close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Có nên sử dụng mẫu CV PSD hay không? Lợi ích khi dùng mẫu CV PSD

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu CV PSD là gì? Tìm hiểu mẫu CV file PSD đố trong quá trình xin việc để biết được rằng trình bày CV trong file PSD liệu có tác dụng trúng tuyển cao hay không? Hãy tìm hiểu ngay thông tin về mẫu CV xin việc file PSD để biết được có điều gì đặc biệt trong nội dung file này hay không?

1. Giới thiệu về mẫu CV file PSD

Thông thường chúng ta quen với các mẫu CV được lưu dưới dạng các file như Word, Excel, file PDF... mà ít có nhắc tới file CV PSD. Nhiều người khi nghe tới CV lưu dưới file PSD thì có vẻ lạ lẫm và tò mò không biết rằng về hình thức và nội dung của CV khi lưu dưới dạng đuôi file PSD có gì đặc biệt hay không?

Giới thiệu về mẫu CV file PSD
Giới thiệu về mẫu CV file PSD

File CV PSD là mẫu file CV xin việc được lưu dưới dạng đuôi PSD, dùng trong Photoshop Adobe để lưu lại dữ liệu. Đây là định dạng file mang tính độc quyền được phát triển bởi Adobe, trong đó file CV cũng là một dạng file mà người dùng có thể sử dụng.

Khi dùng file PSD để sử dụng cho những người có nhu cầu làm CV để ứng tuyển  việc làm thì liệu file CV PSD có tạo ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng so với những file CV lưu dưới dạng các file khác hay không? Để biết được điều này, chúng ta cần phải phân tích những tính năng, lợi ích khi sử dụng file PSD cụ thể.

2. Lợi ích khi tạo CV xin việc file PSD

2.1. Xét lợi ích trên phương diện chung

File PSD được vận dụng vào việc tạo CV xin việc bởi vì bản thân nó có những tính năng độc đáo, có thể tạo nên được sự độc đáo cho từng mẫu CV xin việc mà ứng viên tạo dưới đuôi PSD này.

Xét lợi ích trên phương diện chung
Xét lợi ích trên phương diện chung

Hầu hết các file CV PSD được tạo ra sẽ có thể sử dụng nhiều tính năng của nó như là lưu trữ file dưới dạng hình ảnh, giúp ứng viên gửi nhanh hình ảnh và văn bản, người tạo CV có thể sử dụng những layer cùng với những hình dạng đa dạng, có thể tạo được độ trong suốt cho các yếu tố trong hình ảnh.

Khi viết CV dưới dạng file PSD thì người dùng có thể dễ dàng mà sáng tạo được những chi tiết bên trong, vừa tạo ra được sự chuyên nghiệp vừa nâng cao được tính cạnh tranh cho CV của ứng viên.

CV PSD tạo miễn phí giúp ứng viên đánh dấu mốc quan trọng, nâng cao tầm quan trọng của bản thân mình đối với sự cần thiết của nhà tuyển dụng. Bạn có thể sử dụng file PSD với rất nhiều lĩnh vực khác nhau, bất kể lĩnh vực nào cũng thích hợp để tạo mẫu CV xin việc file PSD.

Bên cạnh đó, trong file gốc PSD thì đều dễ dàng để có thể chỉnh sửa được nội dung bên trong bởi những phần mềm thiết kế hiện nay.

2.2. Lợi ích của CV PSD với các kiểu thiết kế đa dạng

Để hiểu rõ về lợi ích của CV PSD thì ứng viên cần phải hiểu rõ ứng dụng của nó trong các mẫu CV xin việc với các lối thiết kế khác nhau:

Lợi ích của CV PSD với các kiểu thiết kế đa dạng
Lợi ích của CV PSD với các kiểu thiết kế đa dạng

2.2.1. CV PSD có hình thức tươi sáng, chuyên nghiệp

Mẫu CV PSD có lối thiết kế đơn giản nhưng lại làm toát lên được vẻ thanh lịch vốn có, người viết CV có thể trình bày được rất nhiều dạng thông tin một cách rõ ràng. Từ đó nhà tuyển dụng sẽ tiếp nhận được những vấn đề một cách tiềm năng nhất. 

Trong quá trình tạo CV PSD, người dùng có thể dùng thỏa thích những mẫu biểu tượng độc đáo, ấn tượng và còn làm toát lên được vẻ chuyên nghiệp, có thể trình bày được cả biểu đồ trong CV để diễn đạt những kỹ năng của người dùng một cách tốt nhất.

