close
cách
cách cách cách cách cách

Hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng và những điều cần biết dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong mỗi doanh nghiệp thì chức vụ Kế toán trường là không thể nào thiếu, cho dù quy mô của doanh nghiệp là nhỏ hay lớn thì đều cần phải có vị trí này. Nhưng trong nhiều trường hợp doanh nghiệp sẽ cần đến thuê dịch vụ Kế toán trưởng để làm việc. Vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây về hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng ngay nhé!

1. Sơ lược về hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng

Hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng là hợp đồng dùng để 1 bên là doanh nghiệp và 1 bên là Kế toán trưởng dùng để thỏa thuận với nhau về việc thực hiện công việc giữa hai bên. Rất nhiều người lầm tưởng rằng hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng là một hợp đồng lao động nhưng thực chất thì không phải vậy.

Hiện nay thì việc thuê dịch vụ làm Kế toán hay làm Kế toán trưởng là hoạt động xảy ra thường niên tại các doanh nghiệp. Việc này sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi công ty vì không phải họ đủ kinh phí để thuê một Kế toán trưởng làm việc lâu dài mà sẽ chỉ trong khoảng thời gian nhất định.

Hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng
Sơ lược về hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng

Và một điều quan trọng để giữa doanh nghiệp và nhân viên Kế toán trưởng để đảm bảo tính minh bạch và quyền lợi của từng bên thì sẽ bắt buộc cần phải lập thành hợp đồng bằng văn bản theo như quy định. Thông qua văn bản này thì hai bên sẽ tiến hành làm việc với nhau theo những điều khoản trong hợp đồng đã đưa ra.

Đối với công việc là Kế toán trưởng thì người làm công việc này sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều số liệu cũng như những vấn đề liên quan đến chi phí của công ty. Cho nên quá trình làm việc thì để đảm bảo cho bên cung cấp dịch vụ là Kế toán trưởng bảo mật những thông tin thì hợp đồng dịch vụ là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, thông qua mẫu hợp đồng này thì phía bên Kế toán trưởng cung được cung cấp những quyền lợi được hưởng trong quá trình làm việc như là mức lương của kế toán trưởng,...

2. Tìm hiểu về hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng chi tiết nhất

2.1. Trách nhiệm của bên được thuê

Đối với dịch vụ Kế toán trưởng thì trước khi tiến hành làm hợp đồng thì các bên được thuê là Kế toán toán trưởng cần phải có những trách nhiệm như sau:

Tìm hiểu về hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng
Tìm hiểu về hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng chi tiết nhất

Phía bên cung cấp dịch vụ Kế toán toán trưởng dù là cá nhân hay tổ chức thì cần phải đảm bảo được rằng người đảm nhiệm để làm vị trí Kế toán trưởng cần phần có những chuyên môn về nghiệp vụ Kế toán. Đồng thời người làm Kế toán trưởng cần phải có trách nhiệm tuân thủ với các quy định về Kế toán nói chung. Nếu như trong quá trình làm việc theo hợp đồng dịch vụ mà cần đổi người thì phải có trách nhiệm thay thế và bàn giao công việc cho người mới.

Phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin và tài liệu liên quan đến công việc làm thuê Kế toán trưởng. Và chỉ được cung cấp dịch vụ làm Kế toán trưởng trong đúng 1 năm tại 1 doanh nghiệp.

Xem thêm: Điều kiện bổ nhiệm kế toán trưởng đơn vị Nhà nước là gì?

2.2. Nội dung hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng chuẩn nhất

Hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng cũng tương tự như các hợp đồng dịch vụ khác. Và trong hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng sẽ bao gồm  3 phần chính là: Phần mở đầu, phần nội dung và phần ký kết. Và sau đây là chi tiết từng nội dung trong hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng.

2.2.1. Phần đầu hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng

Là một hợp đồng trình bày dưới dạng văn bản cho nên phần đầu tiên trong đó sẽ là các thông tin liên quan đến quốc hiệu tiêu ngữ, tên hợp đồng và các thông tin như ngày tháng năm làm hợp đồng. Bên cạnh đó, trong phần mở đầu của hợp đồng còn có nội dung liên quan đến căn cứ…

Nội dung hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng
Nội dung hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng chuẩn nhất

Tiếp theo, đó là các thông tin giữa bên thuê dịch vụ Kế toán trưởng và bên cung cấp dịch vụ Kế toán trưởng. Phần này cần cử người đại diện để ghi và phải đầy đủ các thông tin như là: tên công ty (hoặc tên người đại diện), địa chỉ, số điện thoại, mã thuế, số chứng minh thư, email…

2.2.2. Nội dung điều khoản hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng chuẩn nhất

Và đi vào phần nội dung hợp đồng là các điều khoản cung cấp và sử dụng dịch vụ Kế toán trưởng giữa hai bên với nhau. Thông tin nội dung hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng sẽ bao gồm 5 điều khoản chính chư sau:

- Điều 1: Nội dung về việc cung cấp dịch vụ Kế toán trưởng.

