close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết tiêu đề CV Tiếng Anh để xin việc phỏng vấn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tiêu đề phần quan trọng trong CV để người ứng tuyển có thể xin việc. Nhưng nhiều người lại không quan tâm đến tiêu đề trong CV. Giống như tiêu đề CV Tiếng Việt, tiêu đề CV Tiếng Anh cũng đóng vai trò quan trọng giúp ứng viên gửi CV cho nhà tuyển dụng. Tại sao lại cần tiêu đề trong CV Tiếng Anh? Nó có vai trò như thế nào? Bạn đọc hãy cùng xem bài viết của vieclam123.vn nhé!

1. Tìm hiểu về tiêu đề CV Tiếng Anh

Hiện nay ứng viên thường tìm việc online thông qua các trang tìm việc trực tuyến, website tuyển dụng, các trang mạng xã hội,... Vậy nên khi đã tìm được các công việc qua mạng xã hội thì việc ứng tuyển online là điều dễ hiểu. Bởi thực tế hiện nay hiếm có nhà tuyển dụng nào yêu cầu người ứng tuyển phải trực tiếp đến công ty họ để nộp hồ sơ xin việc, đơn xin việc hay CV xin việc nói chung. Các công ty sẽ thường yêu cầu ứng viên có thể nộp CV của mình bằng hai cách đó là nộp trực tiếp và nộp online.

Thường thì các ứng viên sẽ chọn việc gửi CV online để tiết kiệm được thời gian đi lại và có thể ứng tuyển được vào nhiều công ty.

Nhưng trên thực tế thì không phải ai cũng biết cách để gửi CV cho đúng. Bất kể là loại CV nào thì cũng đều cần tiêu đề cho CV. Trong CV Tiếng Anh ứng viên cũng cần phải tạo được cho CV của mình tiêu đề cụ thể để nhà tuyển dụng có thể biết được thông tin.

Gửi CV online để tiết kiệm được thời gian
Gửi CV online để tiết kiệm được thời gian 

1.1. Tiêu đề trong CV Tiếng Anh là gì?

Tiêu đề trong cv là phần thông tin sẽ được hiển thị trên email của người nhận để người nhận có thể biết được ai là người gửi email đến khi chưa phải nhấn chuột vào xem. Tiêu đề này sẽ được viết bằng Tiếng Anh vì nội dung CV của bạn là Tiếng Anh nên mọi thứ phải có sự đồng bộ về mặt ngôn ngữ. 

1.2. Vai trò của tiêu đề Tiếng Anh trong CV

Việc mà bạn cần ghi tiêu đề khi gửi email xin việc là điều cực kỳ quan trọng để giúp nhà tuyển dụng có thể thấy và quan sát được CV mà bạn đã gửi.

giúp nhà tuyển dụng có thể thấy và quan sát được CV
Giúp nhà tuyển dụng có thể thấy và quan sát được CV

1.2.1. Giúp nhà tuyển dụng phân biệt

Tại sao có nhiều người đã ứng tuyển vào rất nhiều công ty nhưng chẳng nhận được lời hồi đáp? Có thể không hoàn toàn do CV của bạn không đạt yêu cầu với nhà tuyển dụng. Thông thường khi nhà tuyển dụng nhận được email về CV của bạn, họ sẽ lập tức gửi email thông báo lại cho dù CV của bạn có đạt yêu cầu hay không. 

Nhưng bạn lại không nhận được bất cứ một phản hồi nào thì rất có thể CV của bạn đã bị trôi. Bởi vì khi bạn gửi CV lại quên, thậm chí là không biết việc cần phải gửi tiêu đề trong CV Tiếng Anh.

Vì tiêu đề ở trong CV Tiếng Anh của bạn đã bỏ trống, không có nội dung tiêu đề bằng Tiếng Anh nên rất khó cho việc phân biệt email này với email khác, nội dung này với nội dung khác. Họ có thể nhầm lẫn và nghĩ rằng đó là nội dung không quan trọng và sẵn sàng bỏ qua.

Giúp nhà tuyển dụng phân biệt CV
Giúp nhà tuyển dụng phân biệt CV

1.2.2. Thể hiện sự chuyên nghiệp

Không chỉ có vai trò giúp email không bị trôi để giúp nhà tuyển dụng dễ dàng quan sát. Việc viết tiêu đề trong CV tiếng Anh còn giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp. Đây là việc đầu tiên mà các công ty, doanh nghiệp có thể đánh giá ứng viên có phải là một người cẩn thận trước khi chấp nhận CV của bạn.

Đây là việc hết sức đơn giản mà ứng viên nào cũng có thể làm. Nên việc tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng ngay từ việc làm đầu tiên là vô cùng quan trọng. Ngoài việc xem xét về hồ sơ thì đây có thể đây là điều kiện bổ sung cho quyết định bạn có được vào vòng phỏng vấn. Vậy nên bạn có được nhận phỏng vấn và đạt được mục tiêu nghề nghiệp không thì nó sẽ nằm ở bước này.

