close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hé lộ bí quyết viết mẫu CV Trưởng phòng kinh doanh đầy ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trưởng phòng kinh doanh - vị trí mà bất cứ ai làm kinh doanh đều muốn có được. Tuy nhiên đó đâu phải vị trí dễ dãi phù hợp với tất cả mọi người. Nếu đã tự tin về năng lực bản thân, hãy chinh phục nhà tuyển dụng từ cái nhìn đầu tiên với mẫu CV Trưởng phòng kinh doanh đầy ấn tượng, bí quyết sẽ được bật mí ở bài viết bên dưới, mời bạn theo dõi.

1. Bạn hiểu gì về mẫu CV trưởng phòng kinh doanh?

Mẫu CV Trưởng phòng kinh doanh là giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh dành cho những người có đủ năng lực để ứng tuyển vào vị trí này.

Hiện nay mẫu CV trưởng phòng kinh doanh là thành phần không thể thiếu của mỗi ứng viên khi tham gia vào các đợt ứng tuyển cho vị trí Trưởng phòng kinh doanh, nó đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nhà tuyển dụng nhận định một cách khách quan nhất về ứng viên của mình.

Trưởng phòng kinh doanh vốn là vị trí quản lý cấp cao, không giống như những nhân viên kinh doanh bình thường, chính vì vậy ngoài việc bồi dưỡng năng lực thì ứng viên cần chuẩn bị cho mình một mẫu CV ứng tuyển thật ấn tượng, chắc chắn phải khác biệt với các mẫu CV nhân viên kinh doanh thông thường.

Bạn hiểu gì về mẫu CV trưởng phòng kinh doanh
Bạn hiểu gì về mẫu CV trưởng phòng kinh doanh?

Không chỉ có vai trò ở một phía, mẫu CV xin việc Trưởng phòng kinh doanh còn là giấy tờ quan trọng đối với các ứng viên. Tại đây, các ứng viên có thể trình bày các thông tin có lợi cho bản thân mình, bằng cách nêu ra kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ học vấn liên quan tới kinh doanh từng có.

Trưởng phòng kinh doanh là vị trí khá hấp dẫn nhưng không hề dễ có được, vì vậy trước khi ứng tuyển, bạn nhất định phải tìm hiểu thật kỹ về vị trí này.

2. Trước khi viết CV Trưởng phòng kinh doanh cần lưu ý những gì?

Để sở hữu một bản CV cho vị trí Trưởng phòng kinh doanh thì bạn nhất định phải nắm rõ được các quy tắc cũng như tìm hiểu thông tin quan trọng về việc làm này. Ngoài các nhân viên kinh doanh từng làm việc lâu năm thì chắc chắn người mới sẽ không thể đảm nhận vai trò này ngay cả khi có học cao.

Những lưu ý mà vieclam123 đưa ra sau đây có thể sẽ giúp bạn có được một nội dung chất lượng và hình thức bắt mắt với mẫu CV xin việc của mình, các Trưởng phòng kinh doanh tương lai hãy cùng theo dõi nhé:

2.1. Tìm hiểu kỹ về vị trí Trưởng phòng kinh doanh đang được tuyển dụng

Tìm hiểu kỹ về vị trí Trưởng phòng kinh doanh đang được tuyển dụng
Tìm hiểu kỹ về vị trí Trưởng phòng kinh doanh đang được tuyển dụng

Những thông tin tuyển dụng không chỉ có vai trò thông báo cho bạn biết 1 doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí nào đó. Hơn thế, ứng viên còn có thể nắm bắt được những yêu cầu quan trọng từ phía nhà tuyển dụng đưa ra để chuẩn bị tốt nhất khi ứng tuyển.

Vị trí Trưởng phòng kinh doanh ở mỗi doanh nghiệp là khác nhau, chính vì vậy nếu bạn muốn ứng tuyển nhưng lại chẳng hề hiểu rõ về việc làm đó thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không thể trao cho bạn cơ hội.

Thậm tệ hơn là việc nêu ra thông tin đại khái, chung chung về việc làm Trưởng phòng kinh doanh, điều này càng làm cho bạn trở thành ứng viên thiếu sự chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng.

