close
cách
cách cách cách cách cách

Khám phá những thông tin hữu ích về hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, các công tác liên quan đến Kế toán ở trong mỗi doanh nghiệp là không thể nào thiếu. Vì thế việc thuê Kế toán dịch vụ đang rất phổ biến ở trong mỗi doanh nghiệp. Khi mà các doanh nghiệp cần đến thuê Kế toán dịch vụ thì chuẩn bị hợp đồng để đảm bảo tính pháp lý là không thể nào thiếu được. Vậy, hôm nay hãy cùng khám phá những thông tin về hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ cùng chúng tôi ngay nhé!

1. Tìm hiểu chung về hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ

Chắc hẳn chúng ta đã không còn quá xa lạ gì với hợp đồng lao động, hợp đồng thử việc, hợp đồng thuê nhà,...Nhưng bên cạnh đó thì chắc hẳn rất nhiều người còn khá xa lạ về hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ.

Thuê Kế toán dịch vụ hay còn được gọi là dịch vụ Kế toán là một trong những hoạt động dịch vụ cung cấp Kế toán trong doanh nghiệp. Hiểu một cách đơn giản là doanh nghiệp sẽ đi thuê Kế toán để làm việc. Hiện nay thì Kế toán thì tùy vào mỗi nhu cầu của doanh nghiệp thì sẽ có những số lượng khác nhau và hiện việc thuê Kế toán dịch vụ ngày càng trở nên phổ biến mạnh mẽ. Đây là một hoạt động hợp pháp và thuận lợi trong nhiều mô hình doanh nghiệp Việt Nam hiện tại. Ngoài thuê kế toán viên, một công ty có thể thuê kế toán trưởng và làm hợp đồng dịch vụ kế toán trưởng.

Hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ
Tìm hiểu chung về hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ

Hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ chính là một văn bản pháp lý được bên doanh nghiệp và bên Kế toán dịch vụ thỏa thuận với nhau về dịch vụ Kế toán được cung cấp. Trong hợp đồng thì sẽ có những điều khoản và cách thức để thực hiện hợp đồng kèm theo đó là trách nhiệm của mỗi bên. Và đây còn được coi là một mẫu hợp đồng kinh thế để thể hiện những trách nhiệm của hai bên khi mà tiến hành ký kết.

Hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ là hợp đồng thuê Kế toán bên ngoài cho nên hợp đồng này không phải là một hợp đồng lao đồng chính thống. Rất nhiều người lầm tưởng rằng hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ là một hợp đồng lao động cho nên hiểu sai về nó. Để biết thêm những thông tin chi tiết về hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ thì bạn hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn ở phần nội dung tiếp theo cùng chúng tôi.

2. Khám phá chi tiết về hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ 

2.1. Các loại hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ phổ biến

Hiện nay, hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ có những loại phổ biến như sau:

Các loại hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ
Các loại hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ phổ biến

- Hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ trọn gói: Với hợp đồng này thì các doanh nghiệp sẽ ký kết với bên Kế toán dịch vụ với thời hạn khoảng 1 năm. Sau khi hết thời hạn thuê này thì họ sẽ đưa ra những đánh giá về dịch vụ Kế toán đó rồi đưa ra quyết định là có tiếp tục làm thêm hợp đồng dài hạn hay không.

- Hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ 1 lần: Việc thuê Kế toán dịch vụ 1 lần sẽ tùy vào thực trạng của từng doanh nghiệp trong những trường hợp như là: Doanh nghiệp có đầy đủ những số liệu về Kế toán và các dữ liệu phát sinh trong kỳ. Tiếp đến là các dữ liệu Kế toán chưa được ghi nhận hoặc chưa được hạch toán thì hợp đồng dịch vụ Kế toán 1 lần sẽ vô cùng phù hợp.

Đây chính là hai hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ phổ biến nhất hiện nay, tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp thì sẽ sử dụng mẫu hợp đồng dịch vụ theo yêu cầu. Nhưng về bố cục chung thì hai loại hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ kể trên sẽ chỉ khác nhau về thời hạn hợp đồng còn những phần khác sẽ đều tương đồng nhau.

2.2. Đối tượng của hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ

Hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ được coi là một hợp đồng dịch vụ cho nên những đối tượng tham gia cần phải đảm bảo tuân theo các quy định của pháp luật. Theo như quy định của bộ luật dân sự quy định thì đối tượng của hợp đồng sẽ là thực hiện những nghiệp vụ Kế toán nói chung trong doanh nghiệp.

Đối tượng của hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ
Chi tiết về đối tượng của hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ

Các đối tượng hợp đồng bao gồm là doanh nghiệp và Kế toán cần phải tuân thủ theo những quy định về bộ luật dân sự đã được đưa ra như là không cung cấp và thuê những dịch vụ trái với đạo đức hoặc không vi phạm điều cấm. 

