close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

[TỔNG HỢP] Những cách viết mục tiêu nghề nghiệp pha chế hay nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu không phải thuộc diện “con ông cháu cha” thì chắc chắn bạn sẽ phải chuẩn bị cho mình một bản CV xin việc thật hấp dẫn, ấn tượng khi xin vào vị trí nhân viên pha chế. Làm thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng với phần Mục tiêu nghề nghiệp pha chế lôi cuốn? Những hướng dẫn viết chi tiết dưới đây sẽ không làm bạn thất vọng, cùng theo dõi ngay nhé.

1. Vì sao phải viết mục tiêu nghề nghiệp pha chế?

Nếu như có ai đó nói với bạn rằng khi xin việc không cần phải đưa Mục tiêu nghề nghiệp vào thì đừng dại mà nghe theo bởi đó là điều không có thật. Nếu có thì cũng chỉ xảy ra với những trường hợp là người thân, bạn bè quen biết và được giới thiệu. 

Mục tiêu nghề nghiệp pha chế chính xác là phần thể hiện thông tin về định hướng nghề nghiệp trong tương lai của các pha chế viên, họ mong muốn điều gì ở công việc, muốn bản thân mình trở thành ai trong tương lai với nghề pha chế này,... tất cả sẽ được gói gọn ở phần thông tin này.

Ứng viên sẽ thể hiện mục tiêu của mình theo tiêu chí càng cụ thể càng tốt, nghĩa là bạn có thể đưa ra mục tiêu trong ngắn hạn và mục tiêu dài hạn cùng với các định hướng có sẵn của bản thân.

Vì sao phải viết mục tiêu nghề nghiệp pha chế
Vì sao phải viết mục tiêu nghề nghiệp pha chế?

Thông qua Mục tiêu nghề nghiệp trong cv, các đơn vị tuyển dụng cũng phần nào nắm rõ bạn là người như thế nào, hầu hết các ông chủ quán bar, chủ nhà hàng, khách sạn đều mong muốn nhân viên của mình làm việc lâu dài. Vậy nên khi mục tiêu càng rõ ràng, có sự thăng tiến thì đó cũng là một tiêu chí để bạn dành được điểm cộng cho phần thi này.

Nói chung, CV xin việc pha chế không thể thiếu Mục tiêu nghề nghiệp, thậm chí bạn còn phải thể hiện nó một cách xuất sắc nhất để nâng cao cơ hội trúng tuyển của mình hơn.

2. Những lưu ý quan trọng khi viết mục tiêu nghề nghiệp pha chế

So với giai đoạn trước thì hiện nay việc làm pha chế đang có xu hướng vươn lên dẫn đầu trong nhóm ngành nghề dịch vụ. Lý do không phải là chức vụ cao quý mà đơn giản là vì đây là một công việc mang đầy tính nghệ thuật.

Ngoài kỹ năng pha chế, những người làm nghề này còn có khả năng biểu diễn các chiêu lắc cốc đẳng cấp, có thể trình diễn màn pha chế của mình cho thực khách trong quán.

Cũng bởi đặc trưng này mà thu hút cơ số đông đảo các bạn trẻ tham gia ứng tuyển, điều đó vô hình chung làm giảm bớt cơ hội của mỗi người đối với công việc pha chế này. Vậy bạn cần phải chú ý những gì khi viết mục tiêu nghề nghiệp pha chế để không bị đối thủ đánh bại?

Những lưu ý quan trọng khi viết mục tiêu nghề nghiệp pha chế
Những lưu ý quan trọng khi viết mục tiêu nghề nghiệp pha chế

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp pha chế không được lạc đề

Nói đến việc lạc đề, hiện nay có không ít ứng viên pha chế vì chưa hiểu rõ mục tiêu của bản thân mà để tuột mất cơ hội với phần Mục tiêu nhàm chán, không đúng trọng tâm.

Nhiều bạn xin vào vị trí nhân viên pha chế thế nhưng lại viết mục tiêu của mình sang một công việc khác như phục vụ, thu ngân,... Cũng nhiều trường hợp không phân biệt được mục tiêu nghề nghiệp và kinh nghiệm làm việc, trình bày quá dài các công việc đã làm vào phần này. Cách viết kinh nghiệm làm việc trong cv khác với cách viết mục tiêu nghề nghiệp.

