close
cách
cách cách cách cách cách

Những bất lợi khi không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong một doanh nghiệp thì Kế toán trưởng ngoài việc quản lý các chứng từ, giấy tờ của doanh nghiệp thì bên cạnh đó thì người đảm nhiệm vị trí Kế toán trưởng còn phải quản lý các tài khoản ngân hàng của các cá nhân khác trong doanh nghiệp. Vậy nắm giữa một vai trò quan trọng như vậy thì bạn đã biết không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng thì sẽ có những bất lợi gì chưa? Cùng tìm hiểu và khám phá câu trả lời chính xác nhất ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Giải đáp không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng có được không?

Tại mỗi doanh nghiệp dù lớn dù nhỏ ngày nay thì việc đăng ký Kế toán trưởng là một trong những thủ tục vô cùng cần thiết để quản lý tài khoản của doanh nghiệp của như các ban lãnh đạo của công ty. Kế toán trưởng là một công việc giữ một trọng trách lớn và trong đó thì Kế toán trưởng sẽ là người có nhiệm vụ kiểm tra các giao dịch về dòng tiền chung của doanh nghiệp.

Bên cạnh những vấn đề liên quan đến sổ sách và chứng từ khác thì việc thực hiện các công việc như là lập bảng kiểm kê, ký xác nhận giấy tờ liên quan đến chuyển tiền hoặc các giấy tờ khác liên quan đến ngân hàng thì cũng phải do Kế toán trưởng thực hiện.

Không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng
Giải đáp về việc không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng

Ngoài ra, nếu như trong một vài trường hợp doanh nghiệp cần vốn để vay ngân hàng thì chính Kế toán trưởng cũng là người tiến hành chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục để tiến hành thực hiện vay vốn. Bên cạnh đó khi cấp trên có những yêu cầu Kế toán trưởng tiến hành kiểm tra những vấn đề liên quan đến chi tiền thì họ cũng phải làm người tiến hành làm việc theo yêu cầu.

Như vậy, qua những điều đã liệt kê ở trên thì qua đó chúng ta cũng có thể thấy được rằng vai trò của Kế toán trưởng cũng như trách nhiệm và quyền hạn của kế toán trưởng là vô cùng lớn lao. Họ không chỉ là người tiến hành thực hiện các vấn đề liên quan để sổ thu chi, kiểm toán, xác nhận giấy tờ mà còn phải tìm hiểu những khoản chi tiêu liên quan đến doanh nghiệp đang làm việc để giải trình với ngân hàng.

Thông tin về không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng
Những điều cần biết về không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng

Trên thực tế hiện nay thì không phải doanh nghiệp nào cũng có Kế toán trưởng và không phải mọi doanh nghiệp đều đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng. Nhưng điều quan trọng nhất mà doanh nghiệp cũng như Kế toán trưởng cần phải làm đó là đăng ký chữ ký của Kế toán trưởng với ngân hàng. Đây chính là điều kiện cần và đủ để doanh nghiệp bảo mật về tài chính.

Vậy là chúng ta đã đi tìm được được lời giải đáp cho câu hỏi “Không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng có được không?” và dĩ nhiên là không. Việc đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng là điều cần thiết và bắt buộc. Nếu như không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng thì cả doanh nghiệp cũng như Kế toán trưởng sẽ gặp nhiều bất lợi trong quá trình làm việc của mình.

Xem thêm: Giải đáp công ty không có Kế toán trưởng có bị phạt không chuẩn nhất

2. Những bất lợi khi không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng

Vậy việc đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng là điều cần thiết và quan trọng như vậy nhưng nếu như không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng thì có sao không? Những bất lợi sẽ gặp phải khi không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng sẽ là gì? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu nhé.

2.1. Mất đi nhiều quyền lợi vốn có

Như đã phân tích thì Kế toán trưởng là một người đứng đầu trong phòng ban Kế toán và có chức vụ quyền hạn khá cao trong doanh nghiệp. Điều này cũng đồng nghĩa rằng Kế toán trưởng có những quyền lợi và trọng tránh vô cùng to lớn trong doanh nghiệp.

Bất lợi khi không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng
Những bất lợi khi không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng

Với một chuỗi công việc hằng ngày liên quan đến việc kiểm tra chứng từ, ký nhận sổ sách hóa đơn thù bên cạnh đó, Kế toán trưởng phải có một nghĩa vụ cao cả đó chính là đảm nhiệm những giấy tờ liên quan đến hàng loạt giấy tờ liên quan đến ngân hàng trong doanh nghiệp. Đây cũng chính là một trong những công việc mà Kế toán trưởng bắt buộc phải đảm nhiệm.