Nhiệm vụ của bên thực hiện sẽ cần phải đưa ra những phản ánh về các chi phí, nghiệp vụ phát sinh, tính giá,...Đồng thời bên cung cấp Kế toán cần phải quản lý chặt chẽ tình hình nguyên vật liệu để nâng cao chất lượng doanh nghiệp

Xem thêm: Kế toán hóa đơn là gì? Mô tả công việc kế toán hoá đơn chi tiết nhất

2.3. Chi tiết nội dung hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ

Đã là một bản hợp đồng thì tất nhiên trong mẫu này sẽ không thể nào thiếu được những nội dung cơ bản ở như là quốc hiệu, tiêu ngữ, tiêu đề hợp đồng. Đây là những quy định chung về mẫu chung của hợp đồng cho nên không thể nào thiếu được. Bên cạnh đó còn rất nhiều phần nội dung khác nữa, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ngay phần tiếp theo nhé!

2.3.1. Căn cứ về pháp lý trong hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ

Tất cả mọi mẫu hợp đồng dù là bất kể dùng cho mục đích nào đi chăng nữa thì phần căn cứ không thể nào có thể thiếu được. Đâu là một trong những điều kiện để cấu thành lên hợp đồng cho nên cần phải liệt kê một cách đầy đủ.

Nội dung hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ
Chi tiết nội dung hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ chuẩn nhất

Đối với hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ thì những căn cứ pháp lý cần phải dựa vào bao gồm: Bộ luật dân dự điều số 33 năm 2005, Luật thương mại số 36 năm 2005 và một số căn cứ hoặc điều luật liên quan khác.

2.3.2. Các thông tin cơ bản giữa hai bên ký kết 

Đến với phần nội dung này thì từng bên là bên đi thuê và bên cho thuê Kế toán dịch vụ cần phải liệt kê những thông tin cơ bản nhất bao gồm như là: tên người đại diện, địa chỉ, số điện thoại, email, chức vụ,...

Bên cạnh đó nếu như cần người đại diện pháp luật để làm chứng thì cũng cần phải cung cấp thông tin một cách đầy đủ và rõ ràng.

2.3.3. Những điều khoản hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ

Đây chính là phần nội dung chính của hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ. Trong mẫu hợp đồng thì thường sẽ có tất cả 5 điều khoản bao gồm những điều khoản như sau:

- Nội dung hợp đồng: Phần nội dung điều khoản về nội dung hợp đồng sẽ là những thông tin xoay quanh về những nhiệm vụ và công việc của bên thuê dành cho bên cung cấp Kế toán dịch vụ.

Khám phá thông tin hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ
Khám phá thông tin hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ đầy đủ nhất

- Phí dịch vụ thuê Kế toán dịch vụ và hình thức thanh toán: Liệt kê đầy đủ những thông tin liên quan đến về vấn đề chi phí dịch vụ thuê cùng với cách thức thanh toán cụ thể.

- Phương thức thực hiện hợp đồng: Bao gồm những quy định về thời hạn thực hiện công việc 

- Trách nhiệm và quyền hạn của từng bên: Sẽ bao gồm cả trách nhiệm giữa bên thuê và bên được thuê dịch vụ Kế toán về những trách nhiệm trong công việc và các quyền hạn được hưởng.

- Một số điều khoản khác liên quan mà hai bên thỏa thuận với nhau về việc thuê Kế toán dịch vụ.

Xem thêm: Kế toán thuế thu nhập doanh nghiệp hoãn lại và những điều cần biết

3. Một số điều cần biết khác về hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ

Sau khi hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ được hình thành và ký kết xong thì mẫu này sẽ được nhân bản làm thành 2 mẫu để mỗi bên giữa lại và làm căn cứ pháp lý khi cần thiết.

Đối với hợp đồng thì hai bên cần phải thống nhất rõ ràng với nhau về thời gian của hợp đồng. Chẳng hạn như là thuê ngắn hạn hoặc thuê dài hạn. Mỗi bên cần thỏa thuận với nhau để từ đó ký hợp đồng cho thật chuẩn xác để không xảy ra những tranh chấp sau này.

Một số điều cần biết khác
Một số điều cần biết khác về hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ

Với mỗi bên sau khi ký hợp đồng xong thì phải có nghĩa vụ làm đúng theo như những yêu cầu và trách nhiệm của mình về từng điều khoản đã được ra theo yêu đầu. Bên cạnh đó cũng cần bảo mật thông tin của từng bên để hợp đồng phát huy tối đa giá trị.

Hy vọng với những nội dung kể trên thì bạn sẽ có thêm những thông tin vô cùng hữu ích về hợp đồng thuê Kế toán dịch vụ. Hãy luôn cập nhập những bài viết của vieclam123 để có thêm nhiều thông tin thật hữu ích bạn nhé!

Hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng

Những thông tin về hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng sẽ nằm trọn vẹn ở ngay bài viết dưới đây. Nếu như bạn đang tò mò về hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng thì tuyệt đối đừng bỏ qua nhé!

Hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.