close
cách
cách cách cách cách cách

Bản mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh chi tiết nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ở thời điểm hiện tại, nhu cầu tìm kiếm và xin việc làm trưởng phòng kinh doanh trong thị trường việc làm Việt Nam là rất nhiều vì như bạn biết, đây không chỉ là vị trí công việc có cơ hội việc làm lớn mà còn có thu nhập rất tốt, cơ hội phát huy khả năng đúng chuyên môn và cơ hội thăng tiến cao cho người lao động hiện đại. Vậy trưởng phòng kinh doanh thực chất là gì? Hãy cùng Vieclam123.vn tìm hiểu qua bài giới thiệu: “Trưởng phòng kinh doanh là gì? Những thông tin mới nhất về việc làm trưởng phòng kinh doanh”.

1. Trưởng phòng kinh doanh là gì?

Tìm hiểu trưởng phòng kinh doanh là gì

Tìm hiểu trưởng phòng kinh doanh là gì

- Chức danh: trưởng phòng kinh doanh

- Tên tiếng Anh: Sales Manager

- Định nghĩa: trưởng phòng kinh doanh là thuật ngữ dùng để chỉ vị trí công việc của những người chịu trách nhiệm chính trong việc tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, quản lý nguồn nhân lực kinh doanh để tạo doanh thu thông qua hoạt động trao đổi mua bán (kinh doanh) cũng như xác định con đường, cách thức để gia tăng lượt mua của khách hàng đi đến tối ưu lợi nhuận. 

Xem thêm: Tạo ngay CV kinh doanh cho vị trí trưởng phòng kinh doanh trên Vieclam123.

2. Mô tả công việc của trưởng phòng kinh doanh

- Mô tả công việc chính:

  • Xây dựng, đóng góp ý tưởng kinh doanh

  • Triển khai ý tưởng và nắm bắt cơ hội kinh doanh

  • Chỉ đạo đội ngũ kinh doanh của doanh nghiệp, tiếp cận cơ hội kinh doanh

  • Quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh tiêu thụ sản phẩm đầu ra để đạt doanh số tốt nhất

  • Theo dõi hiệu quả công việc của đội ngũ nhân viên, có thể đào tạo hoặc sa thải trong từng trường hợp cụ thể

  • Thiết lập, ổn định và mở rộng mối quan hệ với khách hàng và đối tác, trong đó chú trọng nhiều nhất đến bộ phận khách hàng tiềm năng

  • Xây dựng các báo cáo kinh doanh cùng những dự đoán thị trường

  • Luôn nắm bắt thị trường hàng hóa và mạng lưới khách hàng ở hiện tại và tương lai gần, hiểu rõ đối thủ cạnh tranh để tối ưu hiệu quả công việc

  • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của ban lãnh đạo

  • Trưởng phòng kinh doanh điều phối hoạt động kinh doanh, đồng thời cũng là người chịu trách nhiệm cho kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Mô tả công việc của trưởng phòng kinh doanh

Mô tả công việc của trưởng phòng kinh doanh

- Nhiệm vụ công việc: trong doanh nghiệp, một trưởng phòng có thể làm nhiều công việc khác nhau. Song bằng cách này hay cách khác, những hoạt động công việc của trưởng phòng kinh doanh đều xoay quanh 3 nhiệm vụ chính sau đây:

  • Quản lý nhân lực kinh doanh (đội ngũ nhân viên kinh doanh)

  • Kiểm soát và quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (hoạt động tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ)

  • Kiểm soát cơ hội kinh doanh (nhu cầu khách hàng).

3. Yêu cầu công việc

  • Bằng cấp: tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh (hoặc các ngành liên quan)

  • Có kinh nghiệm tối thiểu 1 năm ở các vị trí trưởng phòng, quản lý hoặc nhân viên kinh doanh xuất sắc, ưu tiên những người có thành tích cao và luôn nằm trong top vượt doanh số

  • Có trình độ chuyên môn

  • Có năng lực quản lý và điều khiển nhóm

  • Có tố chất kinh doanh nhạy bén

>> Xem them: Tìm việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội ngành nào có triển vọng?

4. Những kỹ năng quan trọng cần có của trưởng phòng kinh doanh

Những kỹ năng cần có của trưởng phòng kinh doanh

Những kỹ năng cần có của trưởng phòng kinh doanh

Ngoài những yêu cầu cơ bản, để trở thành một trưởng phòng kinh doanh giỏi thì bạn cần xây dựng và phát triển được các kỹ năng quan trọng sau đây:

  • Kỹ năng giao tiếp

  • Kỹ năng quan sát và lắng nghe

  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng

  • Kỹ năng nắm bắt, tổng hợp và phân tích thông tin

  • Kỹ năng xử lý tình huống

  • Kỹ năng quản lý nhân lực, điều hành nhóm kinh doanh (kỹ năng lãnh đạo)

  • Kỹ năng tin học và sử dụng các phần mềm kinh doanh chuyên dụng

  • Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ

  • Kỹ năng học hỏi tri thức kinh nghiệm

  • Kỹ năng quản lý thời gian

5. Lương trưởng phòng kinh doanh 

Tùy vào hiệu suất công việc cũng như quy mô (loại hình doanh nghiệp) mà mức lương của trưởng phòng kinh doanh sẽ có thể phân chia thành các mức chênh lệch đáng kể như sau:

- Mức lương khởi điểm: trung bình từ 7 - 15 triệu/ tháng

- Mức lương phổ biến: trung bình từ 20 - 30 triệu/ tháng

- Mức lương cao: dao động trong 80 triệu/ tháng.

