close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mách bạn cách viết CV IOS Developer hạ gục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đã biết được công việc chính xác của IOS Developer là gì chưa? Hãy cùng tìm hiểu và tham khảo cách viết CV IOS Developer ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Định nghĩa về IOS Developer

 IOS Developer được dịch nghĩa ra là những nhà lập trình viên của các phần mềm trong kho ứng dụng của thương hiệu Apple. Những nhà lập trình viên này sẽ có nhiệm vụ là xây dựng và phát triển các ứng dụng ở trên các thiết bị di động để tương thích với hệ điều hành IOS.

Những người lập trình viên này cần đòi hỏi một sự sáng tạo rất là cao. Bên cạnh đó, người lập trình viên IOS còn cần phải đáp ứng các nhu cầu, hiểu mọi tâm lý của người dùng để từ đó tạo ra sự mới lạ trên các hệ điều hành IOS.

Định nghĩa IOS Developer
Định nghĩa về IOS Developer chi tiết

Với một IOS Developer đây là một công việc mà nhiều người mong ước. Bởi với thời đại 4.0 ngày càng phát triển, các thiết bị di động, thiết bị điện tử ngày càng chiếm phần quan trọng trong cuộc sống con người thì đây sẽ là vị trí không thể thiếu và chiếm phần quan trọng.

Xem thêm: Biểu tượng ngày sinh trong CV – cần hay không?

2. Tìm hiểu về CV IOS Developer 

Một điều không thể chối cãi đó chính là khi đi xin việc hoặc ứng tuyển công việc bất kỳ nào đó thì không thể nào thiếu được một mẫu CV IOS Developer. Nhất là khi bạn ứng tuyển vào các tập đoàn lớn hoặc các công ty chuyên về lập trình thì điều này lại càng khắt khe hơn.

Vậy muốn có được vị trí là một IOS Developer thì tất nhiên bạn không thể nào thiếu đi được trên tay mình một mẫu CV IOS Developer. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều ứng viên đăng ký ứng tuyển công việc lập trình IOS thì việc tạo ra một dấu ấn khác biệt trong CV là vô cùng quan trọng. 

CV IOS Developer
Thông tin cần biết về CV IOS Developer 

Như vậy, một bản CV IOS Developer làm nổi bật được những điểm mạnh của ứng viên, dễ nhìn, thiết kế đẹp sẽ là một trong những chìa khóa thành công đầu tiên để bạn tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Vậy hãy cùng đi tìm hiểu sâu hơn về cách mẫu CV IOS Developer như thế nào ngay bây giờ nhé!

3. Mách bạn cách viết CV IOS Developer hạ gục nhà tuyển dụng

Muốn có một mẫu CV IOS Developer thì không phải ai cũng đã nắm được cách viết và trình bày sao cho hợp lý và thu hút. Nếu còn đang thắc mắc chưa biết để cần điền những nội dung thông tin nào thì bạn hãy xem ngay phần nội dung dưới đây nhé!

3.1. Cách điền CV IOS Developer dành riêng cho ứng viên

3.1.1. Điền thông tin các nhân vào CV IOS Developer

Với cương vị là đang ứng tuyển vị trí lập trình viên IOS cho một doanh nghiệp nổi tiếng thì thông tin cá nhân là điều quan trọng hơn cả. Ở trong CV của mình, khi điền thông tin cá nhân, ứng viên sẽ cần phải nêu rõ những thông tin cơ bản nhất về mình để phía doanh nghiệp có thể biết bạn là ai, và thông tin liên hệ như thế nào.

Mách bạn cách viết CV IOS Developer
Cách viết CV IOS Developer hạ gục nhà tuyển dụng

Chẳng cần phải quá chi quá về bản thân mình, khi điền các thông tin cá nhân vào CV ứng viên chỉ cần nêu một vài thông tin cơ bản như họ và tên, số điện thoại, email,...

Bên cạnh đó, để CV của bạn thực sự trở nên có hồn và sống động hơn thì hãy thêm vào CV của bạn một chiếc ảnh để làm ảnh CV. Tuy nhiều nơi không bắt buộc ứng viên phải có ảnh trong CV nhưng đây là cách để CV của bạn trở nên sống động hơn. Ngoài ra, khi thêm ảnh vào CV thì nhà tuyển dụng cũng dễ hình dung hơn về ứng viên của mình là người trông như thế nào.