Nhưng nếu như mà Kế toán trưởng không đăng ký chữ ký của mình với ngân hàng thì việc ký nhận những giấy tờ và xác nhận sẽ không thể nào được tiến hành. Điều này không chỉ khiến cho doanh nghiệp không kiểm soát được các dòng chi phí, vay vốn liên quan đến doanh nghiệp và bên cạnh đó Kế toán trưởng sẽ không hoàn thiện  được công việc của chính mình

2.2. Vi phạm quy định của Pháp luật

2.2.1. Với quy định của Bộ Tài Chính

Nếu như bạn chưa biết thì trong quy định của Bộ Tài Chính thì đã có quy định riêng biệt dành cho Kế toán trưởng về việc đăng ký tài khoản ngân hàng liên quan đến việc ủy quyền giấy tờ cho các đối tượng khác. Điều này có nghĩa rằng nếu như không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng thì bạn sẽ mất đi nhiều quyền lợi như là không thể ủy quyền cho người khác ký nhận các chứng từ của mình.

Hạn chế khi không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng
Các hạn chế khi không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng

Trong những trường hợp Kế toán trưởng có việc bận cá nhân thì việc ủy quyền để người khác ký nhận các giấy tờ liên quan đến ngân hàng là việc có thể được diễn ra nếu như cả Kế toán trưởng và người ủy quyền có đăng ký với ngân hàng. Nhưng khi mà Kế toán trưởng đã không đăng ký với ngân hàng thì điều này sẽ không thể nào diễn ra được.

2.2.2. Vi phạm quy định của luật ngân hàng

Trong quy định pháp luật ngân hàng đã đưa ra thì trong hồ sơ mở tài khoản ngân hàng thì bắt buộc sẽ phải có chữ ký của Kế toán trưởng để tiến hành thực hiện các giao dịch liên quan đến ngân hàng. Và trong đó thì phải doanh nghiệp cần phải cung cấp được các thông tin của người Kế toán trưởng.

Những quy định là luật ngân hàng đưa ra thì doanh nghiệp cần phải đưa ra các giấy tờ về việc bổ nhiệm Kế toán trưởng cùng với các giấy tờ tùy thân của họ cùng với mẫu chữ ký của Kế toán trưởng để có thể mở tài khoản thanh toán của doanh nghiệp tại ngân hàng.

Không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng và điều cần biết
Không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng và những điều cần biết

Vậy từ quy định của luật ngân hàng nhà nước thì nếu như không tuân thủ điều này thì điều có có nghĩa rằng bạn đã vi phạm điều luật của ngân hàng đưa ra. Do đó, việc đăng ký Kế toán trưởng vẫn luôn luôn là điều cần thiết cho dù doanh nghiệp có quy mô lớn nhỏ như thế nào.

Xem thêm: Đẳng cấp với cách viết báo cáo thành tích của Kế toán trưởng

2.3. Doanh nghiệp khó đi vào hoạt động

Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển ngày nay thì tất nhiên không thể nào thiếu được các vấn đề về nguồn vốn, chi phí, các khoản vay nợ, thanh toán,...Trong đó, tài khoản ngân hàng là bắt buộc và cần thiết với thời đại công nghệ 4.0.

Và để có thể mở được tài khoản thanh toán thì doanh nghiệp đó sẽ bắt buộc cần phải có mẫu chữ ký của Kế toán trưởng. Dù doanh nghiệp là tổ chức hay cá nhân thì đều cần đến chữ ký của Kế toán trưởng. Đây chính là một trong những thủ tục bắt buộc cần phải có để doanh nghiệp đăng ký tài khoản thanh toán.

Tìm hiểu việc không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng
Tìm hiểu việc không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng chi tiết

Nhưng nếu mà không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng thì điều này có nghĩa rằng doanh nghiệp sẽ không thể nào mở được tài khoản thanh toán và nếu không có tài khoản thanh toán thì điều đó cũng chứng tỏ doanh nghiệp sẽ khó đi vào hoạt động một cách ổn định do còn nhiều vướng mắc những vấn đề liên quan đến chi phí.

Qua đây chúng ta có thể hiểu được rằng việc không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng sẽ gặp nhiều bất lợi cho cả Kế toán trưởng cũng như doanh nghiệp. Điều này cũng khẳng định rằng việc đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng là điều vô cùng cần thiết và không thể nào thiếu sót trong các doanh nghiệp ngày nay. Vì vậy các doanh nghiệp phải chuẩn bị mẫu đăng ký kế toán trưởng với ngân hàng để đảm bảo đúng với quy định ngân hàng và quyền lợi cho riêng mình.

Trên đây là những giải đáp và những điều cần biết dành cho bạn về việc không đăng ký Kế toán trưởng với ngân hàng. Mong rằng bài viết sẽ đem đến những nội dung hữu ích dành cho bạn. Đừng quên luôn tiếp tục đón đọc những bài viết của chúng tôi để có thêm những hiểu biết về Kế toán trưởng nhé!

Có được làm kế toán trưởng cho nhiều công ty

Việc làm Kế toán trưởng cho nhiều công ty cùng một lúc chắc hẳn đang là mong muốn của nhiều người. Nhưng liệu rằng việc này có được phép và đúng pháp luật hay không? Để có câu trả lời chính xác nhất thì click bài viết dưới đây để có câu trả lời chuẩn nhất nhé!

Có được làm kế toán trưởng cho nhiều công ty

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.