close
cách
cách cách cách cách cách

Khi nào Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng và giải đáp chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cả Giám đốc và Kế toán trưởng đều là một trong những đối tượng có quyền hạn lớn trong doanh nghiệp. Nhưng trong một số điều cần thiết thì Giám đốc sẽ ủy quyền một số công việc cho Kế toán trưởng. Vậy, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết hôm nay về những quy định liên quan đến việc Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng bạn nhé!

1. Khi nào thì Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng?

Đầu tiên trước khi đi vào giải đáp về trường hợp Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng thì chúng ta cần phải hiểu sơ qua về định nghĩa của ủy quyền. Ủy quyền là cách thức giao cho người khác thay mặt mình để làm một số công việc có tính hợp pháp. Việc ủy quyền sẽ là mang tính chất như là tương trợ giúp đỡ nhau trong các công việc mang tính luật pháp.

Đặc biệt ngày nay thì các doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực kinh doanh hay dịch vụ thì việc Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng là điều thường xuyên xay ra. Do Giám đốc là người có quyền hạn cao nhất cho nên việc ủy quyền cho Kế toán trưởng là điều hợp pháp. Và khi nhận được yêu cầu ủy quyền từ phía Giám đốc thì Kế toán trưởng sẽ phải có nghĩa vụ làm đúng theo như công việc mà Giám đốc đã đưa ra.

Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng
Điều cần biết về Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng

Để có thể ủy quyền một cách hợp pháp về mặt pháp lý nhất thì cả Kế toán trưởng và Giám đốc doanh nghiệp cần phải đảm bảo thỏa mãn những điều kiện sau đây:

- Chữ ký của Giám đốc và chữ ký của người ủy quyền là Kế toán trưởng phải phù hợp với chữ ký đăng ký tại ngân hàng. Bên cạnh đó, con dấu cũng cần phải phù hợp với dấu mẫu được quy định. Đây là một điều cần phải tuân thủ theo đúng như điều khoản của thông tư số 200 của Bộ tài Chính.

Tiếp theo, trong trường hợp mà Giám đốc không ký vào tiêu thức người bán hàng thì sẽ cần đến mẫu giấy ủy quyền cho Kế toán trưởng để họ ký trên hóa đơn và đóng dấu.

Như vậy, về cơ bản thì việc Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng là điều hợp pháp. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp thì Giám đốc cũng có thể ủy quyền cho một số đối tượng khác trong doanh nghiệp miễn là đảm bảo được các quy định về việc ủy quyền. Và thời hạn của ủy quyền sẽ nằm trong tay của Giám đốc.

2. Những điều cần biết khi Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng

2.1. Kế toán trưởng cần phải tuân thủ theo quy định về ủy quyền

Việc Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trường dù là thời hạn công việc bao nhiêu lâu, khối lượng về những vấn đề ủy quyền nhiều hay ít thì Kế toán trưởng phải tuân thủ những điều sau:

Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng và quy định
Những quy định về việc Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng

- Kế toán trưởng khi được Giám đốc ủy quyền sẽ cần phải ký và ghi rõ đầy đủ họ tên trên các chứng từ Kế toán và thực hiện đầy đủ nguyên tắc ký đúng như quy định của pháp luật đặt ra. 

- Không được tự ý ủy quyền người khác làm thay công việc ủy quyền của mình khi mà chưa có sự cho phép của Giám đốc. Đồng thời khi nhận được ủy quyền từ Giám đốc cũng không được phép ký thừa ủy quyền của người ủy quyền.

- Việc ký chứng từ ủy quyền không đúng như quy định thì Kế toán trưởng sẽ bị xử phạt về tài chính.

Xem thêm: Chi tiết về bản tự nhận xét của Kế toán trưởng chuẩn nhất hiện nay

2.2. Phải chuẩn bị mẫu giấy Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng

Như vậy, điều quan trọng hơn cả để Giám đốc có thể ủy quyền cho Kế toán trưởng đó là giấy uỷ quyền kế toán trưởng. Đây sẽ minh chứng để chứng minh người Kế toán trưởng đã được Giám đốc giao phó cho việc ủy quyền. Và sau đây chúng tôi sẽ bật mí đến bạn một vài thông tin về mẫu giấy Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng chuẩn nhất

2.2.1. Phần đầu giấy ủy quyền Giám đốc cho Kế toán trưởng

Phần đầu của mẫu giấy Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng sẽ bao gồm một số thông tin như là quốc hiệu, tiêu ngữ, tiêu đề giống với các mẫu giấy ủy quyền khác.

Giấy tờ chuẩn bị khi Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng
Những giấy tờ chuẩn bị khi Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng

Tiếp đến là các phần về căn cứ những điều luật liên quan đến Bộ luật dân sự, luật doanh nghiệp, và một số căn cứ theo điều khoản liên quan đến công ty và doanh nghiệp,...

