close
cách
cách cách cách cách cách

Chi tiết về bản tự nhận xét của Kế toán trưởng chuẩn nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mỗi dịp cuối năm, bên cạnh việc chuẩn bị những giấy tờ về sổ sách, các loại báo cáo thành tích thì bên cạnh đó Kế toán trưởng còn phải tự viết 1 bản tự nhận xét để đánh giá bản thân. Đây không chỉ mà bản kiểm điểm dành riêng cho các đối tượng học sinh, Đảng viên mà Kế toán trưởng cũng phải cần đến. Hãy cùng theo dõi kỹ hơn về cách viết bản tự nhận xét của Kế toán trưởng trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chung về bản tự nhận xét của Kế toán trưởng

Bản tự nhận xét Kế toán trưởng hãy còn được hiểu là bản tự kiểm điểm cá nhân dành cho Kế toán trưởng là một trong những văn bản dành cho nhân viên Kế toán trưởng dùng để tự nhìn nhận lại những hành vi của bản thân trong môi trường doanh nghiệp, cơ quan,...Đồng thời bản tự nhận xét của Kế toán trưởng còn dùng để đánh giá những vấn đề liên quan đến mức độ phạm lỗi và từ đó cấp trên sẽ dựa vào để nhận xét chung về Kế toán trưởng đó.

Thực chất việc viết bản tự nhận xét của Kế toán trưởng sẽ không hoàn toàn bắt buộc phải có. Tùy mỗi doanh nghiệp, tùy vào nhu cầu từ lãnh đạo cấp trên thì việc có cần phải viết bản tự nhận xét của Kế toán trưởng sẽ được đưa ra.

Bản tự nhận xét của Kế toán trưởng
Tìm hiểu chung về bản tự nhận xét của Kế toán trưởng

Như vậy, nhìn chung bản tự nhận xét của Kế toán trưởng sẽ có ý nghĩa như là một bản tường trình đưa lên cấp trên về những ưu điểm, đạo đức, lối sống của chính Kế toán trưởng. Tuy rằng trong doanh nghiệp thì Kế toán trưởng là người có chức vụ khá cao, cũng như trách nhiệm và quyền hạn của kế toán trưởng cũng thực sự lớn nhưng việc tự nhận xét và nhìn nhận bản thân là điều vô cùng cần thiết. 

Với bản tự nhận xét Kế toán trưởng thì nó mang lại rất nhiều ý nghĩa như:

- Giúp Kế toán trưởng tự nhìn nhận về bản thân mình và từ đó tìm ra các phương hướng giải quyết những hạn chế đang mắc phải.

- Giúp cho các doanh nghiệp nhìn nhận được Kế toán trưởng tiềm năng và từ đó tìm kiếm Kế toán trưởng phù hợp cho chính công ty, tổ chức.

Thông tin bản tự nhận xét của Kế toán trưởng
Thông tin chi tiết cần biết về bản tự nhận xét của Kế toán trưởng

Như vậy, bản tự nhận xét của Kế toán trưởng sẽ không chỉ là một văn bản đơn thuần thông thường mà nó có rất nhiều ý nghĩa đối với sự nghiệp của Kế toán trưởng. Và để hiểu chi tiết hơn về bản tự nhận xét của Kế toán trưởng thì bạn hãy cùng theo dõi ngay phần tiếp sau đây cùng vieclam123.vn nhé!

2. Hướng dẫn cách viết bản tự nhận xét của Kế toán trưởng

2.1. Chuẩn bị trước khi viết bản tự nhận xét Kế toán trưởng

Và, để cho bản tự nhận xét Kế toán trưởng của bạn có tính hiệu quả, chất lượng thì trước khi viết bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

- Xác định đúng lý do viết bản tự nhận xét: Trong một số trường hợp thì việc viết bản tự nhận xét của Kế toán trưởng sẽ xuất phát từ cá nhân, còn lại thì đa số là bắt buộc từ phái cấp trên. Bạn cần phải hiểu được rằng việc viết bản tự nhận xét không chỉ là một quy định mà thông qua đây cũng như là bản tổng kết đánh giá về công việc trong vòng 1 năm để từ đó bạn nắm bắt những điều mình đã làm và chưa làm được trong thời gian làm việc dưới cương vị là Kế toán trưởng.

Cách viết bản tự nhận xét của Kế toán trưởng
Hướng dẫn cách viết bản tự nhận xét của Kế toán trưởng

- Tiếp đến cần phải thừa nhận đúng những khuyết điểm mà bản thân chưa hoàn thành tốt và đưa ra những giải pháp cho bản thân trong bản tự nhận xét.

Xem thêm: Khi nào Giám đốc ủy quyền cho Kế toán trưởng và giải đáp chuẩn nhất

2.2. Cách viết bản tự nhận xét của Kế toán trưởng chi tiết nhất

Về mặt bố cục chung thì bản tự nhận xét của Kế toán trưởng sẽ bao gồm 3 phần nội dung chính bao gồm như là: phần đầu, phần nội dung chính và phần kết. Với phần đầu là những thông tin khá cơ bản như là quốc hiệu, tiêu ngữ, tiêu đề. Phần nội dung chính sẽ là những thông tin cá nhân của Kế toán trưởng cùng với những nhận xét thành thật của bản thân trong thời gian làm việc cùng với những giải pháp khắc phục cho các hạn chế. Cuối cùng phần kết là những lời khẳng định cùng với chữ ký của Kế toán trưởng.

