close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng chuẩn nhất cho ứng viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngân hàng là một ngành nghề vô cùng phổ biến và thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Để có thể thành công trong cuộc ứng tuyển thì bên cạnh đáp ứng đủ những trình độ chuyên môn thì ứng viên còn phải chuẩn bị hồ sơ theo đúng yêu cầu đã được đặt ra trong đó CV tiếng Anh là vô cùng quan trọng. Vậy, hôm nay hãy cùng vieclam123.vn tham hảo và bật mí xem mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng có gì nhé!

1. Mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng dùng khi nào?

Với những ai đã từng đi xin việc ở ngân hàng chắc cũng không còn lạ lẫm gì với quy trình tuyển dụng ở nơi đây. Muốn được vào làm việc tại các ngân hàng tại Việt Nam thì bên cạnh những trình độ và kinh nghiệm thì ứng viên còn phải trải qua một quy trình tuyển dụng vô cùng khắt khe.

Mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng
Mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng dành cho bạn

CV ngân hàng là một trong những giấy tờ không thể thiếu được trong cuộc ứng tuyển và dường như mọi ngân hàng đều yêu cầu theo mẫu đã được đặt ra. Với những ngân hàng có quy trình tuyển dụng khắt khe thì họ còn yêu cầu ứng viên của mình viết CV bằng tiếng Anh.

Ngân hàng là một môi trường làm việc vô cùng khắt khe và có những yêu cầu vô cùng gắt gao trong cuộc ứng tuyển. Chính vì thế, việc viết CV ngân hàng bằng tiếng Anh ứng viên sẽ không thể nào lựa chọn theo ý thích mà phải tuân thủ những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đã đề ra. Nếu như không làm đúng theo yêu cầu thì ngay lập tức bạn sẽ hoàn toàn bị loại ra khỏi cuộc ứng tuyển.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo CV bằng Word chi tiết, đơn giản, dễ làm nhất

2. Bật mí mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng chuẩn nhất cho ứng viên

2.1. Lấy mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng ở đâu? 

CV tiếng Anh ngành ngân hàng có tên đầy đủ là CURRICULUM VITAE, để có thể lấy được mẫu CV tiếng Anh ngành này ứng viên có thể download trên các trang web ngân hàng mà mình ứng tuyển. Tại đây, ứng viên sẽ dễ dàng sở hữu được mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng có đầy đủ các thông tin và mục nội dung vô cùng đầy đủ và chi tiết.

Lấy mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng
Cách thức lấy mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng chuẩn nhất

Với mỗi ngân hàng tuyển dụng thì cũng sẽ có các mẫu CV xin việc khác nhau. Ứng viên cần phải lựa chọn đúng đắn nhất về mẫu CV tiếng Anh ngân hàng mà mình làm việc để viết thông tin cho thật chính xác. Nhưng nhìn chung thì mẫu CV ngân hàng sẽ có một quy định chung về bố cục và nội dung tương tự nhau. Để biết chi tiết nội dung mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng có gì thì hãy tiếp tục theo dõi ngay phần nội dung dưới đây nhé!

2.2. Chi tiết nội dung mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng

2.2.1. Phần mở đầu

Trong phần nội dung đầu tiên của mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng thì sẽ có nội dung liên quan đến công việc của ứng viên bao gồm các thông tin như sau: Job Title (tiêu đề cv trong tiếng Anh), Name of province/city you want to work, Province/City, Type of work to be recruited, Day can receive job, Expected Earnings (Chức vụ, Tên tỉnh / thành phố bạn muốn làm việc, Tỉnh / Thành phố, Loại công việc cần tuyển, Ngày có thể nhận việc, Thu nhập mong đợi)

Khi ứng viên viết phần nội dung này thì cần phải cung cấp cho nhà tuyển dụng về những thông tin liên quan đến công việc đang tuyển dụng. Bạn cần phải ghi rõ tên công việc mình muốn ứng tuyển cùng với những nội dung liên quan khác. Đây là phần nội dung vô cùng quan trọng không thể thiếu cho nên bạn cần phải cân nhắc và nghiên cứu thật kỹ các thông tin về vị trí làm việc của mình trước khi điền vào mẫu.

2.2.2. Personal Information

Tiếp theo, nội dung trong mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng đó chính là những thông tin xoay quanh về người ứng tuyển. Trong phần này chủ yếu là các thông tin cơ bản liên quan đến người ứng tuyển bao gồm: Full name, Phone, Email, Skype, Gender, Date of birth, Place of birth, Height, Weight. Đây là những thông tin vô cùng cơ bản nên ứng viên hoàn toàn dễ dàng điền thông tin và cung cấp vào mẫu. Lưu ý những thông tin rất quan trọng để nhà tuyển dụng liên lạc với bạn cho nên hãy điền thông tin thật chính xác nhé!

Nội dung mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng
Chi tiết nội dung mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng

Ngoài ra, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về bản thân thì ứng viên còn phải đưa vào phần nội dung này những thông tin liên quan đến người thân (Relative/Other contact if needed). Thực chất thông tin này để phòng tránh những trường hợp mà nhà tuyển dụng không thể liên lạc với ứng viên của mình. Cho nên, bạn hãy liệt kê thông tin về bất cứ người mà bạn thân thiết như bố, mẹ bạn bè,...