Giấy ủy quyền Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng là rất quan trọng, vì thể cho nên cả hai bên là Giám đốc  và Kế toán trưởng.

2.2.2. Phần thân mẫu giấy ủy quyền Giám đốc cho Kế toán trưởng

Về nội dung phần thân mẫu giấy ủy quyền Giám đốc cho Kế toán trưởng thì phần này sẽ bao gồm các thông tin về người Giám đốc và thông tin của nhân viên Kế toán trưởng.

Chẳng hạn như là:

“Người ủy quyền: Ông Nguyễn Duy Thanh

Chức Vụ: Giám đốc công ty cổ phần BCG

Số căn cước công dân:.....ngày cấp,.......nơi cấp…..

Địa chỉ: Vinhome West Point.

Người được ủy quyền: Bà Trần Hà Chi

Chức vụ: Kế toán trưởng công ty cổ phần BCG

Số căn cước công dân:.....ngày cấp,.......nơi cấp…..

Địa chỉ: The Manor - Liễu Giai- Ba Đình -  Hà Nội

Thông tin Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng
Thông tin hữu ích về Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng

Tiếp đến nối tiếp sau phần này là những thông tin về điều khoản giữa hai bên là Giám đốc doanh nghiệp và Kế toán trưởng. 

- Điều 1 là những thông tin và nội dung về phạm vi công việc ủy quyền của Giám đốc cho Kế toán trưởng. Trong điều khoản này sẽ cần phải ghi rõ những thông tin liên quan đến công việc mà Giám đốc giao phó cho Kế toán trưởng chẳng hạn như là: Ký các loại văn bản liên quan đến các hoạt động liên quan đến doanh nghiệp.

- Điều 2 là thời hạn ủy quyền Giám đốc cho Kế toán trưởng

- Điều 3 là nội dung và nghĩa vụ giữa Giám đốc và Kế toán trưởng.

- Điều 4 là cam kết về việc ủy quyền giữa hai bên.

Xem thêm: Giải đáp chính xác Kế toán trưởng có được ủy quyền cho Kế toán viên

2.2.3. Phần kết giấy ủy quyền Giám đốc cho Kế toán trưởng

Như vậy, sau khi thống nhất về các thông tin liên quan đến việc ủy quyền của Giám đốc và Kế toán trưởng thì sau đó sẽ là những chữ ký liên quan đến các bên và phải có con dấu theo quy định. Và từ đây, người được ủy quyền là Kế toán trưởng sẽ được thực thi tất cả các nhiệm vụ liên quan đến nội dung ủy quyền mà Giám đốc giao phó.

Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng được không
Giải đáp thông tin Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng

2.3. Thời hạn Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng

Về thời hạn Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng thì hiện nay chưa có một quy định cụ thể nào cả. Nhưng đối với giấy ủy quyền Giám đốc cho Kế toán trưởng thì thời hạn sẽ do chính Giám đốc quy định. Thời hạn này Giám đốc sẽ tùy theo lượng công việc được phân công dành cho Kế toán trưởng theo một cách hợp lý nhất.

Và một khi đã tiếp nhận số lượng công việc và quyết định từ phái Giám đốc thì người được ủy quyền là Kế toán trưởng thì dù thế nào đi chăng nữa cũng cần phải chấp nhận và hoàn thiện công việc theo đúng yêu cầu đã đặt ra. Bên cạnh đó cần phải làm đúng vai trò và trách nhiệm của bản thân theo đúng như quy định về việc ủy quyền mà Giám đốc đã giao phó.

Thời hạn Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng
Thời hạn Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng chuẩn nhất

2.4. Tải giấy ủy quyền Giám đốc cho Kế toán trưởng

Hiện nay, với thời đại công nghệ mạng phát triển mạnh mẽ thì thay vì tự soạn thảo thì bạn có thể lên mạng và tải sẵn các mẫu giấy ủy quyền giám đốc cho Kế toán trưởng. Việc tải sẵn trên mạng sẽ giúp cho bạn nắm mắt được các mẫu một cách chính xác hơn và thay đổi thông tin một cách dễ dàng.

Như vậy, việc sở hữu giấy ủy quyền Giám đốc cho Kế toán trưởng là điều không hề khó. Tốt nhất khi tải mẫu này về máy bạn nên để định dạng là file word để dễ dàng và tiện lợi trong việc chỉnh sửa nhé!

Vậy là vieclam123 đã chia sẻ đến bạn những nội dung về Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin thật hữu ích và đừng quên theo dõi liên tục các bài viết của chúng tôi nhé!

KPI Kế toán trưởng

Hiện nay rất nhiều người thắc mắc về KPI của Kế toán trưởng. Để nắm rõ điều này một cách chắc chắn nhất thì hãy click ngay bài viết sau đây để có những thông tin chính xác nhất về KPI Kế toán trưởng nhé!

KPI Kế toán trưởng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.