Ở phần điều khoản này thì giữa hai bên sẽ cần phải đưa ra những công việc của Kế toán trưởng làm việc tại doanh nghiệp. Trong đó bao gồm những công việc liên quan công việc quyết toán, sổ sách chứng từ,...

- Điều 2: Phương thức thanh toán và chi phí của dịch vụ Kế toán trưởng:

Phần này bên thuê dịch vụ Kế toán trưởng cần phải ghi rõ về thông tin liên quan đến số chi phí cùng với phương thức thanh toán cho bên còn lại. Và hai bên cân phải thống nhất với nhau về các vấn đề kể trên cho thật hợp lý thỏa mãn với nhu cầu của từng bên.

Điều khoản hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng
Nội dung điều khoản hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng

- Điều 3: Cách thức thực hiện và thời hạn của hợp đồng dịch vụ Kế toán.

Trong điều khoản này sẽ được liệt kê những thông tin về việc thực hiện công việc cũng như thời gian bắt đầu và chấm dứt của hợp đồng dịch vụ Kế toán.

- Điều 4: Trách nhiệm của các bên khi tiến hành hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng

Nội dung điều khoản sẽ nêu rõ những thông tin và trách nhiệm của từng bên trong công việc. Chẳng hạn như bên cung cấp dịch vụ là phải đảm bảo trách nhiệm về tiến độ công việc, sự bảo mật,..Còn bên thuê dịch vụ phải có nghĩa vụ cung cấp các thông tin về tài liệu, chứng từ, tài khoản ngân hàng,...

- Điều 5: Điều khoản chung

Bao gồm những vấn đề liên quan đến chấm dứt hợp đồng hoặc các phát sinh cần thêm phụ lục.

2.2.3. Phần ký kết hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng

Cuối cùng khi cả hai bên đã đồng ý với nhau về những thỏa thuận trong hợp đồng dịch vụ thì sẽ tiến hành ký kết và bắt đầu thực thi. Phần này cần phải có chữ ký cụ thể của từng bên và con dấu nếu có.

Ký kết hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng
Phần ký kết hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng

2.3. Một số thủ tục thực hiện hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng

Đầu tiên, trước khi tiến hành viết hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng thì đơn vị thuê cần phải lập các giấy tờ hồ sơ liên quan về việc xin bổ nhiệm Kế toán trưởng. Sau khi được các cấp có thẩm quyền thẩm định thì sau đó sẽ chuyển lên lãnh đạo và sẽ có quyết định chấp thuận việc thuê dịch vụ Kế toán trưởng.

Khi đã ký kết xong hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng thì các bên ký kết trong hợp đồng sẽ được giữ 1 bản để đảm bảo các tính công bằng và chính xác. Nếu như trong quá trình thực hiện dịch vụ mà có bất cứ điều gì không làm đúng với các điều khoản được đưa ra thì mỗi bên có thể dựa vào đó để làm căn cứ.

Xem thêm: Khi nào Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng và giải đáp chuẩn nhất

3. Giải đáp câu hỏi liên quan đến hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng

Bên cạnh những thông tin liên quan đến mục đích và nội dung hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng thì bên cạnh đó vẫn có có những câu hỏi khác liên quan như:

- Trường hợp nào không cần ký kết hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng?

Những cơ quan nhà nước sẽ không cần phải ký kết hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng bởi vì theo luật Kế toán quy định thì những cơ sở thuộc cơ quan nhà nước sẽ không cần phải có vị trí Kế toán trưởng.

Câu hỏi liên quan đến hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng
Giải đáp câu hỏi liên quan đến hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng

- Thời hạn tối đa của hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng là bao nhiêu lâu?

Thường thì những doanh nghiệp siêu nhỏ mới cần đến dịch vụ Kế toán trưởng. Khi thuê dịch vụ Kế toán trưởng thì doanh nghiệp sẽ chỉ được thuê tối đa trong vòng 12 tháng sau đó cần phải bố trí vị trí Kế toán trưởng chính thức. Vì thế điều này cũng đồng nghĩa rằng hợp đồng dịch vụ sẽ chỉ tối đa được thực hiện trong vòng 12 tháng.

Trên đây là những thông tin về hợp đồng dịch vụ Kế toán trưởng, mong rằng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích sau khi đọc xong. Đừng quên liên tục theo dõi các bài viết của vieclam123.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích bạn nhé!

Kế toán dự án xây dựng

Bạn đã biết Kế toán dự án xây dựng là gì chưa? Dưới đây là bản mô tả chi tiết công việc Kế toán dự án xây dựng, cùng theo dõi ngay nhé!

Kế toán dự án xây dựng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.