close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cập nhật nội dung mẫu giấy khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thông tin về mẫu giấy khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi đang nhận được nhiều quan tâm của nhiều người, nhất là các bậc phụ huynh có con em trong độ tuổi này. Để được cấp giấy khám sức khỏe, đối tượng dưới 18 tuổi cần áp dụng theo thủ tục nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc đồng thời cung cấp nội dung cơ bản về mẫu giấy khám sức khoẻ này.

1. Người dưới 18 tuổi có thể làm giấy khám sức khỏe không?

Theo quy định của Bộ Y tế và Nhà nước Việt Nam thì người dưới 18 tuổi vẫn được khám và lấy giấy khám sức khỏe bình thường.

Không nhất thiết phải phục vụ mục đích cụ thể nào đó, mẫu giấy khám sức khỏe dành cho người dưới 18 tuổi có thể chỉ dùng để theo dõi sức khỏe qua các lần khác nhau. Từ đó đánh giá tình trạng biến chuyển của bệnh và đưa ra phương án chữa trị kịp thời nếu mắc phải các bệnh nguy hiểm. Mẫu giấy sức khỏe dành cho người dưới 18 tuổi ví dụ giấy khám sức khỏe học sinh tiểu học, giấy khám sức khỏe cho bé đi học mẫu giáo,...

Người dưới 18 tuổi có thể làm giấy khám sức khỏe không
Người dưới 18 tuổi có thể làm giấy khám sức khỏe không?

Trẻ sơ sinh từ khi mới chào đời đã có thể khám sức khỏe, đó là điều hết sức bình thường để giải quyết nỗi lo về sức khỏe đối với con em của các bậc phụ huynh, hơn nữa đối tượng dưới 18 tuổi do cơ thể chưa phát triển hoàn chỉnh cho nên nguy cơ mắc các bệnh lý cao hơn người trưởng thành. Vì vậy việc khám và làm giấy khám sức khỏe cho đối tượng này là hoàn toàn phù hợp và đúng đắn.

Biết là cần thiết thế nhưng vẫn còn nhiều trẻ dưới 18 tuổi và các bậc phụ huynh chưa nắm rõ thủ tục cũng như quy trình làm giấy khám sức khỏe cho đối tượng dưới 18 tuổi như thế nào. Sau đây sẽ là những thông tin hướng dẫn chi tiết giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức cho hành trình này.

2. Thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi

2.1. Quy định về trình tự thực hiện khi làm giấy khám sức khỏe

Bất kể là cơ sở y tế nào cũng đều đưa ra những quy định riêng áp dụng cho người tới khám sức khỏe. Quy định này có thể khác biệt nhưng cũng có thể là tương tự, nhìn chung người dưới 18 tuổi cần thực hiện thủ tục khám như sau:

Quy định về trình tự thực hiện khi làm giấy khám sức khỏe
Quy định về trình tự thực hiện khi làm giấy khám sức khỏe

- Đầu tiên, người dưới 18 tuổi sẽ đến các cơ sở y tế hay Trung tâm y tế nộp giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế (Thông tư số 14/2013/TT-BYT)

Trong mẫu giấy khám sức khỏe, người khám bệnh cần cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân, tiền sử bệnh lý của bản thân để bác sĩ chẩn đoán và cho kết quả chính xác nhất.

- Trung tâm Y tế hay Bệnh viện, Phòng khám sẽ đối chiếu ảnh, thông tin người đến khám với chứng minh nhân dân nếu có để tiến hành đóng dấu giáp lai vào ảnh dán trong mẫu giấy khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi.

Ngoài ra, nhân viên y tế cũng phổ biến và hướng dẫn người đến khám về các thủ tục khám sau đó.

- Cuối cùng, khi có kết quả của các khoa khám theo yêu cầu trong mẫu giấy khám sức khỏe dành cho người dưới 18 tuổi, bác sĩ Trưởng khoa sẽ tiến hành đưa ra kết luận và ghi kết quả vào giấy khám sức khỏe của bạn.

2.2. Hồ sơ cần chuẩn bị làm giấy khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi

Hồ sơ cần chuẩn bị làm giấy khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi
Hồ sơ cần chuẩn bị làm giấy khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi

Hồ sơ cần thiết khi làm giấy khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi cũng không có nhiều, người đến khám bệnh chỉ cần chuẩn bị cho mình 1 ảnh kích thước 4x6 được chụp với phông nền trắng kèm theo mẫu giấy khám sức khỏe do chính cơ sở y tế trực tiếp khám cấp.

Lưu ý: Ảnh chân dung chụp không quá 6 tháng và hồ sơ chỉ cần chuẩn bị 1 bộ là đủ yêu cầu.

3. Nội dung giấy khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi

Mặc dù giấy khám sức khỏe không phải giấy tờ quá xa lạ đối với người dân Việt Nam thế nhưng hiện nay vẫn còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu rõ mẫu giấy khám có nội dung như thế nào. Vậy vieclam123.vn sẽ giúp bạn làm rõ điều này bằng cách đọc hết thông tin được đưa ra bên dưới nhé.

3.1. Thông tin người đi khám sức khỏe dưới 18 tuổi

Thông tin người đi khám sức khỏe dưới 18 tuổi
Thông tin người đi khám sức khỏe dưới 18 tuổi

Ở phần đầu tiên, Thông tin cá nhân người khám sức khỏe dưới 18 tuổi gồm có các mục như sau:

- Họ và tên: Phần này được thể hiện bằng chữ in hoa, chính xác theo giấy khai sinh bạn nhé.