2.2. Chú ý hình thức trình bày trong CV Trưởng phòng kinh doanh

 Chú ý hình thức trình bày trong CV Trưởng phòng kinh doanh
 Chú ý hình thức trình bày trong CV Trưởng phòng kinh doanh

Hình thức trình bày trong mẫu CV xin việc Trưởng phòng kinh doanh khá quan trọng, nó không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới nội dung và hình ảnh ứng viên.

Các ứng viên thường xuyên mắc các lỗi như sai chính tả, sử dụng từ địa phương, sử dụng từ đa nghĩa khó hiểu thì nguy cơ thất bại là rất lớn. Thay vào đó, bạn có thể chỉn chu hơn trong cách dùng từ, với những từ nào chưa chắc chắn thì nên thận trọng, tìm hiểu thật kỹ trước khi trình bày vào bản chính.

Xem thêm: Các kỹ năng trong CV tiếng Anh nên trình bày như thế nào?

3. Cách viết mẫu CV trưởng phòng kinh doanh chuẩn nhất

Mặc dù không khó thế nhưng không phải ứng viên nào cũng có thể viết mẫu CV xin việc cho vị trí Trưởng phòng hấp dẫn và lôi cuốn, trong đó bao gồm cả những người từng có nhiều kinh nghiệm đi tìm việc.

Làm sao để có được mẫu CV xin việc Trưởng phòng kinh doanh vạn người mê, nhà tuyển dụng say như điếu đổ? Vấn đề này thuộc về kỹ năng, bạn sẽ được mở rộng tầm mắt với những hướng dẫn chi tiết dưới đây.

3.1. Cách viết Thông tin cho ứng viên Trưởng phòng kinh doanh

Trưởng phòng kinh doanh hay nhân viên kinh doanh thì vẫn phải giới thiệu bản thân khi đi xin việc. Nhà tuyển dụng có nhu cầu muốn tìm hiểu ứng viên trước khi tìm hiểu sang các vấn đề khác, vậy nên đó cũng là lý do mà nó luôn được ưu tiên đặt ở vị trí trên cùng.

Cách viết Thông tin cho ứng viên Trưởng phòng kinh doanh
Cách viết Thông tin cho ứng viên Trưởng phòng kinh doanh

Làm sao để khi nhà tuyển dụng nhìn vào mẫu CV thì liền biết bạn là ai, bạn đến từ đâu và bạn đang ứng tuyển cho vị trí Trưởng phòng kinh doanh tại công ty họ. Điều này khá quan trọng giúp phân biệt thông tin giữa bạn và những người khác cùng tham gia ứng tuyển.

Đừng quên để lại địa chỉ liên hệ ở mục này để nếu có may mắn thì nhà tuyển dụng cũng biết phải liên hệ với bạn bằng cách nào nhé.

3.2. Trình bày Mục tiêu nghề nghiệp trong CV Trưởng phòng kinh doanh

Khác với mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh, mục tiêu dành cho Trưởng phòng phải hướng tới những điều to lớn hơn. Cụ thể là gắn bó lâu dài với công ty, mong muốn giúp công ty phát triển ngày càng bền vững và lớn mạnh. Ngoài ra, Trưởng phòng kinh doanh cũng có thể khẳng định giá trị bản thân bằng cách nhắm tới một cái đích cao hơn như Phó Giám đốc/Giám đốc kinh doanh của công ty,...

Ứng viên xin việc cho vị trí Trưởng phòng kinh doanh cần chú ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp như sau:

- Hãy tránh xa những mục tiêu chung chung mà có thể sử dụng cho mọi vị trí khác nhau

- Không sử dụng những mục tiêu là ý tưởng của người khác, thậm chí là lấy mẫu có sẵn ở trên mạng

- Khi viết mục tiêu cho Trưởng phòng, nên đưa ra các mục tiêu thiết thực, có thể xuất hiện ở đời thường, tuyệt đối không mơ mộng

Mục tiêu nghề nghiệp Trưởng phòng kinh doanh sẽ trở nên giá trị hơn nếu như bạn biết lồng ghép những con số biết nói vào nội dung của mình.

