close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mua giấy khám sức khỏe ở Bắc Ninh cần lưu ý những gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay có nhiều cách để có thể làm giấy sức khỏe cho người đi xin việc. Tùy vào sự lựa chọn của mỗi người mà có thể lựa chọn những nơi mua, khám cấp giấy khám sức khỏe. Trong bài viết này vieclam123.vn sẽ hướng dẫn bạn mua giấy khám sức khỏe ở Bắc Ninh.

1. Tìm hiểu về việc giấy khám sức khỏe ở Bắc Ninh

1.1. Mua giấy khám sức khỏe ở Bắc Ninh là gì?

Mua giấy khám sức khỏe ở Bắc Ninh là đi khám tại các bệnh viện, cơ sở y tế tại Bắc Ninh và chúng ta sẽ phải mất một khoản tiền cho việc chi trả chi phí khám bệnh để nhận được giấy khám sức khỏe.

Khi đó bệnh nhân sẽ vừa nhận được giấy khám sức khỏe xin việc và vừa có thể kiểm tra lại sức khỏe của mình.

Mua giấy khám sức khỏe Bắc Ninh
Mua giấy khám sức khỏe Bắc Ninh

1.2. Cách mua giấy khám sức khỏe ở Bắc Ninh

Để có giấy khám sức khỏe ở Bắc Ninh người mua sẽ phải tiến hành khám sức khỏe theo các bước như sau:

1.2.1. Chuẩn bị đầy đủ thông tin để cung cấp cho bác sĩ

Trước khi đi khám, người mua sẽ phải chuẩn bị các loại giấy tờ tùy thân như: chứng minh nhân dân, căn cước, thẻ bảo hiểm, sổ khám bệnh, bệnh án, đơn thuốc,... tất cả các thông tin liên quan đến bản thân người khám bệnh.

Vì trong quá trình khám người khám sẽ phải cung cấp các thông tin cho bác sĩ. Việc mang các loại giấy tờ là điều cần thiết nếu như bệnh nhân không nhớ gì về các thông tin trước đây. Những thông tin về bản thân bạn sẽ được ghi hết trong tất cả các nội dung trên. Bác sĩ khi thấy sẽ biết được bạn đã từng mắc bệnh gì? Chữa trị như thế nào? Có nguy cơ mắc lại bệnh không?

Bạn sẽ cần phải cung cấp các thông tin về việc tiêm vaccine từ trước đến nay cho bác sĩ để nếu cần sẽ tiêm bổ sung những vaccine chưa tiêm và giảm thiểu được nguy cơ mắc các bệnh khác. 

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan

Ngoài ra bạn cũng sẽ phải cung cấp thông tin về tiểu sử bệnh của người thân trong gia đình. Vì nếu người nhà bạn mắc các bệnh di truyền thì bạn sẽ có nguy cơ mắc. Cần xem xét thật kỹ để có thể phát hiện kịp thời.Chuẩn bị các thông tin về: dị ứng thực phẩm, dị ứng thuốc,...

Một ngày trước khi đi khám bạn nên bố trí thời gian nghỉ ngơi thật hợp lý, không hoạt động mạnh. Hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ, các đồ chứa chất kích thích…Tuyệt đối không thức khuya để cơ thể được ở trạng bình thường nhất.

Khi đi khám bạn chú ý chọn những trang phục thoải mái, dễ thao tác vì khi đi khám sẽ phải tiến hành lấy máu xét nghiệm. Nên bạn hãy mặc rộng để việc lấy máu được dễ dàng và không bị khó chịu.

1.2.2. Tiến hành làm các thủ tục và khám bệnh

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các thông tin để cung cấp cho bác sĩ thì bạn cần phải làm thủ tục làm giấy khám sức khỏe. Khi đến khám và làm xong hết các giấy tờ thì bạn sẽ tiến hành thanh toán phí khám bệnh. Đó sẽ là chi phí phải trả cho việc mua giấy khám sức khỏe ở Bắc Ninh. Bạn vừa có thể lấy giấy khám sức khỏe để bổ sung vào hồ sơ xin việc. Vừa có thể kiểm tra sức khỏe cho chính bản thân mình.

Khi khám bệnh bạn sẽ được tiến hành khám nội khoa, ngoại khoa, đo chiều cao, cân nặng, khám mắt, khám răng hàm mặt, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,... Việc khám sẽ diễn ra hết sức nhanh chóng trong khoảng 30-45 phút cho tất cả các dịch vụ cần trên giấy khám sức khỏe. Điều này sẽ rất thuận lợi cho những người cần giấy khám sức khỏe gấp để đi xin việc.

Lưu ý: Tất cả thông tin trong giấy khám đều được chia thành các phần có nội dung khám khác nhau. 

Làm thủ tục đăng ký khám sức khỏe
Làm thủ tục đăng ký khám sức khỏe

1.2.3. Nhận kết quả

Sau khi khám xong từng nội dung sẽ được bác sĩ nhận xét vào từng phần. Các nội dung khám đều sẽ được nhận xét một cách chi tiết. Trong nội dung khám đó có gì cần lưu ý thì bác sĩ sẽ nhắc bạn và ngược lại nếu bạn có gì không hiểu thì hãy hỏi lại bác sĩ. Bác sĩ sẽ giải đáp tất cả các thông tin về vấn đề sức khỏe mà bạn đang gặp phải. Họ sẽ đưa ra những phương án tốt nhất cho bạn và nếu thấy hợp lý thì bạn có thể chữa trị nếu như sức khỏe của bạn đang có vấn đề.