Bên cạnh đó, trong phần này nhà tuyển dụng còn đưa ra một phần thông tin liên quan đến người giới thiệu bạn biết đến công việc ngân hàng (Have a friend who is currently working at ... are not? If yes, please provide your friend name, position, department of wor). Nếu như công việc bạn đang ứng tuyển được bất cứ ai làm ngân hàng thì hãy liệt kê vào phần này cho nhà tuyển dụng biết nhé!

2.2.3. Education

Quá trình học vấn là một trong những nội dung quan trọng mà dường như mọi nhà tuyển dụng đều quan tâm đến ứng viên của mình. Và trong mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng thì phần quá trình học vấn cũng sẽ là một trong những nội dung quan trọng mà bạn cần phải có.

Trong phần nội dung này, ứng viên cần phải cung cấp cho nhà tuyển dụng thấy được các thông tin liên quan đến quá trình học tập của bản thân từ cấp trung học phổ thông trở lên, các khóa đào tạo (không bao gồm ngoại ngữ và vi tính). Những nội dung bắt buộc bạn cần phải cùng cấp là: Year begins, Year ended, Degree, Specialized, Name of school Classification.

CV tiếng Anh ngành ngân hàng
Khám phá nội dung mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng

Ngoài ra, nếu có bất cứ chứng chỉ liên quan đến IELTS, TOEFL và TOEIC ứng viên cùng cần phải ghi vào phần nội dung này. Khi đưa những chứng chỉ ứng viên cần phần ghi rõ ràng tên chứng chỉ, số điểm cùng với ngày cấp để nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá các năng lực,

2.2.4. Work Experience 

Nội dung phần kinh nghiệm làm việc luôn là một trong những nội dung nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi xem CV của ứng viên. Vậy cách viết kinh nghiệm làm việc trong cv như thế nào để hoàn hảo nhất? Có rất nhiều vị trí làm việc trong ngân hàng khác nhau chính vì vậy, khi liệt kê bạn cần phải lựa chọn những nội dung liên quan và nổi bật nhất về kinh nghiệm làm việc của bản thân đã tích lũy được từ trước đó. 

Trong mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng thì ứng viên sẽ chỉ được liệt kê là tối đa 2 kinh nghiệm và phải đưa vào các nội dung bao gồm như: Company name, title, since, name and title of immediate superior, starting income: (social insurance premium), final income: (social insurance premium), resignation reasons.

2.2.5. Nội dung khác trong mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng

Như vậy, bên cạnh những nội dung quan trọng kể trên thì trong mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng ứng viên còn phải liệt kê các thông tin bao gồm như sau: 

Nội dung khác trong mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng
Các nội dung khác trong mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng

- Additional Information: Trả lời một số câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra về tính cách, sở thích, những tầm nhìn và định hướng công việc trong tương lai, lý do biết thông tin tuyển dụng,...

- Family Member: Cung cấp các thông tin liên quan đến người thân trong gia đình.

2.3. Điều cần lưu ý khi viết mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng

Như vậy, để việc viết mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp và chất lượng hơn thì hãy lưu ý những điều cơ bản như sau:

- Đảm bảo có vốn từ ngữ pháp tiếng Anh thật chuẩn xác và đúng ngữ pháp. Viết CV ngành ngân hàng bằng tiếng Anh sẽ có rất nhiều khó khăn cho nhiều người đặc biệt khi không được viết bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. Chính vì thế trước khi viết bạn hãy đảm bảo mình có một vốn từ tiếng Anh thật tốt và từ vựng chuyên ngành ngân hàng thật chắc chắn nhé!

- Lựa chọn đúng mẫu CV tiếng Anh mà ngân hàng đã đưa ra. Ngân hàng là một trong những doanh nghiệp có những quy trình tuyển dụng riêng biệt, chính vì thế ứng viên sẽ không thể nào lựa chọn các mẫu CV thông thường được. Do vậy, khi ứng tuyển bạn cần phải lựa chọn theo đúng mẫu CV mà ngân hàng mình theo đuổi đã đưa ra.

Lưu ý khi viết mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng
Điều cần lưu ý khi viết mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng

- Nội dung của CV tiếng Anh ngân hàng phải liên quan đến công việc đang ứng tuyển. Mỗi công việc ở ngân hàng sẽ có những yêu cầu khác nhau, chính vì thế, khi đưa những nội dung về kinh nghiệm, trình độ học vấn vào CV của mình bạn hãy đảm bảo nội dung phải có phần tương ứng và liên quan đến công việc đang ứng tuyển. Đây sẽ là một trong những điểm cộng khiến cho CV của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Mong rằng những bật mí chia sẻ trên của vieclam123.vn đã giúp bạn hình dung thật rõ nét về mẫu CV tiếng Anh ngành ngân hàng. Chúc bạn sẽ thành công trong cuộc ứng tuyển và có được vị trí mong muốn trong ngân hàng mà mình  mong ước.

Mẫu CV ngân hàng Đông Á

Dưới đây là những bật mí liên quan đến mẫu CV ngân hàng Đông Á. Nếu như bạn đang chuẩn bị ứng tuyển vào ngân hàng này thì hãy click ngay để biết thông tin  về cách viết mẫu CV ngân hàng Đông Á thật chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Mẫu CV ngân hàng Đông Á

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.