close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bạn đã biết cách viết mẫu CV IT tiếng Anh chuẩn hay chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đang ứng tuyển vào ngành IT và mong muốn bản thân có thể dễ dàng thuận lợi vượt qua được các vòng tuyển dụng của các doanh nghiệp. Chuẩn bị được mẫu CV IT tiếng Anh chuẩn sẽ giúp bạn dành được vị trí đúng như mong muốn của mình. 

1. Khái quát về mẫu CV IT tiếng Anh

CV IT bằng tiếng Anh đóng vai trò đặc biệt với người theo ngành IT và với những nhà tuyển dụng IT. Đây là văn bản được sử dụng để trình bày thông tin liên quan tới trình độ của người nhân viên IT, trình bày những kỹ năng cùng với những kinh nghiệm của ứng viên đối với ngành IT. 

Tìm hiểu khái quát về mẫu CV IT tiếng Anh
Tìm hiểu khái quát về mẫu CV IT tiếng Anh chi tiết

Tìm hiểu về mẫu CV IT hoàn chỉnh để có thể tạo ra được mẫu CV hoàn hảo, mang tới những cơ hội cho chính bản thân mình, giới thiệu, quảng bá bản thân phù hợp với công việc IT.

Với cách viết CV mẫu IT bằng tiếng Anh ở phần dưới đây sẽ giúp bạn tạo ra được một mẫu CV hoàn hảo cho mình.

Tìm hiểu về thông tin CV viết tắt là gì ? Trong bản CV thì gồm những gì ?

2. Viết mẫu CV IT tiếng Anh độc đáo

Mẫu CV IT được rất nhiều bạn trẻ khai thác và tìm kiếm, đó là cách mà các ứng viên có thể kết nối được với những mẫu CV thuộc ngành IT một cách nhanh chóng nhất.

Viết mẫu CV IT tiếng Anh độc đáo
Viết mẫu CV IT tiếng Anh độc đáo dành cho bạn

Viết CV IT bằng tiếng Anh như thế nào để có thể tận dụng được triệt để cơ hội cho mình trúng tuyển vào lĩnh vực IT là điều mà bất cứ ứng viên nào cũng cần phải nắm rõ. 

Dưới đây là cách viết chi tiết các phần trong mẫu CV IT bằng tiếng Anh:

2.1. Cách viết phần thông tin cá nhân - Personal Information

Đây là phần thông tin khá cơ bản, dù cho bạn có hay chưa có kinh nghiệm viết CV thì cũng cần đảm bảo rằng các thông tin bạn điền phải thật chính xác. Khi trình bày phần thông tin của ứng viên thì các bạn sẽ phải Đưa ra các thông tin về họ tên, năm sinh, địa chỉ đang ở hiện tại, số điện thoại, email cùng với những đường linh có thể liên lạc như là Facebook, Zalo…

Cách viết phần thông tin cá nhân - Personal Information
Cách viết phần thông tin cá nhân - Personal Information dành cho dân IT

Tiếp theo bạn cần phải chuẩn bị ảnh để dán trên hình ảnh của… Khi đưa ảnh vào trong… Điều cần phải đảm bảo về độ nét, có trang phục vô cùng lịch sự và được chụp đúng chuẩn ảnh thẻ.

Nếu có thể thì bạn cũng sẽ có thể đưa vào câu nói mà bạn yêu thích vào trong CV mẫu IT bằng tiếng Anh của mình để tạo thêm phần hấp dẫn và ấn tượng tốt từ nhà tuyển dụng.

2.2. Cách viết phần Mục tiêu - Career Objective

Trong các CV mẫu IT bằng tiếng Anh, các bạn cần chú ý phần mục tiêu công việc ở các mẫu CV có thể được ghi khác nhau. Có những mẫu CV đặt đề mục là Career Objective, cũng có những mẫu đặt đề mục là Career Goal hay Professional Objectives.

Cách viết phần Mục tiêu - Career Objective
Hướng dẫn về cách viết phần Mục tiêu - Career Objective

Vấn đề này tưởng chừng đơn giản ai cũng biết, nhưng thực tế lại không như vậy. Nhiều bạn chưa có kinh nghiệm, mới ra trường và trình độ tiếng Anh không được ổn thì sẽ gặp vấn đề khi viết CV tiếng Anh.

Họ chưa quen với một cách gọi đối với phần mục tiêu, cho nên không tránh khỏi những lúc bỡ ngỡ khi gặp những cách ghi khác ở các mẫu CV.

Khi viết mục tiêu thì các bạn sẽ phải đưa ra những định hướng mà bạn đang thực hiện cùng với những kế hoạch cụ thể cho công việc của mình.

Đối với một người lập trình viên thì sẽ phải có rõ ràng về mục tiêu được thực hiện ngay trước mắt và mục tiêu để phấn đấu trong tương lai.

Bạn cần phải đưa vào một số những điểm mạnh của bản thân cùng với việc trình bày một cách ngắn gọn và súc tích và tiện dụng dễ hiểu.