- Giới tính: Bạn chỉ cần tích vào ô giới tính tương ứng là Nam hoặc Nữ

- Số chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu kèm theo ngày cấp và nơi cấp

- Viết họ tên Bố/mẹ hoặc người giám hộ

- Chỗ ở hiện tại: Là nơi bạn đang sinh sống, đó có thể khác nơi đăng ký hộ khẩu thường trú

- Lý do khám sức khỏe: Bạn khám sức khỏe với mục đích gì thì hãy ghi rõ vào đây

3.2. Thông tin Tiền sử bệnh lý

Thông tin Tiền sử bệnh lý
Thông tin Tiền sử bệnh lý

Ở phần Tiền sử bệnh lý, sẽ có 2 mục nhỏ đó là Tiền sử bệnh gia đình và Tiền sử bệnh bản thân.

Theo đó, người dưới 18 tuổi tới khám bệnh cần thực hiện kê khai đầy đủ đối với cả 2 mục này. Ghi rõ tên bệnh nếu có kèm theo phương pháp đang điều trị cụ thể và tên thuốc đang sử dụng.

Lưu ý đối với mục tiền sử bệnh lý, nhiều người vì muốn nhanh chóng kết thúc quá trình làm giấy khám sức khỏe mà không kê khai chính xác phần thông tin này, dẫn đến việc chẩn đoán có thể không chính xác, điều đó gây nguy hiểm tới người được khám bệnh, nhất là trong trường hợp mắc phải bệnh nguy hiểm cần điều trị kịp thời.

Cho nên, lời khuyên dành cho những ai dưới 18 tuổi đi khám sức khỏe đó là kê khai trung thực về tình trạng bệnh lý của mình và người thân trong gia đình, để bác sĩ có những kết luận chuẩn xác nhất.

Xem thêm: Tìm hiểu làm giấy khám sức khỏe lấy ngay trong bao lâu?

3.3. Các danh mục khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi theo yêu cầu

Các danh mục khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi theo yêu cầu
Các danh mục khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi theo yêu cầu

Cũng như những mẫu giấy khám sức khỏe thông thường khác, mẫu giấy khám sức khỏe dành cho người dưới 18 tuổi có 3 phần cần khám cơ bản đó là: Khám thể lực, Khám lâm sàng và Khám cận lâm sàng.

- Khám thể lực thì có các chỉ số cân nặng, chiều cao, chỉ số BMI, chỉ số Huyết áp, Mạch và phân loại sức khoẻ. 

- Khám lâm sàng gồm có 4 khoa chính: Mắt, Nội khoa, Răng - Hàm - Mặt và Tai - Mũi - Họng.
- Khám cận lâm sàng: Bác sĩ tiến hành xét nghiệm sinh hoá, Xét nghiệm huyết học hay Chụp X-Quang và một số xét nghiệm khác đối với tình hình bệnh cụ thể.

3.4. Phần Kết luận chung về bệnh tình của người dưới 18 tuổi

Sau khi từng chuyên khoa có kết luận, bạn cần cầm mẫu giấy khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi về phòng khám ban đầu để được bác sĩ tư vấn và kết luận về bệnh tình hiện tại. 

Phần Kết luận chung về bệnh tình của người dưới 18 tuổi
Phần Kết luận chung về bệnh tình của người dưới 18 tuổi

Vừa nói bác sĩ vừa ghi kết quả đó vào Phần Kết luận cuối cùng của mẫu giấy khám sức khỏe để người tới khám bệnh nắm rõ tình hình. Ở đây bác sĩ cũng tiến hành đánh giá và phân loại sức khỏe luôn.

Như vậy những người dưới 18 tuổi hẳn đã biết mình phải điền thông tin và kê khai vào những mục nào của giấy khám sức khỏe rồi đúng không? Để quy trình làm giấy khám sức khỏe diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, bạn có thể theo dõi một số lưu ý được chia sẻ bởi vieclam123.vn dưới đây.

4. Lưu ý cho người dưới 18 tuổi làm giấy khám sức khỏe

Làm giấy khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi cần đi sớm để xếp hàng, nếu không bạn có thể mất hàng giờ, thậm chí cả ngày mới đến lượt. Lý do là vì hiện nay rất nhiều người dưới 18 tuổi có nhu cầu khám sức khỏe để phát hiện bệnh lý từ sớm, phục vụ cho việc chữa trị đối với những trường hợp mắc phải cũng như thủ tục lấy giấy khám sức khỏe cũng mất thời gian.

Trước khi đi khám sức khỏe, hãy tìm hiểu thật kỹ quy trình khám tại cơ sở y tế mình muốn sử dụng dịch vụ. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian, cũng như công sức của mình.

Lưu ý cho người dưới 18 tuổi làm giấy khám sức khỏe
Lưu ý cho người dưới 18 tuổi làm giấy khám sức khỏe

Nếu có thể thì bạn hãy đặt lịch khám trước để được giải quyết nhanh chóng, không phải chờ đợi quá lâu khi tới đó.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan tới mẫu giấy khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi, bạn có thể theo dõi để cập nhật những nội dung mới nhất để không phải bỡ ngỡ khi đối diện với nó.

Giấy khám sức khoẻ bao nhiêu tiền?

Bạn có biết giấy khám sức khỏe bao nhiêu tiền? Câu trả lời sẽ được bật mí qua nội dung bài viết này, mời bạn tham khảo ngay nhé.

Giấy khám sức khoẻ bao nhiêu tiền?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.