Số liệu khảo sát và thống kê trên đây là có tính chất tương đối, có thể sử dụng để tham khảo trong việc tiếp cận cơ hội việc làm vì trong thực tế, nếu bạn làm việc trong 1 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì bạn thậm chí có thể khởi điểm với mức lương từ 15 - 20 triệu/ tháng. Cũng như vậy, khi đã có kinh nghiệm làm việc và đạt hiệu suất công việc tốt trong các quy mô kinh doanh có tính chất này thì không chỉ dừng lại ở 30 triệu, thu nhập tổng của 1 trưởng phòng kinh doanh gần như tháng nào cũng trên 50 triệu. 

6. Cơ hội việc làm trưởng phòng kinh doanh

Cơ hội việc làm trưởng phòng kinh doanh

Cơ hội việc làm trưởng phòng kinh doanh

Trưởng phòng kinh doanh là một trong những vị trí công việc có cơ hội việc làm tốt nhất hiện nay.

Tốt nghiệp đúng chuyên ngành, có kinh nghiệm làm việc từ 1 năm cùng những tố chất, kỹ năng cần thiết, bạn hoàn toàn có thể trở thành trưởng phòng kinh doanh trong các công ty, tập đoàn lớn, trong đó có các công ty nội địa, có các công ty con quốc tế hoặc công ty hợp tác, liên doanh với nước ngoài. Sự phát triển nền kinh tế nhiều thành phần cho phép phát triển đa dạng các loại hình kinh doanh (doanh nghiệp) như trên càng bồi đắp đầy hơn mảnh đất màu mỡ để người lao động có thể tiếp cận tốt hơn với cơ hội việc làm tại Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, … cùng một số thành phố lớn có cơ hội phát triển tốt nhất tiềm lực này.

Ngoài cơ hội về số lượng việc làm, trưởng phòng kinh doanh còn có cơ hội thu nhập tốt cho vị trí việc làm này với mức lương dao động từ 7 - 80 triệu/ tháng tùy năng lực và quy mô doanh nghiệp.

7. Tìm việc làm trưởng phòng kinh doanh ở đâu uy tín nhất?

Tìm việc làm trưởng phòng kinh doanh ở đâu uy tín

Tìm việc làm trưởng phòng kinh doanh ở đâu uy tín

Tìm việc làm online rất phổ biến trong giai đoạn hiện nay và được dự đoán sẽ thay thế hoàn toàn các phương pháp tìm việc truyền thống trong tương lai, cung cấp cơ hội việc làm tối ưu cho người lao động tại Việt Nam, trong đó có việc làm trưởng phòng kinh doanh.

Trong rất nhiều trang web tìm việc, các bạn có thể tham khảo thông tin việc làm trưởng phòng kinh doanh và sử dụng các chức năng tìm kiếm việc làm nhanh chóng, có hiệu quả cao tại website Vieclam123.vn:

- Chức năng tìm kiếm việc làm bằng thanh công cụ tìm kiếm: tìm kiếm theo từ khóa

- Chức năng lọc việc: cho phép lọc việc theo nhu cầu của ứng viên, trong đó có lọc việc theo kinh nghiệm làm việc, lọc theo mức lương, lọc theo cấp bậc, lọc theo hình thức làm việc, … Kết quả lọc chính xác đến 99%

- Chức năng tạo CV điện tử xin việc dễ dàng và khoa học hơn: đây được xem là tính năng thông minh và ưu việt nhất, không chỉ hỗ trợ người dùng tạo CV xin việc chuyên nghiệp mà còn tự động tiếp cận với cơ hội việc làm (trưởng phòng kinh doanh) chất lượng cao tại tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc, không giới hạn thời gian, không gian và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn tạo CV xin việc trên website Vieclam123.vn theo các bước đơn giản:

Bước 1: truy cập website Vieclam123.vn theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/

Bước 2: sử dụng email/ gmail cá nhân đăng ký tài khoản việc làm

Bước 3: (sau khi đã có tài khoản) truy cập vào mục “Tạo CV”, chọn mẫu CV phù hợp nhất với nhu cầu công việc và sở thích cá nhân

Bước 4: cập nhật thông tin hồ sơ theo cấu trúc CV được thiết lập sẵn

Bước 5: kiểm tra lại thông tin, lỗi chính tả, diễn đạt, cấu trúc câu, … và lưu CV, tải CV về máy

  • Lưu CV trên trang, CV sẽ được lưu trữ trong mục “Hồ sơ ứng viên” và không bị trôi đi

  • Tính năng tải CV về máy: cho phép tải và lưu CV về máy tính cá nhân dưới dạng pdf, bạn hoàn toàn có thể xuất CV ra các kênh thông tin khác (gmail, email, zalo, facebook, in ấn, …), gửi cho nhà tuyển dụng khi cần.

8. Kết luận

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin tổng quan về việc làm trưởng phòng kinh doanh qua 7 hướng tiếp cận rõ ràng, chắc chắn sẽ hữu ích và trở thành hành trang quan trọng cho các bạn trong quá trình tìm kiếm, tiếp cận và xin việc làm. Để biết thêm thông tin chi tiết về công việc trưởng phòng kinh doanh nói riêng, việc làm tại Việt Nam nói riêng, các bạn vui lòng truy cập vào trang thông tin chính thức của Vieclam123.vn theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/. Chúc các bạn thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.