Chỉ cần nhìn thấy sự mất tập trung này thì nhà tuyển dụng có thể cho bạn out ngay lập tức mà chẳng cần biết là bạn có sở hữu tài năng hấp dẫn nào khác hay không.

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp, đừng cố gắng viết dài dòng bởi vì nó chỉ khiến phần thông tin của bạn trở nên nhạt nhẽo, nhàm chán. Thay vào đó, hãy chắt lọc thông tin thật kỹ, lựa chọn những mục tiêu nào phù hợp nhất, ấn tượng nhất để thuyết phục nhà tuyển dụng.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp pha chế nên sử dụng thuật ngữ chuyên ngành

Mục tiêu nghề nghiệp pha chế nên sử dụng thuật ngữ chuyên ngành
Mục tiêu nghề nghiệp pha chế nên sử dụng thuật ngữ chuyên ngành

Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành cũng là cách để bạn thu hút ánh nhìn của nhà tuyển dụng hơn, một pha chế chuyên nghiệp chắc hẳn bạn đã sở hữu trong đầu cả kho tàng thuật ngữ liên quan. Hãy lấy một chút để thể hiện bản thân với ngành nghề này bạn sẽ nhận được đánh giá cao hơn đấy.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo CV trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng nhất

3. Mục tiêu nghề nghiệp pha chế và cách viết hoàn chỉnh

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp pha chế thì ứng viên khá lúng túng bởi vì không biết phải bắt đầu từ đâu, sự lúng túng này xảy ra cả ở ứng viên đã và chưa có kinh nghiệm. Vậy cách viết chuẩn xác với danh mục này là gì, các pha chế viên tương lai cùng theo dõi những trường hợp sau đây nhé:

3.1. Mục tiêu nghề nghiệp pha chế theo thời gian

3.1.1. Viết mục tiêu nghề nghiệp nghề pha chế ngắn hạn

Thường thì sẽ có 2 loại mục tiêu nghề nghiệp khi phân theo thời gian đó là mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Với một pha chế viên, để sở hữu công việc yêu thích này thì bạn cần phải vượt qua ải sơ loại trước đã.

Nhà tuyển dụng rất dễ bị thuyết phục nếu như bạn có mục tiêu nghề nghiệp pha chế hay và ấn tượng. Khi có cảm tình rồi thì tất cả những tiêu chí được đưa ra trước đó chỉ còn mang tính thời điểm.

Để hiểu hơn về cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn, mời bạn tham khảo ví dụ bên dưới này nhé:

Ví dụ:

“Tôi mong muốn trở thành một nhân viên pha chế chuyên nghiệp để hoàn thành ước mơ của mình, hơn nữa tôi cũng muốn mình có thể tạo ra nhiều đồ uống ngon, bổ dưỡng để tất cả những thực khách được trải nghiệm và thưởng thức hương vị tuyệt vời nhất”

Viết mục tiêu nghề nghiệp nghề pha chế ngắn hạn
Viết mục tiêu nghề nghiệp nghề pha chế ngắn hạn

Hoặc:

“Trong vòng 1 năm tới, tôi sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ, học hỏi kinh nghiệm cũng như kỹ năng từ đồng nghiệp để nâng cao kỹ năng bản thân. Mong muốn sẽ trở thành một nhân viên pha chế giỏi, có thể tạo ra tất cả các đồ uống theo menu mà quán đưa ra”

3.1.2. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên pha chế dài hạn

Bên cạnh những mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn, nhân viên pha chế cũng nên tìm ra mục tiêu nghề nghiệp trong dài hạn. Điều này sẽ thể hiện được ý chí quyết tâm và mong muốn làm việc lâu dài với doanh nghiệp. Đối với trường hợp bạn tự thiết kế cv thì nên chia bố cục ra ràng hai mục là mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn.

Nhân viên pha chế sẽ viết mục tiêu dài hạn của mình như thế nào? Cùng theo dõi ví dụ để áp dụng vào bản CV sắp tới của mình bạn nhé.