2. Cách viết tiêu đề CV Tiếng Anh

Việc viết tiêu đề trong CV Tiếng Anh sẽ không phải là một yêu cầu bắt buộc nên nhiều người đi xin việc sẽ không biết được điều này. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo cách đặt tiêu đề trong CV Tiếng Anh như sau để nhà tuyển dụng có thể phân biệt mà không bỏ qua CV của bạn. Trên tiêu đề bạn nên ghi ngắn gọn CV, tên, vị trí ứng tuyển hoặc CV, vị trí, tên theo trình tự như sau: CV - FULL NAME - YOUR WORK, CV - YOUR WORK - FULL NAME

Ví dụ: CV - Nguyen Binh Minh - Content Creator hay CV - Content Creator - Nguyen Binh Minh

Chỉ với một thao tác đơn giản là tạo tiêu đề cho CV Tiếng Anh thì bạn đã có thể cho nhà tuyển dụng phân biệt bạn với các ứng viên khác và tạo được sự chuyên nghiệp cho chính bạn.

Tuy nhiên ngoài việc bạn tạo CV Có tiêu đề thì bạn cũng cần phải chú ý đến tên file CV mà bạn đã lưu. Bạn hãy lưu bằng tên của mình hay lưu tên và vị trí của nhà ứng tuyển để tránh việc nhà tuyển dụng có thể mở CV của bạn ra mà lại không biết là ai và lại phải quay trở lại thao tác ban đầu để xem tên của ứng viên. Điều này sẽ làm mất nhiều thời gian của nhà tuyển dụng.

Tham khảo cách đặt tiêu đề trong CV Tiếng Anh
Tham khảo cách đặt tiêu đề trong CV Tiếng Anh

3. Những lỗi sai phổ biến khi viết tiêu đề CV Tiếng Anh

Ngoài việc có những người không biết về việc cần phải đặt tên trong tiêu đề trong CV Tiếng Anh. Thì có những người đã biết đặt tiêu đề cho CV của mình nhưng họ vẫn sẽ gặp một số các lỗi sai sau đây trong khi viết cụ thể như sau:

3.1. Đặt tên tiêu đề CV Tiếng Anh quá chung chung

Có rất nhiều ứng viên không có kinh nghiệm mà đặt một tiêu đề quá chung chung dễ gây nhầm lẫn cho nhà tuyển dụng. Họ nghĩ rằng chỉ ghi CV vị trí mà mình ứng tuyển là được nhưng điều đó là không đủ.

Cụ thể họ chỉ viết: CV Content Marketing, CV Marketing,...

Vì sau mỗi lần tuyển dụng sẽ có rất nhiều ứng viên ứng tuyển nên nếu không ghi tên thì họ sẽ không biết là ai đã ứng tuyển và rất khó phân biệt với các ứng viên.

Tiêu đề quá chung chung dễ gây nhầm lẫn
Tiêu đề quá chung chung dễ gây nhầm lẫn

3.2. Tên tiêu đề CV ghi tên của người ứng tuyển

Cũng giống như lỗi sai bên trên nhưng thay vào đó ứng viên sẽ chỉ ghi tên của mình và không ghi công việc mà mình ứng tuyển. Nhiều công ty có thể sẽ không tuyển dụng duy nhất một vị trí trong một thời điểm. Có thể họ sẽ tuyển dụng nhiều vị trí khác nhau cho nên việc mà bạn chỉ gửi mỗi tên cho CV Tiếng Anh của mình sẽ là một điều sai sót. Không nên để tên CV Như: CV NGUYEN VAN TUAN hay NGUYEN VAN TUAN - CV,... Tất cả các dạng CV như thế này sẽ rất khó phân biệt và mất nhiều thời gian.

3.3. Tiêu đề CV Tiếng Anh chứa cả tên người nhận

Nhiều người nhầm lẫn rằng tiêu giống như một lá thư, có người gửi và người nhận. Chính vì sự nhầm lẫn này mà họ đã ghi tên của mình và thêm tên người nhận thư.

Ví dụ: NGUYEN VAN TUAN to NGO BAO NGOC,...

Họ nghĩ rằng việc ghi như vậy sẽ dễ cho người nhận đọc được và có sự chú ý vì tiêu đề có tên người nhận. Tuy nhiên đây lại là một lỗi sai gây mất điểm với nhà tuyển dụng vì họ không viết CV được gửi với mục đích gì.

Tiêu đề chứa tên người nhận
Tiêu đề chứa tên người nhận

Trên đây là cách viết tiêu đề CV Tiếng Anh để xin việc phỏng vấn và những lỗi sai cơ bản về việc viết tiêu đề trong CV Tiếng Anh và vai trò của nó. Mong rằng sau khi đọc xong nội dung bài viết bạn có thể viết tiêu đề ở CV Tiếng Anh một cách chuẩn xác mà không mắc phải các lỗi sai trên. Truy cập Vieclam123.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất và bổ ích nhé.

Cách làm CV Tiếng Anh cho người có kinh nghiệm

Để làm CV Tiếng Anh cho người có kinh nghiệm thì người viết cần lưu ý những gì? Có những mẹo nào để làm CV Tiếng Anh hay hơn? Đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nội dung!

Mẫu CV Tiếng Anh cho người có kinh nghiệm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.