3.1.2. Ghi mục tiêu nghề nghiệp IOS Developer

Bất cứ ai đi làm việc cũng vậy, bên cạnh mục đích là để trang trải cuộc sống thì đây sẽ là cách để bạn phát triển bản thân, tích lũy kinh nghiệm...Chính vì thế, phần mục tiêu nghề nghiệp này chính là nơi để ứng viên thể hiện những mục tiêu mà họ đề ra trong công việc.

Tuy mục tiêu nghề nghiệp không phải là nơi ứng viên lập trình IOS thể hiện những kỹ năng, kinh nghiệm nghề nghiệp của mình nhưng đây chính là phần thể hiện rõ nhất về tính cách và con người bạn.

Bởi ở nội dung phần mục tiêu nghề nghiệp nhà tuyển dụng sẽ mong muốn ứng viên của mình thể hiện những mục tiêu và định hướng của họ trong tương lai. Qua đây họ sẽ nhìn nhận được ứng viên là người có tầm nhìn như thế nào, có thực sự có đam mê với công việc hay không.

Ghi mục tiêu nghề nghiệp IOS Developer
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp IOS Developer

Chính vì thế, tuy không chiếm nhiều phần nội dung trong CV nhưng để gây ấn tượng tốt và hoàn hảo trong mắt nhà tuyển dụng thì bạn hãy cẩn thận, chăm chút để viết phần nội dung mục tiêu nghề nghiệp này thật ấn tượng với những định hướng thật cụ thể và có mục đích rõ ràng nhé!

3.1.3. Trình độ học vấn của IOS Developer

Tất nhiên là một lập trình viên thì điều mà nhà tuyển dụng sẽ đề cao quan tâm đó chính là các trình độ học vấn của bạn. Bởi đây là một công việc đòi hỏi rất nhiều yếu tố từ ứng viên cho nên trình độ học vấn sẽ là một trong những nội dung mà nhà tuyển dụng quan tâm đặc biệt. Vậy bí quyết để viết trình độ học vấn trong cv như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng?

Nếu như bạn đã từng theo đuổi một trường đại học nổi tiếng chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin thì dĩ nhiên đây sẽ là một điểm cộng vô cùng lớn cho bạn. Tuy nhiên dù bạn có học ở bất cứ đâu đi chăng nữa thì khi viết nội dung của phần trình độ học vấn hãy liệt kê một cách ngắn gọn về tên ngôi trường bạn đã theo học, chuyên ngành, năm tốt nghiệp...Bên cạnh đó, nếu như đạt được bất cứ chứng chỉ hay giải thưởng gì trong quá trình học tập thì cũng đừng quên thêm vào ở phần này nhé!

3.1.4. Kinh nghiệm làm việc và kỹ năng của IOS Developer

Và có thể phần được nhà tuyển dụng đặt lên hàng đầu và quan tâm bậc nhất trong CV IOS Developer của bạn đó chính là phần kỹ năng làm việc. Qua phần kỹ năng làm việc, doanh nghiệp sẽ đánh giá bạn đã có được những kỹ năng chuyên môn gì, công việc mà bạn đã từng làm ra sao.

Cách ghi kinh nghiệm và kỹ năng
Cách ghi kinh nghiệm và kỹ năng vào CV IOS Developer

Với phần kinh nghiệm làm việc, để nhà tuyển dụng không phải mất nhiều thời gian để đọc thì bạn chỉ nên đưa ra tối đa là 3 kinh nghiệm làm việc. Những kinh nghiệm bạn đưa vào cần phải liên quan đến vị trí đang ứng tuyển và phải liệt kê chi tiết về vị trí công việc, thời gian làm việc và tên công ty. Nếu cụ thể hơn bạn có thể tóm tắt thêm về những vai trò mà bản thân đảm nhiệm khi làm các công việc đó.