Khi bạn đã khám xong và sức khỏe của bạn hoàn toàn bình thường thì bạn sẽ được cấp giấy khám sức khỏe. Trong giấy khám ở cuối sẽ có một kết luận chung là nhận xét và chữ ký của bác sĩ. Và có dấu xác nhận của nơi bạn tiến hành khám (bệnh viện, cơ sở y tế tại Bắc Ninh).

Được nhận xét kết quả trong từng phần khám
Được nhận xét kết quả trong từng phần khám

2. Lưu ý khi mua giấy khám sức khỏe ở Bắc Ninh

Muốn có giấy khám sức khỏe ở Bắc Ninh bạn cần chọn đúng địa điểm cấp giấy khám sức khỏe. Bởi không phải tất cả bệnh viện, cơ sở y tế của Bắc Ninh sẽ đều cấp giấy khám sức khỏe. Bạn chỉ cần đến nơi mình đã lựa chọn và hỏi xem tại đó có khám sức khỏe không? Nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian thì bạn có thể gọi điện trước cho nơi bạn đến khám và hỏi xem họ có cấp giấy khám sức khỏe cho người đi xin việc. Nếu có thì bạn có thể hẹn lịch và tới đó khám luôn. Hoặc bạn có thể đến bất cứ lúc nào nếu như bạn cần giấy khám. Đương nhiên cũng không nên vì sợ tốn thời gian mà tìm đến các dịch vụ làm giấy khám sức khỏe không uy tín để mua giấy khám.

Nhưng bạn cũng nên cân nhắc vào thời điểm khám và thời điểm cần giấy để đi xin việc của mình. Vì giấy khám sức khỏe sẽ chỉ có hiệu lực trong vòng 6 tháng. Nếu hết 6 tháng thì giấy khám sẽ không còn hiệu lực. Nếu sau thời gian đó bạn vẫn cần thì bạn sẽ phải đi mua giấy khám sức khỏe ở Bắc Ninh bằng cách đi khám lại.

Chọn địa điểm cấp giấy khám sức khỏe
Chọn địa điểm cấp giấy khám sức khỏe

Xem thêm: Thông tin cần biết cho bạn về giấy khám sức khỏe nộp Đại học

3. Tại sao cần phải có giấy khám sức khỏe ở Bắc Ninh?

Cần phải có giấy khám sức khỏe là vì đây là một loại giấy tờ quan trọng cần phải có khi bạn muốn đi xin việc hoặc đi làm tại các cơ quan, công ty, doanh nghiệp. Bởi vì có được giấy khám sức khỏe bạn sẽ được chứng minh là bản thân hoàn toàn khỏe mạnh để có thể làm công việc mà mình đang ứng tuyển. 

Ngược lại nếu không có giấy khám sức khỏe bạn không thể chứng minh được tình trạng sức khỏe của mình. Vì thông qua mắt thường nhà tuyển dụng sẽ không thể biết được bạn có nguy cơ mắc bệnh gì và ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào. Có những căn bệnh không có dấu hiệu phát bệnh đến chính cả người bệnh còn không biết cho đến khi họ đi khám sức khỏe.

Tùy từng công ty sẽ yêu cầu bạn nộp giấy khám sức khỏe trước hoặc sau khi phỏng vấn. Nhưng dù có nộp trước hay sau thì bạn vẫn phải đi khám để nhận kết quả khám và bổ sung vào hồ sơ.

Đây cũng là cơ hội để bạn có thể kiểm tra sức khỏe của mình xem bản thân mình có mắc bệnh gì không. Nếu khám mà phát hiện ra bệnh thì có thể chữa trị kịp thời để không để bệnh diễn biến nặng hơn.

Giấy khám sức khỏe chứng minh sức khỏe cho bạn
Giấy khám sức khỏe chứng minh sức khỏe cho bạn

Trên đây là nội dung về việc mua giấy khám sức khỏe ở Bắc Ninh. Mong rằng bài viết của vieclam123 có thể giải đáp cho bạn những thắc mắc xoay quanh việc mua giấy khám sức khỏe. Bạn có thể biết được quy trình để có được giấy khám sức khỏe diễn ra như thế nào? Trong giấy khám sức khỏe sẽ cần các thông tin gì? Từ đó bạn có thể chuẩn bị tốt cho việc làm hồ sơ xin việc ứng tuyển vào những nơi yêu cầu có giấy khám sức khỏe.

Chuẩn bị gì cho giấy khám sức khỏe đi du học?

Bạn đã biết về mẫu giấy khám sức khỏe đi du học chưa? Quy trình để làm giấy khám này diễn ra như thế nào? Có những lưu ý gì cho giấy khám sức khỏe đi du học?

Mẫu giấy khám sức khỏe đi du học

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.