3.3. Trình độ của Trưởng phòng kinh doanh trong CV xin việc

Trình độ của Trưởng phòng kinh doanh trong CV xin việc
Trình độ của Trưởng phòng kinh doanh trong CV xin việc

Ai cũng biết, Trưởng phòng kinh doanh thuộc hàng quản lý cấp cao với những kỹ năng vừa là kỹ năng chuyên môn của nhân viên kinh doanh vừa là kỹ năng của một người quản lý điều hành, chính vì vậy mà không phải nghiễm nhiên ai cũng có thể đủ sức để đảm nhận vai trò này.

Những người có thể ứng tuyển vào vị trí Trưởng phòng kinh doanh phải tốt nghiệp đại học với các chuyên ngành liên quan như Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Marketing,...

Nếu có xuất thân từ các trường đại học như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Khoa học và Xã hội Nhân Văn, Đại học Tài chính,... thì đó là một lợi thế dành cho bạn.

Hãy ghi tên trường, tên khoa kèm theo chuyên ngành với danh mục này. Ngoài ra nếu có những thành tích nổi bật như bằng giỏi hay nhận giải thưởng gì đó liên quan tới ngành học kinh doanh thì có thể nêu ra ở đây.

3.4. Cách viết Kinh nghiệm phù hợp với Trưởng phòng kinh doanh

Bạn nghĩ rằng Trưởng phòng kinh doanh cần có kinh nghiệm gì và viết trong CV như thế nào?

Theo khảo sát từ thực tế thì hầu như vị trí này không dành cho những người mới hoặc thiếu kinh nghiệm. Thường doanh nghiệp sẽ tuyển dụng các ứng viên đã có kinh nghiệm trong nghề ít nhất từ 3 năm trở lên, đây là khoảng thời gian phù hợp để đảm bảo rằng có có thể làm tốt nhiệm vụ mới.

Bạn có thể nêu ra các vị trí từng làm việc trước đây với các vai trò như là: Trưởng nhóm kinh doanh, Trưởng phòng kinh doanh. Nhớ kèm theo thời gian và tên doanh nghiệp làm việc để thông tin xác thực hơn.

Những bạn có ước mơ trở thành Trưởng phòng kinh doanh nhưng lại chưa đủ năng lực hoặc thiếu kinh nghiệm thì có thể bắt đầu từ vị trí nhân viên kinh doanh bình thường, trải qua thời gian bạn có thể phấn đấu lên vị trí quản lý cao hơn.

3.5. Tìm Kỹ năng liên quan viết trong CV Trưởng phòng kinh doanh

Tìm Kỹ năng liên quan viết trong CV Trưởng phòng kinh doanh
Tìm Kỹ năng liên quan viết trong CV Trưởng phòng kinh doanh

Kỹ năng của Trưởng phòng kinh doanh viết trong CV cũng tương tự như khi thể hiện ở mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh vậy, chúng đều là những thông tin cần sự ngắn gọn, phù hợp.

Một Trưởng phòng kinh doanh phải có tầm nhìn xa trông rộng, quản lý tốt, am hiểu mọi vấn đề thuộc phạm vi quản lý, đặc biệt là khả năng dự đoán biến động của thị trường trong tương lai gần.

Ngoài ra, các ứng viên Trưởng phòng kinh doanh tương lai có khả năng xử lý các vấn đề một cách linh hoạt, thấu hiểu nhân viên và biết cách động viên họ làm việc theo chiều hướng tích cực thì quả thực đây là công việc sinh ra để dành cho bạn rồi.

Hãy viết tất cả những kỹ năng đó vào mẫu CV để thông tin về bạn trở nên sinh động hơn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cũng như cách viết mẫu CV Trưởng phòng kinh doanh hiệu quả, mong rằng bạn sẽ sớm tìm ra được hướng đi đúng đắn và thành công với nghề. Theo dõi website vieclam123.vn để cập nhật tin tức mỗi ngày, vốn kiến thức của bạn sẽ gia tăng nhanh chóng đấy.

Mô tả Trưởng phòng kinh doanh chi tiết nhất

Ứng tuyển vị trí Trưởng phòng kinh doanh vậy bạn đã biết công việc của vị trí này là làm những gì chưa? Cập nhật bản mô tả công việc Trưởng phòng kinh doanh ngay dưới đây để giải đáp tất cả những thắc mắc đang có bạn nhé.

Mô tả công việc Trưởng phòng kinh doanh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.