2.2.2. Thiết kế CV PSD có kèm thêm Card visit

Người dùng có thể thiết kế CV đính kèm thêm cả Card visit của bản thân mình, thể hiện rõ được cả hai mặt và người dùng sẽ tùy chỉnh một cách dễ dàng nhất.

Người dùng có thể lựa chọn các font chữ cho cv phù hợp, bởi khi thiết kế thì có các danh sách mẫu Font chữ được cung cấp một cách thông dụng, miễn phí, tha hồ lựa chọn mẫu phù hợp.

Thiết kế CV PSD có kèm thêm Card visit
Thiết kế CV PSD có kèm thêm Card visit

2.2.3. CV PSD sử dụng cho các nhà thiết kế

Mẫu CV PSD với kích thước CV trình bày trên khổ A4, những ứng viên muốn ứng tuyển vào vị trí thiết kế đều có thể sử dụng tốt định dạng file CV này. Đây chính là một trong những khởi đầu tuyệt vời nhất mà ứng viên có thể mang đến cho nhà tuyển dụng sự hứng thú.

Các nhà thiết kế tương lai có thể tùy chỉnh bản CV của mình trong phần mềm Photoshop, có thể lựa chọn màu sắc chuyên nghiệp, kết hợp màu sắc một cách phù hợp, có thể dễ dàng gắn các nhãn vào trong CV của mình, chỉnh sửa cũng như là có thể tạo được dấu ấn vô cùng riêng biệt.

2.2.4. Thiết kế CV xin việc PSD Material

Với phong cách Material, ứng viên có thể tạo ra được mẫu CV xin việc PSD với sự sang trọng, phong cách thực sự chuyên nghiệp, thanh lịch, tạo được điểm nhấn riêng cho chính người viết CV PSD đó.

Thiết kế CV xin việc PSD Material
Thiết kế CV xin việc PSD Material

Đối với phong cách này, người tạo CV có thể triển khai thành nhiều mục nhỏ bên trong CV như Kinh nghiệm, học vấn, các kỹ năng (trình bày theo vòng, hoặc là trình bày theo dạng thanh độc đáo), chọn các biểu tượng, lựa chọn các hình ảnh phù hợp để diễn tả được nội dung mà người viết muốn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được.

Ngoài ra, CV PSD cũng có thể triển khai dưới dạng Infographic vô cùng ấn tượng, vừa độc đáo vừa lạ mắt, thiết kế mẫu CV PSD với phong cách cổ điển mang tới rất nhiều những cơ hội cho người ứng viên thể hiện được nét nổi bật của mình.

3. Hướng dẫn mở CV PSD

Nhiều bạn tạo CV PSD xong lại không biết cách mở file để kiểm tra, xem xét và chỉnh sửa, điều đó gây mất thời gian và khiến cho CV của bạn kém chất lượng đi nhiều. Vậy thì để có thể mở được file CV PSD dễ dàng, người dùng cần có cách mở file đơn giản.

Bạn hãy dùng phần mềm Adobe Photoshop để có thể mở được file dưới đuôi PSD, ngoài ra thì còn có các công cụ hỗ trợ khác mà bạn có thể dùng như: Adobe Photoshop Elements, CorelDRAW, PaintShop Pro của Corel...

Hướng dẫn mở CV PSD
Hướng dẫn mở CV PSD

Như vậy, mẫu CV PSD với rất nhiều tính năng nổi bật, hỗ trợ tốt cho người tạo CV để ứng tuyển công việc mà họ rất mong muốn. Sử dụng đuôi PSD để lưu file CV sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn biết được cách để sử dụng các tính năng, kết hợp với các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp và hỗ trợ tốt cho đuôi file PSD. Hãy tạo file CV PSD trong trường hợp ứng tuyển thật cần thiết nhé.

Thường xuyên theo dõi vieclam123.vn để không bỏ lỡ các thông tin tuyển dụng mới nhất nhé.

Tự thiết kế CV

Nếu bạn có khả năng tự thiết kế CV thì hãy lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với vị trí cũng như là tính chất thiết kế phù hợp nhất với trình độ của bản thân. Tham khảo ngay bài hướng dẫn tự thiết kế CV xin việc hoàn chỉnh bên dưới đây:

Tự thiết kế CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.