Mẹo viết bản tự nhận xét của Kế toán trưởng
Mẹo viết bản tự nhận xét của Kế toán trưởng chuẩn nhất

Với bản tự nhận xét của Kế toán trưởng thì để viết một cách đầy đủ thì bạn cần phải nắm bắt những cách viết như sau:

2.2.1. Thể hiện trình độ vào bản nhận xét

Khi viết bản nhận xét của mình thì Kế toán trường cần phải thể hiện vào đó những năng lực chuyên môn cùng với công việc mình đã làm được trong khoảng thời gian trước đó. Đồng thời hãy thể hiện luôn vào đó một số những thành tích, kỹ năng và đôi chút thành tích trong công việc đã đạt được. Từ đó, các cấp trên sẽ có thêm những thông tin hữu ích để có thể tiến hành khen lượng hoặc trao thưởng.

Bên cạnh đó, trong bản tự nhận xét của Kế toán trưởng bạn cũng nên trình bày một cách ngắn gọn về kết quả đạt được trong công việc đồng thời thể hiện những sự cố gắng của bản thân và sự cống hiến dành cho doanh nghiệp là như thế nào nhé!

2.2.2. Tự đánh giá những điểm chưa tốt về bản thân

Như vậy, ngoài việc tự đánh giá những điểm nổi bật của bản thân vào trong bản tự nhận xét Kế toán trưởng thì bên cạnh đó thì bạn cũng cần phải tổng kết lại những điểm mình còn đang hạn chế trong công việc Kế toán trưởng. Đây là phần không phải bản tự nhận xét Kế toán trưởng nào cũng có bởi vì mỗi Kế toán trưởng có một ưu và nhược điểm khác nhau.

Viết bản tự nhận xét của Kế toán trưởng
Viết bản tự nhận xét của Kế toán trưởng ấn tượng

Bạn hãy tổng kết lại và đưa ra điểm chưa tốt về bản thân mình trong công việc. Có thể bạn nghĩ việc này sẽ khiến cho các ban lãnh đạo đánh giá thấp bạn nhưng nếu như biết cách khắc phục nó thì điều đó sẽ chẳng còn là điểm yếu đối với bạn nữa.

2.2.3. Nhận xét mức độ hoàn thành công việc Kế toán trưởng

Và, khi đã nhìn nhận tổng quát về công việc của bạn thì cũng đừng quên tự đánh giá lại mức độ hoàn thiện công việc Kế toán trưởng đang ở mức độ như thế nào nhé! Đó có thể là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chưa hoàn thành tốt,... So với KPI kế toán trưởng mà cấp trên đặt ra thì liệu bạn đã hoàn thành tốt hay chưa, dựa vào đó để đánh giá một cách khách quan. Nhưng dù thế nào cũng đừng quên phần này vì đây được coi như là phần tổng kết cho bản tự nhận xét của chính bạn.

Xem thêm: Góc bàn luận – chồng làm Giám đốc vợ làm Kế toán trưởng được không?

2.3. Chú ý khi viết bản tự nhận xét của Kế toán trưởng

Để bản tự nhận xét của Kế toán trưởng thực sự thu hút người đọc thì bạn cần phải viết cho nó thật nổi bật và thu hút. Trong quá trình viết sẽ tránh khỏi những sai sót, cách hành văn. Và để tránh khỏi những ấn tượng không tốt từ người đọc thì khi chuẩn bị bản tự nhận xét của Kế toán trưởng bạn cần lưu ý những điều như sau:

Chú ý khi viết bản tự nhận xét của Kế toán trưởng
Những chú ý khi viết bản tự nhận xét của Kế toán trưởng

- Không được phép mắc các lỗi chính tả, Kế toán trưởng là người có chức vụ khá cao và nếu như bạn mắc lỗi về chính tả thì phía cấp trên khi nhận bản tự nhận xét của bạn thì họ sẽ cảm thấy khá khó chịu. Vì thế trước khi nộp bản tự nhận xét của Kế toán trưởng hãy kiểm tra thật kỹ nhé!

- Về độ dài của bản tự nhận xét của Kế toán trưởng thì bạn không nên viết quá là dài và cũng không nên quá ngắn. Đây là bản nhận xét cá nhân cho nên tùy từng người viết sẽ có độ dài ngắn khác nhau. Nhưng hãy để bản nhận xét của bạn có độ dài vừa phải thôi nhé.

- Cách trình bày của bản tự nhận xét của Kế toán trưởng cũng cần phải chú trọng đặc biệt. Về mặt hình thức khi viết bạn cần phải lựa giấy A4 và trình bày bố cục theo trình tự hợp lý. Chưa cần nhìn đến nội dung, một khi bản tự nhận xét được chăm chút về hình thức thì chắc chắn rằng người đọc sẽ đánh giá cao.

Như vậy, với những thông tin trên thì bạn đã hiểu thêm được về bản tự nhận xét của Kế toán trưởng. Hy vọng bạn sẽ chuẩn bị một bản tự nhận xét của Kế toán trưởng thật hoàn hảo và chất lượng để có thêm nhiều cơ hội tốt trong công việc.

Kế toán dịch vụ ăn uống

Bài viết sau đây là những thông tin chi tiết về mô tả công việc Kế toán dịch vụ ăn uống cùng với nhiều điều hữu ích khác. Nếu như đang quan tâm đến công việc này thì hãy cùng click ngay để tìm hiểu nhé!

Kế toán dịch vụ ăn uống

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.