Ví dụ:

“Tôi muốn bản thân mình cố gắng thật nhiều để trong vòng 3 năm tôi có thể ngồi được vào vị trí quản lý quầy pha chế của khách sạn/quán bar/nhà hàng. Từ giờ tới lúc đó tôi sẽ học thêm để nâng cao kỹ năng pha chế, học thêm kỹ năng quản lý để đảm bảo nhiệm vụ luôn được hoàn thành khi được bổ nhiệm”

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên pha chế dài hạn
Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên pha chế dài hạn

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp pha chế theo đối tượng làm việc

3.2.1. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp pha chế cho người mới

Bạn là người mới vừa tốt nghiệp xong khóa học pha chế chuyên nghiệp, tuy nhiên vì chưa có kinh nghiệm nên vẫn còn khá tự ti về khả năng của bản thân đúng không? 

Đừng quá lo lắng bởi vì mục tiêu nghề nghiệp dành cho trường hợp này cũng khá đơn giản.

Bạn có thể viết như sau:

“Tôi mong muốn mình trở thành một nhân viên pha chế chuyên nghiệp, có thể phục vụ tối đa thực khách có nhu cầu mà vẫn đảm bảo được chất lượng đồ uống. Để làm được điều đó tôi cũng biết mình phải cố gắng không ngừng, chịu khó học hỏi kỹ năng từ đồng nghiệp để nâng cao trình độ và hoàn thiện bản thân mỗi ngày”

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp pha chế cho người mới
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp pha chế cho người mới

3.2.2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp pha chế cho người có kinh nghiệm

Nếu là người có kinh nghiệm thì có lẽ bạn sẽ tự tin hơn nhiều, tuy nhiên hãy cẩn thận bởi vì không phải người có kinh nghiệm nào cũng biết tạo ra phần mục tiêu nghề nghiệp pha chế hay và ấn tượng đâu nhé.

Nếu thuộc đối tượng này, bạn có thể viết mục tiêu nghề nghiệp cho cv pha chế như sau:

“Có kinh nghiệm 3 năm làm pha chế tại một khách sạn 5 sao, tôi rất tự tin về bản thân và mong muốn hoàn thành công việc được giao đúng deadline yêu cầu. Ngoài ra, tôi cũng mong muốn mình trở thành Trưởng quầy pha chế và có thể chỉ dẫn cho nhân viên của mình những kỹ năng pha chế hay ho nhất”

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp pha chế cho người có kinh nghiệm
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp pha chế cho người có kinh nghiệm

3.2.3. Muốn học nghề pha chế thì mục tiêu nghề nghiệp viết ra sao?

Những ứng viên học nghề pha chế ở môi trường thực tế thì cũng đừng quá lo lắng, bạn vẫn có cơ hội được chấp nhận nếu như đảm bảo có CV hấp dẫn, trong đó mục tiêu nghề nghiệp phù hợp.

Với những ứng viên muốn xin việc pha chế để học tập, trau dồi kỹ năng hoặc thậm chí là học nghề, bạn có thể viết mục tiêu của mình là muốn được học tập ở môi trường thực tế, muốn học hỏi các kỹ năng và cách ứng xử để phục vụ mục đích hoàn thiện bản thân,...

Muốn học nghề pha chế thì mục tiêu nghề nghiệp viết ra sao
Muốn học nghề pha chế thì mục tiêu nghề nghiệp viết ra sao?

Như vậy, mục tiêu nghề nghiệp pha chế cũng khá đơn giản đúng không nào, áp dụng những hướng dẫn vừa rồi để tiết kiệm thời gian, công sức bạn nhé. Chúc các bạn sớm tìm được công việc mình yêu thích và đừng quên theo dõi website vieclam123.vn để cập nhật nhiều tin tức bổ ích khác.

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh

Bạn là người đam mê kinh doanh, bạn luôn muốn mình trở thành một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp với mức doanh số khủng. Tuy nhiên bạn cần phải chinh phục nhà tuyển dụng bằng bản CV xin việc hoàn chỉnh đã nhé. Trong đó chú trọng tới Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh và tìm hiểu cách viết chi tiết với bài viết sau đây.

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.