Còn đối với phần kỹ năng thì bên cạnh phần kinh nghiệm làm việc để chứng minh là mình là người có năng lực thì bạn hãy trực tiếp đưa vào những kỹ năng phục vụ cho công việc lập trình viên IOS như: Unit Test,Write Test Case, hithut hub…

Bên cạnh những kỹ năng chuyên phục vụ cho công việc thì bên cạnh đó việc thêm vào những kỹ năng mềm sẽ gia tăng ấn tượng hơn với bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

3.2. Nên viết CV IOS Developer bằng tiếng Anh hay tiếng Việt?

Hiện nay, không chỉ riêng các doanh nghiệp nước ngoài mà có rất nhiều các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng các IOS Developer. Tùy từng loại hình doanh nghiệp theo đuổi thì ứng viên có thể lựa chọn tùy ý ngôn ngữ mình viết sao cho phù hợp.

Nhưng, nhìn chung, dưới công việc của một lập trình viên thì cho dù bạn ứng tuyển vào doanh nghiệp nước ngoài hay trong nước thì tiếng Anh là điều ứng viên cần phải có. Vì vậy, bạn hãy nên viết CV của mình bằng tiếng Anh để nhà tuyển dụng có thể đánh giá về trình độ ngoại ngữ của bạn.

Xem thêm: Định nghĩa NR trong CV là gì? Những điều cần biết về NR trong CV

3.3. Một số lưu ý nhỏ khi viết  CV IOS Developer

Bên cạnh việc gây ấn tượng bằng những kinh nghiệm làm việc và trình độ học vấn thì để CV của bản trở nên tuyệt hảo hơn thì khi viết CV bạn hãy đảm bảo tính trung thực cao. Đừng vì quá ham muốn công việc mà tự đi kể ra những kinh nghiệm mà mình không có vào CV.

Lưu ý nhỏ khi viết CV IOS Developer
Một số lưu ý nhỏ khi viết  CV IOS Developer

Hãy kiểm tra lại các lỗi chính tả sau khi viết CV của mình để tránh khỏi những lỗi nhỏ nhất. Tuy những lỗi chính tả không thực sự quá nghiêm trọng nhưng nếu như trong CV của bạn tình trang lỗi quá nhiều thì cũng  khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu.

Và một điều nữa khi thiết kế hoặc tạo CV hãy cố gắng làm cho CV của bạn trở nên thật ấn tượng. Hãy chọn các mẫu liên quan đến ngành mình đang ứng tuyển để có sức hút hơn và nổi bật so với các ứng viên khác.

Mong rằng những chia sẻ trên của vieclam123.vn bạn sẽ sớm sở hữu cho mình một CV IOS Developer ấn tượng, thu hút để chinh phục các nhà tuyển dụng.

CV Regional Sales Manager

Ngoài CV IOS Developer bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây về chia sẻ cách viết CV Regional Sales Manager vô cùng ấn tượng và chi tiết.

CV Regional Sales Manager

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
viết cv bằng tiếng anh lớp 12
Chia sẻ cho các em học sinh mẹo viết CV bằng tiếng Anh lớp 12
Viết CV bằng tiếng Anh lớp 12 như thế nào? Các em học sinh ngồi trên ghế nhà trường dùng CV tiếng Anh để làm gì và những lưu ý khi viết. Xem ngay!

mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh
Hướng dẫn cách viết mẫu cv xin việc part time bằng Tiếng Anh chuẩn
Mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh được viết như thế nào? CV xin việc parttime tiếng anh thì khác gì full time? Hãy đọc bài viết sau để biết bạn nhé!

mẫu cv xin làm cộng tác viên
Tạo ấn tượng nhà tuyển dụng với mẫu CV xin làm cộng tác viên
Mẫu CV cộng tác viên được viết như thế nào? Làm sao để tạo ra được mẫu CV cộng tác viên chuyên nghiệp và ấn tượng khiến nhà tuyển dụng đổ gục? Click ngay!

mẫu CV Topica
Tham khảo cách viết mẫu CV Topica theo hướng dẫn của chuyên gia
Mẫu CV Topica hoàn hảo sẽ giúp bạn nắm bắt tốt cơ hội được nhận vào làm việc tại Topica. Cùng vieclam123.vn tìm ra bí quyết chinh phục mẫu CV này nhé.