.

- Tên của đơn vị thực hiện bãi nhiệm, tên của người có thẩm quyền bãi nhiệm cùng với chức vụ của người đó trong doanh nghiệp.

- Căn cứ của bản quyết định cần được dựa vào các căn cứ cơ bản nhất có thể, đối với mẫu văn bản quyết định thì sẽ cần phải dựa vào những thông tin liên quan tới điều luật của doanh nghiệp đó và Luật ban hành của pháp luật để ra văn bản bãi nhiệm đúng đắn.

Viết mở đầu mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng
Viết mở đầu mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng

2.2. Viết nội dung văn bản bãi nhiệm kế toán trưởng

Văn bản bãi nhiệm đối với vị trí kế toán trưởng sẽ có những thông tin trình bày trong nội dung có liên quan tới vị trí đó, cùng với mẫu kế toán trưởng này thì bạn cũng cần phải nêu rất rõ về mặt thời gian cũng như là về hiệu lực của văn bản bãi nhiệm.

Nội dung tuy được viết không dài, thế nhưng đơn vị soạn thảo cần thể hiện được đủ những mặt nội dung liên quan tới vấn đề bãi nhiệm. Các thông tin cần thiết khi bãi nhiệm đó bao gồm:

- Tên của người bị bãi nhiệm chức vụ kế toán trưởng.

- Thời gian quyết định bắt đầu thôi giữ chức vụ, ghi rõ cả ngày, tháng và cả năm.

- Viết rõ lý do mà người đó bị bãi nhiệm.

- Các vấn đề quy phạm pháp luật.

- Hiệu lực của quyết định, ghi rõ về mặt thời gian cùng với trách nhiệm của người bị bãi nhiệm.

Nội dung trong mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng
Nội dung trong mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng

Như thế, nôi dung cơ bản đối với các thông tin trong phần nội dung của mẫu Quyết định bãi nhiệm kế toán trưởng này thì không quá khó, các bạn cần viết sao cho đảm bảo đầy đủ đối với các thông tin, trình bày đầy đủ về nội dung bên trong của mẫu bãi nhiệm để bản quyết định bãi nhiệm này có thể thể hiện được đầy đủ thông tin và có hiệu lực đối với phía người nhận trách nhiệm bãi nhiệm và đối với phía công ty ban hành quyết định bãi nhiệm.

2.3. Viết phần kết của mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng

Phần kết là phần quyết định đối với hiệu lực của mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng, trong phần này sẽ gồm chữ ký của người có thâm quyền quyết định, xác nhận của đơn vị và đóng dấu.

Mẫu bãi nhiệm có hiệu lực khi có đủ những thông tin đóng dấu và xác nhận đối với việc một cá nhân kế toán trưởng bị bãi nhiệm thôi giữ chức vụ kế toán trưởng.

Viết phần kết của mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng
Viết phần kết của mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng

Xem thêm: Kế toán thuế xuất nhập khẩu là gì và cách hạch toán thuế chuẩn nhất

3. Lưu ý khi chuẩn bị mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng

Đối với mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng, phía doanh nghiệp sẽ có thể thường xuyên diễn ra các cuộc bãi nhiệm, cho nên bộ phận Nhân sự của doanh nghiệp sẽ cần phải luôn chuẩn bị sẵn mẫu Quyết định này để khi cấp trên có thông báo và chỉ thị thì sẽ có mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng nói riêng và các vị trí khác nói chung để tiến hành thực hiện nhanh và tiết kiệm được nhiều thời gian.

Mẫu bãi nhiệm đối với vị trí kế toán trưởng sẽ cần thể hiện rõ nội dung của cuộc bãi nhiệm, tên người bị bãi nhiệm, thời gian thi hành đối với quyết định bãi nhiệm.

Trong mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng cần nêu rõ lý do bãi nhiệm của cá nhân cụ thể, lý do này cần có tính thuyết phục cao để tránh việc tranh chấp có thể diễn ra khi không có lý do chính đáng đối với việc bãi nhiệm.

Không chỉ vậy, hãy chú ý tới cả mặt hình thức mẫu bãi nhiệm để làm cho mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng trở nên chuyên nghiệp hơn, có tính pháp lý cao. Hãy chắc rằng trong mẫu bãi nhiệm này sẽ không bị sai lỗi nhỏ, căn chỉnh văn bản sao cho đúng thể thức của văn bản, viết ngắn gọn, không viết nội dung không rõ nghĩa...

Lưu ý khi chuẩn bị mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng
Lưu ý khi chuẩn bị mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng

Như thế, mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng được hướng dẫn ở trong nội dung bài viết trên luôn giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng soạn thảo ra mẫu văn bản bãi nhiệm để phục vụ cho bất cứ khi nào có cá nhân kế toán trưởng bị bãi nhiệm, tiết kiệm được thời gian và cũng là để nhanh chóng hoàn thiện được thủ tục bãi nhiệm đối với cá nhân cụ thể. Truy cập vieclam123 để xem thêm nhiều biểu mẫu, hướng dẫn chi tiết cách viết biểu mẫu khác nhé.

Kế toán thuế thu nhập cá nhân

Bên cạnh hướng dẫn viết mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng, vieclam123.vn cũng chia sẻ cho các bạn những thông tin về kế toán thuế thu nhập cá nhân để những ai theo đuổi lĩnh vực này có thể hiểu hơn và biết bản thân mình cần phải làm gì đối với lĩnh vực kế toán thuế thu nhập cá nhân.

Kế toán thuế thu nhập cá nhân

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.