2.3. Cách viết phần trình độ học vấn - Education

Cách viết phần trình độ học vấn - Education
Tìm hiểu cách viết đối với phần trình độ học vấn - Education

Đối với trình độ học vấn trong CV mẫu IT bằng tiếng Anh của các lập trình viên thì bạn cần đưa vào những nội dung bao gồm tên trường đào tạo, tên ngành đào tạo, tên khoá học,..

Những thông tin này sẽ cần trình bày hết sức ngắn gọn đủ để nhà tuyển dụng nắm bắt được trình độ của ứng viên.

Tham khảo các mẫu CV bằng tiếng Anh hấp dẫn, hạ gục nhà tuyển dụng

2.4. Cách viết phần kinh nghiệm - Work Experiences

Đối với mục kinh nghiệm thì các bạn cần phải đưa ra những thông tin có sự liên quan tới lĩnh vực IT. 

Bạn cần tiến hành sắp xếp các thông tin theo những vị trí ứng tuyển, đảm bảo có thể đưa ra được thông tin kèm theo khoảng thời gian. Bạn cần sắp xếp thời gian từ thời điểm gần nhất cho tới thời điểm xa hơn nữa.

Cách viết phần kinh nghiệm - Work Experiences
Cách viết phần kinh nghiệm - Work Experiences cho dân IT

2.5. Cách viết kỹ năng về chuyên môn - Skill Highlights

Một số kỹ năng trong ngành IT sẽ giúp cho các bạn làm việc và ấn tượng tốt với bạn nổi bật bao gồm: Biết dùng các loại ngôn ngữ trong lập trình, sử dụng thành thạo đối với các hệ điều hành. 

Ngoài ra trong CV mẫu IT bằng tiếng Anh bạn còn nêu rõ các thông tin về Certifications (Chứng chỉ), Hobbies (Sở thích trong CV tiếng anh), Những thông tin này bạn cần ghi rõ ràng và liên quan đến công việc ở vị trí IT.

3. Lưu ý viết CV IT tiếng Anh cho từng vị trí

Trong lĩnh vực IT có nhiều vị trí công việc khác nhau, do đó khi bạn ứng tuyển vị trí nào thì cần phải chú ý tới quá trình viết CV IT của vị trí đó.

Lưu ý viết CV IT tiếng Anh cho từng vị trí
Lưu ý khi các ứng viên viết CV IT tiếng Anh cho từng vị trí

 3.1. Lưu ý viết CV IT bằng tiếng Anh - Front End/Back End

Đối với Front End hoặc Back End thì các bạn cần phải đảm bảo viết chính xác, đảm bảo về sự đầy đủ cùng với kiến thức về mặt chuyên môn cần được nắm vững,...

Ngoài ra, các bạn cần phải chú ý tới việc phát triển và rèn luyện những kỹ năng cơ bản sau:

- Sử dụng để dùng những ngôn ngữ tiêu chuẩn của HTML5 và CSS3.

- Có thể dụng ngôn ngữ lập trình - JavaScript/Jquery một cách thành thạo. 

- Nắm được quy trình vận hành web.

- Có thể thiết kế cũng như là triển khai đối với các Responsive trong coding.

- Có thể phân tích được những rủi ro và xử lý chúng.

- Chịu áp lực cao ở công việc.

Khám phá những lưu ý trong CV xin việc IT bằng tiếng Anh
Khám phá những lưu ý trong CV xin việc IT bằng tiếng Anh

3.2. Lưu ý viết CV IT bằng tiếng Anh Devops 

Khi viết CV it Devops thì các bạn cần phải chú ý tới rất nhiều thứ, hãy để tâm tới các vấn đề sau:

- Thành thạo đối với HĐH Linux, MacOS, Window,...

- Có kiến thức về DNS, SSL, HTTPS, HTTP, FTP…

- Có thể dùng và biết cách sử dụng các Server.

- …

Khi viết mẫu CV xin việc cho ngành IT bằng tiếng Anh, dù là vị trí nào đi chăng nữa thì các bạn cần phải đảm bảo viết đúng tên các chuyên ngành, đồng thời viết đúng chính tả, viết đúng ngữ pháp của câu văn trong CV IT. 

Bên cạnh đó, các bạn sẽ cần phải đọc lại nhiều lần khi hoàn thiện viết xong mẫu CV cho mình. Các bạn có thể nhờ thêm người kiểm tra CV cho bạn để đảm bảo rằng bạn không bị sai các lỗi nào trong CV.

Như vậy, mẫu CV IT tiếng Anh đã được trình bày ở rên giúp cho những bạn đang theo ngành này mà có nhu cầu tìm việc sẽ có cơ hội viết cho mình bản CV hoàn chỉnh.

Mẫu CV Tester

Ngoài những vị trí IT trên thì rất nhiều bạn quan tâm và ứng tuyển vào vị trí Tester. Để hiểu rõ hơn về cách viết mẫu CV xin việc Tester:

Mẫu CV Tester 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.